ผู้เขียน หัวข้อ: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Volvo V40 Cross Country D4 Diesel 190PS //  (อ่าน 19256 ครั้ง)

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,966
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Volvo V40 Cross Country D4 Diesel 190PS //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2016, 20:37:42 »
 :-* :-* :-*

 ถ้าใช้เหตุผลเลือกก็นี่ละครับ Volvo
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,403
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Volvo V40 Cross Country D4 Diesel 190PS //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2016, 21:39:42 »
 ??? ??? ??? :-* :-* :-* :-* :-*

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Volvo V40 Cross Country D4 Diesel 190PS //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2016, 22:26:37 »
เทคโนโลยี ดีเซลยุโรปไปไกลมากจริงๆ   แรงตั้งแต่รอบต้นยันรอบปลาย  และรอบจัดมาก ท็อปสปีด ที่ 4800 รอบในเครื่องดีเซลเพิ่งเคยเจอนึ่แหละ

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Volvo V40 Cross Country D4 Diesel 190PS //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2016, 22:34:50 »
รถยุโรป
ส่วนตัวคิดว่า เทคโนโลยี ด้านเมคคานิคส์ เครื่องยนต์กลไก ช่วงล่าง เหนือกว่ารถญี่ปุ่นเยอะเลยนะครับ

ถ้าเป็นระบบไฟฟ้า ต้องยอมญี่ปุ่นนะครับ ไม่ค่อยจุกจิกเท่าไร เน๊อะ ว่าแม๊ะ
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Volvo V40 Cross Country D4 Diesel 190PS //
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2016, 11:28:33 »
อืม ตัวเลขน่าจะผิดเปล่าครับ

 พิารณาจากรอบเครื่องที่ความเร็วสูงสุด 221 กม/ชม ในเกียร์ 7   แล้ว
น่าจะเป็น  3800 รอบ เปล่าครับ  เพราะที่เกียร์ 6 ยังไต่ได้แค่ 4500 รอบเอง  ทำไมเกียร์ 7 ถึงขึ้นไปถึง 4800 รอบได้

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,367
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Volvo V40 Cross Country D4 Diesel 190PS //
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2016, 18:19:32 »
รถยุโรป
ส่วนตัวคิดว่า เทคโนโลยี ด้านเมคคานิคส์ เครื่องยนต์กลไก ช่วงล่าง เหนือกว่ารถญี่ปุ่นเยอะเลยนะครับ

ถ้าเป็นระบบไฟฟ้า ต้องยอมญี่ปุ่นนะครับ ไม่ค่อยจุกจิกเท่าไร เน๊อะ ว่าแม๊ะ

เห็นต่างนะครับ
จะเทียบรถกันต้องเทียบรถที่ราคาใกล้กัน  ทำมาแข่งกันเช่น ซีรี่3 กับ Lexus IS

ช่วงล่าง IS มีแนวโน้มจะหนึบกว่าซีรี่3 ครับ  เรื่องช่วงล่างผมว่าตอนนี้ยี่ปุ่นทำได้หนึบไม่แพ้ยุโรปครับ  เพียงแต่ต้องเล่นรถที่ทำมาเพื่อ sport เช่น IS, GS ครับ  ยิ่งบถ้าได้ F-Sport ด้วย จะหนึบไปอีกขั้นเลย  ช่วงล่างผมคิดว่าเทคโนโลยีทำได้ไม่ต่างกันครับ  เพียงแต่ว่าค่ายไหนรุ่นไหนจะเน้นทำมาหนึบหรือทำมานุ่ม  อย่าง F30 ก็หนึบน้อยกว่า E90  อันนี้ไม่ใช่เรื่องเทคโนโลยีเลย   แต่เป็นเรื่องการตลาดครับ  ช่วงล่างก็เรื่องการตลาด

แต่เรื่องเครื่อยนต์  ผมเห็นด้วยว่ายุโรปเหนือยี่ปุ่นไปมาก  ลองเทียบ 320i กับ C-segment บ้านๆ รถญี่ปุ่นเลยเช่น Altis 2.0, Civic 2.0
เทียบเครื่องยนต์กันไม่ได้เลย  (ไม่นับ turbo ในยุโรป)  BMWใส่ยางมา 225/50/17  ส่วน Altis, Civic ใส่ยาง 195,205 ขอบ 15,16 เอง   แน่ๆคือ loss ของรถยุโรปควรจะมากกว่าเพราะขับหลังอีก  ต้องระบบส่งกำลังมากกว่า ยางก็หน้ากว้างกว่า  ขอบก็ใหญ่กว่า แต่ไหง 320i กลับประหยัดน้ำมันมากกว่า Civic เดิมได้ 
ถ้าให้ BMW ทำ series3 มาด้วยยาง 195 ขอบ 15  ผมว่าอัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลืองจะยิ่งหนีไปอีก  อาจจะได้ความประหยัดวิ่งทางไกล พอๆ กับ City, Vios ด้วยซ้ำ

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Volvo V40 Cross Country D4 Diesel 190PS //
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2016, 22:51:31 »
รถยุโรป
ส่วนตัวคิดว่า เทคโนโลยี ด้านเมคคานิคส์ เครื่องยนต์กลไก ช่วงล่าง เหนือกว่ารถญี่ปุ่นเยอะเลยนะครับ

ถ้าเป็นระบบไฟฟ้า ต้องยอมญี่ปุ่นนะครับ ไม่ค่อยจุกจิกเท่าไร เน๊อะ ว่าแม๊ะ

เห็นต่างนะครับ
จะเทียบรถกันต้องเทียบรถที่ราคาใกล้กัน  ทำมาแข่งกันเช่น ซีรี่3 กับ Lexus IS

ช่วงล่าง IS มีแนวโน้มจะหนึบกว่าซีรี่3 ครับ  เรื่องช่วงล่างผมว่าตอนนี้ยี่ปุ่นทำได้หนึบไม่แพ้ยุโรปครับ  เพียงแต่ต้องเล่นรถที่ทำมาเพื่อ sport เช่น IS, GS ครับ  ยิ่งบถ้าได้ F-Sport ด้วย จะหนึบไปอีกขั้นเลย  ช่วงล่างผมคิดว่าเทคโนโลยีทำได้ไม่ต่างกันครับ  เพียงแต่ว่าค่ายไหนรุ่นไหนจะเน้นทำมาหนึบหรือทำมานุ่ม  อย่าง F30 ก็หนึบน้อยกว่า E90  อันนี้ไม่ใช่เรื่องเทคโนโลยีเลย   แต่เป็นเรื่องการตลาดครับ  ช่วงล่างก็เรื่องการตลาด

แต่เรื่องเครื่อยนต์  ผมเห็นด้วยว่ายุโรปเหนือยี่ปุ่นไปมาก  ลองเทียบ 320i กับ C-segment บ้านๆ รถญี่ปุ่นเลยเช่น Altis 2.0, Civic 2.0
เทียบเครื่องยนต์กันไม่ได้เลย  (ไม่นับ turbo ในยุโรป)  BMWใส่ยางมา 225/50/17  ส่วน Altis, Civic ใส่ยาง 195,205 ขอบ 15,16 เอง   แน่ๆคือ loss ของรถยุโรปควรจะมากกว่าเพราะขับหลังอีก  ต้องระบบส่งกำลังมากกว่า ยางก็หน้ากว้างกว่า  ขอบก็ใหญ่กว่า แต่ไหง 320i กลับประหยัดน้ำมันมากกว่า Civic เดิมได้ 
ถ้าให้ BMW ทำ series3 มาด้วยยาง 195 ขอบ 15  ผมว่าอัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลืองจะยิ่งหนีไปอีก  อาจจะได้ความประหยัดวิ่งทางไกล พอๆ กับ City, Vios ด้วยซ้ำ

เห็นตามคุณ bingoman เลยครับ ;)