ผู้เขียน หัวข้อ: [ถาม]Teanaไม่มีข่าวminor change???  (อ่าน 8184 ครั้ง)

ออฟไลน์ HaMz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 41
    • อีเมล์
[ถาม]Teanaไม่มีข่าวminor change???
« เมื่อ: มีนาคม 12, 2010, 22:48:09 »
Nissan Teanaนี่ไม่มีข่าวจะMinor changeเลยหรอครับ??  ผมเห็นคู่แข่งอย่างHonda Accordนี่Minorค่อนข้างบ่อย(ปีนี้รู้สึกจะมีด้วย[มั้ง]ครับ){ขอบคุณทุกคนครับ}

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
Re: [ถาม]Teanaไม่มีข่าวminor change???
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 12, 2010, 22:50:26 »
Teana j32 เพิ่งเปิดตัวไม่นาน  ไมเนอร์เชนจ์คงอีกสักพักเลยครับ

แต่ Accord เนี่ย  ตั้งแต่เปิดตัวเมื่อตอนต้นปี 2008 โมเดลนี้มันยังไม่มีไมเนอร์เชนจ์แม้แต่ครั้งเดียว!!!!!
阿蘇山

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: [ถาม]Teanaไม่มีข่าวminor change???
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 12, 2010, 22:59:28 »
เอ่อ ขอโทษนะครับ รถเขาเพิ่งเปิดตัวไป ครบ 1 ปี ในวันนี้ เองเลยนะครับ
จะให้เขารีบปรับโฉมอกมาใหม่กันเร็วๆ เลยเหรอครับ?

ใจเย็นๆครับ ใจเย็นๆ วงรอบของการปรับโฉม ต่างๆ อยู่ที่ 2 ปี ต่อ 1 ครั้ง
ยกเว้นว่า รถรุ่นนั้น ขายไม่ค่อยดี ต้องกระตุ้นยอดขายกันรายปี ก็จะเร็วเป็น 1 ปีละครับ

แต่เคสเทียนาหนะ ตอนนี้ รุ่นต่อไป เขาทำล่วงหน้าไปแล้วครับ
รุ่นไมเนอร์เชนจ์ ในญี่ปุ่น อาจจะไม่มี แต่ของไทย น่าจะมี และคิดว่า กว่าจะมา อย่างเร็วที่สุด ก็ต้องปีหน้าละครับ

ออฟไลน์ HaMz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 41
    • อีเมล์
Re: [ถาม]Teanaไม่มีข่าวminor change???
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 12, 2010, 23:03:40 »
อ่าวจริงหรอครับแต่ผมเห็นในข้อมูลรถใหม่ในปี2010-2014ของพี่จิมมี่ก็เห็นเขียนไว้ว่าปี2010นี่ครับ(สงสัยข้อมูลจะไม่ตรง100%อย่างที่เค้าบอก)[เอ๊ะ!!!หรือมีอะไรที่ผมเข้าใจผิด!!!]

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
Re: [ถาม]Teanaไม่มีข่าวminor change???
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 12, 2010, 23:17:09 »
อ่าวจริงหรอครับแต่ผมเห็นในข้อมูลรถใหม่ในปี2010-2014ของพี่จิมมี่ก็เห็นเขียนไว้ว่าปี2010นี่ครับ(สงสัยข้อมูลจะไม่ตรง100%อย่างที่เค้าบอก)[เอ๊ะ!!!หรือมีอะไรที่ผมเข้าใจผิด!!!]

เป็นการวิเคราะห์ จากข้อมูลที่มี บวกกับ โลจิกง่ายๆๆ  ซึ่งมันไม่มีอะไร 100% เพราะทุกอย่างเปลี่ยนแปลงได้เสมอ
阿蘇山

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: [ถาม]Teanaไม่มีข่าวminor change???
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 12, 2010, 23:26:27 »
พี่เขียนตั้งแต่เมื่อไหร่??

ลองอ่านใหม่ ให้ดีๆครับ

NISSAN
2010 :  MARCH ใหม่ ครั้งแรกในโลก / NAVARA MINORCHANGE
           Vannette NV200 & ALL NEW URVAN แท็คทีมคู่ เดือน พ.ย.
2011 : MARCH BASED SEDAN & QASANA
2012 : LEAF!! & THE NEXT TIIDA X12C 
2013 : New Compact Sedan (TIIDA LATIO Replacement)

ปี 2009 ถือเป็นปีแห่งการเริ่มต้นสู่วันเวลาฟ้าใหม่ที่นิสสันรอคอย แม้จะไม่ได้ถล่มเปิดตัวรถรุ่นใหม่
ออกสู่ตลาดมากมายอย่างที่คิดเอาไว้ แต่การเริ่มต้นปีที่แล้วด้วย Teana Full Modelchange รหัสรุ่น J32
รหัสโครงการ L42F เมื่อ ช่วงกลางเดือนมีนาคม ก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง เกินความคาดหมาย
จนถึงขั้นทำให้ยอดขายของ เทียนา แซงเจ้าตลาดอย่าง Toyota Camry ขึ้นไปได้เป็นผลสำเร็จครั้งแรก
ในรอบหลายปี จะว่าไปแล้ว ส่วนหนึ่ง เป็นเพราะ โตโยต้าเอง ก็ลดกำลังการผลิตของ แคมรี ลง
เพื่อเตรียมพร้อมสู่การเปิดตัว Camry HYBRID ในช่วงเดือนสิงหาคม และนั่นทำให้ ลูกค้า
เทความสนใจมายังเทียนา เยอะกว่าที่คาดคิดไว้นิดหน่อย (ก่อนที่จะโดน Camry HYBRID
ทวงแชมป์คืนไปเป็นผลสำเร็จ หลังเดือนกันยายนเป็นต้นมา)

นอกจากนั้น ก็ยังมีรุ่นกระตุ้นตลาด ภายในสีดำ เปิดตัวออกมาพร้อมกันในช่วงงาน Motor Expo
พร้อมกับ TIIDA Nismo 5 ประตู รุ่นตกแต่งพิเศษ (แต่ใส่ล้อ 15 นิ้วเหมือนเดิม?) ไปจนถึง
Navara Calibre ขับสองยกสูง รุ่นเกียร์อัตโนมัติ สีขาว  ทั้งหมดนี้ เปิดตัวพร้อมๆกันกับ
การกลับมาทำตลาดอีกครั้งของ X-Trail รุ่นเปลี่ยนโฉม Full Modelchange จากโรงงาน
ของนิสสัน ในอินโดนีเซีย ที่ยกมาแค่รุ่น ขับล้อหน้า วางเครื่อง 2.0 ลิตร แถมเชื่อมเกียร์ CVT
ยกชุดมาจาก เทียนา 2.0 ในบ้านเราเป๊ะ รวมทั้ง ยังมีการประกาศทำตลาด รถสปอร์ต 370Z นำเข้า
สำเร็จรูปทั้งคันจากญี่ปุ่น ครบทั้งเกียร์ธรรมดา และอัตโนมัติ ชนิดที่ไม่ต้องรอให้
ผู้นำเข้ารายย่อยเก็บกวาดยอดขายแต่เพียงลำพังกันอีกต่อไป


แต่ไฮไลต์สำคัญของนิสสัน ในปี 2010 คือการเตรียมเปิดตัว รถยนต์ ECO Car คันแรก
ที่ได้รับสิทธิพิเศษส่งเสริมการลงทุนจาก BOI และทั้งที่ตัวรถยนต์ เป็นแบบแฮตช์แบ็ก
ที่มีขนาดตัวถัง ใหญ่อยู่ในกลุ่ม Sub-Comapct B-Segment เหมือน Toyta Yaris คันนี้ 

ฟังดูแล้ว งงใช่ไหมครับ? ไม่ต้องสงสัยไปเลย อ่านดีๆ เพราะในเมื่อ โจทย์ ของ
ECO Car นั้น ท้ายที่สุดแล้ว ไม่มีการจำกัดขนาดตัวถัง ดังนั้น ใครจะทำตัวถังรถ
ให้ใหญ่แค่ไหน หรือเล็กอย่างไร ก็ย่อมได้ทั้งสิ้น ต่อให้นำรถยนต์ขนาดเท่า
Toyota Yaris มาเป็นพื้นฐาน ถ้าใส่เครื่องยนต์เบนซินไม่เกิน 1.2 ลิตรเข้าไป หรือ
ดีเซลไม่เกิน 1.4 ลิตร เข้าไป และสามารถทำอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงในระดับ
20 กิโลเมตร/ ลิตร (ทดสอบที่ความเร็ว 60 กิโลเมตร/ชั่วโมง) เพียงเท่านี้ รถคันนั้น
ก็จะถือเป็นรถ ECO Car ได้แล้ว

และ นิสสัน กำลังจะทำแบบนั้น ด้วยการนำ รุ่นเปลี่ยนโฉม Full Modelchange
ของ Nissan March หรือ Micra รถยนต์ Sub-compact Hatchback รุ่นดังในญี่ปุ่น และยุโรป
กลับมาทำตลาดในบ้านเราอีกครั้ง นับตั้งแต่ปี 1986-1987 แถมคราวนี้ ไทยยังได้รับเกียรติ
ให้เป็นประเทศแรกในโลก ที่จะได้เปิดตัวมาร์ช เจเนอเรชันที่ 4 รุ่นใหม่ล่าสุดเป็น
ครั้งแรกในโลก ก่อนตลาดญี่ปุ่น เสียด้วยซ้ำ!!

และเมื่อถึงวันนี้ หลายฝ่ายที่เคยสับสน ว่า นี่คือการจับมาร์ช รุ่นปัจจุบัน มาย่อร่างให้เล็กลง
หรือ DOWN-SIZING หรือเปล่านั้น บัดนี้ ถึงเวลาตาสว่างได้แล้ว เพราะงานนี้ นิสสัน
เลือกจะพัฒนามาร์ชใหม่ภายใต้รหัสโครงการ X02A ให้เข้ากับพิกัด ECO Car โดยสร้าง
ตัวถังให้มีขนาดใหญ่กว่า มาร์ชรุ่นปัจจุบัน ซึ่งทำตลาดในญี่ปุ่น นิดเดียว และมีการดัดแปลง
เส้นสายตัวถังให้ดูกลมกลืนและร่วมสมัย เน้นเอาใจลูกค้าสุภาพสตรีมากยิ่งขึ้นกว่ารถยนต์
ขนาดเล็กรุ่นอื่นใดของนิสสัน ช่วงก่อนหน้านี้

การกลับมาคราวนี้ถือเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์สำคัญที่นิสสันตั้งใจจะแก้ปัญหาที่มีอยู่ในตลาด
รถยนต์ขนาดเล็ก ด้วยการผลักดันให้ มาร์ช กลายเป็น GLOBAL PRODUCT อย่างแท้จริง
ในทั่วโลก โดยไทยจะถูกยกระดับความสำคัญในฐานะเป็นโรงงานหลัก MOTHER PLANT
สำหรับการผลิตรถเล็กรุ่นใหม่นี้ ไปยังตลาดอื่นๆทั่วโลก ถือเป็นแผนของนิสสัน ที่หวังจะ
ปูทางตลาดรถยนต์ ECO CAR ในไทย

แม้ตัวถังจะใหญ่โต เท่ากับ Toyota Yaris แต่จุดขายสำคัญ ของ March ใหม่ จะอยู่ที่
ความกว้างสบายของห้องโดยสาร ขนาดที่ คนตัวใหญ่ 2 คน นั่งบนเบาะหน้า และเบาะหลัง
พร้อมกัน 2 คนได้สบายๆ โดยไม่มีใครอึดอัดเลย แถมยังมีฟังก์ชันจุกจิก เอาใจคุณผู้หญิง
ที่ต้องการรถเล็กไว้ขับใช้งานในเมืองโดยเฉพาะ

เครื่องยนต์สำหรับเวอร์ชันไทย จะเป็นบล็อก 3 สูบ 1,200 ซีซี  คาดว่าจะมีกำลังอยู่ในระดับ
70-80 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด น่าจะป้วนเปี้ยนระหว่าง 100 - 110 นิวตันเมตร ขับเคลื่อน
ล้อหน้า ด้วยเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ และอัตโนมัติ CVT อย่างไรก็ตาม เวอร์ชันญี่ปุ่น
จะยังโชคดี ได้ใช้เครื่องยนต์ 3 สูบ 12 วาล์ว 1,200 ซีซี เทอร์โบ กันอีกด้วย
ที่น่าเศร้านิดหน่อยก็คือ เครื่องยนต์ทั้ง 2 จะถูกผลิตขึ้นในเมืองไทย แต่เวอร์ชัน เทอร์โบ
อาจจะไม่สามารถส่งขายในเมืองไทยได้ เนื่องจาก ไม่ผ่านข้อจำกัด ECO Car และหาก
จะขายกันจริงๆ ต้องตีความเป็นรถยนต์นั่งขนาดปกติ ที่ไม่ได้รับการส่งเสริมด้านภาษี
ซึ่งจะทำให้ราคาทะลุไปจากเป้าหมายเดิมที่ตั้งใจไว้ อย่างมาก

กำหนดขึ้นสายการผลิตและเปิดตัวในเมืองไทย อยู่ในช่วงเดือนมีนาคม 2010 ถือเป็น
รถยนต์รุ่นสำคัญ ที่น่าจับตาที่สุดของปีนี้ อย่างไรก็ตาม มีข่าวแว่วมาว่า ในช่วงแรก
อาจจะมีเฉพาะ เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ ออกมาก่อน เพราะต้องรอความพร้อมในการ
ผลิตเกียร์อัตโนมัติ CVT อีกนิด จึงจะพร้อมส่งมอบในอีก 1-2 เดือนให้หลัง
ซึ่งหากปล่อยไว้เช่นนี้ อาจเสียโอกาสในการขายไปได้เยอะมาก และอาจ
ทำให้สร้างกระแสได้ช้าไปกว่าที่ควรเป็น

หลังจากนั้น ช่วงกลางปีไปแล้ว น่าจะมีการปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์ ครั้งใหญ่ ให้กับ
รถกระบะ NAVARA งานนี้ ไม่เพียงแต่จะปรับกระจังหน้า ให้คล้ายคลึงกับ
กระจังหน้าของเอสยูวีรุ่น Pathfinder Minorchange ปี 2008 แล้ว ยังต้องดูกันต่อไปว่า
จะมีการอัพเกรดสมรรถนะของเครื่องยนต์ YD25DDTi รุ่นท็อป 174 แรงม้าให้
มีเรี่ยวแรงในช่วงออกตัว เพิ่มขึ้นอีกจากเดิมอีกหรือไม่



เดือนพฤศจิกายน นิสสัน จะกลับมาบุกตลาดรถตู้ เพื่อการพาณิชย์ อีกครั้ง คราวนี้
จะแท็คทีม บุกพร้อมกันเป็นคู่ ทั้ง Nissan Vannette NV200 รถตู้ไซส์กลาง ที่เปิดตัว
ในญี่ปุ่นไปแล้ว เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา กับ Nissan New Urvan รุ่นเปลี่ยนโฉม
Full Modelchange  ที่คราวนี้ หมายจะแย่งชิงส่วนแบ่งการตลาดจาก Toyota Hiace
และ Commuter มาให้ได้ กำหนเปิดตัวในญี่ปุ่น จะเกิดขึ้นช่วงกลางปีนี้ และน่าจะ
มาถึงเมืองไทย พร้อมกับ NV200 คือช่วงเดือนพฤศจิกายน 2010

จากนั้น เว้นช่วงไปจนถึง ปลายปี 2010 ถึงต้นปี 2011 เวอร์ชันซีดาน 4 ประตู ของ March
รหัสโครงการ L02B จะคลอดตามออกมา โดยยังคงสับสนกันอยู่ว่า จะใช้เครื่องยนต์
ที่ใหญ่กว่า ในพิกัดขนาด 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 1.5 ลิตร หรือยังจะยืนหยัดกับเครื่องยนต์
1.2 ลิตร จาก รุ่น 5 ประตู แต่อย่างไรเสีย ภาระกิจหลักของ March Sedan คือ ต้องออกมา
ประกบทั้ง Mazda 2 Sedan และ Ford Fiesta Sedan แล้วไหนยังจะต้องประกบกับ
คู่แข่งตัวพ่อในตลาด ทั้ง Toyota Vios Honda City ไปจนถึง Chevrolet Aveo อีกด้วย
นับว่าเป็นศึกหนักไม่น้อยเลย

รวมทั้ง Qasana Compact Crossover SUV คันขนาดเล็ก ในฐานะ รุ่นน้องของ Qashqai
ที่ใช้เครื่องยนต์ระดับ 1.6 ลิตร และจะขึ้นสายการประกอบ ในอินโดนีเซีย เพื่อจะ
ส่งมาขายเมืองไทย ในช่วงปลายปี 2011 - 2012  ว่ากันว่า คันจริงจะถอดแบบมาจาก
เวอร์ชันต้นแบบ ชนิดเกือบไม่ผิดเพี้ยน และรถคันนี้ น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง
เพราะถือเป็นการเปิดตลาดกลุ่มใหม่ในเมืองไทย คือ ครอสโอเวอร์ SUV 1.6 ลิตร
ซึ่งไม่เคยมีใครทำมาก่อน

ส่วนความเคลื่อนไหวที่ไกลห่างออกไป และยังสามารถเลื่อนเข้าออกได้อยู่ คือ
รุ่นเปลี่ยนโฉม Full Modelchange ของ TIIDA ที่คาดว่าน่าจะมีความกว้างมากขึ้น
เครื่องยนต์มีกำลังแรงขึ้น แต่ประหยัด และเป็นพิษต่อโลกน้อยลง กว่าจะพร้อมเปิดตัว
ปาเข้าไป ปี 2012



อีกคันหนึ่ง ที่ค่อนข้างเป็นไปได้สูงมากว่า น่าจะมาบ้านเรา คือ รถไฟฟ้า LEAF
ที่เพิ่งจะเผยโฉม สู่สายตาชาวโลก ไปในปีที่ผ่านมานี้เอง รถคันนี้ แล่นด้วย
พลังงานไฟฟ้าล้วนๆ จากแบ็ตเตอรี ลิเธียม ไอออน แล่นได้ระยะทางสูงสุด
160 กิโลเมตร ต่อการชาร์จไฟ 1 ครั้ง และทำความเร็วสูงสุดได้ 160 กิโลเมตร/ชั่วโมง
ขนาดตัวถัง ให้นึกถึง TIIDA 5 ประตู ที่ขยายให้ยาวกว่านิดนึง และเตี้ยกว่า
นิดหน่อย และกว้างกว่าอีกเล็กน้อย มีกำหนดจะเปิดตัวในเมืองไทย น่าจะ
อยู่ในช่วงปี 2012 ซึ่งเท่ากับว่า จะทำให้ นิสสัน กลายเป็นผู้ผลิตรถยนต์
รายแรกในไทย ที่สั่งเอารถไฟฟ้าทั้งคัน โดยไม่ใช้เครื่องยนต์สันดาปช่วยขับเคลื่อน
มาทำตลาดในบ้านเรา อย่างแท้จริง!!

และสุดท้าย แต่ยังไม่ท้ายที่สุด รถยนต์ Cmpact Sedan รุ่นใหม่ ที่จะต้องจับเอา
TIIDA LATIO  รวมทั้ง Sentra สำหรับอเมริกาเหนือ และ Bluebird SYLPHY
 มารวบเข้าด้วยกัน กลายเป็นซีดานรุ่นใหม่ เหลือเพียงคันเดียว ซึ่งรายละเอียด
ต่างๆ ยังไม่ลงตัวเท่าที่ควร เพราะกว่าที่รถรุ่นนี้จะคลอด ต้องรอไปไกลถึงปี 2013

------------------------------------------

ออฟไลน์ Valkilrey

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 646
    • อีเมล์
Re: [ถาม]Teanaไม่มีข่าวminor change???
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 12, 2010, 23:38:05 »
จริงครับ ที่กว่าจะ minor change มักจะต้องรอกัน 2 ปีขึ้น บางรุ่นอาจ 3-4 ปีด้วยซ้ำ อย่างมาก ผ่านไป 1 ปี ก็อาจมีรุ่นพิเศษ special edition ออกมากระตุ้นตลาดบ้าง ถ้ารุ่นนั้นๆยอดขายไม่วิ่งอย่างที่หวังนัก

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: [ถาม]Teanaไม่มีข่าวminor change???
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 13, 2010, 00:26:11 »
ปัจจุบันรถที่ MC ต้องต่ำสุด 3 ปี +- เดือนแล้วครับ
Teana เดาว่าปรับโฉมที่นู่นปีหน้านะครับ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,196
Re: [ถาม]Teanaไม่มีข่าวminor change???
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 13, 2010, 12:00:45 »
มันเพิ่งจะออกมาครบปีเดียวเองครับ
กว่าจะไมเนอร์เชนจ์เชื่อว่าปลายปีหน้าโน่นเลยครับ
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ kritphakhin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,943
Re: [ถาม]Teanaไม่มีข่าวminor change???
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 13, 2010, 23:55:09 »
มาดูความคืบหน้าครับ