ผู้เขียน หัวข้อ: มาตรฐานความปลอดภัยของรถบรรทุก รถบัส รถตู้โดยสารในปัจจุบันเป็นอย่างไรครับ?  (อ่าน 2627 ครั้ง)

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,018
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ตอนนี้รถยนต์นั่ง รถกระบะ ก็มีระบบความปลอดภัยไปไกลพอควร

ว่าแต่พี่สิงห์รถบรรทุก รถบัส รถตู้ มีมาตรฐานความปลอดภัยเป็นอย่างไรอะครับ

เพราะส่วนใหญ่เห็นคนขับนั่งหน้าแทบจะสุดเท่ากันชนหน้าอยู่แล้ว เห็นรถตู้มีถุงลมคู่หน้า

ถ้าชนเต็มๆ ก็มีความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตสูงมาก (โดยเฉพาะขา โดนก่อนแน่นอน)
เพราะไม่เห็นจะมีชิ้นส่วนใดมาช่วยรับแรงได้เลย!!!!!
(แต่ไม่เห็นคนขับรถพวกนี้จะกลัวตายกันเลยครับ อันนี้แอบงง!!!)

มีใครพอทราบบ้างไหมครับ ว่าปัจจุบันมาตรฐานระบบความปลอดภัยของรถกลุ่มนี้ในต่างประเทศเป็นอย่างไรบ้างครับ

ขอบคุณครับ  :) :)
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,944
ไม่รู้ว่ามาตรฐานอยู่จุดไหนนะครับ

แต่คิดว่า volvo นี่ละจะเป็นบรรทัดฐานของรถกลุ่มนี้ครับ

2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
ถ้าเจอของแข็งของใหญ่ด้วยกัน ก็จะขาขาดหรือเสียชีวิตได้เหมือนกันครับ

ถ้าเจอ รถเล็ก ก็คงไม่เป็นไรมาก

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,645
ห่วงตัวเองก่อนรถบรรทุกครับ  พวกนี้เจอรถเล็กคงไม่เป็นไร

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,018
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ห่วงตัวเองก่อนรถบรรทุกครับ  พวกนี้เจอรถเล็กคงไม่เป็นไร

ขอบคุณครับที่เป็นห่วง   ;D ;D ;D

แค่คิดว่าคนขับรถบรรทุกที่ขับดี น้ำใจงามก็มีอยู่ครับ แต่เขาก็มีครอบครัวเช่นกัน เลยคิดว่าถ้าเกิดเหตุฉุกเฉิน มีอะไรช่วยพวกเขาได้บ้าง
และมีอะไรช่วยรถหรือคนรอบๆข้างได้บ้างครับ เพราะพวกเขาเป็นรถใหญ่ (อาจจะสาธารณะ) หากเกิดอะไรขึ้นจะกระทบในวงกว้างครับ เช่น
ผู้โดยสาร หรืออาจจะมีรถหรือคนรอบข้างได้รับความเสียหายไปด้วย

ไม่รู้ว่ามาตรฐานอยู่จุดไหนนะครับ

แต่คิดว่า volvo นี่ละจะเป็นบรรทัดฐานของรถกลุ่มนี้ครับ



อันนี้ก็เจ๋งครับ แต่อย่างว่าถ้าเจ้าของไม่ขับเองหรือไม่มีกฏหมายบังคับ เจ้าของกิจการคงไม่ลงทุนให้ลูกน้องใช้รถระดับนี้  :-\ :-\
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,177
    • อีเมล์
รถอื่นไม่รู้แต่รถตู้โดยสารบ้านเราส่วนใหญ่ถอดพนักพิงศีรษะออกทุกที่นั่ง
โดนชนท้ายขึ้นมาคอหักกันทั้งคันแน่ๆ

ออฟไลน์ ahueyzs

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
    • อีเมล์
ถ้าไม่ใช่ volvo  คนขับ ไม่บาดเจ็บเล็กน้อย แบบนี้
http://www.ut24hrs.com/1621





ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,018
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ถ้าไม่ใช่ volvo  คนขับ ไม่บาดเจ็บเล็กน้อย แบบนี้
http://www.ut24hrs.com/1621





เจ๋งมากเลยครับ แต่คนคงถามว่าห้อยพระอะไรมากกว่าขับรถรุ่นอะไรครับ  8) 8)
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,062
    • อีเมล์
พวกคนขับรถตู้,รถบัส,รถบรรทุกเวลาชนส่วนใหญ่ขาหักครับ เจอพวก dashboard กับแกนพวงมาลัยนี่แหละอัดขาเอา ท่อนบนมักไม่ค่อยโดนกัน ถ้าโดนถึงท่อนบนส่วนใหญ่จะเรียบร้อยคาที่ ไม่ค่อยมีคนรอด

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,495
รถบรรทุกบ้านเรา บางคันมีอายุ  30-40 ปีขึ้น เรื่องมาตรฐานอะไร ไม่ต้องไปคิดเลยครับ