โพลล์

ใช่ Premium
51 (65.4%)
ไม่ Premium
11 (14.1%)
ยังเหมือนเดิม ชอบญี่ปุ่น ถึงแพงก็เลือก มั่นใจ
16 (20.5%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 76

ปิดการโหวต: กุมภาพันธ์ 25, 2016, 12:42:14

ผู้เขียน หัวข้อ: ราคารถญี่ปุ่นขยับขึ้น ทั้ง D-seg & PPV เรื่อยๆ ทำให้คนเลือก PREMIUM CARง่ายขึ้น  (อ่าน 9156 ครั้ง)

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
ถ้ามีงบ 1.7-1.9M คงมองที่ Premium Car มากกว่า เพราะ รถญี่ปุ่นเริ่มแพงเวอร์+ออฟชั่นที่มาก
เกินกว่าที่ต้องการ เพื่อ อัพราคาให้ ลูกค้ายอมรับในราคาที่สูงขึ้น ว่าเป็นการแลกเปลี่ยน ความไฮ-เทคโน
ส่วนผมคง เลือก Premium car 2.0-2.5M ด้วยการจัดFinance เพิ่มในส่วนต่าง ครับ
(ต้องการแง่คิด และ เงื่อนไขคือมีความพร้อมในรายได้ ที่จะจัดFinance)
One Day.

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
ถ้างบ 2 ล้านผมคงเอา Volvo v40 ดีเซลครับ เทียบกับ Camry HV ผมว่านอกจากขนาด Volvo ดูดีกว่าเยอะ

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
เหมือนว่ารถญี่ปุ่น ราคาเริ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในขณะที่ยุโรป premium กำลังพยายามลดราคาลง

คหสต.ผมที่ค่อนข้างชอบรถใหญ่ ถ้างบจขกท.เป็นตัวตั้ง คือประมาณ 1.9 ล้านนั้น

ผมยังคงเลือก D-seg อยู่ดี และคงเป็น Accord ครับ เพราะถ้างบไล่ๆกันจะได้ 3-series หรือ c-class

แต่ๆ ถ้าใจรักเพิ่มเงินเพื่อเป็น premium จริงๆ ผมจะโดดไปที่ 5-series หรือ E-class เลยครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ BaNky

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 102
รู้สึกเลือกยากขึ้นระหว่าง D-Segment ป้ายแดง กับ Premium มือสอง

อย่าง BMW Series 3 ปีใหม่ๆ BSI ยังเหลือ ราคาเท่ากับ D-Seg ป้ายแดงเลย  :D

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,537
ผมเคยคิดว่า D-Seg รถญี่ปุ่น น่าจะถดถอยเพราะ Premium ของรถยุโรป แต่ถ้าคนเราอยากได้ความกว้างขวางสบาย ยังไง D-Seg รถญี่ปุ่นก็น่าจะยังขายได้มากกว่า

แต่สิ่งที่ทำลายยอดขาย D-Seg รถญี่ปุ่น น่าจะเป็นกลุ่ม PPV มากกว่า ได้ทั้งความขว้างกวางในราคาเดียวกัน แถมด้วยคุณสมบัติที่เพิ่มขึ้นเกือบจะเหนือกว่า D-Seg แล้ว เหลือแค่ความสูงโย่งที่บางคนอาจไม่ชอบ
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ บางละมุง 1/3

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 98
  • แค่คิดดี ทำดี ก็พอ
    • อีเมล์
เป็นอีกคนครับ คิดว่าเพิ่มเงินอีกหน่อย ยังไงก็ต้องผ่อนอยู่ดีครับ

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,009
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ถ้าหมายถึง D-Seg ญี่ปุ่น กับ B หรือ C Seg ของ Premium (เข้าใจว่า จขกท หมายถึงราคาที่ใกล้เคียงกันนะครับ)

ผมยังเลือก D-Segment เพราะความสบายในการนั่งเป็นหลักครับ  8) 8)
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
คนเงินน้อยต้องใช้สอยอย่างประหยัดอย่างผมคงเลือกรถญี่ปุ่นล่ะครับคือถึงจะแพงขึ้นแต่ค่าบำรุงรักษาก็ยังถูกเมื่อเทียบกับรถยุโรป เพราะสำหรับผมรถก็แค่มีไว้สำหรับพาไปทึ่ไหนต่อไหนเท่าแค่อุปกรณ์ความปลอดภัยครบก็ได้แล้ว เมื่อเกิดอุบัติเหตุหนัักๆมันก็คงรอดยากเหมืิอนกัน ถ้าอยากปลอดภัยมากเมื่อเกิดการชนก็คงต้องซื้อรถเกรดเดอร์ขับแล้วล่ะครับ 555

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
    • อีเมล์
ส่วนตัวคิดว่า ppv ยังคุ้มกว่า D-segment  อาจทำให้ยังไม่ตัดสินใจไปรถ PREMIUM CAR

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,239
ถ้าเงินถึงแล้วขับเอง ก็ไปC seg premiumครับ
แต่เงินถึงนี่หมายถึงในกรณีหมดประกันแล้วมีเหลือไว้เสียค่าบำรุงรักษา ค่าอะไหล่สิ้นเปลืองไว้ด้วย

รถคันนึงไม่ได้ซืั้อแล้วจบเลย มีค่าจิปาถะในระยะยาวอีก ซึ่งค่าบำรุงD ญี่ปุ่นจะถูกกว่า

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
ผมว่าอยู่ที่งบนะถ้าล้านต้นๆคงDญี่ปุ่น
แต่ถ้าล้านปลายคงไปรถยุโรปเลย

ออฟไลน์ winit2014

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 458
    • อีเมล์
ถึงแม้ว่าจะขยับขึ้นไปเล่นรถยุโรปได้ แต่ต้องมาดูเรื่องค่าบำรุง ดูแล อีกด้วยนะ

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
ตัดสินใจไปรถยุโรปง่ายขึ้นจริงครับ สำหรับคนที่เลือกตัวท็อปญี่ปุ่น
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
ไม่ใช่แค่เรื่องเงินครับ   รำคาญขี้เกียจซ่อมครับ  จุกจิกกว่ากันอย่างมีนัยยะ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
อีก 6-7แสนก้ยังมีระยะห่างเยอะอยุ่นะครับแต่ถามว่าทำให้คนคิดมั้ย แน่นอนล่ะครับ แต่เวลาเข้าศูนย์ d seg ราคาแบบรถเล็กนะครับ

ถ้ารถยุโรปจะโหดร้าย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 19, 2016, 16:03:02 โดย AkE »

ออฟไลน์ moo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 141
ถ้าให้เลือก D-segment Top กับ series 3 หรือ c ตัวต่ำ

ผมเลือก D-segment แบบไม่ลังเล ส่วนตัวชอบรถคันใหญ่หน่อยด้วยครับ

หรือ ถ้า c หรือ 3 top อาจจะคิดใหม่ แต่ก็น่าจะยังไป D-top

ถ้าจะเล่น premium จะไป e หรือ 5 เลยครับ

ออฟไลน์ camryHV

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
กลางปีก่อน
มีงบ 2 ล้าน ซื้อสด ตัวเลือก camry 2.5HV premium กับ 320i
ไปลองแล้ว ซื้อ camry mc แบบไม่ลังเล

ออฟไลน์ caton

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
    • อีเมล์
 จากงบ D-Seg ญี่ปุ่นตัว  Top  มันก็ต้องบวกอีกพอประมาณ เพื่อจะได้แค่ตัวล่างของ C-seg Premium ซึ่งผมว่าไม่คุ้มที่ขยับมาเล่น สู้ซื้อทั้งทีเอาตัว TOP ดีกว่า ยอมเก็บเงินต่ออีกหน่อย
TESLA Model Y Performance
BMW X1 F48 20D M sport
BMW 320D F30 M sport HIFI Stage 1

ออฟไลน์ J@K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 572
  • ไม่ซิ่ง.....ก็ซี้
ที่ราคาเท่ากัน แต่ขนาดรถไม่เท่ากัน คนที่มอง D-Segment ญี่ปุ่น ยังไงก็เลือกญี่ปุ่น ถึงแม้ราคาจะขยับเข้าใกล้ยุโรป
@ngel gunman

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
มีส่วนมากเลยครับ ตอนนี้พรีเมี่ยมคาร์เกลื่อนจริงๆ

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,051
.
.
.
ของผมโจยท์นี้นี่เลือกง่ายมาก
เพราะผมไม่ชอบรถคันใหญ่ๆ มันไม่คล่องตัว
มุดก็ไม่มันส์ หาที่จอดก็ยาก แถมดูแก่

D-seg ต่อให้มันออฟชั่นเท่านี้แล้วเหลือคันละ 9 แสน ผมก็ยังไม่เอาเลย

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
รายได้ บางครอบครัว ต่อให้ ถูกรางวัลเป็นรถ Benz , BMW ยังไม่มีปัญญาใช้เลยนะครับ ต้องขายต่อไปเอาเงินไปซื้อรถญี่ปุ่นใช้

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,967
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
เชื่อว่าโจทย์นี้ หากคนชอบขับรถ ไม่มีครอบครัว ไม่มีลูก
คงไป ยุโรป กันหมด

แต่ถ้าคนมีครอบครัวด้วยคงคิดอีกอย่างนึง 

THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ champaa

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
สำหรับผม ผมชอบขนาดเป็นสำคัญครับ ผมมีความสุขที่ลูกๆนั่งแล้วสบาย เลยเลือก แคมรี่ไฮบริด ครับ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ทำใจกับ การโขกสับตอนบริการไม่ได้ แค่ญี่ปุ่นก็ว่าแพงแล้วนะ

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ดูจากสภาพที่เป็นอยู่คิดว่าน่าจะเป็นเช่นนั้นครับ คนขยับไปเล่นแบรนด์พรีเมี่ยมแทน

ผมอาจจะแปลกสักหน่อยที่เลือกที่จะมอง C-Seg แทน ตอนนี้ก็รอดู civic ใหม่ที่ใช้พื้นฐาน accord ว่าจะนั่งสบายในระดับที่พอใจหรือเปล่า แต่ถ้านั่งแล้วไม่ชอบก็คงจะหามือสอง D-Seg หรือกัดฟันซื้อมือ 1 (ไม่เอาไฮบริดครับผม)

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,538
ปัญหาอีกจุดหลักที่คนยังไม่กล้าไปฝั่งยุโรปแม้ราคาจะไล่ๆกันแต่สิ่งที่ต่างกันแบบสิ้นเชิงที่เจอบ่อยคือ ค่าเมนทีแนนซ์นี่หละ ex.ถ่ายนมค.ทีละไม่ต่ำห้าพัน น้ำมันเกียร์หลักหมื่น  ค่าแรงที่คิดเป็นหน่วยต่อจุดที่ทำเช่นแต่ตั้งเบรคมือ 10หน่วย+vat ปาไปเกือบ 800 แค่ขันน๊อต2ตัวไม่เกิน3นาทีทั้งๆที่ค่ายญี่ปุ่นตั้งฟรีหรือไม่กี่สิบบาท  เปิดบิลแต่ละงานหลักหมื่นตลอด ต้องคอยพกยาดม ยาแดงไปตลอด
ลองถามคนที่เคยใช้ยาวๆดูครับ 10 ปีจ่ายไปเท่าไรค่าดูแล 40-60%ของราคารถตอนออกใหม่ กันทั้งนั้น


ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
เห็นราคารถยุโรป สมัยนี้แล้ว ตกใจ เมื่อเทียบราคากับภาพลักษณ์

ทำไมราคาถูกเยี่ยงนี้

ในทางกลับกัน

รถญี่ปุ่น กลับแพงขึ้น แพงขึ้น

ตัวอย่าง เช่น เอาสัก 25 ปี ที่ผ่านมา
Accord,Camry ราคา 6-8 แสน  ตอนนี้ 1.5-2 ล้าน
E-Class,5-Serie ราคา 2-3 ล้าน ตอนนี้ ราคาก็ประมาณเนี้ย เกินก็ไม่กี่แสน
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ NatsuDragneel

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
    • อีเมล์
สำหรับผมถ้าเรื่องเงินไม่ใช่ปัญหา ผมยังหาเหตุผลในการซื้อรถญี่ปุ่นบ้านๆ(ที่ไม่ใช่พรีเมี่ยมแบรนด์แบบ lexus)ไม่เจอครับ ถ้าจะมีก็มีแค่ข้อเดียวคือเอาไว้ใช้จีบสาวแค่นั้น(จะลองใจเธอดูสิว่าเป็นพวกเห็นแก่เงินกับวัตถุนอกกายรึเปล่า)

บอกได้เลยว่าถ้า D-Seg ญี่ปุ่นขยับราคามาถึง 2 ล้านเมื่อไหร่ก็รอเวลาตายได้เลย คนมันขยับไปเล่นรถยุโรปกันหมดแหละครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
มันขึ้นกับการใช้งานนะ

ราคาอาจจะใกล้กัน แต่ขนาดรถ คนละเรื่องเลย ถ้าเป็นรถครอบครัว  ยังไงก็ต้องเลือกคันใหญ่ไว้ก่อน ถ้าใช้แค่เบาะคู่หน้า ก็อีกเรื่องนึง