ผู้เขียน หัวข้อ: Altis 2.0 โฉมปี08 ดับกลางอากาศ รบกวนขอความเห็นเพื่อนสมาชิกทุกท่านด้วยครับ  (อ่าน 4516 ครั้ง)

ออฟไลน์ onoiaok

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
    • อีเมล์
สวัสดีครับ

   รบกวนสอบถาม/ขอความเห็นเพื่อนๆสมาชิกทุกท่านหน่อยนะครับ   

   พอดีผมได้ Altis 2.0  โฉมปี 08 หน้าแบนก่อน Minor ตัวเกียร์ออโต้ 4 Speed ไมล์เกือบๆ 50,000km. เจ้าของเก่า(รู้จักกัน)ติดแก๊ซ LPG หัวฉีดมาแล้ว 

   ตอนเกิดเหตุขับจากนิคมโรจนะ อยุธยา โดยใช้เส้นทางอุดรรัตถยา พอขับเลยด่านเมืองทองมาได้ซักพักที่ความเร็วเดินทางประมาณ 120 Km/hr  (ใช้แก็ซ) อยู่ๆรถก็เร่งไม่ขึ้น  ความเร็วค่อยๆตก  จึงได้ประคองรถเข้าข้างทาง แล้วรถก็ดับไป

   จากนั้นก็ลอง start เครื่องอีกครั้ง  เครื่องติดในการstart ครั้งแรก แต่ไดสตาร์ทจะหมุนนานกว่าปกติ  หลังจากนั้นผมก็เลยกดปิดแก๊ซไปใช้น้ำมันวิ่ง ปรากฏว่าวิ่งได้ปกติ
รอบเครื่องเดินนิ่ง ไม่มีสะดุด เกย์ความร้อนปกติ  เร่งแซงได้ตามปกติ   

   พอใกล้จะถึงบ้านและถนนโล่งๆ ผมเลยลองเปลี่ยนกลับไปใช้แก็ซ  ลองเหยียบดูเล็กน้อยในทางสั้นๆ ก็วิ่งได้ปกติ   แต่ที่รอบเดินเบา เดินไม่นิ่ง มีอาการรอบแกว่ง

   
    ตอนนี้ได้นำรถเข้าไปเช็คที่อู่(นอก)แถวบ้าน ช่างแนะนำให้ทิ้งรถไว้ก่อนจะค่อยๆไล่ระบบให้ เลยอยากสอบถามเพื่อนๆสมาชิกครับว่า  อาการที่ว่ามาควรดูที่ตรงไหนเป็นพิเศษดีครับ     เช่น ระบบแก๊ซ, ปั้มติ๊ก หรือ หัวฉีด เป็นต้น
 และปกติแล้วเครื่อง 3ZR-fe นี่ทนเหมาะแก่การติดแก๊ซรึป่าวครับ

ขอบคุณเพื่อนๆทุกท่านมากครับ

   

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,479
เป็นที่ระบบแก๊ส (น้ำมันไม่เกี่ยว) อาจจะเป็นดังนี้

   1.  ตั้งค่าให้ตัดเข้าน้ำมันต่ำไป  เช่น  ตั้งให้เปลี่ยนเป็นน้ำมันเมื่อ แรงดันในท่อลดลงเหลือ 0.6 บาร์....ซึ่งแรงดันระดับนี้  ไม่พอจ่ายให้หัวฉีดทำงานปกติ
   2.  จูนแก๊สไม่ดี ....

     ผมเพ่งเล็งไปที่ข้อ 1  ไม่มีอะไรเสีย....ตรวจสอบง่าย ๆ  เข้าปั๊ม เติมแก๊สเข้าไปสองสามร้อย  แล้วลองวิ่งดู  ถ้าหายก็ใช่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 22, 2016, 16:33:41 โดย sukhontha »

ออฟไลน์ kenny523

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 801
ผมว่าหม้อต้มมีปัญหา(มีตั้งแต่น้ำแข็งเกาะเพราะท่อน้ำตันไม่มีน้ำวนจากหม้อน้ำ หรือซีลหม้อต้มรั่ว บลาๆ) หรือไม่ก็กรองแก๊สตัน

ออฟไลน์ onoiaok

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
    • อีเมล์
เป็นที่ระบบแก๊ส (น้ำมันไม่เกี่ยว) อาจจะเป็นดังนี้

   1.  ตั้งค่าให้ตัดเข้าน้ำมันต่ำไป  เช่น  ตั้งให้เปลี่ยนเป็นน้ำมันเมื่อ แรงดันในท่อลดลงเหลือ 0.6 บาร์....ซึ่งแรงดันระดับนี้  ไม่พอจ่ายให้หัวฉีดทำงานปกติ
   2.  จูนแก๊สไม่ดี ....

     ผมเพ่งเล็งไปที่ข้อ 1  ไม่มีอะไรเสีย....ตรวจสอบง่าย ๆ  เข้าปั๊ม เติมแก๊สเข้าไปสองสามร้อย  แล้วลองวิ่งดู  ถ้าหายก็ใช่ครับ

จะลองทำตามคำแนะนำดูนะครับ ขอบคุณมากๆครับ


ผมว่าหม้อต้มมีปัญหา(มีตั้งแต่น้ำแข็งเกาะเพราะท่อน้ำตันไม่มีน้ำวนจากหม้อน้ำ หรือซีลหม้อต้มรั่ว บลาๆ) หรือไม่ก็กรองแก๊สตัน

    ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ จะลองให้ช่างเช็คดูนะครับ ^ ^

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
ตัวควบคุมแก็สอาจเสีย ซ่อมได้

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,724
  • Blue. Just BLUE.
อาการที่เล่ามา เป็นที่ระบบแก๊สแหล่ะครับ หลังจากซื้อต่อมาแล้วได้ดูแลระบบการทำงานของแก๊สอย่างต่อเนื่องหรือป่าว? ผมแนะนำให้นำไปตรวจเช็คและซ่อมบำรุงกับร้านติดตั้งระบบแก๊สที่เก่งๆ ดูครับ :)
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ผมเคยเจอกล่องแก๊ซมีปัญหาครับ รถขับปรกติดีอยู่ๆดับ

เดินเบาไม่นิ่ง

ผมเลยถอดกล่องแก๊ซต่อปลั๊กหัวฉีดกลับตรงไปเหมือนเดิม หายครับ

ลาขาดเลย Versus ช่างแก๊ซมั่วๆ โบ๊ยจนหมดประกัน ผมเปลี่ยนไปใช้ AC ปัญหาจบ

ลองดูครับ อาจจะไม่เหมือนกันก็ได้