ผู้เขียน หัวข้อ: สีจากโรงงานดีที่สุด ทุกวันนี้ยังเป็นความจริงมั้ยครับ  (อ่าน 15236 ครั้ง)

ออฟไลน์ AyeBAng

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
สีโรงงานจะเป็นสีคุณภาพต่ำ แต่จะใช้ระบบการชุบสี และอบด้วยความร้อนสูง ทำให้สีแข็งมากกว่า และทนแดด ทนฝนดีกว่าสีที่พ่นตามอู่หรือที่ศูนย์ซ่อม ระบบสีในศูนย์ซ่อม ยังแบ่งเป็นสี ระบบแห้งเร็ว แห้งช้า หรือกึ่งแห้งช้า การพ่นสีที่อู่ ระบบสีที่ดี คือระบบสีแห้งช้า แต่มีข้อเสีย คือแพงกว่า อู่ต้องมีห้องพ่นปิดมิดชิด เพื่อกันไม่ให้ฝุ่น ตกบนตัวสี และสีจะแห้งช้ากว่า สีแกสโซลิต เจ๋งโคตร ขอบอก

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด
ถ้าเป็นยี่ห้ออื่นไม่รู้

แต่ยี่ห้อฮอนด้า ข้อดีคือ สีพ่นมาดี ขนาดไม่เคยเคลือบแก้ว
จอดตากแดด ล้างทั่วไปมา 4 ปีกว่า สียังไม่ซีด ไม่ด้าน

แต่ข้อเสีย ติดงก พ่นชั้นเดียว ถ้าเจอหินดีดหรือมีใครเปิดประตูโดนนี่จบเลย แก้ไม่ได้

--------------------

ส่วนสีอู่ข้างนอก ขึ้นกับฝีมืออู่ครับ
อจริงๆ อู่นอกงานดีนะ ติดแค่ว่าพอรับงานประกัน ลูกค้าใช้รถด่วน ต้องเร่งงาน
เลยควบคุมคุณภาพไม่ได้

ถ้ารถผมชนมา ผมยอมนั่งรถโดยสาร
ไปร้านที่เขารับงานเนียน จอดทิ้งนาน แต่สีเซ็ตตัวช้าดีกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 11, 2016, 18:48:08 โดย BestHuafoo »

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
จริงครับ  ในเรื่องคุณภาพ
 แต่ไม่ได้บอกว่าสีจะไม่เพี้ยน. ขนาดผมไปแก้สีเหลืองที่ศูนย์. ยังเพี้ยน แม้ว่าจะมองไม่ออกด้วยตาเปล่าแบบผ่านๆ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
สีเข้มเห็นรอยง่าย
สีอ่อนมองไม่ค่อยเห็น

สีโรงงานยังดีกว่า อยู่
One Day.