// ราคาอย่างเป็นทางการ Subaru Forester Minorchange AWD เริ่มต้น 1,398,000 บาท //

MoO Cnoe

Subaru Forester Minorchange

ราคาอย่างเป็นทางการ

2.0 i AWD  1,398,000 บาท
2.0 i-Premium AWD  1,498,000 บาท
(Assembly in Malaysia)

2.0 XT Turbo AWD  2,290,000 บาท
(Assembly in Japan)


*รุ่นเดิม 2.0i-L เริ่มต้นที่ 1,890,000 บาท (นำเข้าจากญี่ปุ่น)
รุ่น Minorchange รุ่น 2.0i / 2.0i-P (ประกอบและนำเข้าจากมาเลย์)
ราคาปรับลดลงเกือบ 500,000 บาท




เครื่องยนต์ Engine

รุ่น 2.0 i เครื่องยนต์เบนซิน รหัส FB20 บล็อก 4 สูบนอน BOXER
DOHC 16 วาล์ว 1,995 ซีซี กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) ที่ 6,200 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 198 นิวตันเมตร ที่ 4,200 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ
Lineartronic CVT ขับเคลื่อน 4 ล้อ All-Wheel Drive




รุ่น 2.0 XT Turbo เครื่องยนต์เบนซิน รหัส FA20 บล็อก 4 สูบนอน BOXER
DOHC 16 วาล์ว 1,995 ซีซี พ่วงเทอร์โบ กำลังสูงสุด 241 แรงม้า (PS)
ที่ 5,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร ที่ 2,400 – 3,600 รอบ/นาที
จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Lineartronic CVT ขับเคลื่อน 4 ล้อ All-Wheel Drive




รายละเอียดอุปกรณ์มาตรฐานและ Option เบื้องต้น

Exterior ภายนอก

- กระจังหน้าดีไซน์ใหม่
- ไฟหน้ามัลติรีเฟลกเตอร์ (รุ่น 2.0i)
- ไฟหน้า Projector Lens LED (รุ่น 2.0i-P ขึ้นไป)
- ระบบไฟหน้าปรับตามทิศทางการเลี้ยว SRH (รุ่น 2.0i-P ขึ้นไป)
- ไฟ Daytime Running Light แบบ LED
- ไฟท้ายดีไซน์ใหม่ แบบ LED
- ล้ออัลลอย ขนาด 17 นิ้ว พร้อมยาง 225/60 R17 (รุ่น 2.0i / i-P)
- ล้ออัลลอย ขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง 225/55 R18 (รุ่น XT Turbo)
- ระบบปัดน้ำฝนแบบอัตโนมัติ
- ระบบฉีดน้ำล้างไฟหน้า
- ไฟตัดหมอกคู่หน้า
- สปอยเลอร์หลังคา



Interior ภายในห้องโดยสาร

- พวงมาลัยปรับระดับ 4 ทิศทาง (ขึ้น-ลง-เข้า-ออก)
- เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังสีดำ
- เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังสีดำ สลับ Alcantara (รุ่น XT Turbo)
- ระบบกุญแจ Smart Keyless Entry
- ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ Push Start Button
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control
- เบาะนั่งคนขับปรับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทาง
- ระบบบันทึกความจำตำแหน่ง Memory Seat เบาะนั่งคนขับ
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้าปรับด้วยไฟฟ้า 4 ทิศทาง
- ช่องชาร์จไฟ 12V 3 ตำแหน่ง
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ
- ระบบปรับอากาศ Dual Zone แยกซ้าย-ขวา
- เบาะนั่งด้านหลัง แยกพับอิสระ 60 : 40
- สวิตซ์พับเบาะหลังแบบ One-Touch
- มาตรวัดดีไซน์ใหม่ พร้อมจอ MID
- หน้าจอแสดงข้อมูลตัวรถแบบ สี TFT แดชบอร์ดกลาง
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยไฟฟ้า
- แผงกั้นสัมภาระด้านท้าย
- เพิ่มวัสดุซับเสียงรูปแบบใหม่และเพิ่มความหนาของกระจก
- หลังคา Panoramic Sunroof เปิด-ปิดด้วยไฟฟ้า (รุ่น XT Turbo)





ระบบเครื่องเสียงและความบันเทิง Entertainment System

- สวิตซ์ควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย
- เครื่องเสียงหน้าจอระบบสัมผัส Touchscreen
- รองรับการเชื่อมต่อไร้สาย Bluetooth
- ช่องเชื่อมต่อ USB / AUX
- ชุดเครื่องเสียงแบบ Premium (รุ่น XT Turbo)
- ระบบเสียง Harman Kardon (รุ่น XT Turbo)
- ระบบสั่งงานด้วยเสียง Siri Eyes Free
 


ระบบความปลอดภัยและช่วยเหลือการขับขี่ Safety & Driving Assist

- ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย Paddle Shift
- ระบบ X-Mode เพิ่มประสิทธิภาพในทาง Off-Road
- ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ All-Wheel Drive
- ระบบ SI-DRIVE เลือกโหมดการขับขี่ Sport / Intelligent
- ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS
- ระบบกระจายแรงเบรก EBD
- ระบบเสริมแรงเบรก BA
- ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HSA
- ระบบช่วยควบคุมการลงทางลาดชัน HDC
- ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว VDC
- ระบบป้องกันการลื่นไถล TCS
- ถุงลมนิรภัยคู่หน้า
- ถุงลมนิรภัยด้านข้าง
- ม่านถุงลมนิรภัย
- ถุงลมนิรภัยหัวเข่า
- กล้องมองภาพขณะถอยจอด
- ระบบรหัสระบุตัวตน (Personal Identification Number : PIN)
- โครงสร้างนิรภัย แบบ Ring Shaped Reinforcement Frame



สีตัวถังภายนอก มีให้เลือก 5 สี

- สีเงิน Siver Metallic
- สีขาว Pure White
- สีน้ำตาล Sepia Bronze Metallic
- สีเทา Dark Grey Metallic
- สีดำ Obsidian Black Metallic



* รอชมเจาะสเป็คและรายละเอียดอุปกรณ์มาตรฐานในแต่ละรุ่นย่อยอีกครั้ง
เนื่องจากไม่มี Specification Sheet ต้อง list จากรายการและสังเกตจากรถคันจริง


แต่ Option ส่วนใหญ่ ถ้าไม่ได้วงเล็บไว้ว่า (รุ่น XT Turbo) ก็จะมีให้ในรุ่น 2.0i-P แน่นอนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 21, 2016, 14:41:01 โดย MoO Cnoe »



SM.

ลดราคามายังไง ตัว XT ก็ยังน่าสนที่สุดอยู่ดี  :P :P :P



ps000000

หน้าตา สวนทางกับประสิทธิภาพ



Fong

ราคานี้คือถูกหรือแพงครับเนี่ย อยากทราบครับ :) :)
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner Champ, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK, Swift



Smart

ตัวแรงม้า 150 มันจะอืดป่าวครับ? รถหนักกว่า XV แต่เครื่องเดียวกัน เพื่อนใช้ XV บอกไม่ค่อยแรงเท่าไหร่ แต่ก็พอใช้งานทั่วไปไม่ถึงกับอืด



-Brian

ราคากลางๆค่อนไปข้างแพง เพราะตัวล่าง เกือบ1.4ล้าน เทียบตัวอื่นๆ เช่น CX5 เริ่มที่ 1.2ล้านกว่าๆ
ประกอบมาเลย์เหมือนกัน ถุงลมรอบคัน ระบบ Traction Control มีเหมือนกัน
แต่ CX5 ไม่มีขับ4   ก็ต้องมาดูออฟชั่นของ Forester อีกที ว่ามีอะไรเพิ่มเติมอีกบ้าง



nonp

ตัวแรงม้า 150 มันจะอืดป่าวครับ? รถหนักกว่า XV แต่เครื่องเดียวกัน เพื่อนใช้ XV บอกไม่ค่อยแรงเท่าไหร่ แต่ก็พอใช้งานทั่วไปไม่ถึงกับอืด

ก็พอไหวนะครับ ด้อยกว่า xv นิดเดียว



promt

รุ่น p น่าคบหา



biozebastian

ถ้าเป็นดีเซลมาจะน่าสนใจกว่านี้ เครื่องตัวยี้อยู่ในxv ยังเหนื่อยๆเจอcvtอีก



View

ตัว XT ไม่ได้ประกอบบมาเลหรือเนี่ย ส่วนต่างขนาดนี้ยอมเสียตัวธรรมดามาเซ็ตโบเองดีกว่า อิอิ

ถึงจะนำเข้าจากญี่ปุ่นก็ตาม
2010 Toyota Camry 2.4 Hybrid CD
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD



golferjk

น่าจะเอาเครื่อง BRZ มาใส่



BaSkInElItEgUyS

ราคาออกมาฆ่า XV มากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก



FyGI

เอาเครื่อง FB25 มาลง น่าจะเหมาะสมกับตัวรถและราคามากกว่า




XL_SiZe

นึกว่า Isuzu Thairung กลับชาติมาเกิด  :-[ :-[ :-[



RockTheMonk

ของดีแต่หน้าตาไม่ผ่าน..ดูแล้วไม่เกิดอารมณ์.....(อารมณ์อยากเสียเงิน :))



Ball and The HellCat

Forester ต้อง XT เท่านั้นถึงจะน่าเล่น แต่ราคาโหดไปหน่อย
ตัว 2.0 ถ้าเทียบกับยี่ห้ออื่นนี่ เบ(สิค)มาก
“Build your own dreams, or someone else will hire you to build theirs.” – Farrah Gray



Mike

ก็ชอบนะครับสเปค ตัว 2.0i-P แต่หน้าตามัน ไม่จูงใจให้ซื้อจริงๆ
กัดฟันเพิ่มอีก 100,000 นิดๆไปเล่น EV 3.2 ตัวกลาง ได้ขับ 4 full time เหมือนกัน
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88



Thong

ดูดีขึ้นกว่าเดิมเยอะครับทั้งภายนอกภายใน

แต่ผมไม่ชอบล้อแม็คลายใบพัด กับไฟท้ายใสๆ ครับ



J@K

รอชมรายละเอียดเลย...... เข้าไปดูอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลืองจาก Headlightmag เทียบกับ CX-5 ที่ราคาใกล้เคียงกัน (รุ่น 2.0 S, 2.2 XD)
Forester 2.0 i-P ชนะอัตราสิ้นเปลือง + ระบบขับ 4..... แต่แพ้อัตราเร่ง + หน้าตา
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


ถามเผื่อ...
ถ้าใช้งานยาวๆสัก 10 ปี ในเมือง กทม. ส่วนใหญ่วิ่งไปต่างจังหวัดไกลๆบ้างเดือนละครั้ง อะไรเหนือกว่า
เช่น ค่าบำรุงรักษา (เข้าศูนย์เท่านั้น กทม., ภูเก็ต) ความประหยัดน้ำมัน ฯลฯ รบกวนผู้รู้ตอบหน่อย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 22, 2016, 16:39:55 โดย J@K »
@ngel gunman



Mike

รอชมรายละเอียดเลย...... เข้าไปดูอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลืองจาก Headlightmag เทียบกับ CX-5 ที่ราคาใกล้เคียงกัน (รุ่น 2.0 S, 2.2 XD)
Forester 2.0 i-P ชนะอัตราสิ้นเปลือง + ระบบขับ 4..... แต่แพ้อัตราเร่ง + หน้าตา
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


ถามเผื่อ...
ถ้าใช้งานยาวๆสัก 10 ปี ในเมือง กทม. ส่วนใหญ่วิ่งไปต่างจังหวัดไกลๆบ้างเดือนละครั้ง อะไรเหนือกว่า
เช่น ค่าบำรุงรักษา (เข้าศูนย์เท่านั้น กทม., ภูเก็ต) ความประหยัดน้ำมัน ฯลฯ รบกวนผู้รู้ตอบหน่อย

ถ้าเทียบกับ CRV 4WD, Xtrial 4WD, CX-5 AWD, Captiva AWD ทุกตัวที่ว่ามา การบำรุงรักษาเช็คระยะ ราคาถูกกว่า Forester แน่นอน (บางช่วง Captiva AWD แพงกว่าเพราะ Service ทุกๆ 15,000 km)
Forester ทำตาม Service book มันก็ไม่มีอะไรพิเศษ คล้ายๆกับกลุ่มข้างบนแระ แต่มีน้ำมันเฟืองท้าย เพิ่มมา ซึ่งก็ไม่ได้ราคาแพงอะไร

แต่ทุกตัวด้านบน ไม่ได้ Full time 4WD + Boxer

ความแพงของราคา เช็คระยะ Subaru เกิดจาก Motor image ขายน้ำมันเครื่องเกรดต่ำ และไม่ตรงคู่มือ และ ราคาบวกเยอะ ราคาน้ำมันเครื่องเลยแพง
เลยทำให้ ราคารวมเช็คระยะทุกครั้งไม่ได้ ออกมา ทีล่ะ 2000-3000  เหมือนกลุ่มด้านบน

ถ้าศูนย์บริการไม่แอบแฝงขาย น้ำยาบ้าบอต่างๆ ราคาอ้างอิงตามนี้

CRV 2.0 4WD ที่ 100,000 km จ่ายทั้งหมด 28,796 บาท
CRV 2.4 4WD ที่ 100,000 km จ่ายทั้งหมด 31,619 บาท
http://www.honda.co.th/service/periodical/result

CX-5 2.2 AWD ที่ 100,000 km จ่ายทั้งหมด 27,242 บาท
http://www.mazda.co.th/assets/customer-cares/scheduled-maintenance/menu-pricing/menu-pricing-mazda-cx-5-2015.pdf


Xtrial 4WD รุ่นน้ำมัน ที่ 100,000 km จ่ายทั้งหมด 25,956 บาท
Xtrial 4WD รุ่น Hybrid  ที่ 100,000 km จ่ายทั้งหมด 31,296 บาท
https://www.nissan.co.th/owners/maintenance-costs/tiida-hatchback.html

Captiva AWD MY 2014 บางช่วงจะแพงกว่าอันอื่น เพราะ Service ทุกๆ 15,000 km
ที่ 90,000 km จ่ายทั้งหมด 27,872 บาท
http://www.chevrolet.co.th/content/dam/Chevrolet/asia/thailand/en/complete-care/services/maintenance-schedule/120216/PDF/2016_COM_Chevrolet-Captiva.pdf







« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 23, 2016, 09:17:24 โดย Mike »
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88



nut25784

คนที่คิดจะเล่น subaru ส่วนใหญ่ไม่น่าสนใจจะมาเทียบอะไรมากมาย 

และควรต้องมีรถประจำอยู่แล้ว

ซื้อเพราะอินดี้  :-X



Slipknot`

โอ้ว ลงมาเยอะเหมือนกันแฮะ