ผู้เขียน หัวข้อ: แนวความคิดในการออกแบบ Mazda 2 กับ NISSAN March เหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไรครับ  (อ่าน 9902 ครั้ง)

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
อยากรู้ครับว่ากลุ่มเป้าหมายทั้ง 2 ยี่ห้อมันต่างกันอย่างไรครับ

ขอบคุณครับ ;)

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
แนวคิดก็ตรงตามข่าวที่ออกนั่นล่ะ

Mazda 2 เน้นความโฉบเฉี่ยว Sport

MArch เน้นความเรียบง่าย Simple

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
หรือว่าผมจะเริ่มแก่แล้ว (ผมอายุ 24 ครับ)

แต่ชอบการออกแบบของ NISSAN มากกว่ามาสด้ามากเลย โดยเฉพาะ tilda latio กับ 3

ผมว่าภายใน tilda สวยกว่า 3 มากเลย

พอเจ้า 2 กับ March รู้สึกประทับใจ March มากกว่า 2 มากๆ ผมว่าหน้าตาเจ้า March มันน่ารักเรียบๆดีครับ

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
อันที่จริงรถทั้งคู่ก็ไม่ได้เอาใจวัยแก่นะน้อง
รถมันก็ดูน่ารักด้วยกัน

เพียงแต่แนวคิดการออกแบบไม่เหมือนกัน มีบุคลิคที่ต่างกันแค่นั้นเอง

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
ผมว่าราคาก็แบ่งแยกได้พอสมควรแล้วครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ mcat231032

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 673
ผมแค่สงสัย นะครับ แล้วอย่างนี้ proton savvy นี่จะได้ภาษี ECO car ด้วยไหม อ่ะครับ

ออฟไลน์ totu

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 120
Eco car เมืองไทยมีเงื่อนไขหลายอย่าง ก็ตามที่นิสสันโฆษณาอ่ะ เช่น ขนาดเครื่อง อัตรากินน้ำมัน มาตรฐานมลพิษ ความปลอดภัย ซึ่ง Savvy อาจไม่ผ่านข้อกำหนด(บางข้อ) เลยไม่ได้เป็นมั้ง (ไม่แน่ใจนะ)

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,155
ตอนนี้มองความแตกต่างได้แค่ CC กับราคา

ออฟไลน์ P_Wut

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 866
  • My Sporty Innova
    • อีเมล์
Eco car เมืองไทยมีเงื่อนไขหลายอย่าง ก็ตามที่นิสสันโฆษณาอ่ะ เช่น ขนาดเครื่อง อัตรากินน้ำมัน มาตรฐานมลพิษ ความปลอดภัย ซึ่ง Savvy อาจไม่ผ่านข้อกำหนด(บางข้อ) เลยไม่ได้เป็นมั้ง (ไม่แน่ใจนะ)

ที่สำคัญ คือ ECOCar ต้อง
1. ผลิต/ประกอบในนี้ ไม่ใช่นำเข้าทั้งคัน
2. เป็นรถโมเดลใหม่ ไม่ใช่เอาโมเดลเก่าที่ขายอยู่แล้ว มาวางเครื่องตามข้อกำหนด แล้วก็ขอลดภาษี

ครับ

ออฟไลน์ Sman

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
รถคนละตลาดเอามาเทียบกันแล้วบอกว่าถูกกว่า พูดยากน่ะ

ถ้าอย่างนั้น ทำไมรถอัลติสเครื่อง 1.6 กับ เครื่อง 1.8 ถึงราคาต่างกันมากมายขนาดนั้นล่ะ

กลุ่มเป้าหมายของรถ 2 คัน เท่าที่สังเกตุดูน่ะครับ

2 กลุ่มเป้าหมาย คนที่มีรถแล้วต้องการรถคันที่ 2 หรือคนที่ต้องการเปลี่ยนรถใหม่ หรือกลุ่มวัยรุ่นนิสิตนักศึกษา ชอบความทันสมัย

มาร์ช กลุ่มเป้าหมาย คนที่มีรถเป็นคันแรก หรือกลุ่มที่ขยับจากมอเตอร์ไซด์มาเป็นรถเก๋ง หรือกลุ่มที่ขยับจากปิคอัพมาเป็นรถเก๋ง

กลุ่มเป้าหมายต่างกันชัดเจนน่ะผมว่า รถก็คนละตลาดกันด้วย

เพราะถ้าวัดขนาดว่าเท่ากัน แล้วก็บอกว่ามาร์ชถูกกว่า ก็อย่างที่บอก อย่างนั้น รถแบบเดียวกัน รุ่นเดียวกัน แต่เครื่องต่างกัน ทำไมราคามันต่างกันมากมายขนาดนั้นล่ะ

ออฟไลน์ motion

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
    • อีเมล์
ผมแค่สงสัย นะครับ แล้วอย่างนี้ proton savvy นี่จะได้ภาษี ECO car ด้วยไหม อ่ะครับ


ตามกฏ ECO CAR ต้องผลิตในไทยครับ

ออฟไลน์ kritphakhin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,943
eco car มันมีกฎมากมายจริงๆในไทย

แต่อยากรู้ว่าต่างชาติเค้าเป็นยังไง

ออฟไลน์ P_Wut

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 866
  • My Sporty Innova
    • อีเมล์
รถคนละตลาดเอามาเทียบกันแล้วบอกว่าถูกกว่า พูดยากน่ะ

ถ้าอย่างนั้น ทำไมรถอัลติสเครื่อง 1.6 กับ เครื่อง 1.8 ถึงราคาต่างกันมากมายขนาดนั้นล่ะ

กลุ่มเป้าหมายของรถ 2 คัน เท่าที่สังเกตุดูน่ะครับ

2 กลุ่มเป้าหมาย คนที่มีรถแล้วต้องการรถคันที่ 2 หรือคนที่ต้องการเปลี่ยนรถใหม่ หรือกลุ่มวัยรุ่นนิสิตนักศึกษา ชอบความทันสมัย

มาร์ช กลุ่มเป้าหมาย คนที่มีรถเป็นคันแรก หรือกลุ่มที่ขยับจากมอเตอร์ไซด์มาเป็นรถเก๋ง หรือกลุ่มที่ขยับจากปิคอัพมาเป็นรถเก๋ง

กลุ่มเป้าหมายต่างกันชัดเจนน่ะผมว่า รถก็คนละตลาดกันด้วย

เพราะถ้าวัดขนาดว่าเท่ากัน แล้วก็บอกว่ามาร์ชถูกกว่า ก็อย่างที่บอก อย่างนั้น รถแบบเดียวกัน รุ่นเดียวกัน แต่เครื่องต่างกัน ทำไมราคามันต่างกันมากมายขนาดนั้นล่ะ

กลุ่มลูกค้าที่มีงบไม่เกิน 5 แสน  ---> กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของ March แน่นอน เพราะงบไม่พอจะซื้อ 2

แต่...ถ้าลูกค้ามีงบถึง 6-7 แสน  ผมว่า กลุ่มนี้ ก็ต้องแยกออกมาอีก ตามการใช้งานรถ

- ถ้าใช้งานวิ่งข้ามจังหวัดค่อนข้างบ่อย ผมว่า คงไม่ค่อยสน March เท่าไหร่  คงไปดู 2 และพวก 1.5 ลิตรรุ่นอื่นๆ ด้วย

- แต่ถ้าใช้งานในเมืองเป็นหลัก/เป็นส่วนใหญ่  ผมคิดว่า อาจดูทั้ง 2 และ March 

ซึ่งสำหรับกลุ่มหลังนี้  จริงๆ มันก็เป็นกลุ่มเดียวกัน  คงรอดู March ตัวจริง และราคาขายจริง จึงจะตัดสินใจอีกที

sonykit

  • บุคคลทั่วไป
NISSAN March - รถชิ้นส่วนในการผลิตให้ต้นทุนต่ำทำให้อะไหล่ถูกแต่ต้องดูการใช้งานนานๆมีอายุที่สั้นมั้ย แต่ใช้เทคโนโลยี่ที่ดีทำให้รถดูดีประหยัดปลอดภัยเหมาะสมสำหรับในเมืองๆมากกว่าขับไกลๆตัวถังก็รองรับแรงที่ต่ำๆมากกว่าจะใช้งานหนักหรือนาน-เน้นกลุ่มผู้หญิง-แม่บ้าน+วัยรุ่นเด็กๆ+คนเงินเดือนน้อยมีรถเพื่อประจำหรืออยากมีรถเป็นของตัวเองไม่อยากซื้อรถมือสองที่ต้องซ่อม
Mazda 2          - รถที่ออกแบบมาตามมาตรฐานปกติไม่ได้ลดต้นทุนอะไรมากมาย -ตัวเลือกเพิ่งในตลาดเล็กเครื่อง 1.5 /4ประตูที่สดใหม่

ออฟไลน์ icutou

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
Nissan March เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย ที่ใส่ใจเรื่อง "คุณภาพรถและราคาที่ยุติธรรม"

รออีกนิด ในไม่ช้านี้ จะได้เห็นกันแล้วว่า รถราคา 3.7 - 4.8 แสน กับ รถราคา 5.1-7.1 แสนนี่ ค่ายไหนบ้างที่เอาเปรียบผู้บริโภคคนไทยแบบสุดๆ

ออฟไลน์ kemjc

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 230

ออฟไลน์ nicsjerry

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 497
    • อีเมล์
มาสด้า2  เท่ก่าเยอะแยะ  แต่ เล็กไปนี๊ส