ผู้เขียน หัวข้อ: การใส่เบรคซิ่ง เบรค 4 และ 6 potกับรถ แรงม้าไม่ถึง 150 เพื่อ Up เป็น 200  (อ่าน 46735 ครั้ง)

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
ด้วยว่าผมชอบ เบรคใหญ่ๆ สวยๆ ครับ มีความคิดอยากติดใส่รถ เพื่อความสวยงามล้วนๆ ( ไม่อยากใส่ครอบ caliper )
แต่ผมเห็น ถอดทิ้งกันมาเยอะแล้ว พวกเอา เบรค 6 pot หรือ 4 Pot มาใส่ในรถขนาด 2.0   
พอถาม ก็ได้ คำตอบ ว่า เบรคมัน หัวทิ่ม คือมันดีกว่าเดิมจนเกินไป ไม่ธรรมชาติรถบ้านนั่นเอง

ตัวอย่างที่เจอ

เอา เบรค EVO 9  ขนาดยักษ์หน้า 6 pot หลัง 2 pot มาใส่กับ รถบ้าน กับจาน 320-350 mm
เอาเบรค หน้ารถสปอร์ต รุ่นเก่าๆ หรือในรถขนาดใหญ่ 4 Pot 3UZ R32 R33  มาใช้กับจาน 280-330 mm

โดยส่วนตัวผมมองว่า  6 pot มันใหญ่เกินไป สำหรับรถบ้านๆ
รวมถึง 4 pot ก็เหมือนจะใหญ่ไป แต่ 4 pot คงเ็น ขนาดต่ำสุดของเบรค ซิ่ง



เลยอยากขอความเห็น
จะใช้เบรคหน้า  มือสอง 4 Pot ตะกูล 3UZ R32 R33
ในระยะยาว จะทนทานไหม เพราะ อายุมันก็เก่าและผ่านการใช้งานมาแล้ว ผมห่วง ลูกสูบ มันจะมีปัญหาไหม
หรือจะไป 4 Pot ของใหม่ แบรน รองๆ ลงมา แต่เบากว่า ขนาดเล็กกว่า แพงกว่านิดๆ
เท่าที่ผมมอง brand รองๆ จะเป็น Wilwood 4 pot แต่คงต้องหา ร้านที่ทำขายึดสวยๆ

ความต้องการคือ สวยงาม มีสีสัน เต็มแม๊ก ทนทานในระยะยาว ใช้ไปตลอด อายุรถ



ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,050
เคยแอบๆคิดอยู่เหมือนกันครับ หลักๆที่ควรพิจารณา
- เรื่องยี่ห้อ after market vs ของเก่า .... ผมว่าอะไหล่ โดยเฉพาะผ้าเบรค เป็นประเด็นหลัก .... ผ้าเบรคมีให้เลือกตามความต้องการหรือไม่ ชุด caliper ยอดฮิต ถึงจะเก่าหน่อย แต่เชื่อว่าส่วนใหญ่แล้วหาอะไหล่สิ้นเปลือง อะไหล่ซ่อมบำรุงไม่ยาก ....
- การดัดแปลง ต้องทำขาอย่างไร ต้องทำจานอย่างไร ส่วนตัวผมชอบหาชุดของรถ"รุ่นพี่"ในค่ายเดียวกัน อย่างตอนใช้ Accord G7 จานเดิม 282 ก็ไปยกจาน 300 ของ Odysee มาใส่ ไม่ต้องแปลงใดๆเลย ตอน e30 ก็เอาชุดเบรคของ e34 จาน 302 มาใส่ ขา caliper ไม่ต้องแปลง แต่ต้องสร้าง hub จานใหม่ ตอน e36 เอาของ e46 330 มาใส่ ไม่ต้องแปลงอะไรเลย .... วิธีนี้ต้องทำการบ้านนิดนึงว่ารถเรามีทางเลือกแบบนี้หรือไม่ ถ้ามีก็ง่าย แต่จานอาจไม่ใหญ่สะใจ
- Brake balance อันนี้เรื่องใหญ่ ผมว่าที่เค้าบ่นๆกันว่าเบรคดีเกินหัวทิ่ม ... จริงน่าจะคือ brake balance เสีย เบรคแล้วแรงดันน้ำมันเบรคมันมาด้านหน้าเท่าเดิม ซึ่งเมื่อเจอ caliper ที่ใหญ่ขึ้น มันเลยมากเกิน ... ควรต้องพิจารณาให้ดีครับไม่งั้นจะอันตรายทีเดียว ต้องลองไปศึกษาดูครับ ผมจำรายละเอียดไม่ได้แล้ว

ออฟไลน์ pongsak_877

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
ข้อเสีย

- น้ำหนักที่มากขึ้นทั้งจากจานแล้วก็ตัวเบรค

- ขายึดถ้าทำไม่ดีอาการสั่นตามมาแน่นอน

- เสียงเอี๊ยดดังน่ารำคาน

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
น้ำหนักมันมาก ทำให้รถเร่งอืดขึ้น

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,230
    • อีเมล์
เบรคใหญ่ใส่ได้ครับ แต่ขอมาหน้าหลัง ตามชุดของเค้าครับ เบรคจะ balance หน้าไม่ทิ่มครับ

แต่ถ้าเปลี่ยนแต่เบรคหน้าอย่างเดียว หลังเดิม หน้าทิ่มแน่นอนครับ

รถผมเอง ใส่ผ้า ใส่จาน แต่ง ทั้ง 4 ล้อ
ช่วงผ้าหลังหมด เอาผ้าเดิมมาใส่ ยังเจอปัญหาหน้าทิ่ม เลยครับ ขับแล้ว น่ารำคาญ พอได้ผ้าแต่งกลับมา คราวนี้ เบรคแบบดูดทั้งคันเลยล่ะ

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,050
เบรคใหญ่ใส่ได้ครับ แต่ขอมาหน้าหลัง ตามชุดของเค้าครับ เบรคจะ balance หน้าไม่ทิ่มครับ

แต่ถ้าเปลี่ยนแต่เบรคหน้าอย่างเดียว หลังเดิม หน้าทิ่มแน่นอนครับ

รถผมเอง ใส่ผ้า ใส่จาน แต่ง ทั้ง 4 ล้อ
ช่วงผ้าหลังหมด เอาผ้าเดิมมาใส่ ยังเจอปัญหาหน้าทิ่ม เลยครับ ขับแล้ว น่ารำคาญ พอได้ผ้าแต่งกลับมา คราวนี้ เบรคแบบดูดทั้งคันเลยล่ะ
"ชุดของเค้า" ถ้าหมายถึงชุดของรุ่นเราไม่ปัญหาครับ แต่ถ้าเป็น "ชุด" ของรถที่เราเอาเบรคมาก็อาจมีปัญหาได้อยู่ดีครับ เบรคของแต่ละรุ่นออกแบบมาให้มี bias หน้าหลัง ไม่เหมือนกันครับ ... ต้องหารถที่เดิมๆ bias ใกล้เคียงกับรถเราจะปัญหาน้อยสุด

... ลองอ่านเล่นๆดูครับ กรณีนี้ e36 bias เดิมๆ 68/32 แต่ e46 bias 60/40 ... แบบนี้ถ้ายกเบรค 46 มาใส่หน้าหลังเลย เบรคหลังจะจับน้อยไป เบรคหน้าจะจับมากไป (หน้าทิ่ม)
http://www.bimmerforums.com/forum/showthread.php?531881-E46-330-Brake-upgrade
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 02, 2016, 12:48:08 โดย Turin »

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
งั้น EX เห็นมีแต่ ตรงรุ่น คงของ Lancer  Ralliart ซึ่งมันก็ใหญ่เกินไป
เบรค EVO X /Lancer  Ralliarart หน้าหลัง 50000 บาท เฉพาะ caliper รับจาก ผู้ค้าอะไหล่โดยตรง ก็ใหญ่ เกินไปอีก

ผมคิดว่าถ้าเราใส่หน้า 4 pot ต้องเอา ชุดหนัง 2 pot มาใส่ด้วย ถึงจะพอไปได้

งั้น EX 1.8 เดิมๆ คงไป หาชุด 2.0 มาใส่

เมื่อกี้ไปเช็ค ขนาด caliper และ จานของ 2.0

พวกเล่นยัด จานหลังขนาด 302 mm / หน้า 294 mm  ใหญ่กว่าชาวบ้าน กันเลยทีเดียว แต่ไม่สวยนี่สิ ไม่ชอบ จะเอาสีสวย

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,050
งั้น EX เห็นมีแต่ ตรงรุ่น คงของ Lancer  Ralliart ซึ่งมันก็ใหญ่เกินไป
เบรค EVO X /Lancer  Ralliarart หน้าหลัง 50000 บาท เฉพาะ caliper รับจาก ผู้ค้าอะไหล่โดยตรง ก็ใหญ่ เกินไปอีก

ผมคิดว่าถ้าเราใส่หน้า 4 pot ต้องเอา ชุดหนัง 2 pot มาใส่ด้วย ถึงจะพอไปได้

งั้น EX 1.8 เดิมๆ คงไป หาชุด 2.0 มาใส่

เมื่อกี้ไปเช็ค ขนาด caliper และ จานของ 2.0

พวกเล่นยัด จานหลังขนาด 302 mm / หน้า 294 mm  ใหญ่กว่าชาวบ้าน กันเลยทีเดียว แต่ไม่สวยนี่สิ ไม่ชอบ จะเอาสีสวย
จาน 300 กว่านี่ก็ไม่ขี้เหร่แล้วนะครับ (ยกเว้นเล่นล้อ 19 หรือ 18 ลายโปร่งๆ)

ลองหาข้อมูล brake bias ดูสักนิดนะครับ บางทีคนละรุ่นกันเซ็ต bias มาไม่เหมือนกันก็เป็นได้

Caliper รื้อไปทำ powder coat เลยครับ ได้สีสวยๆอย่างที่อยากได้ ส่วนจานลองดูพวกจาน slotted ลายสวยๆ (ส่วนตัวชอบของ dba)

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์


งะ มึนตึบเลยครับ 555

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
ปั๊มเบรกมือ 2 ถ้าตัวฮิตๆ ไม่ค่อยน่ากังวลเท่าไหร่เรื่องการซ่อมบำรุงครับ อะไหล่มีขายทั้งหมดยกเว้นเสื้อ คือถ้าเสื้อพังก็โยนทิ้งได้แล้ว ลูกสูบมีคนทำขายมากมาย หาไม่ได้ยังพอซ่อมใช้ได้ครับ

ส่วนเรื่อง balance ก็ตามที่คุณ turin ว่ามาเลยครับ

ออฟไลน์ Nouiii1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
ปั๊มเบรกมือ 2 ถ้าตัวฮิตๆ ไม่ค่อยน่ากังวลเท่าไหร่เรื่องการซ่อมบำรุงครับ อะไหล่มีขายทั้งหมดยกเว้นเสื้อ คือถ้าเสื้อพังก็โยนทิ้งได้แล้ว ลูกสูบมีคนทำขายมากมาย หาไม่ได้ยังพอซ่อมใช้ได้ครับ

ส่วนเรื่อง balance ก็ตามที่คุณ turin ว่ามาเลยครับ

ลูกสูบมีขายด้วยเหรอ แนะนำทีครับ ของผมเป็นตามด :'(

ออฟไลน์ iamitman

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 301
    • อีเมล์
มีโจทย์เดียวกับผมเลยครับ แย่หน่อยตรงที่ผมมองว่าจะเอาหน้า 4pot แล้วหลังใช้ของเดิมขยายจาน  :( งี้คงต้องเปลี่ยนความคิดซะแล้ว

ออฟไลน์ Sencha

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 260
มาเก็บข้อมูลครับ แต่เบรคแพงเหลือเกิน กว่าจะฝ่ามาถึงเบรคได้เจอค่าของแต่งอย่างอื่นไปซะก่อน

promt

  • บุคคลทั่วไป
ราคาเท่าไหร่ครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
เอาราคา เบรค มือสอง ที่ผมสำรวจมาให้นะ

EVO X = Caliper หน้า หลัง 50,000
EVO 9 = Caliper หน้า หลัง 45,000

3UZ R32 R33  4 pot คู่หน้า พร้อมจาน ราคา  = 19,000

ส่วน
พวกจานเบรค หา จานไทย ราคาไม่เกิน สามพันต่อคู่



แต่ดูแล้วผมคงไปแนว จาน ขยายพร้อมขาต่อ caliper
หรือไม่คง จานขนาดเดิมแต่ แซะร่อง





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 03, 2016, 09:20:38 โดย mamaman »

ออนไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 780
    • อีเมล์
ผมใส่ Aristo 4pot  จาน315mm เหตุผลที่เลือก เชียงกงยังมีอีกเป็นทุ่ง ราคาจเฉพาะานแสนถูกคู่ละ 1500-2000 ถ้าพร้อมปั๊มอริสโต้ 2500-3000

ทำแค่คู่หน้าไว้ใช้งาน รองรับการใช้งานได้ดี (120-140)  ที่ไม่ทำปั๊มหลังเพราะ หม้อลมเบรคไม่เพียงพอ เวลาเบรคแป้นจะจมลงไปลึกมาก ทางแก้หาหม้อลมชั้นครึ่งมาใส่

ราคาที่ผมทำมา 7500 ได้ปั๊มอริสโต้พร้อมทำสี จานเจาะรูเซาะร่อง ขนาด 315mm ผ้าเบรคหนาๆแบบทองแดงเยอะๆ 1คู่  ครับ

ปัญหาหลังติดตั้ง 2ปี ยังไม่พบอะไรทั้งสิ้น ครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
ผมใส่ Aristo 4pot  จาน315mm เหตุผลที่เลือก เชียงกงยังมีอีกเป็นทุ่ง ราคาจเฉพาะานแสนถูกคู่ละ 1500-2000 ถ้าพร้อมปั๊มอริสโต้ 2500-3000

ทำแค่คู่หน้าไว้ใช้งาน รองรับการใช้งานได้ดี (120-140)  ที่ไม่ทำปั๊มหลังเพราะ หม้อลมเบรคไม่เพียงพอ เวลาเบรคแป้นจะจมลงไปลึกมาก ทางแก้หาหม้อลมชั้นครึ่งมาใส่

ราคาที่ผมทำมา 7500 ได้ปั๊มอริสโต้พร้อมทำสี จานเจาะรูเซาะร่อง ขนาด 315mm ผ้าเบรคหนาๆแบบทองแดงเยอะๆ 1คู่  ครับ

ปัญหาหลังติดตั้ง 2ปี ยังไม่พบอะไรทั้งสิ้น ครับ

ขอบคุณมากครับ แต่ต้อง ติดตั้งดีๆ
เลือกอู่ที่เข้าใจจริงๆ
ผมห่วงเรื่องระยะ การติดตั้ง

ส่วรถผม EX ผมว่า ปั๊มลมเบรคมันใหญ่มากๆนะครับ เข้าใจว่า คอมมอน ตั้งแต่ EX ยัน EVO X เลย เลยกำลัคิดว่า เปลี่ยนหน้า 4 หลัง 2 จะดีไหม

ออนไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 780
    • อีเมล์
ผมใส่ Aristo 4pot  จาน315mm เหตุผลที่เลือก เชียงกงยังมีอีกเป็นทุ่ง ราคาจเฉพาะานแสนถูกคู่ละ 1500-2000 ถ้าพร้อมปั๊มอริสโต้ 2500-3000

ทำแค่คู่หน้าไว้ใช้งาน รองรับการใช้งานได้ดี (120-140)  ที่ไม่ทำปั๊มหลังเพราะ หม้อลมเบรคไม่เพียงพอ เวลาเบรคแป้นจะจมลงไปลึกมาก ทางแก้หาหม้อลมชั้นครึ่งมาใส่

ราคาที่ผมทำมา 7500 ได้ปั๊มอริสโต้พร้อมทำสี จานเจาะรูเซาะร่อง ขนาด 315mm ผ้าเบรคหนาๆแบบทองแดงเยอะๆ 1คู่  ครับ

ปัญหาหลังติดตั้ง 2ปี ยังไม่พบอะไรทั้งสิ้น ครับ

ขอบคุณมากครับ แต่ต้อง ติดตั้งดีๆ
เลือกอู่ที่เข้าใจจริงๆ
ผมห่วงเรื่องระยะ การติดตั้ง

ส่วรถผม EX ผมว่า ปั๊มลมเบรคมันใหญ่มากๆนะครับ เข้าใจว่า คอมมอน ตั้งแต่ EX ยัน EVO X เลย เลยกำลัคิดว่า เปลี่ยนหน้า 4 หลัง 2 จะดีไหม

ผมทำกับ altis 2011 ครับ อู่ที่ทำก็แถวพระราม 2 เรื่องหม้อลมต้องลองครับ

ตย.ง่าย ๆ เช่น รถเดิม 1พอทใหญ่หน้า 1พอทเล็กหลัง  น้ำมันที่ไปเลี้ยงเวลาเหยียบก็ใช้เยอะกว่า ลมที่ใช้ก็เยอะกว่าเดิมต้องลองดูครับ เรื่องรถยนต์ไม่ลองไม่รู้จริงๆครับ ไม่งั้นจะมี B16A+B20B ได้ยังไง ทำเสร็จแล้วมาแจ้งผลด้วยนะครับผมกำลังหาข้อมูลผู้ใช้งานจริงครับถ้าไม่มีปัญหา ผมจะได้ทำคู่หลังเพิ่มครับ

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,134
ไม่เกิน 200 ม้า ไปดูที่เกรดผ้าเบรคดีกว่า

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
ไม่เกิน 200 ม้า ไปดูที่เกรดผ้าเบรคดีกว่า

มีอีกทางเลืกที่ผมมองไว้คือ

Dixcel brake ผ้าเบรค และ จานแซะรอง เค้า บอกสมรรถนะ เหนือกว่าของ ระดับใช้แข่งขันครับ
แต่ราคา ทั้งชุดนี่ แพงกว่า เปลี่ยนเบรคซิ่งจานโตอีก


ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,050
ไม่เกิน 200 ม้า ไปดูที่เกรดผ้าเบรคดีกว่า

มีอีกทางเลืกที่ผมมองไว้คือ

Dixcel brake ผ้าเบรค และ จานแซะรอง เค้า บอกสมรรถนะ เหนือกว่าของ ระดับใช้แข่งขันครับ
แต่ราคา ทั้งชุดนี่ แพงกว่า เปลี่ยนเบรคซิ่งจานโตอีก
อยากหล่อ ยังไงคงต้องจบที่ยกเบรคใหญ่มาใส่ ไม่งั้นยังไงก็ค้างคาครับ

แต่ถ้าอยากเบรคดี ไม่ได้อัพแรงม้ามามากนัก จานดีๆ+ผ้าดีๆ จบง่ายกว่าครับ

ปล dixcel ว่ากันว่าดีจริงครับ อยากลองแต่ยังไม่มีโอกาสเหมือนกัน EBC ราคาจะย่อมเยาว์มาหน่อยครับ ผมใช้มา 5 ชุด (กับรถ 4 คัน) แฮปปี้ดีครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์

เห็น ราคา Dixcel แล้วทำใจ ซื้อลำบากครับ แรงไป

promt

  • บุคคลทั่วไป
เอาราคา เบรค มือสอง ที่ผมสำรวจมาให้นะ

EVO X = Caliper หน้า หลัง 50,000
EVO 9 = Caliper หน้า หลัง 45,000

3UZ R32 R33  4 pot คู่หน้า พร้อมจาน ราคา  = 19,000

ส่วน
พวกจานเบรค หา จานไทย ราคาไม่เกิน สามพันต่อคู่



แต่ดูแล้วผมคงไปแนว จาน ขยายพร้อมขาต่อ caliper
หรือไม่คง จานขนาดเดิมแต่ แซะร่อง

โอ้ย เห็นราคาแล้วใช้แบบเดิมๆ ดีกว่าครับ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
ปั๊มเบรกมือ 2 ถ้าตัวฮิตๆ ไม่ค่อยน่ากังวลเท่าไหร่เรื่องการซ่อมบำรุงครับ อะไหล่มีขายทั้งหมดยกเว้นเสื้อ คือถ้าเสื้อพังก็โยนทิ้งได้แล้ว ลูกสูบมีคนทำขายมากมาย หาไม่ได้ยังพอซ่อมใช้ได้ครับ

ส่วนเรื่อง balance ก็ตามที่คุณ turin ว่ามาเลยครับ

ลูกสูบมีขายด้วยเหรอ แนะนำทีครับ ของผมเป็นตามด :'(

ลองดูในอีเบย์ฮ๊ะ  ;)

พิมพ์ว่าอะไรจำไม่ได้แว้ว แนวๆว่า break piston, break caliper, repair kit อะไรพวกนี้อ่ะครับ เคยสั่งของ R33 (ก็เท่าๆกับหลายๆตัว) ลูกสูบ 8 ลูก ราคาประมาณ 5 พัน ได้มั้งครับ ของเทียบนะครับ ไม่ใช่แท้

ออฟไลน์ Tomz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
เคยไปขับของเพื่อน ฟอจูน เครื่อง 3000 มันใส่เบรคเบ่อเริ่มเลย หน้า 6พอต หลัง 4พอต ผลที่ได้คือ ขับไม่ได้เลยผม กดเบรคนิดเดียวเอง หัวทิ่มหัวตำ ถามมันว่าขับได้ไงวะ มันบอกมันชินแล้ว แรกๆก็หัวทิ่มนี่แหละ
2001 Mitsubishi Evolution 5 
2004 Isuzu Dmax 2.5 di 
2012 Honda Jazz ( JP ) Ge   
2015 Mercedes Benz Cla250 AMG 
2016 Mazda Cx-3

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,134
เคยไปขับของเพื่อน ฟอจูน เครื่อง 3000 มันใส่เบรคเบ่อเริ่มเลย หน้า 6พอต หลัง 4พอต ผลที่ได้คือ ขับไม่ได้เลยผม กดเบรคนิดเดียวเอง หัวทิ่มหัวตำ ถามมันว่าขับได้ไงวะ มันบอกมันชินแล้ว แรกๆก็หัวทิ่มนี่แหละ

ผมว่าลอง Setting ผ้าเบรคใหม่ครับ ถ้าใส่คาลิเปอร์แบบนี้มากดแล้วไม่ใช่หัวทิ่มครับ กลับกันตรงข้าม จะสามารถคุมน้ำหนักเบรคได้เนียนมากกว่าเดิม ออกแรงกดน้อยลงก็ชะลอความเร็วได้ดี
ผมเคยใส่ทั้ง 8 pot และ 4 pot เบรคหยุดได้เหมือนกัน แต่ 8 pot คุมน้ำหนักเบรคได้ละเอียดกว่าจะเอาตื้น ลึก คุมได้หมด
แต่ ที่เพื่อนบอกว่าหัวทิ่ม เกรดผ้าเบรคเป็นอะไร อย่าง Dixcel เองก็มี เกรดถนน, ซิงสปอร์ต, Racing ให้เลือกหลายแบบ ต้อง Match กับจานด้วยนะ

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,134
ไม่เกิน 200 ม้า ไปดูที่เกรดผ้าเบรคดีกว่า

มีอีกทางเลืกที่ผมมองไว้คือ

Dixcel brake ผ้าเบรค และ จานแซะรอง เค้า บอกสมรรถนะ เหนือกว่าของ ระดับใช้แข่งขันครับ
แต่ราคา ทั้งชุดนี่ แพงกว่า เปลี่ยนเบรคซิ่งจานโตอีก

ลองก่อนครับ แต่ผมลองแล้ว ครั้งหน้าคงมอง Project mu กับ Endless แล้วล่ะ
แล้วไอ้ที่บอกเหนือกว่าระดับใช้แข่งขัน นี่ ฆ่าตัวเองเลยนะ

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,134
ลืมตอบเจ้าของกระทู้ไป ถ้าเปลี่ยนคาลิเปอร์แนะนำ 4pot Brembo ครับ ใช้ไปนานๆ โอเวอร์ฮอล์ซีลยางได้ ไม่แพง

ออฟไลน์ pee1818

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
ตั้งงบไว้เท่าไรครับ ถ้าสามหมื่นกว่าไหว ก็ได้เบรคโว 789 หน้าหลังจานพร้อมติดตั้ง นะครับ ในคลับมีลองหาดู
ผมก็คิดว่าจะเปลี่ยนแต่เกินงบไปเลยดูแค่อริสโต้+R32 ครับหมื่นกว่าบาทพร้อมสีติดตั้ง รถ EX เหมือนกันครับ

ออฟไลน์ Tomz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
เคยไปขับของเพื่อน ฟอจูน เครื่อง 3000 มันใส่เบรคเบ่อเริ่มเลย หน้า 6พอต หลัง 4พอต ผลที่ได้คือ ขับไม่ได้เลยผม กดเบรคนิดเดียวเอง หัวทิ่มหัวตำ ถามมันว่าขับได้ไงวะ มันบอกมันชินแล้ว แรกๆก็หัวทิ่มนี่แหละ

ผมว่าลอง Setting ผ้าเบรคใหม่ครับ ถ้าใส่คาลิเปอร์แบบนี้มากดแล้วไม่ใช่หัวทิ่มครับ กลับกันตรงข้าม จะสามารถคุมน้ำหนักเบรคได้เนียนมากกว่าเดิม ออกแรงกดน้อยลงก็ชะลอความเร็วได้ดี
ผมเคยใส่ทั้ง 8 pot และ 4 pot เบรคหยุดได้เหมือนกัน แต่ 8 pot คุมน้ำหนักเบรคได้ละเอียดกว่าจะเอาตื้น ลึก คุมได้หมด
แต่ ที่เพื่อนบอกว่าหัวทิ่ม เกรดผ้าเบรคเป็นอะไร อย่าง Dixcel เองก็มี เกรดถนน, ซิงสปอร์ต, Racing ให้เลือกหลายแบบ ต้อง Match กับจานด้วยนะ
ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันว่ามันใช้ของอะไรครับ แต่จานเบรกนี่ใหญ่เบ่อเริ่มเลย
2001 Mitsubishi Evolution 5 
2004 Isuzu Dmax 2.5 di 
2012 Honda Jazz ( JP ) Ge   
2015 Mercedes Benz Cla250 AMG 
2016 Mazda Cx-3