ผู้เขียน หัวข้อ: มีใครเลือก D Segment 2.4/2.5 แต่ขับรถไม่เร็วมากบ้างครับ  (อ่าน 7235 ครั้ง)

ออฟไลน์ TBJTBT

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 41

ตอนนี้ขับ Mazda3 BK 1.6 อยู่ครับ  มีอึดอัดบ้างแต่ก็ไม่ได้มากมายอะไร เช่น ตอนจะเร่งแซงช่วงคับขัน หรือ
เวลาต้องการออกตัวไวๆในบางจังหวะ อย่างตอนติดไฟแดงเป็นคันแรกแล้วอยู่เลนขวา  โดนกระบะบ้าพลังจี้ตูด
เคยขับพวก VIOS, CITY อัตราเร่งก็โอเคเลยทีเดียว  อย่างน้อยก็ดีกว่ารถผมมากๆ
และเห็นว่า D Segment 2.0 ก็ให้อัตราเร่งใกล้เคียงกันกับ B Segment ทั่วๆไป (ผมเดาเอาจากตัวเลขทดสอบนะครับ)

โดยปกติแล้วเป็นคนขับรถไม่เร็วมาก  บนทางด่วน หรือ ตจว วิ่งชิวๆที่ 100-110   รีบๆหน่อยก็ไม่เกิน 120  ถ้าเกิน 130 นี่นับครั้งได้เลย
การขับขี่โดยทั่วไปก็ไม่มุด ไม่ขับจี้ อยู่แล้ว   ใช้ขับทำงานในเมือง  ออก ตจว เดือนละ 1 ครั้ง (300 – 800 km โดยประมาณ) 
นั่ง 2 คนเป็นหลัก(รวมคนขับ)   มีนั่งหลัง 3 คนบ้างเป็นครั้งคราว

ตอนนี้กำลังมองๆ D Segment อยู่ น่าจะเป็น Teana  แต่ โต กับ ฮอน ก็มองเป็นตัวเลือกไว้เช่นกัน
กำลังคิดเปรียบเทียบอยู่ว่าจะเลือก 2.0 หรือ 2.4/2.5 ดี 

คืออยากได้อัตราเร่งดีๆช่วงแซงคับขันบนถนนไฮเวย์ แซงรถขนอ้อย  หรือ เร่งหลบรถที่เปิดไฟสูงแสบตาเวลาวิ่ง ตจว ประมานนั้น
แต่เวลาขับแบบปกติก็ไม่ได้ต้องการกำลังอะไรมากมาย  กับส่วนต่างประมาณ 2-3 แสน
และค่าดูแลรักษาจิปาถะ ค่าภาษีรายปีที่เพิ่มขึ้นอีกประมาณนึง   จะคุ้มไหมครับ

ผมไม่เคยใช้รถ Segment นี้มาก่อน  ส่วนค่าใช้จ่ายและค่าตัวรถที่เพิ่มขึ้นไม่ใช่ปัญหา
แต่ก็มองเป็นเงื่อนไขในการตัดสินใจเช่นกัน  ถ้าประหยัดได้ก็อยากจะประหยัดไว้ก่อนครับ

promt

  • บุคคลทั่วไป
Re: มีใครเลือก D Segment 2.4/2.5 แต่ขับรถไม่เร็วมากบ้างครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 08, 2016, 14:59:29 »
ไม่เคยซื้อ D-seg

หากชอบจะซื้อครับ จะได้ไม่รู้สึก รู้งี้

ออฟไลน์ BlackMiracle

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 51
Re: มีใครเลือก D Segment 2.4/2.5 แต่ขับรถไม่เร็วมากบ้างครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 08, 2016, 15:06:39 »
Camry Hybrid ไหมครับ ขับสบายๆ ยิ่งถ้าขับไม่เกิน 100 นี่ประหยัดใช้ได้เลย ผมเคยขับเส้นวิภาวดีตั้งแต่หลักสี่ไป มธ รังสิต ขับ 80-100 ไปถึงที่หมายได้ 20 โลลิตร แต่พอต้องเร่งแซงก็มีกำลังจากมอเตอร์มาช่วย หลังติดเบาะอยู่นะครับ (แม้จะมีการรอรอบจากเกียร์ CVT สักหน่อย)

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
Re: มีใครเลือก D Segment 2.4/2.5 แต่ขับรถไม่เร็วมากบ้างครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 08, 2016, 15:09:32 »
จากที่ขับมานะครับ รถที่ขับไม่เหนื่อยจะต้องมีคันเร่งตอบสนองเร็ว จะรถอะไรก็ได้ แนะนำให้ลองขับดูก่อน ผมไม่เคยขับ Teana แต่ขับ Sylphy รู้สึกคันเร่งตอบสนองไม่ค่อยทันใจ ทั้งๆ ที่อัตราเร่ง 0-100 แค่ 11 วินาที เร็วกว่า D-segment เครื่อง 2.0 อีก

กลับกัน MG3 อัตราเร่ง 0-100 ฟาดไป 14 วิกว่า แต่ขับทางไกลมั่นใจและแซงสนุกกว่า ซิลฟี่มาก ทั้งๆ ที่เวลา 0-100 อืดกว่าหลายๆ

เลยว่าไปลองก่อนครับ จริงๆ C-segment อย่าง Civic  ใหม่นี่น่าจะตอบโจทย์มากกว่า หรือไม่ก็ X-trail Hybrid ที่ราคาถูกกว่า D-seg รุ่นเครื่อง 2.4/2.5 มากแต่อัตราเร่งดีกว่า ก็น่าจะดีกว่าเช่นกันครับ สำหรับผมมองว่าตอนนี้ D-seg นี่ Accord ควรจะตัดทิ้ง ถ้าไม่นับว่ามันสวยกับลูกเล่นเยอะ เพราะเกียร์ 5 สปีดมันจะตกยุคแล้ว Teana อีกไม่กี่ปีก็คงได้เครื่องฉีดตรงพร้อมเกียร์ที่ตอบสนองดีกว่าแบบ X-trail มีแค่ Camry ที่เข้าตา แต่โคตรแพงในความคิดผม

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: มีใครเลือก D Segment 2.4/2.5 แต่ขับรถไม่เร็วมากบ้างครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 08, 2016, 15:21:05 »
จิงๆถ้าให้ตรงต้อง ไฮบริดครับ แซงมันแต่ไม่ต้องขับเร็วเผลอๆเครื่องดับครับแต่ถ้าจะเอา 2.4-2.5 ผมเชียร์ Camry esport ครับเท่ดีถ้าไม่ติดตรงมันคล้ายaltis อะนะคับ teana ได้แรงแต่ซดเกืนไปครับ ส่วน Accord 2.4 อัตราเร่งด้อยกว่าเพื่อน เกียร์ก้ 10 กว่าปีละครับ ถ้าใส่ cvt มาตัวไมเนอนี่จะเชียร์เลย

ออฟไลน์ TBJTBT

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 41
Re: มีใครเลือก D Segment 2.4/2.5 แต่ขับรถไม่เร็วมากบ้างครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 08, 2016, 15:39:55 »
หลายๆท่านแนะนำ hybrid มา
จริงๆแล้วผมก็เคยมองไว้เหมือนกันนะครับ แรง และ ประหยัดน้ำมันดี
แต่ติดว่าที่บ้านไม่ค่อยจะโอเคสักเท่าไหร่นัก และ
กรณีจะใช้เกิน 10 ปีกลัวจะมีปัญหาค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาด้วยครับ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: มีใครเลือก D Segment 2.4/2.5 แต่ขับรถไม่เร็วมากบ้างครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 08, 2016, 15:42:18 »
เท่าที่ดูการใช้งาน ผมว่าแคมรี่ 2.0 ก็พอใช้ครับ ผมใช้รุ่นที่แล้วเครื่อง 2.0 เกียร์ 4 จังหวะ ยังกดได้200 บ่อยๆ ยิ่งตัวใหม่ยิ่งดีกว่าเดิม

อัตตราเร่งพอๆกับ b-seg ก็จริง แต่ตัวเลขที่ทดสอบคือช่วง 0-100 ไม่เกิน 120 ผลมันก็เป็นแบบนี้แต่ใช้งานจริง มันต่างหลัง 130 เป็นต้นไป เครื่องเล็กๆแรงจะเริ่มหมด และเครื่องใหญ่แรงพึ่งเริ่มมา แต่ถ้าเน้นอัตตราเร่งจริงๆ ไฮบริดคือคำตอบครับ เพราะมอเตอร์ทำงานตั้งแต่ 0 รอบแรงจึงเริ่มมาตั้งแต่กดคันเร่ง

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
Re: มีใครเลือก D Segment 2.4/2.5 แต่ขับรถไม่เร็วมากบ้างครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 08, 2016, 15:49:21 »
เครื่องธรรมดาผมเชียร์ Camry 2.0 ครับ

ถ้ามอง hybrid เชียร์ Accord hybrid ครับ เคยใช้อยู่ช่วงนึง ถูกใจพอสมควรครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
Re: มีใครเลือก D Segment 2.4/2.5 แต่ขับรถไม่เร็วมากบ้างครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 08, 2016, 15:57:36 »
 :) :) :) เคยเป็นโจทย์เดียวกับผมตอนนั้นเหมือนกัน

            ดู Camry 2.5  MC 2015 กับ Accord 2.4 ไว้ว่าจะเอาคันใคคันหนึ่ง

            แต่พอได้ลอง Camry HV MC 2015 จบที่ตัวนี้เลยครับ

            ปกติขับไม่เกิน 100-120 แต่เวลาเจอพวกจี้ตูด หรือ มาแหย่ไฟแยงตาเรานี่ กด...ปูด ๆๆๆ

            หนีได้สบายเลยครับ

ปล. จะเล่น Hybrid ต้องทำใจครับ ไม่หวังราคาขายต่อ เตรียมเงินไว้ดูแลระบบ Hybrid
      บางตัวไว้หน่อย มันไม่เสียง่ายหรอกครับ แต่ก็เสียได้ครับ ถ้าทำใจรับตรงนี้ได้ ก็ใช้ยาวๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 08, 2016, 16:04:29 โดย Red Bicycle »

ออฟไลน์ มะหมู อู๊ดๆ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 264
    • อีเมล์
Re: มีใครเลือก D Segment 2.4/2.5 แต่ขับรถไม่เร็วมากบ้างครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 08, 2016, 16:01:05 »
ถ้าประหยัดงบ ลองดูCamry 2.0 ก่อนนะ น่าจะโอเครสุด ถ้ารับได้ก็ประหยัดไปพอสมควร

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,145
Re: มีใครเลือก D Segment 2.4/2.5 แต่ขับรถไม่เร็วมากบ้างครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 08, 2016, 16:04:17 »
ถ้าไม่จำเป็นต้องเอารถที่ใหญ่ขึ้น คุ้นเคยกับการเก็บเสียงของมาสด้า แนะนำ รอ Civic turbo แรงกว่า2.0 Camry แน่นอน แต่ประหยัดกว่า

ออฟไลน์ gundam126

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 722
    • อีเมล์
Re: มีใครเลือก D Segment 2.4/2.5 แต่ขับรถไม่เร็วมากบ้างครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 08, 2016, 16:07:29 »
แคมรี่หรือแอคคอร์ดตัวล่างสุดก็ได้ครับ ผมไม่มีทั้ง2คันนี้นะ ในราคาใกล้เคียงกันผมมีเอ็กเทรลไฮบริดตัวtop ผมขับไม่เร็ว เร็วสุดประมาณ140 ไม่ลองเอ็กเทรลล่ะครับ กดเป็นมาดีเหมือนกัน แต่ช่วงล่างไม่นุ่มเท่าแคมรี่แน่ๆ สำหรับตัวผม แม้จะขับมาหลายเซกเม้น ก็ไม่เคยขับเกินนี้สักที เวลาขับก็เผื่อระยะเบรคให้ห่างจากคันหน้า เปลี่ยนเลนก็เปิดไฟเลี้ยวทุกครั้ง รถอะไรก็ได้ครับที่ชอบ ลองไปนั่งไปลองขับดูรถเทสที่ศูนย์บริการก่อน จะรู้ว่าตัวเองชอบอะไรครับ

ออฟไลน์ keamgladnan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
Re: มีใครเลือก D Segment 2.4/2.5 แต่ขับรถไม่เร็วมากบ้างครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 08, 2016, 16:26:30 »
นานาจิตตังนะครับของแบบนี้


ส่วนตัวถ้าเป็นผม ผมไม่เอา teana เพราะเรื่องรูปทรง   
ส่วนตัวผมชอบ accord แต่ติดที่หลายคนบอกเครื่องไม่ฉีดตรง เกียเก่า

ผมมองว่ารถใช้งาน ไม่ต้องไปตามเทคโนโลยีมันมากหรอก  ถ้าเป็นผมเครื่องฉีดตรงกับไฮบริดผมจะตัดทิ้งเพราะเผื่อติดแก๊ส และไม่ชอบภาระตอนแบตมีปัญหาครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,232
    • อีเมล์
Re: มีใครเลือก D Segment 2.4/2.5 แต่ขับรถไม่เร็วมากบ้างครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 08, 2016, 16:46:56 »
D-Segment ดีกว่าในแง่ ความนุ่มนวล การทรงตัว การเก็บเสียง ครับ

ยิ่งเดินทางไกลๆ ยิ่งเห็นชัด รถพวกนี้ สบายกว่า เหนื่อยน้อยกว่าแยะ ครับ ... เรื่องอัตราเร่ง ถ้ามีงบ ก็ซื้อไปเถอะ เครื่อง 2.4 / 2.5 อาจจะออกไม่ปรู๊ดปร๊าด แบบรถเล็ก แต่ตอนแซงที่เกิน 100 เนี่ย มันขึ้นพรวดๆ ชนิดกระทืบคันเร่งมิด แช่ไว้แป้บเดียว หันมามองไมล์อีกที อ้าววว ไป 180 ได้ไงฟะ รถคันเดียว กับ ที่ออกตัวอืดๆ เมื่อกี้ป่าวหว่าาาา

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,479
Re: มีใครเลือก D Segment 2.4/2.5 แต่ขับรถไม่เร็วมากบ้างครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 08, 2016, 16:51:49 »
  ผมใช้ทั้ง ซี  และดี  ความแตกต่างกันไม่มากนัก เหตุผลเพราะน้ำหนักรถ  ของผม ตัว 93ss  หนัก ตันครึ่งรถเปล่า  กับ 195 ม้า  เทียบกับ 95  ตอนม้าเดิม ๆ220 ม้า แต่หนักตันเจ็ด อัตราเร่งไม่ต่างกันนัก  แต่ ตัวเล็กสนุกกว่า  ตัวใหญ่นุ่ม ๆเนิบ ๆ  แต่พอเพิ่มม้าไปเป็น 270 ม้า  95  สนุกกว่า  โดยเฉพาะโหมด สปอร์ต...

  ดังนั้นจะเลือกคันไหน  ให้เทียบม้ากับน้ำหนักรถด้วยครับ  ....

**ลืมบอก  ผมขับแค่ 120  ยกเว้นเวลาเร่งแซง    หรือในบางครั้งที่รีบด่วนเท่านั้นจึงเกินกว่านี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 08, 2016, 16:53:23 โดย sukhontha »

ออฟไลน์ Indy_Garden

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
    • อีเมล์
Re: มีใครเลือก D Segment 2.4/2.5 แต่ขับรถไม่เร็วมากบ้างครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 08, 2016, 17:16:41 »
เคยใช้ Mazda 3 รุ่นปี 2005 เครื่อง 1.6  จากนั้นก็เปลี่ยนเป็น Accord G9 2.0  รู้สึก ok กับอัตราเร่งพอสมควรครับ  ผมว่าเครื่อง 2.0 เมื่อเทียบกับ 2.4 มันอาจจะไม่จี๊ดจ๊าดเท่า  แต่มันก็แรงใช้ได้ครับเมื่อเทียบกับคันเดิม เร่งแซงมั่นใจกว่า  ออกตัวไฟแดงคันแรกอยู่ที่เท้าครับ ถ้ากดหนักๆมันก็พุ่งดีเหมือนกัน 

สำหรับผมไม่จำเป็นต้องฉีดตรงหรือเทคโนโลยีลล่าสุด เครื่องเก่า กับเกียร์เก่ามันก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรครับ แล้วก็ความชำนาญของช่างน่าจะมีมากกว่าด้วยครับ 

เครื่อง 2.0 จะได้เปรียบเรื่องความประหยัดครับ ประหยัดกว่าคันเก่าแน่นอน
Indy Garden

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: มีใครเลือก D Segment 2.4/2.5 แต่ขับรถไม่เร็วมากบ้างครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มีนาคม 08, 2016, 17:24:27 »
ผมมี camry 2.0G extremo 2010 อยู่ ขับเร็วไม่เร็วก็ส่วนนึง แต่เวลาวิ่งทางไกล วิ่งต่างจังหวัดจังหวะต้องกดแซงมีบ่อย 2.0 ทำเสียวมากครับ ขนาดตบลงเกียร์ต่ำเองเลยยังทำเอาหน้าซีดไปหลายที แถมกินน้ำมันอีก เครื่องเล็ก แรงม้าน้อย แรงบิดน้อย แบกน้ำหนักมาก ก็เป็นประมาณนั่นแหบะครับ

ถ้าจ่าย 2.4/2.5 ไหว ไม่เหนื่อยอะไร ผมว่าเอาเครื่องใหญ่ไปดีกว่า แถมรุ่นบนๆ อุปกรณ์ความปลอดภัยมันดีกว่า มีไว้ไม่ได้ใช้มันดีกว่าเวลาฉุกเฉินต้องใช้แล้วดันไม่มีครับ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 948
    • อีเมล์
Re: มีใครเลือก D Segment 2.4/2.5 แต่ขับรถไม่เร็วมากบ้างครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มีนาคม 08, 2016, 17:43:34 »
แนะนำ Camry 2.0 ครับ ได้เกียร์ใหม่ อัตราเร่งดีกว่าเดิม
ขืนเคยขับมาสด้า 3 มาก่อน ไป Accord อาจมีหงุดหงิดกับช่วงล่างได้ครับ

หรือถ้าอยากได้ Feeling เดิมๆ จบๆ ไป Mazda CX5 2.0S ครับ

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,242
Re: มีใครเลือก D Segment 2.4/2.5 แต่ขับรถไม่เร็วมากบ้างครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มีนาคม 08, 2016, 17:48:41 »
ถ้าขับไม่เร็วแต่ผมมองว่าd segเครื่องใหญ่ยังไงก็ได้เปรียบกว่า2.0
อย่างน้อยเวลาแซงมันทันใจกว่ามาก ถึงแม้จะขับไม่เร็วก็เถอะ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: มีใครเลือก D Segment 2.4/2.5 แต่ขับรถไม่เร็วมากบ้างครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มีนาคม 08, 2016, 18:23:23 »
บางเจ้าก็ตั้งราคา ต่างกันเยอะมากกกกกกกกกกกกก

ออฟไลน์ bompuriku

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 114
    • อีเมล์
Re: มีใครเลือก D Segment 2.4/2.5 แต่ขับรถไม่เร็วมากบ้างครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มีนาคม 08, 2016, 19:24:08 »
ผมขับ 2.4 แต่ขับไม่เกิน 120 เลยครับ พอดีเป็นสายขับชิวๆ  ::)
2006 Honda Accord G7 2.4 EL
2014 Honda Accord G9 2.4 EL
2016 Toyota Fortuner 2.8 TRD Sportivo 4WD AT
2019 Mercedes-Benz E350e Exclusive

ออฟไลน์ puay

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
Re: มีใครเลือก D Segment 2.4/2.5 แต่ขับรถไม่เร็วมากบ้างครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มีนาคม 08, 2016, 19:42:11 »
Teana 2.0 xl  สำหรับผม  คือ เหลือๆ แล้ว ทั้ง ในเมือง นอกเมือง จะเร่งแซงไม่เร่งแซง  ไม่มีปัญหาเลย  ถ้าไม่คิดจะไปอัดแข่งกับใคร อย่างเอาเป็นเอาตาย ถือว่า ทำได้ สมตัว ครับ

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
Re: มีใครเลือก D Segment 2.4/2.5 แต่ขับรถไม่เร็วมากบ้างครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มีนาคม 08, 2016, 21:11:51 »
อ้างถึง

โดยปกติแล้วเป็นคนขับรถไม่เร็วมาก  บนทางด่วน หรือ ตจว วิ่งชิวๆที่ 100-110   รีบๆหน่อยก็ไม่เกิน 120  ถ้าเกิน 130 นี่นับครั้งได้เลย
การขับขี่โดยทั่วไปก็ไม่มุด ไม่ขับจี้ อยู่แล้ว   ใช้ขับทำงานในเมือง  ออก ตจว เดือนละ 1 ครั้ง (300 – 800 km โดยประมาณ) 
นั่ง 2 คนเป็นหลัก(รวมคนขับ)   มีนั่งหลัง 3 คนบ้างเป็นครั้งคราว

ตอนนี้กำลังมองๆ D Segment อยู่ น่าจะเป็น Teana  แต่ โต กับ ฮอน ก็มองเป็นตัวเลือกไว้เช่นกัน
กำลังคิดเปรียบเทียบอยู่ว่าจะเลือก 2.0 หรือ 2.4/2.5 ดี

คืออยากได้อัตราเร่งดีๆช่วงแซงคับขันบนถนนไฮเวย์ แซงรถขนอ้อย  หรือ เร่งหลบรถที่เปิดไฟสูงแสบตาเวลาวิ่ง ตจว ประมานนั้น
แต่เวลาขับแบบปกติก็ไม่ได้ต้องการกำลังอะไรมากมาย  กับส่วนต่างประมาณ 2-3 แสน


D-seg ที่ดีแน่ๆคือ นิ่งสบาย เงียบ ยามเดินทางไกลครับ ตัว 2.0 ก็ไปได้ในทุกความเร็ว หมายถึง ขับด้วยความเร็วสูงๆก็ไปได้ดี 120+ แต่ต้องค่อยๆขึ้นนะรับ ก็ไปได้อยู่

แต่ถ้าเป็นคนขับรถเร่งแซงบ่อย ต้องการแซงแบบมั่นใจ เน้นขับสนุก ต้องไป 2.4/2.5 ครับ ไม่งั้นหงุดหงิดแน่ครับ (แอบเห็นบอกมีช่วงหนีจี้ตูดบ้าง) ถ้ามีคนนั่ง+บรรทุกเต็มที่ จะดีกว่า 2.0 มาก

ถ้า 2.0 ต้องไปแบบเรื่อยๆ แซงเผื่อเยอะๆ  ใจไม่ร้อน

และขึ้นกับขับบนทางหลวงมากไหม ถ้าขับประจำ ไป 2.4/2.5 น่าจะดี กินไม่ต่างจาก 2.0 เลย ถ้าวิ่งทางไกลยาวๆ แถมสบายกว่าด้วย

ถ้าเป็นผมเลือก 2.4/2.5 ครับ ทีเดียวจบ ถ้างบได้นะครับ

แรงม้า/น้ำหนัก เยอะขับสนุกกว่าครับ แบบที่คุณ Sukhontha ว่าไว่ล่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 09, 2016, 08:26:18 โดย palma »
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ ariazero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
Re: มีใครเลือก D Segment 2.4/2.5 แต่ขับรถไม่เร็วมากบ้างครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มีนาคม 08, 2016, 21:18:54 »
อ่าไม่ขับเร็วของผมคือไม่เกิน 60-80 อ่ะครับ ขับเร็วๆสำหรับผมคือ 110-120 ส่วน 150 ++อันนั้นจรวดทางเรียบ

ลองดู Nissan Teana XE หรือ XL หรือ Toyota Camry 2.0G เลยครับผม
'8X Familia, '91 TFR ,
'94 Sunny B13, '98 520i (E28), '99 Sunny B14,
'08 Vios, '08 C200, '08 Vitara
'15 Vios, '17Accord G9 MC, '17 X1 18i

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: มีใครเลือก D Segment 2.4/2.5 แต่ขับรถไม่เร็วมากบ้างครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มีนาคม 08, 2016, 22:28:38 »
ตอนนั้นซื้อ Camry2.4 เพราะมันมี5 เกียร์ ไม่ไเ้สนอัตราเร่งเท่าไหร่ครับ บ้านผมขับรถช้าทุกคน

พอมาเจอเกียร์CVTของรถขนาดเดียวกันไม่อยากได้ละ ตอนนี้รถรุ่นไหนเป็น CVTแล้วต้องลองไปขับดูก่อน ถ้ายังโง่ๆทึ่มๆเวลาคิกดาวเหมือยที่ขายๆกันตอนนี้ผมไม่เอาดีกว่า รู้สึกว่ามัน เหมาะกับพวกรถเล็กๆมากกว่า



ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
Re: มีใครเลือก D Segment 2.4/2.5 แต่ขับรถไม่เร็วมากบ้างครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มีนาคม 08, 2016, 23:25:47 »
อยากแนะนำพวก hybrid อีกเสียงนะครับ จะได้เร่งแรง เร่งเร็ว ได้ครับ

จริงๆ ขับรถเร็ว ไม่ได้หมายถึงแค่ทำความเร็ว top speed สูงๆ นะครับ

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
Re: มีใครเลือก D Segment 2.4/2.5 แต่ขับรถไม่เร็วมากบ้างครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มีนาคม 09, 2016, 00:38:29 »
ถ้าไม่เดือดร้อนทุนทรัพย์ ไปรุ่นบนเถอะครับ เครื่อง 2.0 เป็นภาระต่อการใช้งานมาก เครื่องมันเล็กไป เอามาลากตัวถังร่วม 1.5 ตัน ก็เหนื่อยพอแล้ว ถ้ามีโหลดผู้โดยสาร สัมภาระ ยิ่งทำให้อัตราเร่งดรอปไปอีก จากใจคนที่เคยใช้ ACV50 2.0 ครับ

ออฟไลน์ w_th

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
Re: มีใครเลือก D Segment 2.4/2.5 แต่ขับรถไม่เร็วมากบ้างครับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มีนาคม 09, 2016, 02:40:01 »
ถ้างบไม่ใช่ปัญหา ไป 2.4/2.5/HV เถอะครับ

หลายประเทศ D seg เค้าเริ่มที่ 2.4/2.5 มันชี้ให้เห็นอะไรบางอย่าง
ผมใช้ D seg 2.0 ทุกวันนี้ได้แต่โทษตัวเอง
รถมันแบกน้ำหนัก เจอ วิ่งทางไกล+บรรทุกเยอะๆ+รถพลุกพล่าน เหนื่อยทั้งคนทั้งรถ ที่แน่ๆ กรณีแบบนี้ 2.0 สึกหรอและเปลืองน้ำมันกว่า 2.4/2.5 ครับ

ตอนนี้ให้เอาเงินส่วนต่างสองแสนกว่า ไปโมฯ 2.0 ให้แรงกว่า 2.4/2.5 ตรงนี้สบายมากครับ แต่เรื่องความทนทานและความสิ้นเปลือง+option บางตัวจากโรงงาน มันเทียบกันไม่ได้เลยครับ

ออฟไลน์ h22a

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 705
    • อีเมล์
Re: มีใครเลือก D Segment 2.4/2.5 แต่ขับรถไม่เร็วมากบ้างครับ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มีนาคม 09, 2016, 09:10:00 »
Camry Hybrid ไหมครับ ขับสบายๆ ยิ่งถ้าขับไม่เกิน 100 นี่ประหยัดใช้ได้เลย ผมเคยขับเส้นวิภาวดีตั้งแต่หลักสี่ไป มธ รังสิต ขับ 80-100 ไปถึงที่หมายได้ 20 โลลิตร แต่พอต้องเร่งแซงก็มีกำลังจากมอเตอร์มาช่วย หลังติดเบาะอยู่นะครับ (แม้จะมีการรอรอบจากเกียร์ CVT สักหน่อย)
ผมใช้อยู่ ก็ตามนั้นครับ 0-100 ได้ 8.5 วิ
เกียร์ CVT ของคัมรี่ไฮบริด ไม่ใช้สายพานนะครับ เป็นเกียร์ Planetary ประเภทเดียวกับ ZF ของ F30

ออฟไลน์ dragonlance

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 72
    • อีเมล์
Re: มีใครเลือก D Segment 2.4/2.5 แต่ขับรถไม่เร็วมากบ้างครับ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มีนาคม 09, 2016, 09:28:39 »
ผมพึ่งเปลี่ยนจาก Lancer EX 2.0 เป็น Teana 2.5 มาได้ 2 เดือน พึ่งจะเคยได้ขับ D-Seg ครั้งแรก บอกเลยว่ามันสบายจริงๆทั้งการขับขี่การโดยสาร

การทรงตัวและช่วงล่าง อัตราเร่ง รู้สึกดีกว่าเดิมหมด ระบบความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกมากกว่าเห็นๆ

แถมผ่อนสบาย 0% 48 เดือน

ที่ไม่เลือกแคมรี่เพราะตัว2.5ไม่ไฮบริด แทบจะไม่ได้ออปชั่นอะไรเลย ตัวไฮบริดก็แพง

ไม่ไปแอคคอร์ดเพราะไม่ชอบหลายๆอย่าง