ผู้เขียน หัวข้อ: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา : Mazda CX-5 Minorchange ทุกรุ่นย่อยแบบละเอียด //  (อ่าน 62681 ครั้ง)

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,136
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา : Mazda CX-5 Minorchange ทุกรุ่นย่อยแบบละเอียด //
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2016, 13:49:49 »
ดีจัง กว่าจะได้เบาะไฟฟ้าคู่หน้าต้องตัวtop ยกนิ้วให้เค้าเลย

เห็นหลายๆท่านบ่นเรื่องเบาะปรับไฟฟ้า ผมอยากทราบว่าแต่ละท่านปรับเบาะกันบ่อยแค่ไหนครับ
สำหรับผมซื้อมาก็ปรับเบาะครั้งแรกครั้งเดียวจบ แล้วแทบจะไม่เคยไปยุ่งอะไรกับมันอีกเลย
คหสต.น่าจะเปลี่ยนเป็นเบาะปรับมือทุกรุ่นทุกยี่ห้อ แล้วลดราคาขายลงไปอีกจะดีกว่านะครับ

บ้านผมรถบางคันใช้หลายคนครับ ปรับกัน 4 - 5 ครั้งต่อสัปดาห์ พอได้รุ่นที่มี mem seat มา ชีวิตสบายขึ้นเยอะ อย่าเอาตัวเองเป็นศูนย์กลางโลกสิครับ ทุกคนไม่ได้ใช้รถเหมือนกันหมด
เค้าแค่สงสัยถามครับ ไม่ได้ขวางโลกหรือไม่ได้เป็นศูนย์กลาง ไม่มีใครเค้าคิดขนาดคุณหรอกครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,136
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา : Mazda CX-5 Minorchange ทุกรุ่นย่อยแบบละเอียด //
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2016, 13:53:11 »
ตอบนะครับ มาสด้าเค้าโฟกัสไปที่ผู้ขับมากกว่า เค้าเลยไม่ได้ใส่ใจในมุมโดยสารสักเท่าไหร่ ขนาด mazda 3 ยังไม่มีเบาะไฟฟ้าเลยครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,206
  • AWDiesel
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา : Mazda CX-5 Minorchange ทุกรุ่นย่อยแบบละเอียด //
« ตอบกลับ #62 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2016, 16:57:58 »
ตอบนะครับ มาสด้าเค้าโฟกัสไปที่ผู้ขับมากกว่า เค้าเลยไม่ได้ใส่ใจในมุมโดยสารสักเท่าไหร่ ขนาด mazda 3 ยังไม่มีเบาะไฟฟ้าเลยครับ
แต่เวอร์ชัน global เค้าก็ให้เบาะคนขับปรับไฟฟ้านะครับ แอร์ปรับแยกซ้าย-ขวา ด้วย

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,004
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา : Mazda CX-5 Minorchange ทุกรุ่นย่อยแบบละเอียด //
« ตอบกลับ #63 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2016, 20:10:59 »
มาดราม่ากันที่เบาะไฟฟ้าจนได้สินะ 555

เอางี้แล้วกันครับ

กรณีที่ 1 สำหรับรถที่ขับคนเดียวตลอด เบาะไฟฟ้าไม่ได้มีประโยชน์ใดๆ เลยครับ เพราะท่านจะปรับเพียงครั้งเดียว แถมหงุดหงิดอีกต่างหาก เพราะเวลาปรับมันช้ามาก

กรณีที่ 2 สำหรับรถที่ขับมากกว่า 1 คน และมีเบาะไฟฟ้าที่ไม่มี Memory Seat มาให้ นี่ก็หนังชีวิตอีกครับ เพราะมันปรับได้ช้ามาก พอเปลี่ยนคนก็ต้องปรับอีก ช้าเช่นกัน

กรณีที่ 3 รถที่มีเบาะไฟฟ้า พร้อม Memory Seat มันจะจดจำตำแหน่งไว้ หากมีคนมาปรับก็ไม่เป็นไรครับ เพราะเมื่อท่านกด Memory 1 เบาะก็จะปรับกลับไปตำแหน่งเดิมให้เอง ท่านก็ทำอย่างอื่นไปครับระหว่างนั้น เก็บของ เปิดแอร์ เปิดวิทยุ
ของผม Accord G9 มี Memory Seat 2 ตำแหน่งตามกุญแจ ใช้สลับกับแฟน เอากุณแจเลข 1 มาเปิด เบาะก็ปรับตาม Memory "1" หากแฟนเอากุญแจเลข 2 มาเปิด เบาะก็ปรับตาม Memory "2" ให้ทันที โดยที่ไม่ต้องกดปุ่ม memory seat ด้วยซ้ำครับ

กลับมากรณ๊ที่ 1 หากมีเบาะไฟฟ้า พร้อม memory เวลาเอารถเข้าศูนย์ หรือไปล้างรถ เขาก็ปรับเบาะเราครับ เมื่อเรามานั่งก็กด memory การปรับเบาะของเรามันก็กลับมาครับ

กลับมากรณ๊ที่ 2 หากมีเบาะไฟฟ้า พร้อม memory เวลาใครเอาไปขับ เมื่อคนขับหลักทั้งสองคนมาใช้ ก็กด memory การปรับเบาะของเรามันก็กลับมาครับ

สรุปว่า รถราคาเกินล้านแล้วไม่มีเบาะไฟฟ้า ถือว่าเอาเปรียบผู้บริโภคครับ แต่ถ้ามีเบาะไฟฟ้า แต่ไม่มี Memory Seat นี่ จะหงุดหงิดเวลาปรับเบาะมากกว่าเบาะธรรมดาครับ

ปอลิง หากท่านที่ไม่เคยใช้ เบาะไฟฟ้าพร้อม Memory Seat มาก่อนก็จะเฉยๆกับ Option นี้ครับ แต่หากท่านได้ใช้แล้วจะชอบมันครับ  8) 8) 8) 8)
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา : Mazda CX-5 Minorchange ทุกรุ่นย่อยแบบละเอียด //
« ตอบกลับ #64 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2016, 20:46:21 »
มาดราม่ากันที่เบาะไฟฟ้าจนได้สินะ 555

เอางี้แล้วกันครับ

กรณีที่ 1 สำหรับรถที่ขับคนเดียวตลอด เบาะไฟฟ้าไม่ได้มีประโยชน์ใดๆ เลยครับ เพราะท่านจะปรับเพียงครั้งเดียว แถมหงุดหงิดอีกต่างหาก เพราะเวลาปรับมันช้ามาก

กรณีที่ 2 สำหรับรถที่ขับมากกว่า 1 คน และมีเบาะไฟฟ้าที่ไม่มี Memory Seat มาให้ นี่ก็หนังชีวิตอีกครับ เพราะมันปรับได้ช้ามาก พอเปลี่ยนคนก็ต้องปรับอีก ช้าเช่นกัน

กรณีที่ 3 รถที่มีเบาะไฟฟ้า พร้อม Memory Seat มันจะจดจำตำแหน่งไว้ หากมีคนมาปรับก็ไม่เป็นไรครับ เพราะเมื่อท่านกด Memory 1 เบาะก็จะปรับกลับไปตำแหน่งเดิมให้เอง ท่านก็ทำอย่างอื่นไปครับระหว่างนั้น เก็บของ เปิดแอร์ เปิดวิทยุ
ของผม Accord G9 มี Memory Seat 2 ตำแหน่งตามกุญแจ ใช้สลับกับแฟน เอากุณแจเลข 1 มาเปิด เบาะก็ปรับตาม Memory "1" หากแฟนเอากุญแจเลข 2 มาเปิด เบาะก็ปรับตาม Memory "2" ให้ทันที โดยที่ไม่ต้องกดปุ่ม memory seat ด้วยซ้ำครับ

กลับมากรณ๊ที่ 1 หากมีเบาะไฟฟ้า พร้อม memory เวลาเอารถเข้าศูนย์ หรือไปล้างรถ เขาก็ปรับเบาะเราครับ เมื่อเรามานั่งก็กด memory การปรับเบาะของเรามันก็กลับมาครับ

กลับมากรณ๊ที่ 2 หากมีเบาะไฟฟ้า พร้อม memory เวลาใครเอาไปขับ เมื่อคนขับหลักทั้งสองคนมาใช้ ก็กด memory การปรับเบาะของเรามันก็กลับมาครับ

สรุปว่า รถราคาเกินล้านแล้วไม่มีเบาะไฟฟ้า ถือว่าเอาเปรียบผู้บริโภคครับ แต่ถ้ามีเบาะไฟฟ้า แต่ไม่มี Memory Seat นี่ จะหงุดหงิดเวลาปรับเบาะมากกว่าเบาะธรรมดาครับ

ปอลิง หากท่านที่ไม่เคยใช้ เบาะไฟฟ้าพร้อม Memory Seat มาก่อนก็จะเฉยๆกับ Option นี้ครับ แต่หากท่านได้ใช้แล้วจะชอบมันครับ  8) 8) 8) 8)

ผมขอเสริมนิดนึงครับ ในฐานะคนที่เคยใช้ทั้งเบาะธรรมดาแค่คนขับ แล้วไม่มีmem กับอีกคันคู่หน้าและมีเมม
และคันที่เป็นเบาะธรรมดาเลย

ทุกอย่างผมก็เห็นด้วย แต่มีสิ่งนึงที่เพิ่มเติมคือ พบว่าเบาะไฟฟ้ามันปรับได้ละเอียดมากๆ ล๊อคละเอียดเหมือนรถคันนึงมีแอร์ปรับได้3เบอร์ กับอีกคันปรับได้8เบอร์ แต่เบอร์ต่ำสุดกับสูงสุดเท่ากัน
นี่คือสิ่งนึงที่คนที่บ้านผมเคยมองว่าฟ่มเฟือย พอใช้จริง ก็ค้นพบว่ามันดั่งใจกว่าในเรื่องละเอียด ไม่ใช่รวดเร็ว

อีกประเด็นคือ ขับไปยังแต่งเบาะได้ง่ายกว่า เช่นนั่งแรกๆเรารู้สึกว่าพอดี แต่ขับไปสักพักพบว่า มันชิดเกินไป จะเลือนเบาะออก หรือเอนหลัง ทำได้เรา เอามือลงไปกด ก็ได้แล้ว ทำในขณะขับก็ยังได้
แต่ถ้าเป็นปรับมือ จะต้องเอามือลงไปดึง พร้อมกับเอาตูดถูไถหรือขายัน แล้วเกิดยันแรงไปต้องดึงกลับ แถมยังต้องใช้แรงหาจุดพอดี พูดก็คือไม่ง่ายเท่าเบาะไฟฟ้าแน่นอน


ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,004
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา : Mazda CX-5 Minorchange ทุกรุ่นย่อยแบบละเอียด //
« ตอบกลับ #65 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2016, 20:59:21 »
มาดราม่ากันที่เบาะไฟฟ้าจนได้สินะ 555

เอางี้แล้วกันครับ

กรณีที่ 1 สำหรับรถที่ขับคนเดียวตลอด เบาะไฟฟ้าไม่ได้มีประโยชน์ใดๆ เลยครับ เพราะท่านจะปรับเพียงครั้งเดียว แถมหงุดหงิดอีกต่างหาก เพราะเวลาปรับมันช้ามาก

กรณีที่ 2 สำหรับรถที่ขับมากกว่า 1 คน และมีเบาะไฟฟ้าที่ไม่มี Memory Seat มาให้ นี่ก็หนังชีวิตอีกครับ เพราะมันปรับได้ช้ามาก พอเปลี่ยนคนก็ต้องปรับอีก ช้าเช่นกัน

กรณีที่ 3 รถที่มีเบาะไฟฟ้า พร้อม Memory Seat มันจะจดจำตำแหน่งไว้ หากมีคนมาปรับก็ไม่เป็นไรครับ เพราะเมื่อท่านกด Memory 1 เบาะก็จะปรับกลับไปตำแหน่งเดิมให้เอง ท่านก็ทำอย่างอื่นไปครับระหว่างนั้น เก็บของ เปิดแอร์ เปิดวิทยุ
ของผม Accord G9 มี Memory Seat 2 ตำแหน่งตามกุญแจ ใช้สลับกับแฟน เอากุณแจเลข 1 มาเปิด เบาะก็ปรับตาม Memory "1" หากแฟนเอากุญแจเลข 2 มาเปิด เบาะก็ปรับตาม Memory "2" ให้ทันที โดยที่ไม่ต้องกดปุ่ม memory seat ด้วยซ้ำครับ

กลับมากรณ๊ที่ 1 หากมีเบาะไฟฟ้า พร้อม memory เวลาเอารถเข้าศูนย์ หรือไปล้างรถ เขาก็ปรับเบาะเราครับ เมื่อเรามานั่งก็กด memory การปรับเบาะของเรามันก็กลับมาครับ

กลับมากรณ๊ที่ 2 หากมีเบาะไฟฟ้า พร้อม memory เวลาใครเอาไปขับ เมื่อคนขับหลักทั้งสองคนมาใช้ ก็กด memory การปรับเบาะของเรามันก็กลับมาครับ

สรุปว่า รถราคาเกินล้านแล้วไม่มีเบาะไฟฟ้า ถือว่าเอาเปรียบผู้บริโภคครับ แต่ถ้ามีเบาะไฟฟ้า แต่ไม่มี Memory Seat นี่ จะหงุดหงิดเวลาปรับเบาะมากกว่าเบาะธรรมดาครับ

ปอลิง หากท่านที่ไม่เคยใช้ เบาะไฟฟ้าพร้อม Memory Seat มาก่อนก็จะเฉยๆกับ Option นี้ครับ แต่หากท่านได้ใช้แล้วจะชอบมันครับ  8) 8) 8) 8)

ผมขอเสริมนิดนึงครับ ในฐานะคนที่เคยใช้ทั้งเบาะธรรมดาแค่คนขับ แล้วไม่มีmem กับอีกคันคู่หน้าและมีเมม
และคันที่เป็นเบาะธรรมดาเลย

ทุกอย่างผมก็เห็นด้วย แต่มีสิ่งนึงที่เพิ่มเติมคือ พบว่าเบาะไฟฟ้ามันปรับได้ละเอียดมากๆ ล๊อคละเอียดเหมือนรถคันนึงมีแอร์ปรับได้3เบอร์ กับอีกคันปรับได้8เบอร์ แต่เบอร์ต่ำสุดกับสูงสุดเท่ากัน
นี่คือสิ่งนึงที่คนที่บ้านผมเคยมองว่าฟ่มเฟือย พอใช้จริง ก็ค้นพบว่ามันดั่งใจกว่าในเรื่องละเอียด ไม่ใช่รวดเร็ว

อีกประเด็นคือ ขับไปยังแต่งเบาะได้ง่ายกว่า เช่นนั่งแรกๆเรารู้สึกว่าพอดี แต่ขับไปสักพักพบว่า มันชิดเกินไป จะเลือนเบาะออก หรือเอนหลัง ทำได้เรา เอามือลงไปกด ก็ได้แล้ว ทำในขณะขับก็ยังได้
แต่ถ้าเป็นปรับมือ จะต้องเอามือลงไปดึง พร้อมกับเอาตูดถูไถหรือขายัน แล้วเกิดยันแรงไปต้องดึงกลับ แถมยังต้องใช้แรงหาจุดพอดี พูดก็คือไม่ง่ายเท่าเบาะไฟฟ้าแน่นอน

อันนี้ก็เห็นด้วยครับ บางรุ่นมีดันหลังมาให้ด้วยนะเออ  8) 8) 8) 8)
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ Micjty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 570
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา : Mazda CX-5 Minorchange ทุกรุ่นย่อยแบบละเอียด //
« ตอบกลับ #66 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2016, 21:34:39 »
มาดราม่ากันที่เบาะไฟฟ้าจนได้สินะ 555

เอางี้แล้วกันครับ

กรณีที่ 1 สำหรับรถที่ขับคนเดียวตลอด เบาะไฟฟ้าไม่ได้มีประโยชน์ใดๆ เลยครับ เพราะท่านจะปรับเพียงครั้งเดียว แถมหงุดหงิดอีกต่างหาก เพราะเวลาปรับมันช้ามาก

กรณีที่ 2 สำหรับรถที่ขับมากกว่า 1 คน และมีเบาะไฟฟ้าที่ไม่มี Memory Seat มาให้ นี่ก็หนังชีวิตอีกครับ เพราะมันปรับได้ช้ามาก พอเปลี่ยนคนก็ต้องปรับอีก ช้าเช่นกัน

กรณีที่ 3 รถที่มีเบาะไฟฟ้า พร้อม Memory Seat มันจะจดจำตำแหน่งไว้ หากมีคนมาปรับก็ไม่เป็นไรครับ เพราะเมื่อท่านกด Memory 1 เบาะก็จะปรับกลับไปตำแหน่งเดิมให้เอง ท่านก็ทำอย่างอื่นไปครับระหว่างนั้น เก็บของ เปิดแอร์ เปิดวิทยุ
ของผม Accord G9 มี Memory Seat 2 ตำแหน่งตามกุญแจ ใช้สลับกับแฟน เอากุณแจเลข 1 มาเปิด เบาะก็ปรับตาม Memory "1" หากแฟนเอากุญแจเลข 2 มาเปิด เบาะก็ปรับตาม Memory "2" ให้ทันที โดยที่ไม่ต้องกดปุ่ม memory seat ด้วยซ้ำครับ

กลับมากรณ๊ที่ 1 หากมีเบาะไฟฟ้า พร้อม memory เวลาเอารถเข้าศูนย์ หรือไปล้างรถ เขาก็ปรับเบาะเราครับ เมื่อเรามานั่งก็กด memory การปรับเบาะของเรามันก็กลับมาครับ

กลับมากรณ๊ที่ 2 หากมีเบาะไฟฟ้า พร้อม memory เวลาใครเอาไปขับ เมื่อคนขับหลักทั้งสองคนมาใช้ ก็กด memory การปรับเบาะของเรามันก็กลับมาครับ

สรุปว่า รถราคาเกินล้านแล้วไม่มีเบาะไฟฟ้า ถือว่าเอาเปรียบผู้บริโภคครับ แต่ถ้ามีเบาะไฟฟ้า แต่ไม่มี Memory Seat นี่ จะหงุดหงิดเวลาปรับเบาะมากกว่าเบาะธรรมดาครับ

ปอลิง หากท่านที่ไม่เคยใช้ เบาะไฟฟ้าพร้อม Memory Seat มาก่อนก็จะเฉยๆกับ Option นี้ครับ แต่หากท่านได้ใช้แล้วจะชอบมันครับ  8) 8) 8) 8)

ขอบคุณมากครับที่มาช่วยตอบเรื่องเบาะไฟฟ้าแบบดีๆ แบบมนุษย์ผู้เจริญแล้วเค้าตอบกัน ผมไม่ได้อยากจะดราม่าอะไรหรอกนะครับ ก็แค่สงสัยก็เลยถามดู ถ้ามีคนมาตอบเป็นแบบคุณทุกคนมันก็ดีครับ สังคมน่าอยู่ แต่บางคนนี่สิครับ ไม่รู้จะตอบทำ....อะไร ตอบแล้วเสียบรรยากาศ ตอบยียวนกวนประสาทเค้าไปเรื่อย ลองไปไล่อ่านกระทู้ที่เค้าเคยตอบแต่ละกระทู้ดูสิครับ ตอบแบบชวนหาเรื่องชวนทะเลาะแทบทั้งนั้น สงสัยที่บ้านจะมีปัญหาหนะครับ ต้องเข้าใจเค้านิดนึงเนอะ ยังไงก็มาร่วมกันอโหสิกรรมให้เค้ากันเถอะครับ เพื่อความสุขกายสบายใจของเราทุกคน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 25, 2016, 21:39:06 โดย Micjty »

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,004
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา : Mazda CX-5 Minorchange ทุกรุ่นย่อยแบบละเอียด //
« ตอบกลับ #67 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2016, 21:48:06 »
มาดราม่ากันที่เบาะไฟฟ้าจนได้สินะ 555

เอางี้แล้วกันครับ

กรณีที่ 1 สำหรับรถที่ขับคนเดียวตลอด เบาะไฟฟ้าไม่ได้มีประโยชน์ใดๆ เลยครับ เพราะท่านจะปรับเพียงครั้งเดียว แถมหงุดหงิดอีกต่างหาก เพราะเวลาปรับมันช้ามาก

กรณีที่ 2 สำหรับรถที่ขับมากกว่า 1 คน และมีเบาะไฟฟ้าที่ไม่มี Memory Seat มาให้ นี่ก็หนังชีวิตอีกครับ เพราะมันปรับได้ช้ามาก พอเปลี่ยนคนก็ต้องปรับอีก ช้าเช่นกัน

กรณีที่ 3 รถที่มีเบาะไฟฟ้า พร้อม Memory Seat มันจะจดจำตำแหน่งไว้ หากมีคนมาปรับก็ไม่เป็นไรครับ เพราะเมื่อท่านกด Memory 1 เบาะก็จะปรับกลับไปตำแหน่งเดิมให้เอง ท่านก็ทำอย่างอื่นไปครับระหว่างนั้น เก็บของ เปิดแอร์ เปิดวิทยุ
ของผม Accord G9 มี Memory Seat 2 ตำแหน่งตามกุญแจ ใช้สลับกับแฟน เอากุณแจเลข 1 มาเปิด เบาะก็ปรับตาม Memory "1" หากแฟนเอากุญแจเลข 2 มาเปิด เบาะก็ปรับตาม Memory "2" ให้ทันที โดยที่ไม่ต้องกดปุ่ม memory seat ด้วยซ้ำครับ

กลับมากรณ๊ที่ 1 หากมีเบาะไฟฟ้า พร้อม memory เวลาเอารถเข้าศูนย์ หรือไปล้างรถ เขาก็ปรับเบาะเราครับ เมื่อเรามานั่งก็กด memory การปรับเบาะของเรามันก็กลับมาครับ

กลับมากรณ๊ที่ 2 หากมีเบาะไฟฟ้า พร้อม memory เวลาใครเอาไปขับ เมื่อคนขับหลักทั้งสองคนมาใช้ ก็กด memory การปรับเบาะของเรามันก็กลับมาครับ

สรุปว่า รถราคาเกินล้านแล้วไม่มีเบาะไฟฟ้า ถือว่าเอาเปรียบผู้บริโภคครับ แต่ถ้ามีเบาะไฟฟ้า แต่ไม่มี Memory Seat นี่ จะหงุดหงิดเวลาปรับเบาะมากกว่าเบาะธรรมดาครับ

ปอลิง หากท่านที่ไม่เคยใช้ เบาะไฟฟ้าพร้อม Memory Seat มาก่อนก็จะเฉยๆกับ Option นี้ครับ แต่หากท่านได้ใช้แล้วจะชอบมันครับ  8) 8) 8) 8)

ขอบคุณมากครับที่มาช่วยตอบเรื่องเบาะไฟฟ้าแบบดีๆ แบบมนุษย์ผู้เจริญแล้วเค้าตอบกัน ผมไม่ได้อยากจะดราม่าอะไรหรอกนะครับ ก็แค่สงสัยก็เลยถามดู ถ้ามีคนมาตอบเป็นแบบคุณทุกคนมันก็ดีครับ สังคมน่าอยู่ แต่บางคนนี่สิครับ ไม่รู้จะตอบทำ....อะไร ตอบแล้วเสียบรรยากาศ ตอบยียวนกวนประสาทเค้าไปเรื่อย ลองไปไล่อ่านกระทู้ที่เค้าเคยตอบแต่ละกระทู้ดูสิครับ ตอบแบบชวนหาเรื่องชวนทะเลาะแทบทั้งนั้น สงสัยที่บ้านจะมีปัญหาหนะครับ ต้องเข้าใจเค้านิดนึงเนอะ ยังไงก็มาร่วมกันอโหสิกรรมให้เค้ากันเถอะครับ เพื่อความสุขกายสบายใจของเราทุกคน

ขอบคุณครับ อยากให้เป็นสังคมแห่งการแบ่งปันความรู้สำหรับคนรักรถทุกคนครับ เคยโดนและแรงตอบเหมือนกันแต่ก็ได้แต่ความไม่สบายใจกลับมาแทน เลยปลงและปล่อยครับ
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา : Mazda CX-5 Minorchange ทุกรุ่นย่อยแบบละเอียด //
« ตอบกลับ #68 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2016, 22:18:31 »
ดีเลยครับ ได้ความรู้ดี แถมมาจาก ปสก ของหลายๆท่านด้วย

ผมไม่เคยได้ปรับเบาะเลย เพราะผมกับแฟน ตัวสูงเท่ากัน ใช้เบาะตำแหน่งเดียวกันได้ เลยลืมเรื่องที่หลายๆท่านพูดถึงเรื่องการปรับเบาะไปเลย

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา : Mazda CX-5 Minorchange ทุกรุ่นย่อยแบบละเอียด //
« ตอบกลับ #69 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2016, 09:33:23 »
Fortuner มันให้อะไรมั้ง crv มันจัดเต็มหรอ ช่างดราม่าเหลือเกิน

คนซื้อไม่วิจารณ์ คงวิจารณ์มักไม่ซื้อ