Benz E-Class 2016 พัฒนาทุกด้าน แต่สิ่งที่ถอยหลังลงคลอง คือ ความนั่งสบาย

mick

เห็นด้วยมากครับ เบาะหลังสั้นและชันมาก คอนโซลใหญ่เกิน ดูไม่สมส่วน

ไฟหน้าติ๋มๆ

แต่ผมรอดูตัวประกอบในอีกทีนึง



Anvers30

สอบถามท่านที่ไปลองมาแล้ว และเคยนั่งเบาะหลัง
Bmw f10  ว่าตัว w213 นี้นั่งแย่กว่ามั้ยครับ

ยอมรับว่า ยิ่งมา ยิ่งเอือมกับการออกแบบเบาะหลัง
ของรถยุโรป ทั้งจมไปบ้าง ชันไปบ้าง ลุกยากบ้าง
เอาแค่ที่ใช้อยู่ e60 , f10 ลามไปถึง xc60 
นั่งหลังไม่ได้เรื่องซักคัน

จนตอนนี้เทใจไป alphard/vellfire ละ
แต่เห็นในกระทู้นี้  คุณ nutcracker บอกว่า เบาะแบบมียกรองขา  ก็ไม่ได้นั้งสบายเท่าไหร่....
อันนี้คือได้ลองนั่งทางไกล แล้วก็ไม่ค่อยโอเคเหรอครับ

ถ้าเทียบกับ f10 ผมว่า f10 เบาะนั่งโอเคเลยนะ เคยนั่งนานๆ ก็ไม่ปวดหลัง ยกเว้นตำแหน่งเบาะมันเตี้ยไปหน่อย นั่งแล้วต้องชันขาขึ้นมานิดๆ กับเวลาลุกออกจากรถต้องเทคตัวขึ้นบ้าง แต่โดยรวมก็ดีกว่า W213 ครับ รายนี้มีดีอยู่สองอย่างคือ ตำแหน่งเบาะที่วางแขนต่างๆ โอเค กับเลกรูมที่มากกว่า f10 และแค่นั้นครับ ข้อเสียก็อย่างที่ท่านสมาชิกและผมกล่าวไปครับ



Bond007

รบกวนสอบถามความนั่งสบายเทียบกัน
F10 vs New E vs CLS
หน่อยครับ
ปล. งง ว่า เอเชียตัวเล็กนั่งแล้วยังรู้สึกอึดอัด ฝรั่งตัวใหญ่กว่าจะรู้สึกขนาดไหนเนี่ย



Fong

อ่านแต่ละความเห็น เหมือนจะไปทางเดียวกันคือเห็นด้วยกับ จขกท.

แต่มีพี่รู้จักกันก็ออก E-Class โฉมที่แล้วมาและจ้างคนขับ แอบบ่นเหมือนกันว่าน่าจะเอา Alphard
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 05, 2016, 13:24:18 โดย Fong »
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner Champ, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK, Swift



Slipknot`

รอดูตัวคูเป้เลย น่าจะดีขึ้นเยอะ



raygun

.
.
.
ผมว่เังรถ benz มันนั่งไม่สบายมาซักพักแล้วครับ
ต้อง S เท่านั้นถึงจะสบาย ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน



bahamu

สามแฉก ทิ้งอีแล้ว จะนั่งหลังต้องเอส อย่างเดียว
w212 เป็นรุ่นแรกที่หมอนหัวเบาะหลังเป็นแบบตายตัว
รุ่นก่อนๆจะพับลงไปกับแผงหลังได้ เดี๋ยวนี้เหลือแต่เอส

เบาะหลังw212 เทียบกับacv50 ยังสู้ไม่ได้ แล้วจะจ่ายแพงกว่าเพื่ออะไร
พอขายตกมากๆก็แก้เอง คนซื้อไม่ได้โง่ เห็นว่าขายดีหน่อยนึกจะทำอะไรก็ทำ

เอส เดี๋ยวนี้ไม่ได้เหนือกว่าปลาวาฬเท่าไหร่ แต่เมบัคเจ๊งยังไปไม่เป็น
เบาะลมน่าจะเลิกเสียที เจ๊งก็ไม่มีใครอยากเปลี่ยน อะไหล่แพงมาก
ไม่เอาฟองน้ำไปเสริม ก็นั่งทั้งแฟ๊บๆ lsขายดีเพราะสามแฉกทำตัวเอง

ติดว่าบ้านเรา ลูกศรทำตลาดแบบกลัวรวย ไม่งั้นคงออกเยอะกว่านี้
ฉีกแนวไปมาไม่มีคนกล้ารับต่อ อะไหล่รุ่นเก่าราคาไม่ค่อยลง แล้วใครจะอยากเล่น

สามแฉกคิดทำรถที่เหนือกว่านางฟ้า แต่กั๊กดันขายแพงกว่า ผลก็คือเจ๊ง
ใบพัดไม่ฝืน ต่างกระดอง ยังขายได้คนซื้อเน้นแต่เปลือกไม่ดูไส้ ของตัวขายถูกกว่า

นึกว่ายังไงคนไทยต้องซื้อ ดูกันต่อไป ว่าจะบีบให้คนซื้อเอสได้จริงไหม
คนสมัยนี้ตัวสูง ทนนั่งแคบๆนานๆไม่ได้ รถยกสูงก็มีจะทนเป็นเบี้ยล่างทำไม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 31, 2016, 14:51:30 โดย bahamu »



NoName__???

สามแฉก ทิ้งอีแล้ว จะนั่งหลังต้องเอส อย่างเดียว
w212 เป็นรุ่นแรกที่หมอนหัวเบาะหลังเป็นแบบตายตัว
รุ่นก่อนๆจะพับลงไปกับแผงหลังได้ เดี๋ยวนี้เหลือแต่เอส

เบาะหลังw212 เทียบกับacv50 ยังสู้ไม่ได้ แล้วจะจ่ายแพงกว่าเพื่ออะไร
พอขายตกมากๆก็แก้เอง คนซื้อไม่ได้โง่ เห็นว่าขายดีหน่อยนึกจะทำอะไรก็ทำ

เอส เดี๋ยวนี้ไม่ได้เหนือกว่าปลาวาฬเท่าไหร่ แต่เมบัคเจ๊งยังไปไม่เป็น
เบาะลมน่าจะเลิกเสียที เจ๊งก็ไม่มีใครอยากเปลี่ยน อะไหล่แพงมาก
ไม่เอาฟองน้ำไปเสริม ก็นั่งทั้งแฟ๊บๆ lsขายดีเพราะสามแฉกทำตัวเอง

ติดว่าบ้านเรา ลูกศรทำตลาดแบบกลัวรวย ไม่งั้นคงออกเยอะกว่านี้
ฉีกแนวไปมาไม่มีคนกล้ารับต่อ อะไหล่รุ่นเก่าราคาไม่ค่อยลง แล้วใครจะอยากเล่น

สามแฉกคิดทำรถที่เหนือกว่านางฟ้า แต่กั๊กดันขายแพงกว่า ผลก็คือเจ๊ง
ใบพัดไม่ฝืน ต่างกระดอง ยังขายได้คนซื้อเน้นแต่เปลือกไม่ดูไส้ ของตัวขายถูกกว่า

นึกว่ายังไงคนไทยต้องซื้อ ดูกันต่อไป ว่าจะบีบให้คนซื้อเอสได้จริงไหม
คนสมัยนี้ตัวสูง ทนนั่งแคบๆนานๆไม่ได้ รถยกสูงก็มีจะทนเป็นเบี้ยล่างทำไม

ชัดเจน



youngbear

 8) 8) 8)....เดิม MB จะมาตรฐานในทุกด้าน ปัจจุบันถ้าไม่ใช่รุ่นหรูจะดีไซน์เอาแค่โฉมสวย แข่งกับญี่ปุ่น ออกปีละไม่รู้กี่โมเดลกันแล้ว กะให้มีตัวเลือกมากกว่าญี่ปุ่น ทำไปทำมา เล็กซัส มีมาตรฐานสูงน่าใช้น่าเชื่อถือมากกว่าแซงไปแล้ว ไม่จุกจิกเลยหากเทียบตัวต่อตัว ลองเทียบดูเองนะครับว่าจริงไหม :-X



bingoman

8) 8) 8)....เดิม MB จะมาตรฐานในทุกด้าน ปัจจุบันถ้าไม่ใช่รุ่นหรูจะดีไซน์เอาแค่โฉมสวย แข่งกับญี่ปุ่น ออกปีละไม่รู้กี่โมเดลกันแล้ว กะให้มีตัวเลือกมากกว่าญี่ปุ่น ทำไปทำมา เล็กซัส มีมาตรฐานสูงน่าใช้น่าเชื่อถือมากกว่าแซงไปแล้ว ไม่จุกจิกเลยหากเทียบตัวต่อตัว ลองเทียบดูเองนะครับว่าจริงไหม :-X

ใช่ครับ  ยิ่ง Benz Thailand เดี๋ยวนี้รุ่นย่อยน้อยมาก
น้อยในที่นี่ คือมีตัวเริ่มต้น ออพชั่นแย่ๆ  กับรุ่นท็อปที่เหมือนบังคับให้คนต้องไปเล่นไฮบริด

ส่วนมาตรฐาน spec ของรถ Bent Thailand ตอนนี้ คือไม่มีอ่ะ 
รุ่นล่างก็คงสำหรับคนที่หันมาเล่นเบนซ์ใหม่ๆ
ส่วนรุ่นท็อป  ก็สำหรับคนที่คลั่งเบนซ์  แต่พูดถึงแล้วมันยังไม่จัดเต็มจริงอย่างเมืองนอก

จุดเด่นเบนซ์ตอนนี้  ไม่มีครับ  มีแต่ตราดาว กับรถที่เกือบจะดีเทียบเท่าคู่แข่ง  แต่ก็ยังเป็นรองนิดๆ   
นุ่มกว่าไหม ก็ไม่ 
เกาะกว่าไหม ก็ไม่ 
ตอบสนองดีกว่าไหม ก็ไม่
หรูกว่าไหม  อาจจะใช่
แต่เทียบราคาแล้ว รู้สึกราคาจะเป็นแนวหน้า  แบบว่ามั่นใจในตัวเองไปไหน ยิ่งรุ่น C, E นี่ มาแบบมั่นใจมากๆ  รุ่นย่อยแทบไม่มี  เหมือนเห็นลูกค้าเป็นของตาย ยังไงก็ซื้องั้นแหละ  แล้วพอจะเอารถขับดีๆ ก็ต้องไปเอาพร้อมช่วงล่าง AMG   สรุปต้องเพิ่มเงินไปแพงแสนแพง  C AMG ปาไปสามล้านกว่า, E AMG ปาไปเกือบ 5 ล้าน

ก็ฟันกำไรเห็นๆ เลยใช่มั้ย 
ถ้ารุ่นใหม่มา แล้วตั้งราคาแบบนี้ตลอด เห็นแล้วก็ยิ่งไม่ชอบ Benz Thailand เข้าไปอีก



wildstocks

รอดูตัวคูเป้เลย น่าจะดีขึ้นเยอะ

น่าสนใจมากที่ MB จะทำเบาะหลังของตัว Coupe ได้นั่งสบายกว่า Saloon



Arado_kung

ช่วงหลังๆมานี้ BMW ทำเบาะมานั่งสบายว่า MB ซะงั้น แต่ MB ได้เปรียบตรงเนื้อที่ภายในกว้างขวางกว่า งานออกแบบดูตื่นตาตื่นใจมากกว่าเช่นกัน



Pegasus7700

"ถอยหลังลงคลอง" เป็นคำตำหนิค่อนข้างแรง. กับคำวิจารณ์ด้วยการทดสอบนั่งไม่นาน. และรถอยุ่นิ่ง
เหมือนเตียงนอนทดสอบนอน10นาที กับนอน2ชั่วโมงหรือหลับสักตื่น Feeling ไม่เหมือนกัน

ความเห็นนี้คงมี benchmark กับ E  สักรุ่นหรือมากกว่า. และeตัวไหนหรา?

หากแชร์ว่าเทียบกับe ตัวไหน จะได้ช่วยกันแสดงความเห็นที่ชัดขึ้น

ส่วนตัวใช้e มา2ปี และนั่งeใหม่กว่าของพี่สาว ผมคิดว่า คำง่าถอยหลังลงคลองอาจจะไม่สอดคล้องและอาจจะสวนทางนะ

แต่ฝั่งคนนั่งแคบขึ้น...ใช่ เพียงเพราะเกตผลอื่น แต่ไม่ส่งผลถึงมันแย่มากนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 31, 2016, 16:24:35 โดย Pegasus7700 »
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



Nikle_pk

ผมใช้ W212 เบาะมันแย่มากแล้วนะครับ นั่งเมื่อยไม่สบายเลย
 W213 มันแย่กว่าอีกเหรอ ทีแรกแอบคิดจะไปเมียงๆมองๆ
เพราะคิดว่าต้องแก้จุดอ่อนของ W212 ถ้าทำได้แย่ลงกว่าเดิม
ก็ไป F10 ดีกว่ามั้ยน๊อ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



Fly to dream

เบนซ์ปัจจุบัน ค่าลงมาเยอะครับ

ถ้าคุณไม่ซื้อ CLS,S,GLE ขึ้นไป มันเริ่มไม่ใช่หรูเท่าไหร่แล้ว วัสดุเกรดเริ่มลดลงมายังไงก็ไม่รู้ BMW ที่ภายในเหมือนๆกันนั้นผมว่ามันยังดูดีกว่าเยอะ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



Tedjung84

เบาะหลังสั้นนั่งไม่สบายเลยครับอันนี้จริงแท้แน่นอน
พอนั่งเบาะ e class กลับมานั่งเบาะหลัง c class รถตัวเอง ได้แต่ขำในใจและคิดว่ามันต่างกันยังไงเนี่ย
แค่เบาะ e class นุ่มกว่าหน่อยนึง ในความรู้สึกผม
ส่วนตัวคิดว่า e classโฉมนี้ผมเฉยๆมาก
เชื่อว่าถ้า series 5 ใหม่ออกมาเบาะหลังนั่งสบายกว่า e class แน่เลย



Red Bicycle

 ;D ;D ;D ผมขอส่งเบาะหลังรถผมใช้อยู่ เข้าประกวดความสะบายเบาะหลัง ครับ ( รุ่นแม่ยายรัก ) เบาะนุ่มใหญ่ปรับเอนได้ แม่ยายชอบไปกับคันผมมากบอกชอบมาก ไม่ยอมไปกับรถน้องชายแฟนผมเลย 555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 31, 2016, 18:25:41 โดย Red Bicycle »



despinaauto lci

   E class sedan ไม่เคยมีรุ่นไหนที่เบาะหลังนั่งสบาย เท่าที่ตัวเองเคยใช้นะครับ

   ยกเว้น E coupe เบาะหลังนั่งสบายถูกใจ
Last id: despinaauto
2003-ACCORD 3.0 gen 7(2008 sold)
2006-CIVIC FD 1.8(2012 sold)
2008-ACCORD 2.4 gen 8(2013 sold)
2012-E250 CGI
2013-520i F10
2013-E200 coupe sport facelift
2014-528i F10 lci M Sport
2014-320d F30 upgrade m performance power



Ty ESC

บ่นกันไปเบนส์ไทยแลนด์เค้าไม่มาสนหรอกครับ
เค้าสบายๆ ขายของสเปคห่วยแต่ฟันกำไรมาก
ก็ยังแย่งกันซื้อ บูชากัน

บ่นๆกันนี่แต่ยอดจองกระฉูด เอวังประชาชาติไทย



Nonlamer

โดยส่วนตัวแล้ว เรื่องความสบายของเบาะหลังผมชอบ D-Seg มากกว่าครับ เคยลองนั่ง W212 W213 E60 F10 แล้วสู้ Camry ACV50 ไม่ได้สักคัน แต่ถ้าอยากเหนือกว่านี้แบบเยอะๆแนะนำ S-Class ครับ ฟินจิงจัง จะว่าไปผมก็อยากลอง Lexus นะ แต่ยังไม่เคยเดินเข้าไปดูสักคัน



[email protected]

คหสต เบาะหลังเพื่อนๆเคยนั่งปีละกี่ครั้ง ถ้าจะซื้อเผื่อคนนั่งหลัง ท่านเหล่านั้นคงไม่ได้นั่งกับเราทุกวัน
ผมจะมองภาพรวม สเปค งบประมาณ และรสนิยมของตัว ในการซื้อ
คหสต นะครับ
Black  Teana
Black X1
Black GLC coupe
Black X4 --> Satin dark grey



raygun

คหสต เบาะหลังเพื่อนๆเคยนั่งปีละกี่ครั้ง ถ้าจะซื้อเผื่อคนนั่งหลัง ท่านเหล่านั้นคงไม่ได้นั่งกับเราทุกวัน
ผมจะมองภาพรวม สเปค งบประมาณ และรสนิยมของตัว ในการซื้อ
คหสต นะครับ

เห็นด้วยกับความเห็นนี้แบบสุดๆครับ ใช่เลย



Nonlamer

คหสต เบาะหลังเพื่อนๆเคยนั่งปีละกี่ครั้ง ถ้าจะซื้อเผื่อคนนั่งหลัง ท่านเหล่านั้นคงไม่ได้นั่งกับเราทุกวัน
ผมจะมองภาพรวม สเปค งบประมาณ และรสนิยมของตัว ในการซื้อ
คหสต นะครับ

ขึ้นกับความต้องการและจุดประสงค์ของการใช้งานของแต่ละคนแต่ละครอบครัวครับ

ครอบครัวผมเองจะแบ่งตามความต้องการในการใช้รถดังนี้

1. รถใช้ส่วนตัวคือรถส่วนตัว เลือกเองใช้เองรสนิยมตัวเอง เวลาใช้จะขับเองส่วนใหญ่และให้คนนั่งบางครั้งบางคราวตามสถานการณ์แบบที่คุณว่า
2. รถใช้ทั้งครอบครัวคือนั่งทั้งครอบครัวประจำ พาไปลองนั่งทุกคนทุกเบาะตามตำแหน่งการนั่งของคนนั้นๆ ถ้าผ่านค่อยลองขับแล้วให้นั่งโดยสารเหมือนตอนใช้จริงเวลาไปทั้งครอบครัว

อย่างที่บอก แต่ละครอบครัวแบ่งแยกรถในการใช้งาน "ไม่เหมือนกัน" ดังนั้นต้องคิดเองว่าความต้องการของตนเองและครอบครัวเป็นอย่างไร
ถ้าเป็นผมเองจะเลือกซื้อ E ก็คงเข้าข้อ 1 ไม่ใช่ 2 แน่ๆ ยกเว้นผู้ใหญ่ที่นั่งหลังบอกว่านั่งสบาย (ก็คงยากอะ พาไปนั่ง camry แล้วชอบด้วยสิ)



CJ.

เห็นด้วยว่านั่งไม่สบายเท่ารุ่นก่อนๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับการใช้งานจริงๆครับ

ตัวผมถ้าคันไหนซื้อใช้เองไม่เคยแลเบาะหลังเลยครับ ขับคนเดียว มีนั่งหน้าบ้างเป็นหลัก

แต่ถ้าคันไหนจะได้นั่งหลังบ่อยๆ หรือมีผู้สูงอายุนั่งด้วย แบบนี้ถึงจะดูละเอียดเรื่องเบาะหลัง
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2015 Honda City SV
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS



localgame

คหสต เบาะหลังเพื่อนๆเคยนั่งปีละกี่ครั้ง ถ้าจะซื้อเผื่อคนนั่งหลัง ท่านเหล่านั้นคงไม่ได้นั่งกับเราทุกวัน
ผมจะมองภาพรวม สเปค งบประมาณ และรสนิยมของตัว ในการซื้อ
คหสต นะครับ

เอาตามตรงเลยนะ E-Class บ้านเราคนที่จะซื้อได้เนี่ยส่วนใหญ่ไม่ใช่วัยรุ่นขับคนเดียวหรอกครับ ต้องเป็นวัยกลางคนแล้ว มีครอบครัว ขับให้ผู้ใหญ่นั่งบ้าง

มีเด็กๆนั่งบ้าง หรืออีกมุมนึงก็รถผู้บริหารขับเอง หรือ มีคนขับรถให้ ซึ่งเบาะหลังค่อนข้างจำเป็นมากครับ

ถ้าคนโสดขับไปเฮฮาปาร์ตี้กับเพื่อนคงไม่ขับE-Classอะครับ



Carrera

คนกลุ่มใช้รถไซส์นี้   ส่วนใหญ่มีครอบครัวนะครับ  E Class ก็เป็นรถแนวๆนั้น  เท่าที่รู้จักหลายคนก็ซื้อมาเดินทางเป็นครอบครัว  อาม่าอากงนั่งเบาะหลังบ้าง  บางทีก็ผู้ใหญ่นั่งเต็มรถ  พื้นที่ด้านหลัง "สำคัญมาก"  ส่วนพวกใช้รถขับคนเดียวส่วนใหญ่ก็ C Class 

อย่างรุ่นนี้ถ้าพ่อผมซื้อน่ะ  แม่คงมีด่าอะครับ  พื้นที่วางเท้า เบาะ ห่วยกว่า Camry อีก

(ก็ถ้่าซื้อมาขับเอง จะเอา E Class ไปทำไม  ทำไมไม่เอา C Class ไปเลย  พื้นที่ภายในก็แทบไม่ต่างกันละ)

รถระดับนี้ขนาดมันก็เริ่มไม่เล็ก  แถมจะจอดก็ยากกว่า  นี่ภายในก็ไม่ได้กว้างกว่าอีก  ทรงสปอร์ตแบบ CLS ก็ไม่ใช่       

ทำหลายอย่างดีขึ้นแต่สูญเสียสิ่งที่สำคัญที่สุดไปเลยน่ะผมว่า 

รอดูเบาะหลัง S90 อีกตัวดีกว่า  ว่าจะดีกว่าฝั่งเยอรมันแค่ไหน



WASADM

นั่นแหละครับที่ผมพยายามจะบอกคนอื่นๆ ว่าจริงๆแล้ว d-segment ดีกว่าเกือบทุกแง่ ถ้าขับในเมือง ไม่รู้น่ะอันนี้ในความรู้สึกผม ถ้าไม่ออกงานจริงๆ MB BM ที่บ้านนี้จอดนิ่งๆเลยครับ ไม่โอเครเท่าไหร่



SuperY

เรื่องความสวยภายใน  ขออนุญาตเห็นต่างจาก จขกท.
เพราะผมคิดว่า เบนซ์ รุ่นหลังๆ ภายใน "โคตรลิเก" เลยครับ
และโดยรวมทั้งภายนอก ก็ไม่ คลาสสิค สง่างาม เหมือนเมื่อก่อน
มองทีไรก็สง่างาม แต่หลังๆ มานี่  ดูสวยแค่ไม่กี่วัน มองไม่กี่ครั้ง
ก็เบื่อแล้ว  ไร้ซึ่งควาคลาสสิค จริงๆ นะครับ

ส่วนเรื่องอื่นๆ ไม่พูดถึงก็แล้วกัน