ผู้เขียน หัวข้อ: //กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda CX-3 เบนซิน2.0 SP - ดีเซล 1.5 XDL//  (อ่าน 21155 ครั้ง)

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: //กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda CX-3 เบนซิน2.0 SP - ดีเซล 1.5 XDL//
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2016, 23:54:28 »
ไม่เปิด Cruise Control เพราะ ไม่มี Cruise Control ให้เปิด!

ผมลั่น
 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,461
Re: //กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda CX-3 เบนซิน2.0 SP - ดีเซล 1.5 XDL//
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2016, 00:00:16 »
ส่วนตัวผมชอบหน้าตามากๆ โคตรสวยเลยครับ

ไปลองมาปลายปีที่แล้ว ผมว่ามันรู้สึกอึดอัดเกินไปถึงแม้จะเป็นคนขับ และข้างหลังแคบมากจริงๆ ขอผ่านไปก่อนครับ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
Re: //กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda CX-3 เบนซิน2.0 SP - ดีเซล 1.5 XDL//
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2016, 01:06:28 »
สวยครับ
ราคา ต้องลดลงรุ่นละ 1 แสน จะน่าซื้อมากๆครับ

ออฟไลน์ Poj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 353
Re: //กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda CX-3 เบนซิน2.0 SP - ดีเซล 1.5 XDL//
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2016, 01:45:04 »
ราคาแพงมากจริงๆ

มาสด้า 2 ยกสูง ภายในอัพให้ดีเท่า 3

ผมว่า ก็น่าจะแพงกว่า มาสด้า2 ซัก 1-1.5 แสน

ถูกกว่า มาสด้า 3 ซัก 1 แสน ถึงจะถูกต้องนะ

(ควรจะลดลงรุ่นละ 1 แสน แบบความเห็น ข้างบน นั่นล่ะครับ)

ออฟไลน์ Notez

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
Re: //กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda CX-3 เบนซิน2.0 SP - ดีเซล 1.5 XDL//
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2016, 02:00:46 »
จะให้ลดอีกแสนหรอครับ ลืมไปรึเปล่าว่าตอนนี้ก้อเปนรถ 2.0 ที่ถูกสุดในตลาดแล้วกับราคาเริ่มที่ 830k ขณะที่ HR-V เครื่อง 1.8 เริ่มที่ 9xxk BR-V เครื่องพันห้าเริ่มที่ 750k

ยิ่งได้อ่านรีวิว เห็นตัวเลข ยิ่งรู้สึกว่าราคาที่เปนอยู่ไม่ได้แพงอย่างที่ใครๆว่าเลย

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: //กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda CX-3 เบนซิน2.0 SP - ดีเซล 1.5 XDL//
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2016, 07:16:14 »
อยู่มาตั้งนานกันละ น่าจะเข้าใจสโลแกนของมาสด้าได้แล้วมั้ง
มาสด้าไม่ได้เน้นขายรถเชิงเอาใจคนนั่งหลังหรือครอบครัวมาแต่ไหนแต่ไรละ
สังเกตุรถที่ชูจุดขายเป็นครอบครัว เน้นคนนั่งหลังแบบ บีทีโปรสิ เห็นยอดขายไหม  ::)
แล้วรถที่โปรโมทนั่งขับพาแฟนไปช็อป แล้วแอบไปซิ่งกับ CX5 ยอดขายดีไหม
เค้าเน้นเรื่องเอาใจคนขับขี่ คนนั่งหน้า แค่นั่นเองละมั้ง ประมาณว่า ใครอยากได้ครบไปเอายี่ห้ออื่น  :P
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 26, 2016, 08:34:16 โดย sith(สิทธิ์) »

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
Re: //กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda CX-3 เบนซิน2.0 SP - ดีเซล 1.5 XDL//
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2016, 08:15:15 »
เรื่องราคาผมว่าตัวเบนซินนี่โอเคอยู่ แต่ดีเซลแพงเกิ๊น ยิ่งเทียบกับ 2 แล้วนะครับตัวดีเซลของ 2 แพงกว่าตัวเบนซินประมาณแสนนึงแต่แรงกว่าประหยัดกว่าเครื่องใหญ่กว่า แต่พอเป็น CX3 อัตราเร่งด้อยกว่า เรื่องเล็กกว่า ดีกว่าแค่ประหยัดมันเลยทำให้ดูแพงไปมากกับแสนที่เพิ่มมาเมื่อเทียบกับ 2
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 948
    • อีเมล์
Re: //กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda CX-3 เบนซิน2.0 SP - ดีเซล 1.5 XDL//
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2016, 09:14:43 »
จะให้ลดอีกแสนหรอครับ ลืมไปรึเปล่าว่าตอนนี้ก้อเปนรถ 2.0 ที่ถูกสุดในตลาดแล้วกับราคาเริ่มที่ 830k ขณะที่ HR-V เครื่อง 1.8 เริ่มที่ 9xxk BR-V เครื่องพันห้าเริ่มที่ 750k

ยิ่งได้อ่านรีวิว เห็นตัวเลข ยิ่งรู้สึกว่าราคาที่เปนอยู่ไม่ได้แพงอย่างที่ใครๆว่าเลย

+1 ครับ

ผมก็งง ว่านี่รถเครื่อง 2.0 อัตราเร่ง 0-100 เลขตัวเดียว ประหยัดกลางๆ ได้ล้อ 18 ไฟ LED + DRL ภายในตกแต่งดีๆ มีจอ Navi
อยากได้ราคาเท่าไหร่กัน 8 แสนเหรอ 9 แสนเหรอ มีใครขายราคานี้กันบ้างครับ
คนไทยเอาใจยากจริงๆ

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
    • อีเมล์
Re: //กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda CX-3 เบนซิน2.0 SP - ดีเซล 1.5 XDL//
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2016, 09:57:08 »
อ่านไปเจอเบาะคู่หน้าใช้มือปรับ หมดกำลังใจอ่านต่อเลย
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆครับ

ออฟไลน์ AT

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
    • อีเมล์
Re: //กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda CX-3 เบนซิน2.0 SP - ดีเซล 1.5 XDL//
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2016, 10:18:27 »
จะให้ลดอีกแสนหรอครับ ลืมไปรึเปล่าว่าตอนนี้ก้อเปนรถ 2.0 ที่ถูกสุดในตลาดแล้วกับราคาเริ่มที่ 830k ขณะที่ HR-V เครื่อง 1.8 เริ่มที่ 9xxk BR-V เครื่องพันห้าเริ่มที่ 750k

ยิ่งได้อ่านรีวิว เห็นตัวเลข ยิ่งรู้สึกว่าราคาที่เปนอยู่ไม่ได้แพงอย่างที่ใครๆว่าเลย

+1 ครับ

ผมก็งง ว่านี่รถเครื่อง 2.0 อัตราเร่ง 0-100 เลขตัวเดียว ประหยัดกลางๆ ได้ล้อ 18 ไฟ LED + DRL ภายในตกแต่งดีๆ มีจอ Navi
อยากได้ราคาเท่าไหร่กัน 8 แสนเหรอ 9 แสนเหรอ มีใครขายราคานี้กันบ้างครับ
คนไทยเอาใจยากจริงๆ

ใจคงอยากจะได้ฟรีเลยครับ 5555

ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 948
    • อีเมล์
Re: //กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda CX-3 เบนซิน2.0 SP - ดีเซล 1.5 XDL//
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2016, 10:53:41 »
อ่านไปเจอเบาะคู่หน้าใช้มือปรับ หมดกำลังใจอ่านต่อเลย
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆครับ

HRV คู่หน้าปรับไฟฟ้า แต่ไม่มีเมมโมรี่แล้วไงครับ ปรับมือเร็วกว่า ทันใจกว่า อีกนะ

ข้อดีของการปรับไฟฟ้า คือ จะต้องสามารถบันทึกได้เวลาเปลี่ยนคนขับ จะได้ไม่ต้องมานั่งปรับใหม่ครับ

ออฟไลน์ eaksuchart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 820
Re: //กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda CX-3 เบนซิน2.0 SP - ดีเซล 1.5 XDL//
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2016, 11:11:03 »
ตรงประเด็นมากครับ ออก HRV มาแล้ว เครื่องยนตร์โอเค แต่ช่วงล่างนี่ไม่ไหวๆ โยนไปมา ไม่นิ่งเลย

การขับขี่ สู้ เจ้า CX3 ที่ไปลองขับมาก่อนไม่ได้เลย

ช่วงล่างทำทีหลังได้ แต่ห้องโดยสารเพิ่มทีหลังไม่ได้จริงๆ

ตอนนี้อยากเปลี่ยนโช๊คเจ้า HRV ซะแล้ว รบกวนใครชำนาญ แนะนำด้วยนะครับ

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
Re: //กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda CX-3 เบนซิน2.0 SP - ดีเซล 1.5 XDL//
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2016, 11:18:25 »

ตอนนี้อยากเปลี่ยนโช๊คเจ้า HRV ซะแล้ว รบกวนใครชำนาญ แนะนำด้วยนะครับ

ใครที่เซ็ตช่วงล่าง โดยการเปลี่ยนแค่ โช๊ค  เชื่อไหม เกือบทุกรายจะไม่จบต้องมีสเตปต่อๆ ไป
และทำไปทำมาบานปลายก็มี

ช่วงล่างจะให้ดีต้องดีตั้งแต่ออกแบบ   ที่ทำๆ  กันภายหลัง มักจะไม่จบง่ายๆ  ครับ

ออฟไลน์ noize4458

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 41
Re: //กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda CX-3 เบนซิน2.0 SP - ดีเซล 1.5 XDL//
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2016, 11:26:30 »
อ่านรีวิวมาก็หลาย รีวิวแล้ว มีริวิวนี้ที่พี่ จิม สรุปความคุ้มค่าให้ดูด้วย ละเอียดมากครับ

ออฟไลน์ unjina

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
    • อีเมล์
Re: //กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda CX-3 เบนซิน2.0 SP - ดีเซล 1.5 XDL//
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2016, 12:22:34 »
จะให้ลดอีกแสนหรอครับ ลืมไปรึเปล่าว่าตอนนี้ก้อเปนรถ 2.0 ที่ถูกสุดในตลาดแล้วกับราคาเริ่มที่ 830k ขณะที่ HR-V เครื่อง 1.8 เริ่มที่ 9xxk BR-V เครื่องพันห้าเริ่มที่ 750k

ยิ่งได้อ่านรีวิว เห็นตัวเลข ยิ่งรู้สึกว่าราคาที่เปนอยู่ไม่ได้แพงอย่างที่ใครๆว่าเลย
เห็นด้วยครับความเห็นนี้
ลองถ้าเป็นเจ้าตลาด เปิดราคานี้จะบอกว่าถูกทันที

ออฟไลน์ KKz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
Re: //กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda CX-3 เบนซิน2.0 SP - ดีเซล 1.5 XDL//
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2016, 13:05:05 »
ไม่แน่ใจว่า บทความส่วนนี้ ปีมันสลับกันรึเปล่าครับ?

เมื่อการเตรียมงานเสร็จสิ้นสมบูรณ์ Mazda ก็นำ CX-3 ไปเปิดตัว
ไกลถึงงาน Los Angeles Auto Show ที่มลรัฐ California ในวันที่
19 ตุลาคม 2016 และเริ่มขึ้นสายการผลิต ช่วงต้นปี 2015 จากนั้น
จึงจัดงานเปิดตัวสู่ตลาดแดนอาทิตย์อุทัย เมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2015


ออฟไลน์ J@K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 572
  • ไม่ซิ่ง.....ก็ซี้
Re: //กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda CX-3 เบนซิน2.0 SP - ดีเซล 1.5 XD
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2016, 14:27:30 »
 :-* :-* :-*

ขอบคุณครับ
@ngel gunman

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: //กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda CX-3 เบนซิน2.0 SP - ดีเซล 1.5 XDL//
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2016, 15:31:33 »

ตอนนี้อยากเปลี่ยนโช๊คเจ้า HRV ซะแล้ว รบกวนใครชำนาญ แนะนำด้วยนะครับ

ใครที่เซ็ตช่วงล่าง โดยการเปลี่ยนแค่ โช๊ค  เชื่อไหม เกือบทุกรายจะไม่จบต้องมีสเตปต่อๆ ไป
และทำไปทำมาบานปลายก็มี

ช่วงล่างจะให้ดีต้องดีตั้งแต่ออกแบบ   ที่ทำๆ  กันภายหลัง มักจะไม่จบง่ายๆ  ครับ

ตามนั้นครับ การเปลี่ยนโช๊คและสปริงเป็นการดัดแปลงแบบปลายทางที่สุดแล้ว และเป็นการดัดแปลงแบบฝืนธรรมชาติของรถด้วยเพราะเราไปดึงให้รถเตี้ยลงไปทำให้โช๊คมันยุบตัวได้น้อยลง ไปทำให้ตัวถังให้ตัวได้น้อยลงผิดไปจากการออกแบบของวิศวกรดั้งเดิมเลย ถ้าจะให้ดีขึ้นแบบชัดเจนจริงๆมันต้องทำมากกว่าแค่สองส่วนนี้และไม่ว่าจะทำอะไรไปก็ตามจะจบด้วยคำว่า"นั่งไม่สบาย"เป็นข้อลงเอยสุดท้ายเสมอ  :'(  มันเป็นการทรมานให้ชิ้นส่วนมันเสื่อมสภาพไวขึ้นจะช้าจะเร็วก็แล้วแต่ความโหดร้ายของเจ้าของรถ ผมเอาไปใส่สตรัทปรับความหนืดระดับกลาง ไม่เตี้ยกว่ารถเดิมๆมาก ขับไม่ลุยไม่กระแทกกระทั้นขึ้นลงเนินค่อยๆหยอดช้าๆแต่ผ่านไปสองปีลูกหมากคู่หลังฉีกกระจุยกระจายชัดเจนเลย  :'(
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,080
Re: //กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda CX-3 เบนซิน2.0 SP - ดีเซล 1.5 XDL//
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2016, 15:44:32 »

ตอนนี้อยากเปลี่ยนโช๊คเจ้า HRV ซะแล้ว รบกวนใครชำนาญ แนะนำด้วยนะครับ

ใครที่เซ็ตช่วงล่าง โดยการเปลี่ยนแค่ โช๊ค  เชื่อไหม เกือบทุกรายจะไม่จบต้องมีสเตปต่อๆ ไป
และทำไปทำมาบานปลายก็มี

ช่วงล่างจะให้ดีต้องดีตั้งแต่ออกแบบ   ที่ทำๆ  กันภายหลัง มักจะไม่จบง่ายๆ  ครับ

ตามนั้นครับ การเปลี่ยนโช๊คและสปริงเป็นการดัดแปลงแบบปลายทางที่สุดแล้ว และเป็นการดัดแปลงแบบฝืนธรรมชาติของรถด้วยเพราะเราไปดึงให้รถเตี้ยลงไปทำให้โช๊คมันยุบตัวได้น้อยลง ไปทำให้ตัวถังให้ตัวได้น้อยลงผิดไปจากการออกแบบของวิศวกรดั้งเดิมเลย ถ้าจะให้ดีขึ้นแบบชัดเจนจริงๆมันต้องทำมากกว่าแค่สองส่วนนี้และไม่ว่าจะทำอะไรไปก็ตามจะจบด้วยคำว่า"นั่งไม่สบาย"เป็นข้อลงเอยสุดท้ายเสมอ  :'(  มันเป็นการทรมานให้ชิ้นส่วนมันเสื่อมสภาพไวขึ้นจะช้าจะเร็วก็แล้วแต่ความโหดร้ายของเจ้าของรถ ผมเอาไปใส่สตรัทปรับความหนืดระดับกลาง ไม่เตี้ยกว่ารถเดิมๆมาก ขับไม่ลุยไม่กระแทกกระทั้นขึ้นลงเนินค่อยๆหยอดช้าๆแต่ผ่านไปสองปีลูกหมากคู่หลังฉีกกระจุยกระจายชัดเจนเลย  :'(


เห็นด้วยครับ  รถจะมีช่วงล่างดี มันไม่ได้มีแค่โช๊ค สปริง  แต่มันต้องเริ่มตั้งแต่การออกแบบตัวถัง จุดยึดต่างๆ การวางตำแหน่งเครื่องยนต์ เบาะนั่ง ให้ออกมาสมดุลที่สุด
อย่างรถผมเคยเอาไปใส่สตรัทปรับเกลียว  ออกมามันก็ขับหนึบจริง แต่นั่งโดยสารไม่ได้เลย แข็งมาก แต่หากเป็นรถที่เช็ตมาดีแต่แรกเช่นพวก Subaru หรือ Mazda ช่วงล่างมันหนึบ แต่ก้ยังคงความสบายในการโดยสารไว้

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: //กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda CX-3 เบนซิน2.0 SP - ดีเซล 1.5 XDL//
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2016, 17:51:34 »
เรื่องปี เดี๋ยวเข้าไปแก้ไขให้ครับ

เรื่องเกรด API ที่ทักท้วงมา คุณผู้อ่านถูกแล้วครับ ขอบพระคุณที่ท้วงติงและขออภัยในความผิดพลาดครับ
ตัดท่อนนั้นออกไปทั้งยวงเลยแล้วกัน เพราะผม ก็เอาข้อมูลมาจากคู่มือผู้ใช้รถของ CX-3 ที่ติดรถมานั่นละครับ
ผมน่าจะเขียนผิดเอง

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,488
Re: //กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda CX-3 เบนซิน2.0 SP - ดีเซล 1.5 XDL//
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2016, 18:30:03 »
ขับดี สวย แรง แต่ แพง เล็ก และ 2

คุ้มไหม พูดยาก แต่ผมอยากได้นะ ในราคาที่รู้สึกว่าน่าซื้อกว่านี้
สำหรับบางคนอวยว่าจะเอาอะไรมาก ผมก็คิดว่าจะเอาอะไรกัน เขาตั้งราคามาคงคิดมาประมาณนึงล่ะ
ที่เหลือก็ผลงาน ว่า ขาย ได้ หรือ ไม่ 555 ก็แค่นั้น

ชอบกัน ติกัน ผมว่า ดีนะ และเปลี่ยนมุมมอง แต่ปกป้อง อวย นี่ ไม่อ่ะ
ยังไง คน ได้ หรือ ไม่ได้ มันก็บริษัท รถ น่ะแหล่ะ ที่เขียนๆ กันนี่ คงไม่ใช่ผู้ถือหุ้นนะครับ 555

ออฟไลน์ ohaboy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 185
Re: //กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda CX-3 เบนซิน2.0 SP - ดีเซล 1.5 XDL//
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2016, 23:04:25 »
ขอบคุณครับ :D

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
Re: //กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda CX-3 เบนซิน2.0 SP - ดีเซล 1.5 XDL//
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2016, 06:38:55 »
ขอบคุณพี่จิมมี่ ละเอียดมากสมบูรณ์ที่สุด สรุป สวยแรง ขับดี แต่ใช้งานได้ระดับเดียวกับมาสด้า 2 ในราคาที่แพงกว่าหลายแสน คนเน้นพื้นที่ภายในและการใช้งานอย่างผม ขอผ่านไปอย่างเร็ว

ออฟไลน์ halltarok

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
Re: //กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda CX-3 เบนซิน2.0 SP - ดีเซล 1.5 XDL//
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2016, 10:44:58 »
คุณจิมครับ

ขอ Comment เรื่องอัตราทดเฟืองท้ายนิดนึงครับ

Mazda CX5 2.0 เบนซิน อยู่ที่ 4.6XX
Mazda CX5 2.5 เบนซิน อยู่ที่ 4.325
Mazda CX5 2.2 ดีเซล อยู่ที่ 4.090

ดังนั้น Mazda CX3 2.0 เบนซิน อยู่ที่ 4.325 เท่า Mazda CX5 2.5 เบนซินครับ

นึกภาพไม่ออกว่าทำ Mazda CX3 2.0 เบนซินทดเฟืองท้ายมาที่ 4.6XX เหมือน Mazda CX5 2.0 เบนซินจะเป็นอย่างไรบ้าง

ออฟไลน์ pond 1991

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 256
    • อีเมล์
Re: //กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda CX-3 เบนซิน2.0 SP - ดีเซล 1.5 XDL//
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2016, 11:10:33 »
ขอบคุณครับ รอดู Full Review Honda Br-v ครับ

ออฟไลน์ eaksuchart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 820

ตอนนี้อยากเปลี่ยนโช๊คเจ้า HRV ซะแล้ว รบกวนใครชำนาญ แนะนำด้วยนะครับ

ใครที่เซ็ตช่วงล่าง โดยการเปลี่ยนแค่ โช๊ค  เชื่อไหม เกือบทุกรายจะไม่จบต้องมีสเตปต่อๆ ไป
และทำไปทำมาบานปลายก็มี

ช่วงล่างจะให้ดีต้องดีตั้งแต่ออกแบบ   ที่ทำๆ  กันภายหลัง มักจะไม่จบง่ายๆ  ครับ

ตามนั้นครับ การเปลี่ยนโช๊คและสปริงเป็นการดัดแปลงแบบปลายทางที่สุดแล้ว และเป็นการดัดแปลงแบบฝืนธรรมชาติของรถด้วยเพราะเราไปดึงให้รถเตี้ยลงไปทำให้โช๊คมันยุบตัวได้น้อยลง ไปทำให้ตัวถังให้ตัวได้น้อยลงผิดไปจากการออกแบบของวิศวกรดั้งเดิมเลย ถ้าจะให้ดีขึ้นแบบชัดเจนจริงๆมันต้องทำมากกว่าแค่สองส่วนนี้และไม่ว่าจะทำอะไรไปก็ตามจะจบด้วยคำว่า"นั่งไม่สบาย"เป็นข้อลงเอยสุดท้ายเสมอ  :'(  มันเป็นการทรมานให้ชิ้นส่วนมันเสื่อมสภาพไวขึ้นจะช้าจะเร็วก็แล้วแต่ความโหดร้ายของเจ้าของรถ ผมเอาไปใส่สตรัทปรับความหนืดระดับกลาง ไม่เตี้ยกว่ารถเดิมๆมาก ขับไม่ลุยไม่กระแทกกระทั้นขึ้นลงเนินค่อยๆหยอดช้าๆแต่ผ่านไปสองปีลูกหมากคู่หลังฉีกกระจุยกระจายชัดเจนเลย  :'(


เห็นด้วยครับ  รถจะมีช่วงล่างดี มันไม่ได้มีแค่โช๊ค สปริง  แต่มันต้องเริ่มตั้งแต่การออกแบบตัวถัง จุดยึดต่างๆ การวางตำแหน่งเครื่องยนต์ เบาะนั่ง ให้ออกมาสมดุลที่สุด
อย่างรถผมเคยเอาไปใส่สตรัทปรับเกลียว  ออกมามันก็ขับหนึบจริง แต่นั่งโดยสารไม่ได้เลย แข็งมาก แต่หากเป็นรถที่เช็ตมาดีแต่แรกเช่นพวก Subaru หรือ Mazda ช่วงล่างมันหนึบ แต่ก้ยังคงความสบายในการโดยสารไว้

ขอบคุณทุกท่านมากครับ งั้นคงต้องใช้ไปก่อน
ต้องขับแบบเรื่อยๆ 100-120 พอได้ครับ แต่เกินกว่านั้น โยกไปโยกมาพอควรเลย

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,080

ตอนนี้อยากเปลี่ยนโช๊คเจ้า HRV ซะแล้ว รบกวนใครชำนาญ แนะนำด้วยนะครับ

ใครที่เซ็ตช่วงล่าง โดยการเปลี่ยนแค่ โช๊ค  เชื่อไหม เกือบทุกรายจะไม่จบต้องมีสเตปต่อๆ ไป
และทำไปทำมาบานปลายก็มี

ช่วงล่างจะให้ดีต้องดีตั้งแต่ออกแบบ   ที่ทำๆ  กันภายหลัง มักจะไม่จบง่ายๆ  ครับ

ตามนั้นครับ การเปลี่ยนโช๊คและสปริงเป็นการดัดแปลงแบบปลายทางที่สุดแล้ว และเป็นการดัดแปลงแบบฝืนธรรมชาติของรถด้วยเพราะเราไปดึงให้รถเตี้ยลงไปทำให้โช๊คมันยุบตัวได้น้อยลง ไปทำให้ตัวถังให้ตัวได้น้อยลงผิดไปจากการออกแบบของวิศวกรดั้งเดิมเลย ถ้าจะให้ดีขึ้นแบบชัดเจนจริงๆมันต้องทำมากกว่าแค่สองส่วนนี้และไม่ว่าจะทำอะไรไปก็ตามจะจบด้วยคำว่า"นั่งไม่สบาย"เป็นข้อลงเอยสุดท้ายเสมอ  :'(  มันเป็นการทรมานให้ชิ้นส่วนมันเสื่อมสภาพไวขึ้นจะช้าจะเร็วก็แล้วแต่ความโหดร้ายของเจ้าของรถ ผมเอาไปใส่สตรัทปรับความหนืดระดับกลาง ไม่เตี้ยกว่ารถเดิมๆมาก ขับไม่ลุยไม่กระแทกกระทั้นขึ้นลงเนินค่อยๆหยอดช้าๆแต่ผ่านไปสองปีลูกหมากคู่หลังฉีกกระจุยกระจายชัดเจนเลย  :'(


เห็นด้วยครับ  รถจะมีช่วงล่างดี มันไม่ได้มีแค่โช๊ค สปริง  แต่มันต้องเริ่มตั้งแต่การออกแบบตัวถัง จุดยึดต่างๆ การวางตำแหน่งเครื่องยนต์ เบาะนั่ง ให้ออกมาสมดุลที่สุด
อย่างรถผมเคยเอาไปใส่สตรัทปรับเกลียว  ออกมามันก็ขับหนึบจริง แต่นั่งโดยสารไม่ได้เลย แข็งมาก แต่หากเป็นรถที่เช็ตมาดีแต่แรกเช่นพวก Subaru หรือ Mazda ช่วงล่างมันหนึบ แต่ก้ยังคงความสบายในการโดยสารไว้

ขอบคุณทุกท่านมากครับ งั้นคงต้องใช้ไปก่อน
ต้องขับแบบเรื่อยๆ 100-120 พอได้ครับ แต่เกินกว่านั้น โยกไปโยกมาพอควรเลย
ลองเปลี่ยนไปใส่ พวกKayaba new sr ดูก่อนก็ได้ครับ อาจจะไม่หนึบเท่าสตรัท แต่ก็น่าจะดีกว่าของเก่า