ผู้เขียน หัวข้อ: ISUZU MU-X เป็นข้อพิสูจย์ว่า คนไทยไม่ได้หลับตาซื้อรถ  (อ่าน 29064 ครั้ง)

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
ขออภัยนะครับ ตั้งกระทู้แบบนี้เพื่อทับถมคนที่ซื้อหรือเปล่าครับ หมายความว่าคนที่ซื้อ mu-x คือหลับหูหลับตาซื้อเหรอครับ จะติรถก็ไม่มีปัญหา แต่ติคนซื้อรถผมว่ามันไม่ถูกต้อง แต่ละคนมีความชอบ ความต้องการใช้ไม่เหมือนกัน กลุ่มผู้ซื้อจึงมีหลายกลุ่ม เช่นกลุ่มวัยรุ่น วัยทำงาน ผู้บริหาร ผู้ผลิตรถก็ต้องผลิตให้ตรงกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ต้องการจะขาย ดังนั้นคนที่ซื้อรถคือกลุ่มเป้าหมายที่ตรงกับที่ผู้ผลิตต้องการขาย จะเห็นว่าทั้งผู้ผลิต และผู้ซื้อมีเหตุผลที่จะซื้อรถเมื่อตรงกับความต้องการดังกล่าว รถราคาเป็นล้าน คงไมใช่ละเมอไปซื้อหรอกครับ มันต้องใช้เหตุผลในการตัดสินใจ ที่เขาซื้อคือมันตรงกับความต้องการของเขา ไม่ใช่หลับตาซื้อครับ และที่บอกยอดขายมันน้อย ก็เพราะเป็นช่วงเปลี่ยนรุ่น ไม่มีรถส่งลูกค้ามาตั้งแต่ พฤศจิกายน ปีที่แล้ว ถ้าจะดูยอดจริงต้องดูเดือนต่อจากนี้ไปครับ ขอร้องครับติรถติไปเลยครับว่ากันตามความเป็นจริง แต่ติแล้วกระทบคนที่ซื้อแบบนี้ผมว่าไม่ควรเป็นอย่างยิ่ง

คุณ อ่านยังไงว่าผมว่า คนซื้อ ISUZU ครับ ผมชมซะด้วยซ้ำ
เอาจริงๆ คือ ผมจะสื่อ ถึงคนที่ ชอบ ว่าคนอื่นว่าซื้อรถเพราะเจ้าตลาดอย่างเดียว
ผมยกตัวอย่าง เจ้าตลาด ที่ขานไม่ดีมาเปรียบเทียบว่า

โดย รวม หัวข้อ คือ จะสื้อ ว่า คนซื้อรถทุกคน มีสิทธิที่จะซื้อรถตามความคิด ของตนเอง ไม่ใช่ ว่าเจ้าตลาดจะขายได้หมด

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
ขออภัยนะครับ ตั้งกระทู้แบบนี้เพื่อทับถมคนที่ซื้อหรือเปล่าครับ หมายความว่าคนที่ซื้อ mu-x คือหลับหูหลับตาซื้อเหรอครับ จะติรถก็ไม่มีปัญหา แต่ติคนซื้อรถผมว่ามันไม่ถูกต้อง แต่ละคนมีความชอบ ความต้องการใช้ไม่เหมือนกัน กลุ่มผู้ซื้อจึงมีหลายกลุ่ม เช่นกลุ่มวัยรุ่น วัยทำงาน ผู้บริหาร ผู้ผลิตรถก็ต้องผลิตให้ตรงกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ต้องการจะขาย ดังนั้นคนที่ซื้อรถคือกลุ่มเป้าหมายที่ตรงกับที่ผู้ผลิตต้องการขาย จะเห็นว่าทั้งผู้ผลิต และผู้ซื้อมีเหตุผลที่จะซื้อรถเมื่อตรงกับความต้องการดังกล่าว รถราคาเป็นล้าน คงไมใช่ละเมอไปซื้อหรอกครับ มันต้องใช้เหตุผลในการตัดสินใจ ที่เขาซื้อคือมันตรงกับความต้องการของเขา ไม่ใช่หลับตาซื้อครับ และที่บอกยอดขายมันน้อย ก็เพราะเป็นช่วงเปลี่ยนรุ่น ไม่มีรถส่งลูกค้ามาตั้งแต่ พฤศจิกายน ปีที่แล้ว ถ้าจะดูยอดจริงต้องดูเดือนต่อจากนี้ไปครับ ขอร้องครับติรถติไปเลยครับว่ากันตามความเป็นจริง แต่ติแล้วกระทบคนที่ซื้อแบบนี้ผมว่าไม่ควรเป็นอย่างยิ่ง


ยอดขายมันเห็นชัดตั้งแต่ปีที่แล้ว ไม่ใช่พึ่งมาดูเดือนสองเดือน Mu-x อยู่ท้ายตารางตลอด ยิ่งถ้านับตอนออกใหม่ๆ ยอดขายยังแค่พอฟัดกับ FTN โฉมที่แล้วเท่านั้น

ออฟไลน์ jkdragon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 178
ขออภัยนะครับ ตั้งกระทู้แบบนี้เพื่อทับถมคนที่ซื้อหรือเปล่าครับ หมายความว่าคนที่ซื้อ mu-x คือหลับหูหลับตาซื้อเหรอครับ จะติรถก็ไม่มีปัญหา แต่ติคนซื้อรถผมว่ามันไม่ถูกต้อง แต่ละคนมีความชอบ ความต้องการใช้ไม่เหมือนกัน กลุ่มผู้ซื้อจึงมีหลายกลุ่ม เช่นกลุ่มวัยรุ่น วัยทำงาน ผู้บริหาร ผู้ผลิตรถก็ต้องผลิตให้ตรงกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ต้องการจะขาย ดังนั้นคนที่ซื้อรถคือกลุ่มเป้าหมายที่ตรงกับที่ผู้ผลิตต้องการขาย จะเห็นว่าทั้งผู้ผลิต และผู้ซื้อมีเหตุผลที่จะซื้อรถเมื่อตรงกับความต้องการดังกล่าว รถราคาเป็นล้าน คงไมใช่ละเมอไปซื้อหรอกครับ มันต้องใช้เหตุผลในการตัดสินใจ ที่เขาซื้อคือมันตรงกับความต้องการของเขา ไม่ใช่หลับตาซื้อครับ และที่บอกยอดขายมันน้อย ก็เพราะเป็นช่วงเปลี่ยนรุ่น ไม่มีรถส่งลูกค้ามาตั้งแต่ พฤศจิกายน ปีที่แล้ว ถ้าจะดูยอดจริงต้องดูเดือนต่อจากนี้ไปครับ ขอร้องครับติรถติไปเลยครับว่ากันตามความเป็นจริง แต่ติแล้วกระทบคนที่ซื้อแบบนี้ผมว่าไม่ควรเป็นอย่างยิ่ง

คุณ อ่านยังไงว่าผมว่า คนซื้อ ISUZU ครับ ผมชมซะด้วยซ้ำ
เอาจริงๆ คือ ผมจะสื่อ ถึงคนที่ ชอบ ว่าคนอื่นว่าซื้อรถเพราะเจ้าตลาดอย่างเดียว
ผมยกตัวอย่าง เจ้าตลาด ที่ขานไม่ดีมาเปรียบเทียบว่า

โดย รวม หัวข้อ คือ จะสื้อ ว่า คนซื้อรถทุกคน มีสิทธิที่จะซื้อรถตามความคิด ของตนเอง ไม่ใช่ ว่าเจ้าตลาดจะขายได้หมด
ผมอ่านหลายรอบก็ไม่เห็นมีตรงไหนที่ชม แล้วการตั้งหัวข้อก็ตีความหมายได้สองทาง แต่ถ้าคุณยืนยันว่าหมายความตามนั้น ก็ขออภัยที่ตำหนิการตั้งกระทู้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 28, 2016, 14:48:24 โดย jkdragon »

ออฟไลน์ unseen

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 260
    • อีเมล์
555

ออฟไลน์ pisaa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 90
 ::) คนบ่นไม่ได้ใช้ คนใช้ไม่ได้มาบ่นเลยครับ

ส่วนตัวใช้มา 2 ปี จะเข้าปีที่ 3 แล้ว ตัวเครื่อง 3000 ขับสอง ก็รู้สึกชอบในโดยรวมนะครับ ถือว่าสะดวกสบายเลยละ มันอาจจะดูเก่าหรือดูไม่สวยไม่มีของเล่นเยอะเหมือนของใหม่ๆ แต่มันก็มีความพอดีในการใช้งานนะครับ เรื่องหน้าตาผมว่ามันก็ลงตัวสวยเรียบๆของมัน ไม่ได้หวือหวาเหมือนกับยี่ห้ออื่นเท่านั้นเอง แต่ผมนี่เวลาขับบนถนนชอบหลงคันไหนน้องหมูคันไหนดีแมกซ์นี่สิ  :'(

ออฟไลน์ aunj

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 125
555

ออฟไลน์ juonmgt

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 122
จุดแข็งของอีซูสุ คือ ศูนย์บริการครับ สต็อคอะไหล่ง่ายกว่ายี่ห้ออื่น ใช้ร่วมกันได้ ตั้งแต่ กระบะขนผักรุ่นล่างยัน MU-X เครื่องยนต์ 3.0 VGS ไม่เป็นรองใครแน่นอน แต่ 1.9 เครื่องยนต์ใหม่ ไม่ค่อยมั่นใจ มีประสบการณ์ไม่ดีกับเครื่องใหม่ ของยี่ห้อนี้ ตอน Commomrail ตัวแรก

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
จุดแข็งของอีซูสุ คือ ศูนย์บริการครับ สต็อคอะไหล่ง่ายกว่ายี่ห้ออื่น ใช้ร่วมกันได้ ตั้งแต่ กระบะขนผักรุ่นล่างยัน MU-X เครื่องยนต์ 3.0 VGS ไม่เป็นรองใครแน่นอน แต่ 1.9 เครื่องยนต์ใหม่ ไม่ค่อยมั่นใจ มีประสบการณ์ไม่ดีกับเครื่องใหม่ ของยี่ห้อนี้ ตอน Commomrail ตัวแรก
+1 เครื่องคอมมอนเลวตัวแรกนี่ทำให้บ้านผมตัดขาดจากอีซุซุไปเลยครับ ในประกันก็เสีย หมดประกันซัก4-5ปียกเครื่องใหม่หมดอีกเกือบแสนบาท ส่ายหัวกันทั้งบ้านเลย 

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ภายนอกภายในไม่ผ่าน
ต่อให้เป็นพ่อของพ่อเจ้าตลอด ยอดก็ไม่เท่าไหร่ครับ

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์
ผมว่าที่ผ่านมา อีซูซุไม่มองว่า คนไทยนั้นมองรถ PPV ต่างจากรถกระบะ โดยเฉพาะรูปลักษณ์ภายนอก และภายใน

พอรถราคาหลักล้าน เจ้าของใช้เอง เงื่อนไขมันก็เปลี่ยน เพราะภาพลักษณ์สำคัญสำหรับตลาดกลุ่มนี้มาก

ที่ผ่านมา พี่โตปั้นฟอร์ฯสำเร็จ เพราะความต่างในจุดนี้ที่ชัดเจน + จังหวะการใช้โอกาสโปรโมทหรือทำตลาดเก่งกว่าอีซูซุเยอะ

พอมา MU-X อีซูซุ ก็ยังไม่เห็นความสำคัญตรงนี้อีก จะด้วยเรื่องต้นทุน แนวคิดอะไรก็ตาม มันก็วังวนเดิมอยู่ดี แต่ก็อีกแหละ มาถึงตอนนี้ ต่อให้เปลี่ยน ก็ไม่แน่ว่าจะมีอะไรดีขึ้น ถ้าพอใจยอดขายตรงนี้ ก็คงจะไปแนวนี้ต่อไป ซึ่งจะว่าไป ผมว่าเค้าก็มีจุดแข็งของเค้า

ผมว่าพี่โตเจ๋งตรงที่ ทำให้ลูกค้าส่วนมากรู้สึกได้ว่า ถ้าเลือกโตโยต้า จะเป็นการเลือกที่ฉลาด (กว่า) เสมอ ตรงนี้แหละที่เจ๋ง
เพราะที่ผ่านมา สินค้าเค้าก็มีข้อเสีย ข้อด้อย ที่คนใช้จำนวนไม่น้อย รู้ทั้งรู้ว่าด้อยกว่าเจ้าอื่น

ตลาดเมืองไทย ผมเคยทราบมาว่า ต่างชาติเค้ามองว่า ปราบเซียนพอสมควรทีเดียวครับ ผู้บริหารมาจากประเทศอื่นทำผลงานดีๆ มาเมืองไทย เด้งกลับไปก็ไม่น้อยทีเดียว

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์

ในกรณี D-max จะขายดีกว่า Revo ผมก็ไม่แปลกใจ เพราะคนซื้อรถกลุ่มนี้ต้องการการใช้งานเป็นหลัก
แต่สำหรับ MU-X ลูกค้ากลุ่มนี้เริ่มมองออปชั่น การขับขี่ ความหรูหรา และ MU-X ว่าตามตรงสู้ใครไม่ได้เลย ไม่ใช่ไม่ดีแต่คันอื่นดันดีกว่า
แต่ราคาตอนนี้ก็น่าใช้อยู่นะ รุ่นต่ำสุดคือราคาดีมาก
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ CK5

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 213
ผมก็ใช้ Mu-X นะครับ อ่านแล้วรู้สึกเหมือนผมหลับตาซื้อรถนะครับ ผมไม่ซื้อโตโยต้าเพราะเคยใช้แล้วไม่พอใจในตัวรถและศูนย์บริการ , มิตซู ผมใช้มาหลายคันตั้งแต่ปี 95 ก็เลยเบื่ออยากเปลี่ยนบ้าง

Mu-X ไม่ได้ตอบโจทย์ผมทุกข้อนะครับ แต่มันตอบโจทย์ของผมได้มากสุด ก็เท่านั้น ผมอ่านกระทู้ข้างล่างๆ มาหลายกระทู้รู้สึกเหมือนเหมือนตัวเองโง่ครับ ที่ซื้ออิซูซุ ทั้งตัวรถไม่ได้สร้างปัญหาอะไรให้ผมเลย แต่มันกลับช่วยสร้างรายได้และให้ความสุขครอบครัวผมอย่างคุ้มค่าครับ  :'(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 28, 2016, 16:06:47 โดย CK5 »

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
ภายนอกภายในไม่ผ่าน
ต่อให้เป็นพ่อของพ่อเจ้าตลอด ยอดก็ไม่เท่าไหร่ครับ

เจ้าตลอดนี่ยี่ห้อไรนะ

ปล. เคยใช้คำนี้เหมือนกัน555
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ jkdragon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 178
เห็นด้วยกับคุณ CK5  เราซื้อรถ ที่ตอบโจทย์ของเราได้มากที่สุด
แต่ละคนมีเหตุผลในการซื้อในแบบของตนเอง ไม่ควรตำหนิใคร หากเขาไม่ได้ซื้อในแบบที่คุณคิด แต่ถ้ารถมันมีปัญหาเกี่ยวกับการผลิต ตำหนิไปเลยครับ และควรจะร่วมมือกันระหว่างผู้บริโภคด้วยซ้ำไม่ว่าคุณจะซื้อรถค่ายไหน เพื่อกดดันให้ผู้ผลิตรถยนต์รับผิดชอบ หรือปรับปรุงคุณภาพให้ดีขึ้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 28, 2016, 19:51:17 โดย jkdragon »

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
เรื่องแค่นี้ก็มาเถียงกันคอเป็นเอ็น 555  ::)
ใครจะด่าปา จะยอปา จะว่ารถที่ผมใช้ยังไงก็แล้วแต่
บอกเลย ผมไม่สนใจหรอก เพราะผมคือผู้บริโภค
ผมไม่ได้มีหุ้น หรือถือหุ่นกับค่ายรถนั้นๆ
คนซื้อแต่ละยี่ห้อใช้ เค้าย่อมมีเหตุและผลของเค้าทั้งนั้น
ใครจะว่ายังไง จะร้อนกันไปใย ราคาหุ้นจะตกกันหรา
ค่อยๆคุยสนทนากันนะจ้ะ  :-[

ออฟไลน์ tiger12r

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 744
เอาตรงฯสั้นๆนะ   รถไม่สวยเลยดีไซน์ครึ่งๆกลางๆเหมาะกับคนแก่ยึดติดกับแบรนด์เก่าๆ ออฟชั่นก็สู้ค่ายอื่นไม่ได้ จบนะ  8) 8) 8)
Wave100s->VIGO PreCab->VigoChamp4x4->CivicFC & REVO ROCCO4x4

ออฟไลน์ min217

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 213
ยอดจองงาน Mortor Show 2016 ช่วงวันที่ 21-27 มีนาคม อันดับ1 Isuzu จำนวน 1,711 คัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 28, 2016, 18:30:57 โดย min217 »

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,953
    • อีเมล์
      ::)     

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
จริงๆนะครับคนใช้อีชุชูมาตลอดมันต้องอุดนุ่นแน่ๆๆครับเหตุผลคือเรีองศูนย์กับอะไหล่มันง่ายๆมากครับรออะไหล่เครีอง1.9อีกไม่นานอะไหล่เยอะแน่ๆๆเหมีอนเครีองตัวเก่าๆๆของอีชุชูครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ภายนอกภายในไม่ผ่าน
ต่อให้เป็นพ่อของพ่อเจ้าตลอด ยอดก็ไม่เท่าไหร่ครับ

เจ้าตลอดนี่ยี่ห้อไรนะ

ปล. เคยใช้คำนี้เหมือนกัน555

ผมเปรียบเปรยเฉยๆครับว่า ต่อให้มันเป็นรถตลาดจ๋าแค่ไหน มันก็เสร็จ งิงิ

ออฟไลน์ pakorn

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 224
  • ตั้งสติ ก่อนสตาร์ท
    • อีเมล์
ปรับปรุงด้านหน้า แก้มข้าง ด้านหลัง ไฟหน้า ไฟท้าย ระบบส่งกำลัง ล้อ แผงแดชบอร์ด พวงมาลัย เบาะ ออพชั่นต่าๆ ให้มีความแตกต่างจากดีแม็คพอสมควร เหมือนที่ppvเจ้าอื่นเป็น น่าจะช่วยยอดขาย และความน่าสนใจได้เยอะกว่านี้
ปัจจุบันยังขับ
honda jazz gd 06 LPG
honda civic fc  16
toyota velfire 13
nissan almera n17 12

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
คุณพ่อเพื่อนสนิทผมใช้มังกรทอง 90 แรงม้าตั้งแต่ป้ายแดง

ปัจจุบันเกยีษณแล้ว และเพิ่งขายมังกรทองเพื่อไปออก Mu-x 3.0 ขับสอง นัยว่าเอาไว้ขับเทื่ยวต่างจังหวัดตามประสาสูงวัยใช่เลย

เคยถามว่าทำไมไม่ซี้อฟอร์จูน หรือ ปาเจโร่ คุณพ่อเพื่อนผมบอกว่าในเมื่อคันเก่ามันทนอึดขนาดนี้ แล้วจะเปลื่ยนยี่ห้อทำไม

ออปชั่นพ่อก็ไม่ได้ใช้อะไรมาก เพราะชินตั้งแต่สมัยมังกรทองแล้ว

ถ้าใครบอกว่าเหมือนรถคนแก่ละก็ มันก็จริงครับ อีซูซุจะคล้ายๆกับโตโยต้าคือ เป็นรถที่ใช้งานที่สบายใจ ไม่ต้องนั่งกังวลเรื่องซ่อมจุกจิก ใช้ยาวๆ ตัดปัญหาไปเลย

ออฟไลน์ jkdragon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 178
เรื่องแค่นี้ก็มาเถียงกันคอเป็นเอ็น 555  ::)
ใครจะด่าปา จะยอปา จะว่ารถที่ผมใช้ยังไงก็แล้วแต่
บอกเลย ผมไม่สนใจหรอก เพราะผมคือผู้บริโภค
ผมไม่ได้มีหุ้น หรือถือหุ่นกับค่ายรถนั้นๆ
คนซื้อแต่ละยี่ห้อใช้ เค้าย่อมมีเหตุและผลของเค้าทั้งนั้น
ใครจะว่ายังไง จะร้อนกันไปใย ราคาหุ้นจะตกกันหรา
ค่อยๆคุยสนทนากันนะจ้ะ  :-[
อ่านน้อยไป และก็คีความผิดนะครับ ผมไม่ได้มาเถียงให้ค่ายรถ แต่มาสื่อว่าคนที่ซื้อรถ mu x ไม่ได้คิดผิด หรือหลับตาซื้อมา เท่านั้นเอง

ออฟไลน์ I_AM_IM

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 296
ขออภัยนะครับ ตั้งกระทู้แบบนี้เพื่อทับถมคนที่ซื้อหรือเปล่าครับ หมายความว่าคนที่ซื้อ mu-x คือหลับหูหลับตาซื้อเหรอครับ จะติรถก็ไม่มีปัญหา แต่ติคนซื้อรถผมว่ามันไม่ถูกต้อง แต่ละคนมีความชอบ ความต้องการใช้ไม่เหมือนกัน กลุ่มผู้ซื้อจึงมีหลายกลุ่ม เช่นกลุ่มวัยรุ่น วัยทำงาน ผู้บริหาร ผู้ผลิตรถก็ต้องผลิตให้ตรงกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ต้องการจะขาย ดังนั้นคนที่ซื้อรถคือกลุ่มเป้าหมายที่ตรงกับที่ผู้ผลิตต้องการขาย จะเห็นว่าทั้งผู้ผลิต และผู้ซื้อมีเหตุผลที่จะซื้อรถเมื่อตรงกับความต้องการดังกล่าว รถราคาเป็นล้าน คงไมใช่ละเมอไปซื้อหรอกครับ มันต้องใช้เหตุผลในการตัดสินใจ ที่เขาซื้อคือมันตรงกับความต้องการของเขา ไม่ใช่หลับตาซื้อครับ และที่บอกยอดขายมันน้อย ก็เพราะเป็นช่วงเปลี่ยนรุ่น ไม่มีรถส่งลูกค้ามาตั้งแต่ พฤศจิกายน ปีที่แล้ว ถ้าจะดูยอดจริงต้องดูเดือนต่อจากนี้ไปครับ ขอร้องครับติรถติไปเลยครับว่ากันตามความเป็นจริง แต่ติแล้วกระทบคนที่ซื้อแบบนี้ผมว่าไม่ควรเป็นอย่างยิ่ง
ผมเห็นด้วยครับ แต่ละคนเหตุผมซื้อรถไม่เหมือนกัน

ออฟไลน์ TRcdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
PPV มีดราม่าเล็กๆ อีกแล้ว  :o

กระทู้ตีความได้หลายแง่
แถมคุณ จขกท. ก็เพิ่งดราม่ามาจากกระทู้ฟอร์ด
เลยอาจจะทำให้มาคุได้ง่าย ในกระทู้ใกล้ๆ กัน

ถึงจะไม่ได้ใช้ MU-X แต่ถ้าคิดตามที่คุณ jkdragon
กล่าว   คือในมุมของผู้ที่ใช้อยู่   ก็คงจะรู้สึกไม่ดี
ถึงจะไม่ใช่กระทบโดยตรง  แต่ก็ไม่ผิดที่จะตีออกไป

●ยอดขาย MU-X (ที่ยอดขายต่ำ) ทำให้รู้ว่า คนไทยไม่ได้หลับตาซื้อรถ
●ถามย้อนว่า งั้นในยอดต่ำนั้น ก็คือพวกหลับตาซื้อ?
เออ ก็เป็นไปได้นะครับ

คิดว่า จขกท คงไม่ได้เจตนาขนาดจะว่ากราดคนที่ใช้
แต่ไม่ผิดเลย  ที่คนที่ใช้ จะรู้สึกไม่โอเคน่ะครับ
---------------------------------------------
แสดงความคิดเห็นกระทู้บ้าง  :-X

การที่ยี่ห้อนี้ชอบกั๊กออฟชั่น  ก็เป็นสาเหตุหลักที่โดน
เอามาต่อว่าบ่อยๆ

ผมว่า MU-X 1.9 ตัวถูกสุด  น่าจะทำให้ยอดขาย
กระเตื้องขึ้นได้มาก จากราคาเทียบออฟชั่นที่สมเหตุผลมากขึ้น (ถึงแม้จะขัดใจหลายๆ คน) 
ก็รอติดตามกันอีกซัก 2-3 เดือนต่อจากนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 28, 2016, 21:01:06 โดย TRcdi »

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
ช่วงนี้ดราม่า บ่อยกันจัง เริ่มจะเข้าใกล้เวปสารขัณฑ์ ละ
ใจเย็นๆ ใช้สติในการไตร่ตรอง ก่อนพิมพ์ กันเยอะๆนะครับ  :D

สำหรับผม ถ้าจะจ่ายเงินล้านกว่าๆ ทั้งที ขอให้ได้หน้าตา+ภายใน ที่ฉีกจากกระบะ ราคา 7-8 แสน
ถึงแม้ Mu-X มันจะคุ้มค่าในบางรุ่นย่อย
ถึงแม้ Cruise control จะงก และให้ในตัว 3.0 ก็ตาม

แต่สำหรับบางคน เช่นอาเสี่ยภูธร ทั้งหลาย ใกล้ตัวผม เค้าไม่สนที่ผมบอกข้างบนเลย ไม่สนที่จะเปรียบเทียบออพชั่น ความคุ้มค่ากับตัวอื่นใน Segment
เค้าขอแค่ มันคือ Isuzu คันใหญ่ๆ โก้ๆ
เค้าขอแค่ มันคือ Fortuner คันใหญ่ๆ โก้ๆ (ทั้งๆที่โฉมก่อน คอนโซลก็ Vigo)

ดังนั้น Mu-x มันจึงขายได้ ในจำนวนหนึ่ง แต่ไม่ได้ขายระเบิดระเบ้อเหมือน Fortuner
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์

ไม่ได้อยากดราม่าหรอกครับ นี่บอร์ดรถก็คุยกันเรื่องรถ จะด่า จะว่า จะวิจารณ์ฟ้อง OEM ค่ายไหน ก็เป็น สิทธิของทุกคน
แต่ อย่า พาดพิงเรื่อง ส่วนตัว หรือลากออกนอกเรื่องกันก็แค่นั้น

โดย ความจริงแล้ว คุณ ใช้ MU-X จะรู้ดีว่า รถตัวเองดีหรือไม่ และเข้าใจเจตนาผมครับ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ในความรู้สึก mux ใครบอกไม่แพง แต่ผมว่าแพง
แบบ pajero ตัว top แบบนี้ผมว่าไม่แพง
แต่ถ้าให้ซื้อ ผมซื้อ fortuner

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,953
    • อีเมล์
ช่วงนี้ดราม่า บ่อยกันจัง เริ่มจะเข้าใกล้เวปสารขัณฑ์ ละ
ใจเย็นๆ ใช้สติในการไตร่ตรอง ก่อนพิมพ์ กันเยอะๆนะครับ  :D

สำหรับผม ถ้าจะจ่ายเงินล้านกว่าๆ ทั้งที ขอให้ได้หน้าตา+ภายใน ที่ฉีกจากกระบะ ราคา 7-8 แสน
ถึงแม้ Mu-X มันจะคุ้มค่าในบางรุ่นย่อย
ถึงแม้ Cruise control จะงก และให้ในตัว 3.0 ก็ตาม

แต่สำหรับบางคน เช่นอาเสี่ยภูธร ทั้งหลาย ใกล้ตัวผม เค้าไม่สนที่ผมบอกข้างบนเลย ไม่สนที่จะเปรียบเทียบออพชั่น ความคุ้มค่ากับตัวอื่นใน Segment
เค้าขอแค่ มันคือ Isuzu คันใหญ่ๆ โก้ๆ
เค้าขอแค่ มันคือ Fortuner คันใหญ่ๆ โก้ๆ (ทั้งๆที่โฉมก่อน คอนโซลก็ Vigo)

ดังนั้น Mu-x มันจึงขายได้ ในจำนวนหนึ่ง แต่ไม่ได้ขายระเบิดระเบ้อเหมือน Fortuner
  รถผมมี Cruise control  แต่ใช้รถมาสิบกว่าปีแล้ว  ไม่เคยใช้ Cruise control เลยครับ  ออบชั่นส่วนเกินที่ทำให้รถแพงขึ้น  ถ้าตัดออกแล้วทำให้รถราคาถูกลงก็เป็นสิ่งที่ดีนะครับ

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
แม้กระทั่ง MU-X เอง ก็ เป็นตัวอย่าง สะท้อน การเลือกรถของคนไทยได้ดี
เพราะตั้งแต่เปิด ตัวมา ยอดขาย ก็ไม่สามารถ ชนะ สอง ค่าย คู่แข่งได้เลย

บางครั้งการที่มีคนไม่เห็นด้วย อาจจะไม่ได้มาจาก ความคิดเห็นไม่ตรงกัน
แต่เป็นเพราะข้อมูลที่เอามาอ้างอิงไม่ถูกต้องก็ได้ครับ ลองไล่ดูครับข้อมูลหาไม่ยาก

http://www.headlightmag.com/category/magazine/special-report/page/4/