ผู้เขียน หัวข้อ: // Sales Report รายงานยอดขายรถยนต์ กุมภาพันธ์ 59 แบ่งตาม Segment แบบละเอียด //  (อ่าน 15296 ครั้ง)

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,082
Teana ผมว่าที่มันแป้กเพราะหลักๆเลย
1.หน้าตาคล้ายซิลฟี่เกินไป
2.ชื่อเสียเรื่องเกียร์สมัย J32 พอมาตัวใหม่เห็นเป็น CVT เหมือนเดิมลูกค้าก็แหยงๆ
3.แคมรี่ หรือ X-trail ยังนั่งสบายซะกว่า จริงอยู่ช่วงล่างเป็นจุดเด่น แต่รถD-segment มันก็ควรจะนั่งสบายด้วย

ไมเนอร์รอบหน้าเอาเครื่องฉีดตรงแบบ X-trail มาลงด้วย เพราะตัว 2.0 คือยอดขายหลักของรถกลุ่มนี้

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์

BR-V มาเพื่อแย่งยอดขาย HR-V กันเองชัดๆ City ลอยลำไร้คู่แข่งไปพักใหญ่ Civic เชื่อว่าเจนนี้จะกลับมาตอกหน้า Altis
Yaris ที่ 1 เรื่อยๆไม่ทำอะไรก็ขายดีอย่างน่างง เป็นรถที่มาไล่ๆกับ Teana แต่ Yaris ออปชั่นน้อยราคาแพง โดนด่าสารพัดกลับขายดี
Teana จัดออปชั่น การขับขี่ดี รุ่น 2.0 ได้ของเต็มมากๆ ราคาไม่โหดแต่ขายไม่ดี สรุป ตลาดไทยไม่ง่ายอย่างที่คิด
Pulsar เลิกขายแล้วเหรอ? ไม่เห็นตัวเลขในตารางแล้ว
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

promt

  • บุคคลทั่วไป
ตั้งแต่ เทียน่า เปิดตัว ต.ค. 56

ความปลอดภัย ทุกอย่าง ถูกใส่มา ล้ำหน้าคู่แข่ง
แอคคอร์ด คัมรี่ ในสมัยนั้นระบบความปลอดภัยเหี้ยนมาก
จำทำให้มาตรฐานความปลอดภัย D-seg เปลี่ยนไป
แถมด้วย เทียน่าลดราคาลง 1 แสนบาท
จนทำให้ขึ้นแท่นยอดขายมากสุด 2-3 เดือน

แต่สาละวันเตี้ยลง ในขณะคนอื่นเขาปรับปรุง

หลังจากนั้น แอคคอร์ดเปิดตัว ใส่ความปลอดภัยมาครบ ทำรถถูกใจคนไทย จนยอดขายระเบิดระเบ้อ
ต่อมาคัมรี่ ไมเนอร์บ้าง ใส่ทุกอย่างเย้อะ จนดึงยอดขายคืน

ผ่านมาจะ 4 ปี เทียน่าประเทศไทยทำอะไรอยู่ครับ
ไม่ไมเนอร์ซะที จะรอตลาดวายเหรอ

ออฟไลน์ Boycm009

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 643
ขอบคุณทีมงานสำหรับ ข้อมูลดีๆ ครับ

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
สวนกระแสนิดนึง ผมว่า เทียน่าก็ไม่ได้เลวร้ายนะ
แต่ที่เลวร้ายคือ ภาพรวมนิสสันทั้งหมดมากกว่าครับ ดูๆแล้ว มีอัลเมร่าสอบผ่านแค่รุ่นเดียว
ลองไล่ดูสิครับ นิสสันมีรถแทบทุกกลุ่มไม่แพัโตโยต้า ปีหน้าจะมี PPV อีกด้วยซ้ำ
แต่ยอดขายแพ้มิตซู ที่ไม่ใช่ยี่ห้อตลาด มีปิกอัพกับ PPV อีโค่อีก 2 รุ่น ....
แถมเกือบจะแพ้มาสด้า ยี่ห้อที่พึ่งจะตั้งหลักได้ ที่มีกระบะขายได้แค่ 4ร้อยกว่าคันเนี่ยนะ....
............................
นิสสัน พอมีรุ่นเยอะมากๆ เวลาอัพเดทรถ มันก็เลยนานๆทีไปละมั้ง จริงๆ นิสสันอัพเดทรถทุกเดือนเลยก็ว่าได้ครับ ลองไล่ 2-3เดือนนี้ดูสิครับ
เอ็กเทรลไฮบริท ซิลฟี่โบ อัลเมร่านิสโม่ จู๊คปรับสีได้ ..... รถโมเดลเยอะจนฝ่ายการตลาดอ๊วกเลยมั้ง นี่ขนาดเลิกขายพัลซ่าไปแล้วนะ (แถมบางรุ่นเวลาอัพเกรดเปลื่ยนโฉม ก็เงียบๆก็มีนะ)
พอรถมันเยอะ แต่ขายได้น้อย ถ้าไม่ลากขายนานหน่อย อะไหล่มันก็ผลิตได้ปริมาณไม่คุ้มครับ เดี๋ยวก็โดนข้อหาอะไหล่น้อยหายากกันอีก ถ้าขยันปรับโฉมกันบ่อยๆ หนะ
แล้วเทียน่า เป็นรถที่ไม่ค่อยมีอะไหล่สหกรณ์ เหมือนรุ่นอื่นของนิสสัน ถ้าขยับปรับนิดหน่อย แต่ขายได้เดือนละร้อยกว่า ก็ไม่ไหวนะ ขนาด Accord สองเดือนนี้ยังไม่ถึงสองร้อยเลยนะ Dseg มันโดน Csuv กินไปเยอะนะครับ...
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
ตัวเลขดูปกติ ตามที่ควรจะเป็นใน แต่ละsegment ซะที
หมดกระแสขึ้นภาษี ไม่รีบแล้ว
One Day.

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
สวนกระแสนิดนึง ผมว่า เทียน่าก็ไม่ได้เลวร้ายนะ
แต่ที่เลวร้ายคือ ภาพรวมนิสสันทั้งหมดมากกว่าครับ ดูๆแล้ว มีอัลเมร่าสอบผ่านแค่รุ่นเดียว
ลองไล่ดูสิครับ นิสสันมีรถแทบทุกกลุ่มไม่แพัโตโยต้า ปีหน้าจะมี PPV อีกด้วยซ้ำ
แต่ยอดขายแพ้มิตซู ที่ไม่ใช่ยี่ห้อตลาด มีปิกอัพกับ PPV อีโค่อีก 2 รุ่น ....
แถมเกือบจะแพ้มาสด้า ยี่ห้อที่พึ่งจะตั้งหลักได้ ที่มีกระบะขายได้แค่ 4ร้อยกว่าคันเนี่ยนะ....
............................
นิสสัน พอมีรุ่นเยอะมากๆ เวลาอัพเดทรถ มันก็เลยนานๆทีไปละมั้ง จริงๆ นิสสันอัพเดทรถทุกเดือนเลยก็ว่าได้ครับ ลองไล่ 2-3เดือนนี้ดูสิครับ
เอ็กเทรลไฮบริท ซิลฟี่โบ อัลเมร่านิสโม่ จู๊คปรับสีได้ ..... รถโมเดลเยอะจนฝ่ายการตลาดอ๊วกเลยมั้ง นี่ขนาดเลิกขายพัลซ่าไปแล้วนะ (แถมบางรุ่นเวลาอัพเกรดเปลื่ยนโฉม ก็เงียบๆก็มีนะ)
พอรถมันเยอะ แต่ขายได้น้อย ถ้าไม่ลากขายนานหน่อย อะไหล่มันก็ผลิตได้ปริมาณไม่คุ้มครับ เดี๋ยวก็โดนข้อหาอะไหล่น้อยหายากกันอีก ถ้าขยันปรับโฉมกันบ่อยๆ หนะ
แล้วเทียน่า เป็นรถที่ไม่ค่อยมีอะไหล่สหกรณ์ เหมือนรุ่นอื่นของนิสสัน ถ้าขยับปรับนิดหน่อย แต่ขายได้เดือนละร้อยกว่า ก็ไม่ไหวนะ ขนาด Accord สองเดือนนี้ยังไม่ถึงสองร้อยเลยนะ Dseg มันโดน Csuv กินไปเยอะนะครับ...

ไม่ใช่แค่โมเดลเยอะ เกรดย่อย ก็เยอะเกิน

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
นึกว่า X-Trail จะนำยาวๆซะอีก  เพราะราคาคุ้มค่ากว่าใครเพื่อน ชั่วโมงนี้

ออฟไลน์ lacked

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
MG ซักวันน่าจะอยู่เนือ chev ได้