ผู้เขียน หัวข้อ: TEANA 2.0 & 2.5 คิดหักกับส่วนต่างถึง 3แสนบาท!  (อ่าน 9445 ครั้ง)

ออฟไลน์ Deaw_BenZ''

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 605
สวัสดีคับ พอดีที่บ้านมีโคงการจะเปลี่ยน TEANA2.3ตัวเดิมเป็นตัวใหม่ แต่ยังเลือกไม่ได้จะเอาตัวไหนดีระหว่าง2.0-2.5 
เมื่อวานเพิ่งไปมอเตอร์โชว์มา จ๊ะเอ๋ กะ พี่จิมโดยบังเอิญด้วย ตื่นเต้นมากมาย ไม่คิดว่าจะเจอ (ครั้งแรก)

พี่จิมมี่เลยแนะนำว่า ให้ไปลองขับทั้งสองรุ่นเลย แล้ว เทปรียบเทียบกัน ก้อเลยไปลองมาขับ ปรากฏว่า 2.0 เนี่ยโดยรวมอุปกรณ์น้อยว่าเพื่อนร่วม Segment ทั้งๆที่มาทีหลัง อย่างน้อยเบาะคนนั่งน่าจะปรับไฟฟ้า 4 ทิศทางก้อยังดี Cruise Control ก้อมิมี แต่ก้อชอบตรงที่มี Sensor+ปุ่มStart+Stop และ Keyless Entry พวงมาลัย กระชับ น้ำหนักกำลังดี แต่ทำไม วงเลี้ยวตอนยูเทินรู้สึกว่ากว้างจัง จังหวะเร่งส่งขึ้นเนิน(มิดคันเร่ง) เหมือนเอาแจ๊สตัวใหม่มาเร่งเลย คือ..ไม่แย่ แต่ก็ไม่ได้พุ่งแบบรู้สึกว่ารถคันนี้แรงจัง! ตอนนั้นคิดว่า คันนี้ก้อพอมั้ง เพราะที่บ้านไม่ได้ขับรถแบบเน้นกดคันเร่ง เอาแบบเรื่อยๆก้อพอ ประหยัดด้วย เพราะ ภายในห้องโดยสาร+ช่วงล่างไม่ต่างกันกับ 2.5 มากนะ...

ต่อมา เปลี่ยนมาลองพี่ใหญ่ 2.5 เข้ามานั่งก้อความรู้สึกเหมือน 2.0 เลย คือ เงียบ บรรยากาศดูดี และ น่านอนเหมือนที่พี่จิมมี่และพี่แพน บอกไว้ แต่ความรู้สึกเหมือนจะโปร่งกว่านิดหน่อย (เพราะมี Sunroof) พวงมาลัย เหมือนจะหนักกว่า 2.0 นะ และที่สำคัญวงเลี้ยวตอนยูเทิน กว้างมากกกกกกก ผมว่า 2.0 กว้างแล้วนะ 2.5 เนี่ยหนักกว่าอีก ช่วงเร่งขึ้นเนิน ตรงนี้แหละคือจุดเปลี่ยนของความคิด เพราะว่า แรง ที่มาจากไหนไม่รู้ มากมายจิงๆ อย่างเห็นได้ชัดเลย ว่า ต่างกะ 2.0 โดยสิ้นเชิง ถึงแม้จะไม่ได้พุ่งแบบหลังติดเบาะเหมือนซุปเปอร์คาร์ แต่..ก้อทันอกทันใจ ขึ้นแบบเรียงๆนิ่งๆ ตาม สไตล์ CVT ชอบมากครับ บอกได้เลย ว่าอยากได้ รถรุ่นนี้มาก

ประเด็นคือไม่รุ้ว่าจะโน้นน้าวที่บ้าน ให้หันมามองรุ่นนี้อย่างเดียวได้อย่างไร เพราะต้องอย่าลืมว่ามีตัวแปรที่สำคัญสำหรับเศรษฐกิจจมทุนแบบนี้ คือ ส่วนต่าง 3แสน แบบ  ช่วยทีว่าจะพูดอย่างไร เพราะ คุณพ่อ คนที่ จะจ่ายตังค์ เป็นคนนั่งอย่างเดียวไม่ค่อยได้ ขับ....

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: TEANA 2.0 & 2.5 คิดหักกับส่วนต่างถึง 3แสนบาท!
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 31, 2009, 15:40:11 »
ความสังเกตเป็นเยี่ยมเลยครับ ผมลืมสังเกตเรื่องน้ำหนักพวงมาลัยของทั้งสองรุ่นไปเลยล่ะ โชคดีว่าคุณช่วยทำให้ผมนึกขึ้นได้

ส่วนเหตุผลในการเลือกตัว 2.5 นั้น ต่อให้เป็นผมพูดกับพ่อผมเองยังคิดหนักเลยครับ เพราะผู้ใหญ่เค้าคงไม่สนในเรื่องอัตราเร่งเหมือนเรา แต่เค้าอาจจะสนเรื่องความปลอดภัย ลองเช็คในโบชัวร์ได้ไหมครับเรื่องถุงลมนิรภัย ถ้าจำไม่ผิด 2.0มีแค่คู่หน้า แต่ 2.5 มีด้านข้าง และมีถุงลมกันหัวกระแทกด้านข้าง(ม่านนิรภัย)ด้วย

แล้วก็มี Cruise เดินทางไกลไม่เมื่อยเท้าดีครับ

นอกนั้นคงพูดยากครับ เรื่องความแรงนี่ไม่ต้องพูดให้เข้าหูผู้ใหญ่เลยเพราะนอกจากเค้าจะไม่สนแล้วดีไม่ดีอาจตรวจจับได้ด้วยว่าเรากำลัง "อยากได้ของแรง" จะพาลไม่ยอมซื้อเอา

แต่สามแสนขึ้นไปกับสิ่งที่ได้มา ถ้าคุณพ่อจะเอา 2.0 ก็ยอมเค้าดีกว่าครับ เงินหายากจริงๆช่วงนี้
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: TEANA 2.0 & 2.5 คิดหักกับส่วนต่างถึง 3แสนบาท!
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 31, 2009, 17:02:22 »
ผู้เกินครับ

น้องเจ้าของกระทู้ เป็นรุ่นน้องของท่านผู้เกิน ที่มหิดลเองครับ

ตอนนี้ผมก็ยังไมได้ลองขับรุ่น 2.0 อยู่ดี

แต่พอดี่ว่า มี Clip Video อันหนึ่ง ไม่สิ หลายอันเลยแหละ ซึ่งไม่อาจนำมาลงโพสต์ที่นี่ได้จริงๆ
จากที่ลองเปิดดูแล้ว อัตราเร่ง ของรุ่น 2.0 ลิตร นั้น 0-100 มี 12 วินาทีปลายๆ 13 วินาทีต้นๆ กันเลยทีเดียว

แถมการเร่งแซง 80-120 นั้น อยู่ที่ราวๆ 10 วินาที กลางๆ...

จริงอยู่ว่า ช่วงเร่งแซงหนะ โอเค ทำได้ในแบบที่มันเป็น
แต่กับอัตราเร่ง 0-100 นั้น ถ้าเป็นเช่นนี้ แคมรี 2.0 กับแอคคอร์ด 2.0 ก็ยังแรงกว่าครับ

อ้อ จากตัวเลขที่มีอยู่ตอนนี้
บอกได้เลยว่า
2.0 และ 2.5 กินน้ำมันพอกันครับ!

ถ้าห่างกันแค่ 2-3 วินาที แบบรถทั่วไป ในขนาดตัวถังเดียวกันแต่ต่างเครื่องยนต์กัน
ผมอาจจะแนะนำรุ่น 2.0 ลิตรก็พอ

แต่ในเมื่อ การเร่งแซง มันห่างกันจากรุ่น 2.5 ตั้ง 4 วินาที  แบบนี้

3 แสนบาท...ผมว่า อย่าเสียดายเลย  2.5 เถอะ แล้วจะมีความสุขขึ้นอีกเยอะ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 31, 2009, 17:14:36 โดย J!MMY »

ออฟไลน์ Papiruz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 103
Re: TEANA 2.0 & 2.5 คิดหักกับส่วนต่างถึง 3แสนบาท!
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 31, 2009, 19:17:40 »
ของแบบนีมันอยู่ที่ความพยายามครับ ขยันอ้อนเข้าไว้ รับรองคุ้มค่า

ออฟไลน์ Lovely_Car

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 563
Re: TEANA 2.0 & 2.5 คิดหักกับส่วนต่างถึง 3แสนบาท!
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 31, 2009, 19:48:25 »
ถ้าเป็นผมคงเลือก2.5ครับแรงทันใจวัยรุ่นง

แต่ถ้าผมเป็นผู้ใหญ่คงเลือก2.0เพราะถึงไม่แรงหรือกินน้ำมันเท่ากันแต่เงินส่วนต่างก็เอาไปเติมน้ำมันได้เยอะอยู่นะครับ อิอิ

ออฟไลน์ sakano

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
Re: TEANA 2.0 & 2.5 คิดหักกับส่วนต่างถึง 3แสนบาท!
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 31, 2009, 21:27:23 »
ถ้าเป็นผมคงเลือก2.5ครับแรงทันใจวัยรุ่นง

แต่ถ้าผมเป็นผู้ใหญ่คงเลือก2.0เพราะถึงไม่แรงหรือกินน้ำมันเท่ากันแต่เงินส่วนต่างก็เอาไปเติมน้ำมันได้เยอะอยู่นะครับ อิอิ



ใช่ครับ

ส่วนต่าง 3 แสนบาท ....เอาไปเติมน้ำมันได้ 3-4 ปีเลยนะคับ   ;D

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
Re: TEANA 2.0 & 2.5 คิดหักกับส่วนต่างถึง 3แสนบาท!
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 31, 2009, 22:59:04 »
ถ้าเป็นผมก็ทำใจลำบากครับ อยู่ที่ฐานะครอบครัวครับ และ แนวโน้มเรื่องรายได้ เพราะ พิษเศรษฐกิจครั้งนี้ ผมว่าคงไม่สั้นอย่างที่เขาพูดๆกันนะ

แต่ถ้าเป็นผมตอนนี้ Play Save ประหยัด เก็บเงินก้อน 3 แสนไว้ก่อนดีกว่า
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,190
Re: TEANA 2.0 & 2.5 คิดหักกับส่วนต่างถึง 3แสนบาท!
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 01, 2009, 12:58:45 »
แฮ่ๆ สถานการณ์เดียวกัน

ผมไม่ได้ัขับหรอกนะ ยังมะมีใบขับขี่ เค้าไม่ให้ขับ  ;D
ได้ไปลอง 2.5 ที่โชว์รูมแถวบ้าน (ที่นั่นไม่มี่ 2.0) แล้วไปลอง 2.0 ที่มอเตอร์โชว์ทันที
พ่อบอกว่า ถ้า 2.0 ไม่อืดไปกว่า Cefiro A32 ที่ใช้อยู่ (อืดโคดดด) ก้่อโอเคแล้ว

ปรากฏว่า แรงกว่านิดหน่อย เป็นที่ประทับใจของพ่อ พ่อเลยบอก 2.0 ก็พอแล้วมั้งงง
แม่ (คนขับหลัก) ก็ไม่ขับเร็วอยู่แล้ว ไม่เกิน 100 บอกว่าเปลืองน้ำมัน (แต่เมื่อก่อน 120++ สมัยน้ำมันลิตรละ <20)
แต่จากประสบการณ์ในฐานะคนนั่ง 2.5 มันดึงกว่าเยอะเลยนะ (นั่งไป 5 คนตอน test 2.5 ยังดึงกว่า 2.0 นั่ง 3 คนเลย)
ไม่รู้จะโน้มมมมมมยังไงดีเหมือนกัน

ส่วนตัวพ่อก็ชอบเครื่อง V6 นะ เรียบ+เงียบกว่า 4 สูบใน CR-V เยอะเวลารอบสูงๆ เสียงก็เพราะพริ้ง
แต่พ่อบอกเสียดายสามแสน ผมก็เสียดาย ตอนนี้ก็ยังไม่รู้เหมือนกันว่าเอาอะไรดี

เผลอๆ กลายเป็น Tiida 1.8 อีก เพราะแม่ชอบ ขับง่าย คันเล็กแต่ข้างในใหญ่ สมรรถนะก็ดีพอสมควร
ตอนนี้ไม่มีความแน่นอนเท่าไหร่แฮะ  :D
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ Deaw_BenZ''

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 605
Re: TEANA 2.0 & 2.5 คิดหักกับส่วนต่างถึง 3แสนบาท!
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 01, 2009, 14:11:42 »
ขอบคุณมั่กๆคับ สำหรับ comment ยังไงสุดท้ายมานก็คงขึ้นอยู่กะคนจ่ายตังค์อ่าเน้อ...

แต่ถ้าหวยออกมาเป็น 2.0 จิงๆ ก้ออยากให้ไปมอง Accord หรือรอ Camry Minor Change จะดีก่าง่า เพราะจิงๆ เคยลอง Accord 2.0 ของป้า ก้อประทับใจในเรื่องเครื่องยนต์และการตอบสนองนะ แต่ติดนิดนึงตรงช่วงล่างแข็งๆกระเด้งๆไปนิสนึง

ส่วน Camry ไม่เคยลอง แต่ชอบอุปกรณ์มาแบบไม่ค่อยกั๊กดี(มั้ง) แต่น่าจะแรงพอตัวนะ เพราะเคยตีคู่กัน ตอนนั้นขับ New Altis 1.6 สุดๆได้ประมาณ 190 แต่ Camry แม่งแซงผ่านเฉยเลย (แค้น)

-เดียว-

ออฟไลน์ Akeem-CLII

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 499
  • ทำวันนี้ให้ดีกว่าเมื่อวาน
Re: TEANA 2.0 & 2.5 คิดหักกับส่วนต่างถึง 3แสนบาท!
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 01, 2009, 21:21:59 »
อยากเห็น review 2.0 ครับ

แต่ยังไงก็ดีกว่า volvo อะครับ

การเคยใช้ในสิ่งที่ดีกว่ามาก่อน ย่อมยอมรับสิ่งที่ด้อยกว่าไม่ได้

ปู่ผม ขับรถได้ 50 ปีมาแล้ว คันเก่าของแก ก็ทั้งรถตู้ กระบะ volvo 940
แล้วก็มา nissan sunny neo สุดอืดอะครับ  ปู่ผมยังบอกว่า sunny แรงจัง
I will buy Volvo some day.