โพลล์

ใช่ Premium
51 (65.4%)
ไม่ Premium
11 (14.1%)
ยังเหมือนเดิม ชอบญี่ปุ่น ถึงแพงก็เลือก มั่นใจ
16 (20.5%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 76

ปิดการโหวต: กุมภาพันธ์ 25, 2016, 12:42:14

ราคารถญี่ปุ่นขยับขึ้น ทั้ง D-seg & PPV เรื่อยๆ ทำให้คนเลือก PREMIUM CARง่ายขึ้น

yourturle

ถ้ามีงบ 1.7-1.9M คงมองที่ Premium Car มากกว่า เพราะ รถญี่ปุ่นเริ่มแพงเวอร์+ออฟชั่นที่มาก
เกินกว่าที่ต้องการ เพื่อ อัพราคาให้ ลูกค้ายอมรับในราคาที่สูงขึ้น ว่าเป็นการแลกเปลี่ยน ความไฮ-เทคโน
ส่วนผมคง เลือก Premium car 2.0-2.5M ด้วยการจัดFinance เพิ่มในส่วนต่าง ครับ
(ต้องการแง่คิด และ เงื่อนไขคือมีความพร้อมในรายได้ ที่จะจัดFinance)
One Day.



ซิ่งเข้าส้วม

ถ้างบ 2 ล้านผมคงเอา Volvo v40 ดีเซลครับ เทียบกับ Camry HV ผมว่านอกจากขนาด Volvo ดูดีกว่าเยอะ



CJ.

เหมือนว่ารถญี่ปุ่น ราคาเริ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในขณะที่ยุโรป premium กำลังพยายามลดราคาลง

คหสต.ผมที่ค่อนข้างชอบรถใหญ่ ถ้างบจขกท.เป็นตัวตั้ง คือประมาณ 1.9 ล้านนั้น

ผมยังคงเลือก D-seg อยู่ดี และคงเป็น Accord ครับ เพราะถ้างบไล่ๆกันจะได้ 3-series หรือ c-class

แต่ๆ ถ้าใจรักเพิ่มเงินเพื่อเป็น premium จริงๆ ผมจะโดดไปที่ 5-series หรือ E-class เลยครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS
2025 Honda HR-V e:HEV RS
2025 Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury



BaNky

รู้สึกเลือกยากขึ้นระหว่าง D-Segment ป้ายแดง กับ Premium มือสอง

อย่าง BMW Series 3 ปีใหม่ๆ BSI ยังเหลือ ราคาเท่ากับ D-Seg ป้ายแดงเลย  :D



Stp

ผมเคยคิดว่า D-Seg รถญี่ปุ่น น่าจะถดถอยเพราะ Premium ของรถยุโรป แต่ถ้าคนเราอยากได้ความกว้างขวางสบาย ยังไง D-Seg รถญี่ปุ่นก็น่าจะยังขายได้มากกว่า

แต่สิ่งที่ทำลายยอดขาย D-Seg รถญี่ปุ่น น่าจะเป็นกลุ่ม PPV มากกว่า ได้ทั้งความขว้างกวางในราคาเดียวกัน แถมด้วยคุณสมบัติที่เพิ่มขึ้นเกือบจะเหนือกว่า D-Seg แล้ว เหลือแค่ความสูงโย่งที่บางคนอาจไม่ชอบ
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D



บางละมุง 1/3

เป็นอีกคนครับ คิดว่าเพิ่มเงินอีกหน่อย ยังไงก็ต้องผ่อนอยู่ดีครับ



ฟง อวิ๋น

ถ้าหมายถึง D-Seg ญี่ปุ่น กับ B หรือ C Seg ของ Premium (เข้าใจว่า จขกท หมายถึงราคาที่ใกล้เคียงกันนะครับ)

ผมยังเลือก D-Segment เพราะความสบายในการนั่งเป็นหลักครับ  8) 8)
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



tnp_super

คนเงินน้อยต้องใช้สอยอย่างประหยัดอย่างผมคงเลือกรถญี่ปุ่นล่ะครับคือถึงจะแพงขึ้นแต่ค่าบำรุงรักษาก็ยังถูกเมื่อเทียบกับรถยุโรป เพราะสำหรับผมรถก็แค่มีไว้สำหรับพาไปทึ่ไหนต่อไหนเท่าแค่อุปกรณ์ความปลอดภัยครบก็ได้แล้ว เมื่อเกิดอุบัติเหตุหนัักๆมันก็คงรอดยากเหมืิอนกัน ถ้าอยากปลอดภัยมากเมื่อเกิดการชนก็คงต้องซื้อรถเกรดเดอร์ขับแล้วล่ะครับ 555



rojsak2021

ส่วนตัวคิดว่า ppv ยังคุ้มกว่า D-segment  อาจทำให้ยังไม่ตัดสินใจไปรถ PREMIUM CAR



lexus

ถ้าเงินถึงแล้วขับเอง ก็ไปC seg premiumครับ
แต่เงินถึงนี่หมายถึงในกรณีหมดประกันแล้วมีเหลือไว้เสียค่าบำรุงรักษา ค่าอะไหล่สิ้นเปลืองไว้ด้วย

รถคันนึงไม่ได้ซืั้อแล้วจบเลย มีค่าจิปาถะในระยะยาวอีก ซึ่งค่าบำรุงD ญี่ปุ่นจะถูกกว่า



rut191

ผมว่าอยู่ที่งบนะถ้าล้านต้นๆคงDญี่ปุ่น
แต่ถ้าล้านปลายคงไปรถยุโรปเลย



winit2014

ถึงแม้ว่าจะขยับขึ้นไปเล่นรถยุโรปได้ แต่ต้องมาดูเรื่องค่าบำรุง ดูแล อีกด้วยนะ



NS

ตัดสินใจไปรถยุโรปง่ายขึ้นจริงครับ สำหรับคนที่เลือกตัวท็อปญี่ปุ่น
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



nuntapon.s

ไม่ใช่แค่เรื่องเงินครับ   รำคาญขี้เกียจซ่อมครับ  จุกจิกกว่ากันอย่างมีนัยยะ



AkE

อีก 6-7แสนก้ยังมีระยะห่างเยอะอยุ่นะครับแต่ถามว่าทำให้คนคิดมั้ย แน่นอนล่ะครับ แต่เวลาเข้าศูนย์ d seg ราคาแบบรถเล็กนะครับ

ถ้ารถยุโรปจะโหดร้าย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 19, 2016, 16:03:02 โดย AkE »



moo

ถ้าให้เลือก D-segment Top กับ series 3 หรือ c ตัวต่ำ

ผมเลือก D-segment แบบไม่ลังเล ส่วนตัวชอบรถคันใหญ่หน่อยด้วยครับ

หรือ ถ้า c หรือ 3 top อาจจะคิดใหม่ แต่ก็น่าจะยังไป D-top

ถ้าจะเล่น premium จะไป e หรือ 5 เลยครับ



camryHV

กลางปีก่อน
มีงบ 2 ล้าน ซื้อสด ตัวเลือก camry 2.5HV premium กับ 320i
ไปลองแล้ว ซื้อ camry mc แบบไม่ลังเล



caton

 จากงบ D-Seg ญี่ปุ่นตัว  Top  มันก็ต้องบวกอีกพอประมาณ เพื่อจะได้แค่ตัวล่างของ C-seg Premium ซึ่งผมว่าไม่คุ้มที่ขยับมาเล่น สู้ซื้อทั้งทีเอาตัว TOP ดีกว่า ยอมเก็บเงินต่ออีกหน่อย
TESLA Model Y Performance
BMW X1 F48 20D M sport
BMW 320D F30 M sport HIFI Stage 1



J@K

ที่ราคาเท่ากัน แต่ขนาดรถไม่เท่ากัน คนที่มอง D-Segment ญี่ปุ่น ยังไงก็เลือกญี่ปุ่น ถึงแม้ราคาจะขยับเข้าใกล้ยุโรป
@ngel gunman



Slipknot`

มีส่วนมากเลยครับ ตอนนี้พรีเมี่ยมคาร์เกลื่อนจริงๆ



raygun

.
.
.
ของผมโจยท์นี้นี่เลือกง่ายมาก
เพราะผมไม่ชอบรถคันใหญ่ๆ มันไม่คล่องตัว
มุดก็ไม่มันส์ หาที่จอดก็ยาก แถมดูแก่

D-seg ต่อให้มันออฟชั่นเท่านี้แล้วเหลือคันละ 9 แสน ผมก็ยังไม่เอาเลย



ps000000

รายได้ บางครอบครัว ต่อให้ ถูกรางวัลเป็นรถ Benz , BMW ยังไม่มีปัญญาใช้เลยนะครับ ต้องขายต่อไปเอาเงินไปซื้อรถญี่ปุ่นใช้



Weetting

เชื่อว่าโจทย์นี้ หากคนชอบขับรถ ไม่มีครอบครัว ไม่มีลูก
คงไป ยุโรป กันหมด

แต่ถ้าคนมีครอบครัวด้วยคงคิดอีกอย่างนึง 

THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



champaa

สำหรับผม ผมชอบขนาดเป็นสำคัญครับ ผมมีความสุขที่ลูกๆนั่งแล้วสบาย เลยเลือก แคมรี่ไฮบริด ครับ



Newhang

ทำใจกับ การโขกสับตอนบริการไม่ได้ แค่ญี่ปุ่นก็ว่าแพงแล้วนะ



Nonlamer

ดูจากสภาพที่เป็นอยู่คิดว่าน่าจะเป็นเช่นนั้นครับ คนขยับไปเล่นแบรนด์พรีเมี่ยมแทน

ผมอาจจะแปลกสักหน่อยที่เลือกที่จะมอง C-Seg แทน ตอนนี้ก็รอดู civic ใหม่ที่ใช้พื้นฐาน accord ว่าจะนั่งสบายในระดับที่พอใจหรือเปล่า แต่ถ้านั่งแล้วไม่ชอบก็คงจะหามือสอง D-Seg หรือกัดฟันซื้อมือ 1 (ไม่เอาไฮบริดครับผม)



chaithawat

ปัญหาอีกจุดหลักที่คนยังไม่กล้าไปฝั่งยุโรปแม้ราคาจะไล่ๆกันแต่สิ่งที่ต่างกันแบบสิ้นเชิงที่เจอบ่อยคือ ค่าเมนทีแนนซ์นี่หละ ex.ถ่ายนมค.ทีละไม่ต่ำห้าพัน น้ำมันเกียร์หลักหมื่น  ค่าแรงที่คิดเป็นหน่วยต่อจุดที่ทำเช่นแต่ตั้งเบรคมือ 10หน่วย+vat ปาไปเกือบ 800 แค่ขันน๊อต2ตัวไม่เกิน3นาทีทั้งๆที่ค่ายญี่ปุ่นตั้งฟรีหรือไม่กี่สิบบาท  เปิดบิลแต่ละงานหลักหมื่นตลอด ต้องคอยพกยาดม ยาแดงไปตลอด
ลองถามคนที่เคยใช้ยาวๆดูครับ 10 ปีจ่ายไปเท่าไรค่าดูแล 40-60%ของราคารถตอนออกใหม่ กันทั้งนั้น




นครอัญมณี

เห็นราคารถยุโรป สมัยนี้แล้ว ตกใจ เมื่อเทียบราคากับภาพลักษณ์

ทำไมราคาถูกเยี่ยงนี้

ในทางกลับกัน

รถญี่ปุ่น กลับแพงขึ้น แพงขึ้น

ตัวอย่าง เช่น เอาสัก 25 ปี ที่ผ่านมา
Accord,Camry ราคา 6-8 แสน  ตอนนี้ 1.5-2 ล้าน
E-Class,5-Serie ราคา 2-3 ล้าน ตอนนี้ ราคาก็ประมาณเนี้ย เกินก็ไม่กี่แสน
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด



NatsuDragneel

สำหรับผมถ้าเรื่องเงินไม่ใช่ปัญหา ผมยังหาเหตุผลในการซื้อรถญี่ปุ่นบ้านๆ(ที่ไม่ใช่พรีเมี่ยมแบรนด์แบบ lexus)ไม่เจอครับ ถ้าจะมีก็มีแค่ข้อเดียวคือเอาไว้ใช้จีบสาวแค่นั้น(จะลองใจเธอดูสิว่าเป็นพวกเห็นแก่เงินกับวัตถุนอกกายรึเปล่า)

บอกได้เลยว่าถ้า D-Seg ญี่ปุ่นขยับราคามาถึง 2 ล้านเมื่อไหร่ก็รอเวลาตายได้เลย คนมันขยับไปเล่นรถยุโรปกันหมดแหละครับ



SM.

มันขึ้นกับการใช้งานนะ

ราคาอาจจะใกล้กัน แต่ขนาดรถ คนละเรื่องเลย ถ้าเป็นรถครอบครัว  ยังไงก็ต้องเลือกคันใหญ่ไว้ก่อน ถ้าใช้แค่เบาะคู่หน้า ก็อีกเรื่องนึง