ผู้เขียน หัวข้อ: เจอข่าว"ฟอร์ด"ปรับครั้งใหญ่ ยกเครื่องงานบริการลูกค้า ผมนี่ปลื้มปริ่มน้ำตาแทบไหล  (อ่าน 12311 ครั้ง)

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
ผมเป็นคนหนึ่งที่ใช้รถฟอร์ดอยู่ 3 คัน ตอนนี้มีแผนจะถอยคันที่ 4 เล็ง Focus MC ไม่ก็ Everest 3.2 ไว้
เจอข่าวนี้จากเพจ Fixmyfiesta ก็แอบดีใจลึกๆ ใจนึกรักตัวรถแบรนด์นี้มาก ตั้งแต่สมัย Escape โฉมแรก
อีกใจก็หงุดหงิด ทุกครั้งกับการเข้าศูนย์แล้วเจอประสบการณ์แย่ๆ แต่ก็สู้ฟัดตลอดๆๆ

ล่าสุดเอา Ranger 2007 ไปเช็คระยะ ช่างแจ้ง แหวนรองหัวฉีดเสื่อม+หัวฉีดน่าจะไม่ปกติ แต่ !!! ผมซ่อมไม่ได่ได้ครับ พี่ต้องไปร้านหัวฉีดข้างนอก :'( พร้อมกับบอกชื่อร้านให้เสร็จสรรพ
เราก็บอกงั้นไม่ต้องซ่อม เปลี่ยนใหม่ไปเลย ช่างก็ยังตอบผมรื้อและเช็คไม่เป็นครับ อนิจจา

อีกอาการ ประตูปิดมีเสียงดัง ไม่แน่น ให้ช่างเช็คเพิ่ม ช่างบอกระบบกลอนประตูหน้าจะมีปัญหา ผมซ่อมไม่ได่ได้ครับ พี่ต้องไปร้านกลอนประตูข้างนอก   :( เห้อออออ

https://www.facebook.com/fixmyfiesta/photos/a.1646272218961052.1073741828.1628232200765054/1683962941858646/?type=3&theater







ส่วนอันนี้ข่าวเก่า เมื่อ 2546 หรือ 13 ปีที่แล้ว
ฟอร์ดยกเครื่ององค์กร มุ่งสู่ผู้นำธุรกิจรถยนต์
http://info.gotomanager.com/news/details.aspx?id=5660
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 10, 2016, 14:34:59 โดย Mike »
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ yaoya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 380
  • จิ๊กโก๋ 3 เกียร์
    • อีเมล์
กุจะขายกี่รุ่นก็ได้

แต่เมิงต้องทำเกียร์ให้มันดีก่อน

ขำๆ ครับ

อยากให้ฟอร์ดพัฒนาจริงผมก็มองเป็นตัวเลือก

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,605
    • อีเมล์
ผมว่าเน้นไปที่ทำสินค้าให้มี defect น้อยก่อนดีกว่าครับ

ศูนย์ดีแค่ไหนแต่รถจุกจิกก็คงไม่ไหวครับ

ออฟไลน์ I-PULSE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 977
สิ่งแรกที่ต้องทำคือคุมดีเฟ็ค แต่ก็เข้าใจว่าจะคุมดีเฟ็คนั้นใช้เวลา ก็เลยปรับปรุงคุณภาพบริการไปด้วยพร้อมๆกัน

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
กุจะขายกี่รุ่นก็ได้

แต่เมิงต้องทำเกียร์ให้มันดีก่อน

ขำๆ ครับ

อยากให้ฟอร์ดพัฒนาจริงผมก็มองเป็นตัวเลือก


555555555555555555555555555555555+ อิแหนดก็มา

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
    • อีเมล์
วันก่อนเข้าศูนย์เพิ่งเปิดใหม่ใกล้บ้าน  เพื่อจะแก้เซนเซอร์ถอบหลังเอ๋อๆ

ช่างทักออกรถที่ไหน  ศูนย์ที่ออกรถเอาของข้างนอกมาใส่ให้รึเปล่า  ทั้งๆที่ผม fiestaรุ่น sport มีเซนเซอร์มาจากโรงงาน

วันรับรถมีแต่แคชเชียร์มาส่งรถ  สมุดประกันลืมให้คืน

พอซ่อมเสร็จวันเดียวสายไฟห้อย  ต้องเอาเข้าไปแก้สรุปใส่คลิบยึดไม่ครบ

QC อยู่ที่ไหน  การจัดการห่วยจัด

กลับไปเข้าศูนย์เดิมดีกว่า  ใกลหน่อยแต่สบายใจ

ออฟไลน์ Focuszaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672
ได้ยินอย่างนี้ก็ดีใจหน่อยจะรอดูผลตอบรับกับลูกค้านะครับ

กุจะขายกี่รุ่นก็ได้

แต่เมิงต้องทำเกียร์ให้มันดีก่อน

ขำๆ ครับ

อยากให้ฟอร์ดพัฒนาจริงผมก็มองเป็นตัวเลือก


 :-X :-X :-X 555

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
ถ้า Ford  ทำศูนย์บริการให้ดีเหมือน TOYOTA ISUZU  ได้     รับรอง เจ้าตลาดแทบไม่มีที่ให้ยืนหัวแถวแน่นอนครับ      ดีใจที่ฟอร์ดรู้จุดอ่อนของตัวเองและพยายามแก้ไข   ในขณะที่เพื่อนร่วมสัญชาติอเมริกันอย่างเชฟโรเลต  ไม่มีทางออก

ออฟไลน์ Sencha

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 260
เมื่อปีหรือสองปีที่ผ่านมาก็เห็นมีข่าวว่าจะปรับปรุงศูนย์บริการอยู่นะครับ ไม่รู้ว่าปัจจุบันดีขึ้นหรือยัง

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,328
จัดมาเต็มทุกอย่าง ทั้งออปชั่น เครื่องยนต์ การขับขี่ นำหน้ายี่ห้ออื่นๆไปมาก

มาตกม้าตายเพราะ งานบริการจริงๆ หรือความห่วยของงานออกแบบชิ้นส่วนอุปกรณ์ต่างๆ ที่ไม่เหมาะสมกับเมืองไทย

หลายๆปีก่อน เพื่อนผม ถือเงินสดถอย ford fiesta ตัวท็อป แต่ต้องขายทิ้งตั้งแต่ปีที่ 2 เพราะ ทนไม่ไหวกับเกียรเทพ

เข้าศูนย์เป็นว่าเล่น ซ่อมแล้ว เปลี่ยนแล้ว เครมแล้ว ก็ยังเจอปัญหาอยู่ ขับไป เครมไป เข้าศูนย์ที่หาคำตอบที่ชัดเจนให้ไม่ได้ อะไรเสีย อะไรคือปัญหา

สุดท้ายต้องก็ขอ ยอมแพ้ ขายแบบขาดทุน เจ้าตัวถึงกับผิดหวัง บ่นเลย ไม่เอาแล้ว ford

สุดท้ายตอนนี้ขับ honda city สบายใจกว่า ซื้อมายังไม่มีปัญหาอะไรร้ายแรง จนต้องเข้าศูนย์ นอกจากเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะ

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
เมื่อปีหรือสองปีที่ผ่านมาก็เห็นมีข่าวว่าจะปรับปรุงศูนย์บริการอยู่นะครับ ไม่รู้ว่าปัจจุบันดีขึ้นหรือยัง

ฟอร์ดเอกสีลม และ ฟอร์ดเอกพหล ที่ขึ้นชื่อว่าคือ The Best ด้านงานบริการที่สุดของฟอร์ด ก็ยังห่วยครับ ช่างยังมั่วมากๆๆ  :-\

เจอมากับตัว 3 ครั้งแล้ว กับเจ้าเฟียสต้า ครั้งที่ 1 เมื่อ 18 เดือนที่แล้ว ให้อภัย คิดว่าบังเอิญ
แต่ครั้งที่ 2 เมื่อ 9 เดือนที่แล้ว ห่วยคงเส้น คงวา
และครั้งที่ 3 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ไม่อยากจะพูด เห้อออ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 10, 2016, 15:23:15 โดย Mike »
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
    • อีเมล์
คงจะต้องรอดูการเปลี่ยนแปลง 1-2 ปีนี้ว่าจะดีขึ้นจริงหรือเปล่า

ออฟไลน์ tom san

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
    • อีเมล์
"ผมซ่อมไม่ได้ครับ  พี่ค้องไปร้านข้างนอก"  มีใครเจอคำตอบแบบนี้บ้าง  .......... ^_^

ออฟไลน์ AT

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
    • อีเมล์

อ้างถึง
ล่าสุดเอา Ranger 2007 ไปเช็คระยะ ช่างแจ้ง แหวนรองหัวฉีดเสื่อม+หัวฉีดน่าจะไม่ปกติ แต่ !!! ผมซ่อมไม่ได่ได้ครับ พี่ต้องไปร้านหัวฉีดข้างนอก :'( พร้อมกับบอกชื่อร้านให้เสร็จสรรพ
เราก็บอกงั้นไม่ต้องซ่อม เปลี่ยนใหม่ไปเลย ช่างก็ยังตอบผมรื้อและเช็คไม่เป็นครับ อนิจจา [/quote][/quote]
    - เอาเซลล์มาเป็นช่างหรือไงกัน


อ้างถึง
อีกอาการ ประตูปิดมีเสียงดัง ไม่แน่น ให้ช่างเช็คเพิ่ม ช่างบอกระบบกลอนประตูหน้าจะมีปัญหา ผมซ่อมไม่ได่ได้ครับ พี่ต้องไปร้านกลอนประตูข้างนอก   :( เห้อออออ

    - ดีนะที่ไม่แนะนำ ศักดิ์สิทธิ์ อัลลอย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 10, 2016, 15:25:23 โดย BL_Maz3 »

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772

ออฟไลน์ mile

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 263
    • อีเมล์
ถ้ายกระดับงานช่างซ่อมบำรุงและการดูแลหลังการขายขึ้นมาได้ดีกว่าที่เป็นอยู่ได้จริงก็น่ายินดีครับ 

อีกเรื่องคือ ควรยกระดับการคิวซีรถด้วย เพราะด้วยเทคโนโลยีการขับขี่ต่างๆที่ค่อนข้างล้ำกับทำให้รถที่ออกมาขายมีดีเฟล็กค่อนข้างมากพอสมควร  แก้จุดนี้ด้วยจะดีมากๆๆๆ

ออฟไลน์ vigger

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 336
    • อีเมล์
ไหน ๆ อีแหนดก็มาละ พาอีช้างมาด้วยอีกคนนะ

จากใจน้อง Fiesta 1.5 รอเคลมเกียร์รอบสอง ยื่นเรื่องธันวาปีที่แล้ว นางบอกจะได้คิวประมาณกันยาปีนี้ ค่ะ!!!!! อีช้างลาก

ออฟไลน์ euro

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 252
    • อีเมล์
สาธุ ศูนย์ ห่วย ยังโคตร งก แต่ชอบ รถฟอร์ดนะ ปรับจริงน่าใช้แน่นอน

ออฟไลน์ unseen

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 260
    • อีเมล์
ถ้าดีขึ้นเมื่อไร  ซื้อรถจะตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
ไหน ๆ อีแหนดก็มาละ พาอีช้างมาด้วยอีกคนนะ

จากใจน้อง Fiesta 1.5 รอเคลมเกียร์รอบสอง ยื่นเรื่องธันวาปีที่แล้ว นางบอกจะได้คิวประมาณกันยาปีนี้ ค่ะ!!!!! อีช้างลาก

เห็นใจครับ หัวอกเดียว บางทีก็แอบเซ็ง นโยบาย ที่ไม่จริงใจ

Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,016
  • FF1.5SMG
จริงๆศูนย์ฟอร์ดที่ผมใช้บริการอยู่ก็ดีกว่าโตโยต้าอยู่แล้ว
ข่าวนี้ผมจึงเฉยๆ
แต่ศูนย์อื่นผมไม่รู้ ฮ่าๆๆ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ M@<>Ne

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
จริงๆศูนย์ฟอร์ดที่ผมใช้บริการอยู่ก็ดีกว่าโตโยต้าอยู่แล้ว
ข่าวนี้ผมจึงเฉยๆ
แต่ศูนย์อื่นผมไม่รู้ ฮ่าๆๆ

พอจะหลังไมค์มาได้ไหมครับว่าศูนย์ไหน  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,079
เป้าหมายพัฒนาหลังการขาย ปี 59 อ้างอิงตามรูปหัวกระทู้
1. เปิดศูนย์ตลอด 7 วัน/สัปดาห์
2. เปิดนัดหมายออนไลน์
3. เปิดให้ลูกค้าให้คะแนนศูนย์

*ไม่เห็นมีการอบรมพัฒนาฝีมือช่าง การปรับปรุงQC*

ออฟไลน์ Super hornet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,141
  • Hello everyone 我是爱车的人
    • อีเมล์
Ford ตรัสรู้แล้ว Chevroletว่ายังไงละครับ ทีนี้
History of my car
2013 Lamborghini LP570-4 Superleggera For me
2006 Benz E200 Kompressor +Kleemann For wife
2008 Maserati Granturismo 4.2  For wife,me
2009 Jaguar XF 3.0 For sister
2014 Range Rover Evoque 2.2 Sold...
2009 Benz CL 500 second hand  Sold....
2001 Lexus GS300  Sold....

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
ผมก็ปัจจุบันลูกค้าฟอร์ดครับ อยากให้ทำเกียร์และความทนทานหลายๆอย่างดีๆกว่านี้ บริการอย่างอื่นฟอร์ดดีหมดแล้ว

และก็เพิ่มศูนย์ตามตจว.

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
เป็นลูกค้าฟอร์ดเหมือนกัน โฟกัสกับเรนเจอร์
Happy ดีนะกีบranger
แต่โฟกัส ก็พบแต่ซีลเกียร์รั่ว
แต่หลังจะเปลี่ยนเกียร์ก็จบเหมือนใหม่เลย


แต่คงสุ้  Benz , Honda ไม่ได้ในแง่ความชำนาญ  และการวิเคราะห์สาเหตุ
แต่ขนมนมเนย เหมือนกันแหละ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 10, 2016, 17:11:28 โดย Pegasus7700 »
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ Untouchable

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 608
ดีแล้วครับที่ปรับปรุง ลูกค้าซื้อไปแล้วกับลูกค้าที่กำลังซื้อรถใหม่จะได้อุ่นใจด้วย

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ที่ห่วยโคตรๆ ก็ยังเหมือนเดิมครับ น้องในกลุ่มเสียเวลาที่. 0 ตั้ง. 2. วันทั้งๆที่นัดแต่แม่งไม่ทำอะไรให้ มีข่าวสารการอัพโปนแกรม แบะเปลี่ยนกิ๊บเสา D แม่งก็ทำไม่รู้เรื่อง ฟอร์ด สุ.ขุ.วิ.. (อย่าไปยุ่งกับมัน)

แต่ 0 ที่ปรับตัวก็มี อย่างชลบุรี เดิมชื่อเสียโคตรๆ ผมยังกลัวๆ แต่พอเข้ารับบริการมา ดีมากครับ
อีก 0 เปิดใหม่ตรง สุวินทวงศ์ ก็ดีมากๆ เพื่อนๆหลายคนยอมขับรถจาก ตจว เพื่อมาเข้ารับบริการ 0 นี้
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,784
จำได้ว่าประกาศแบบนี้มาหลายครั้ง
กี่ครั้งจำไม่ได้

แต่ที่แน่ๆคือก็ยังประกาศต่อไปว่าจะพัฒนา
ไม่เห็นพัฒนาสักที

โชวรูม ก็เห็นมีแต่เก่าลงๆ
ไม่เห็นเปิดใหม่ หรือทำใหม่สักที่
ส่วนลูกค้าก็ยังบ่นด่าเหมือนเดิม


ออฟไลน์ Doctorpook

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 221
    • อีเมล์
ผมก็เพิ่งเข้าไปเคลมกระจกส่องหลังมันสั่น ผมบอกไม่ต้องลองขับหรอกรถมันติดมองไม่รู้แต่ผมถ่ายวิดีโอไว้ 
Up PCM TCM เปลี่ยนกริปเสาD ไปเช้าUp programกับเปลี่ยนกริปเสร็จในสองชั่วโมงแล้วผมก็ขับรถกลับบ้านไปนอนเล่น
ตอน4โมงเย็นขับเข้าไปเปลี่ยนกระจกส่องหลังทั้งอันเพราะเคลมเช้ามาถึงเย็นผมขี้เกียจรอ ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไรเลยนี่ครับ