ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องยนต์เบนซินเปลี่ยนมาใช้ E100 กับ คอมมอเรล-ดีเซล มาใช้ B100 ใครยุ่งกว่าครับ  (อ่าน 5681 ครั้ง)

ออฟไลน์ bungy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
    • อีเมล์
เครื่องยนต์เบนซินเปลี่ยนมาใช้ E100 กับ คอมมอเรล-ดีเซล มาใช้ B100 ใครยุ่งยากกว่าครับ

ถ้าตอนนั้นน้ำมันหมดโลก ครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Ohmmypp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,042
เอ่อ...ถ้าถึงจุดนั้น ผมว่าคงใช้พลังงานทดแทนอย่างอื่นกันหมดแล้วล่ะัมั้งครับ ^^
JC TU #54

ออฟไลน์ Valkilrey

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 646
    • อีเมล์
เห็นด้วยว่า ก่อนจะถึงจุดนั้น คงใช้พลังงานทดแทนอย่างอื่นแทนน้ำมันหมดแล้ว

ส่วนถ้าให้ตอบ ผมว่าดีเซลแปลงใช้ B100 จะยุ่งยากกว่านะ เพราะโครงสร้างเครื่องยนต์ซับซ้อน

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041
จริงๆน่าจะทำให้ได้สักอย่างแล้วรีบใช้ก่อนน้ำมันหมดโลกครับ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ดีเซลคอมมอนเรลของเบนซ์ และ VW ที่อังกฤษรถแท๊กซี่ใช้ B100 ติดสติ๊กเกอร์ไว้ข้างรถเลยครับ

เขาแค่ติดกรองละเอียด กับกรองน้ำ(Vapor) เพิ่มที่ท่อส่งน้ำมันเท่านั้น และ B100 บ้านเมืองนั้นมันสะอาดมาก ๆ มาตรฐานการแยกน้ำแยกสิ่งสกปรกดีกว่าเราอยู่หลายขุม
แต่ บ้านเราตอนนี้โรงงานกลั่นบางแห่ง ทำB100แบบใสแจ๋ว ความชื้นต่ำกว่าของเมืองผู้ดีก็มีแล้วครับ แถวบางประอิน ระยอง ชลบุรี โคราช มีทำกันหลายที่เลย ถูกกว่าดีเซลB5 ธรรมดา(ไม่Vpower)ลิตรละ 2 - 5 บาท แล้วแต่โรงงาน และยังมีการทำ Methanol Recovery อีกด้วย ลดแอลกอฮอลในน้ำมันได้เยอะอีกนะ

ถ้าไม่ผิดกฏ แนะนำ vchakarn.com ครับ เข้าไปอ่าน ถ้า WM เห็นว่าไม่เหมาะสม ขออภัยไว้ด้วยครับ ลบลิงค์ได้เลย


ส่วน E100 มีเครื่องยนต์ที่ขายในยุโรปเหมือนกัน แต่ไม่เห็นบ้านเรา การดัดแปลงเครื่องธรรมดาไปใช้ B100 คงจะเกี่ยวกับการกักเก็บ การส่งน้ำมัน และการหล่อลื่นมากกว่า การฉีดน้ำมันและการจุดระเบิด พวกนี้ระบบอีิเล็กโทรนิคส์ควบคุมเกือบหมดแล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 15, 2010, 23:16:05 โดย jaesz »

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
B100 ถ้าเป็นเครื่องดีเซลรุ่นเก่าแบบที่มีห้องเผาไหม้ช่วยสเวริล์แชมเบอร์ไปน้ำมันปาล์มปี๊บใหญ่ๆที่ขายตามร้านทั่วไปได้เลยไม่ต้องดัดแปลงอะไรเลย กลิ่นควันไอเสียออกมาเหมือนกล้วยแขกมากๆเลย 5555 แต่ถ้าเป็น Di ผสมได้ครึ่งเดียวประมาณว่า b50 ครับ ส่วนเครื่องคอมมอนเรลมีรุ่นพี่ผมเคยทดลองตอนน้ำมันปาล์มยังไม่เกิน 20 บาทใส่ไปครึ่งถัง+เชลล์เพียวร่า(ปัจจุบันกลายเป็นวีพาวเวอร์ไปแล้ว) ใช้อยู่เป็นเดือนก็ไม่เกิดอะไรขึ้นนะ อยากลองนานกว่านั้นแต่น้ำมันปาล์มดันแพงทะลุดีเซลก็เลยหยุดแค่นั้นครับ

ออฟไลน์ benley

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 405
ดีเซลคอมมอนเรลของเบนซ์ และ VW ที่อังกฤษรถแท๊กซี่ใช้ B100 ติดสติ๊กเกอร์ไว้ข้างรถเลยครับ

เขาแค่ติดกรองละเอียด กับกรองน้ำ(Vapor) เพิ่มที่ท่อส่งน้ำมันเท่านั้น และ B100 บ้านเมืองนั้นมันสะอาดมาก ๆ มาตรฐานการแยกน้ำแยกสิ่งสกปรกดีกว่าเราอยู่หลายขุม
แต่ บ้านเราตอนนี้โรงงานกลั่นบางแห่ง ทำB100แบบใสแจ๋ว ความชื้นต่ำกว่าของเมืองผู้ดีก็มีแล้วครับ แถวบางประอิน ระยอง ชลบุรี โคราช มีทำกันหลายที่เลย ถูกกว่าดีเซลB5 ธรรมดา(ไม่Vpower)ลิตรละ 2 - 5 บาท แล้วแต่โรงงาน และยังมีการทำ Methanol Recovery อีกด้วย ลดแอลกอฮอลในน้ำมันได้เยอะอีกนะ

ถ้าไม่ผิดกฏ แนะนำ vchakarn.com ครับ เข้าไปอ่าน ถ้า WM เห็นว่าไม่เหมาะสม ขออภัยไว้ด้วยครับ ลบลิงค์ได้เลย


ส่วน E100 มีเครื่องยนต์ที่ขายในยุโรปเหมือนกัน แต่ไม่เห็นบ้านเรา การดัดแปลงเครื่องธรรมดาไปใช้ B100 คงจะเกี่ยวกับการกักเก็บ การส่งน้ำมัน และการหล่อลื่นมากกว่า การฉีดน้ำมันและการจุดระเบิด พวกนี้ระบบอีิเล็กโทรนิคส์ควบคุมเกือบหมดแล้วครับ

vchakarn.comมันเป็นเว็บแนวไหนเหรอครับ?

ออฟไลน์ st_citroen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 443
ลอง search ในกูเกิลว่า ชมรมคนตูดหอม ดูครับ

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,235
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
ส่วนตัวผมเท่าที่ดูๆมา ทำไม่ยากทั้งคู่ครับ สำหรับตัวเครื่องมันอยู่ที่การ tunning อัตราส่วนของเชื้อเพลิงต่ออากาศที่เหมาะสมครับ
แต่สำหรับเมืองไทย ผมว่าปัญหาอยู่ที่ "คุณภาพของตัวเชื้อเพลิง" ครับ
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
.....................................
ถ้าไม่ผิดกฏ แนะนำ vchakarn.com ครับ เข้าไปอ่าน ถ้า WM เห็นว่าไม่เหมาะสม ขออภัยไว้ด้วยครับ ลบลิงค์ได้เลย

...................

vchakarn.comมันเป็นเว็บแนวไหนเหรอครับ?

แรก ๆ ก็เป็นเว็บเกี่ยวกับวิชาการณ์ หลัง ๆ ก็หลายอย่าง

ที่แนะนำให้เข้าไปดูเพราะ อยากให้เห็นเจอคนใช้จริง คนขายจริง มีโม้บ้างก็ตามประสาคนขาย แต่สุดท้ายวิจารณญานเราเท่านั้นครับ

ออฟไลน์ Northbridge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 751
ผมเคยเห็นมานานมากแล้วนะ เติมน้ำมันปาล์มลงไปเพียวๆ

แต่นั้นแหละครับ ต้องเป็นรถดีเซลเก่าๆหน่อย พวก DI หรือ คอมมอนเรลไม่น่าจะได้