ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความช่วยเหลือจากเว็บ เพื่อกระจายปัญหาของรถฟอร์ดที่ผมเจอครับ  (อ่าน 18174 ครั้ง)

ออฟไลน์ Wasintangwiroon

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
    • อีเมล์
สวัสดีครับผมเป็นน้องใหม่ที่พึ่งโพสกระทู้คร้งแรกครับมีอะไรผิดก็ขอโทาด้วยครับ
สวัสดีครับ ผมเป็นผู้ใช่ Ford Ranger Minor Change ปี 2015 ผมซื้อจากศูยน์ Auto Gallery สุขุมวิท 62 รถผมใช่มา ระยะเวลา 7เดือน วิ่ง 13,000 กิโลเมตร รถผมมีปัญหามา2ครั้งแล้วครับ ครั้งแรกคือรถจอดแล้วดับ แล้วสตาร์ทไม่ติดครับ แล้วต้องเรียกรถ Slide On มารับครับ แล้วเข้า ศูยน์ไปประมาณ(ศูยน์โพธาราม, ราชบุรี) 7 วันแล้วก็ได้คำตอบมาว่า ผมสตาร์ท 5 ครั้งเลยทำให้รถผมสตาร์ทไม่ติด (ถ้าผมสตาร์ทติด ตั้งแต่ครั้งแรกแล้วติดผมจะสตาร์ทอีกทำไม) สรุปคือเซลก็หาข้อสรุปไม่ได้ จนวันนี้ผมก็เกิดปัญหาขึ้นอีกครั้งคือ รถผมดับกลางอากาศ 2-3 ครั้งผมเลยต้องเรียกรถ slide on มารับรถผมไป ผมบอกว่า ไปเข้าศูยน์ Auto Gallery แจ่เค้บอกว่าถ้าเกิน15กิโลเมตรต้องจ่าย 3,000 บาท แล้วทำไมผมต้องจ่ายผมไม่ได้ทำรถพังสิ่งที่มีปัญหาคือรถของ Ford เค้าก็เลยติดต่อ บอกผมว่า เดียวเอารถเข้าศูยน์โพธาราม แต่เดียวให้ผู้จัดการดูแลเป็นพิเศษให้ครับ แต่ผมไม่มีความมันใจในศักย๓าพของศูยน์โพธารามเลยครับ เพราะว่าคราวที่แล้วเอารถผมไปตั้ง 7 วันแล้วยังให้คำตอบไม่ได้ครับ ปล.นี้คือเหตุผลที่ว่าทำไม่ถึงสู้Brand Tไม่ได้

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,609
    • อีเมล์
ลองอ่านกระทู้นี้แล้วทำตามดูนะครับ
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=7608.0

อย่างไรก็ตาม เอาใจช่วยให้จบด้วยดีนะครับ

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
ผมก็เห็นเยอะนะ ทั้งเอเวอร์เรส ทั้งเรนเจอร์ คนอวยหนักหนา แต่ปัญหาเยอะสุดและหนัดสุด

promt

  • บุคคลทั่วไป
เอาใจช่วยครับ

แต่เวบนี้มีกฏนะครับ ตาม คห. ข้างบนครับ

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
ลองเข้าไปสอบถามในคลับรึยังครับปัญหาแบบนี้ถ้าแบบทั่วๆไปก็แบตแต่นี่เข้าศูนย์แล้วไม่น่าพลาดนะคือที่เจอกันแบตไม่ถึงกับเสียครับแต่กำลังไฟตกส่งผลต่อระบบไฟไม่พอ
เอาใจช่วยครับผมเคยลองขับรถเพื่อนขับดีมากจริงๆรุ่นนี้

ขอออกความเห็นนิดนึงนะครับยี่ห้อนี้ทดสอบรถก่อนขายหนักอยู่นะ (ถ้าที่เห็นไม่ใช่โฆษณา) ไม่เข้าใจว่าทำไมตอนทดสอบไม่เจอปัญหาหรอ

ถ้างั้นปัญหาน่าจะมาจาก
1.การผลิตอุปกรณ์ต่างๆเพื่อจำหน่ายจริงคุณภาพไม่ได้มาตราฐานหรือต่ำกว่าตอนทดสอบ
2.มีหลายคนตั้งข้อสังเกตุว่ารถได้ช้ากว่ากำหนดมากและมักไม่ได้ตรงสีที่จองไว้หรือว่า QC ส่งไทยคือรถที่ไม่ผ่านส่งออกหลายคันงานเชื่อมการเก็บรอยต่อยังไงไม่สามารถขายเมืองนอกได้มีปัญหาแน่โดนฟ้องยังได้กฎหมายแรงและคุ้มครองผู้บริโภคดีกว่าบ้านเรา

3.ปัญหาหลายอย่างน่าสงสัยถึงความจริงใจในการแก้ปัญหาหลายกรณีดับกลางอากาศหรือสต็าทไม่ติดมีพี่ท่านนึงดับที่พม่าแทนที่จะเอามาเป็นกรณีศึกษากลับไม่ช่วยเหลืออะไรเลยดีว่ายังให้รถสำรองมาใช้รถเค้าออกมาแค่เดือนเดียว
3.1 ในเมื่อตอนทดสอบก่อนขายไม่เจอแต่นี้มีรถลูกค้าไม่ถึงเดือนบางคันวิ่งไม่ถึง 2 พันโล ทีแบบนี้ไม่เอาไปศึกษาปัญหาไม่ต้องเสียเงินทดสอบเองเลยดันไม่ใส่ใจ
      หรือว่ารู้อยู่แก่ใจแต่ไม่ใส่ใจที่จะจัดการถ้างั้นก็รอวันขายไม่ออกละกันเชียร์นะยี่ห้อนี้ทำให้ตลายรถไทยเปลี่ยนไปเยอะเรื่องออปชั่นความปลอดภัยคุณภาพการขับขี่และวัสดุภายในก็ค่อนข้างดี
     
      แต่ตอนนี้ระบบความปลอดภัยอะไรก็ไม่ช่วยแล้วดับกลางอากาศที่มีก็ได้แค่คำว่าออปชั่นแล้วแหละครับอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงคนชอบยี่ห้อนี้เยอะมากนะ
      ก่อนที่จะสายไปแบบเพื่อนร่วมชาติ


      รถยี่ห้อนี้กำลังจะทำผมเป็นบ้าอยากได้มากแต่ไม่กล้าซื้อตัดสินใจไม่ได้สักทีเพราะเรื่องความจุกจิกมีมาตลอดกับการแก้ปัญหาของช่างที่อ่อนประสบการณ์ถามหาความจริงใจจาหฝรั่งนี่มันยากจริงแฮะ :'(

ออฟไลน์ Nonlamer

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,145
ยังไงก็ทำตามข้อกำหนดของเวปก่อนครับ ผมเองก็อยากจะรู้ว่าการแก้ไขปัญหาของ ford เมื่อเจอรถ defect จะเป็นอย่างไรในปัจจุบัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 02, 2016, 03:13:23 โดย Nonlamer »

ออฟไลน์ zerocool

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 84
กำลังคิดจะสอย Ford Focus 1.5 Ecoboost เจอกระทู้นี้เริ่มหวั่น ๆ เลย
อยากขับรถ Sedan เกียร์ MT

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,068
    • อีเมล์
Fiesta ว่าแย่ เกียร์พัง

Ranger , Everest ก็ลำบากเหมือนกันน้อ กรณีนี้

ชิ้นส่วนคุณภาพไม่ดี โรงงานประกอบQC ไม่ดี แต่ที่ปวดใจ คือ ฟอร์ดไทย ไม่เคยเรียกรถกลับไปแก้ไขปัญหา

ขับฟอร์ด นี่ ลำบากจริงๆ ขับไป ซ่อมไป
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ romeo2011

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
ผมก็เห็นเยอะนะ ทั้งเอเวอร์เรส ทั้งเรนเจอร์ คนอวยหนักหนา แต่ปัญหาเยอะสุดและหนัดสุด

ผมก็เห็นคนอวยยี่ห้ออื่นเยอะนะ แต่รถมันขับดีสู้ไม่ได้จริงๆ ยี่ห้ออื่นก็มีปัญหานะ แต่ต่างกันที่ใครจะแก้ได้จบช่างศูนย์ไหนดีกว่ากัน  รถมันขับดีกว่าจะบอกว่ามันแย่ก็ไม่ใช่ ต้องแยกระหว่างรถ  และการบริการและแก้ปัญหา  พูดเหมือนทำรถออกมา 100 คัน เป็นซะ 100 คัน หรือมียี่ห้อไหนบ้างที่ทำรถออกมาแล้วไม่มีปัญหาเลย ช่วยบอกหน่อย  มันต่างกันที่การบริการ

ออฟไลน์ keamgladnan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
เอารถไป 7 วัน บอกปกติ สตาร์เกิน 5 ครั้ง   เหมือนใส่ password ผิดสามครั้งเครื่องล๊อคหรือเปล่าครับ

ปล การบริการก็ส่วนการบริการ  จะดูว่ารถดีไม่ดี ดูง่ายๆ % ที่มันดีเฟค  เจ้าตลาดเค้าขายเยอะมาก มีดีเฟคเยอะมั๊ย  ดูตามคลับก็ได้  มีบ้าง แต่แก้แล้วจบเลย

ค่ายอื่นขายก็...น้อยนะถ้าเทียบกับเจ้าตลาด  ไปดูในคลับละกันว่าคนมีปัญหาแค่ไหน

ผมไปเข้าคลับนู้นนี่อยากดูดีเฟครถรุ่นที่ผมเล็งไว (เจ้าตลาดอันดับสอง) เข้าทุกวัน ดูทุกวันไม่ค่อยมี
ส่วนอีกค่ายนี่กดเข้าไปเถอะ มีทุกวัน

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,399
ขอให้แก้ปัญหาจบไวๆครับ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,568
เจอแค่นี้บ่นซะอุบเลย
เฟียสต้าผมเจอหนักกว่านี้อีก ทุกวันนี้ใช้ไปช้ำไป ปัญหาไม่ถูกแก้

ดีนะที่ผมไม่ซื้อ ranger focus เพราะมันสะดุดตาสะดุดใจมาก แต่ระงับไว้ด้วยรอยแผลของเฟียสต้า ดีนะที่มันราคาถูกที่สุดด้วย

ขายน้อย ปัญหาเยอะ แถมร้ายแรง โดนเพิกเฉยปัญหา ที่สำคัญคือมักเจอคำพูดให้เราเจ็บใจเล่นตลอดด้วย

ลองติดต่อ fordใหญ่ดูครับ ถ้าเค้าแก้ปัญหาไม่ได้ก็ขายทิ้ง พูดได้แค่นี้ แต่ถ้ามีศักยภาพก็ฟ้องครับ จะได้เป็นตัวอย่างสำหรับคนอื่นด้วยครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,009
ถ้ามีศักยภาพได้ก็ฟ้องศาลไปเถอะครับ    คำว่าอย่าไปยอมใช้ได้กับคนมีรถสำรองใช้   ถ้าไม่มีรถสำรองใช้ก็ไม่น่าเล่นฟอร์ด        เพราะโอกาสเสียกลางทางแบบนี้มีได้จะปวดหัวเปล่า  ปัญหาฟอร์ดคือช่างในศูนย์บริการไม่เก่งแก้ปัญหาไม่เป็นคนจึงไปหาช่างฟอร์ดตามอู่นอกที่แก้ปัญหาได้มากกว่า
เอาใจช่วยให้แก้ปัญหาได้เร็ว  ๆ

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,184
    • อีเมล์
ranger เกิดมาแกร่ง(ซ่อม)

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,009
ranger เกิดมาแกร่ง(ซ่อม)
  ผมว่าหนัก ๆ  2 แบรนด์อเมริกันนี้จะออกไปทางรถเก๋งมากกว่านะ  หรือไม่ก็รถที่มีพื้นฐานเก๋ง 

ถ้าพวกรถปิคอัพ PPV ปัญหาถึงแม้จะมีก็ไม่ถือว่าหนักหนาสาหัสออกไปทางยื้ดเยื้อแก้แล้วสบายใจ     ต่างจากรถเก๋งแล้วอาจไม่จบปัยหามีโอกาสเกิดขึ้นอีก

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,000
ไม่ว่ายี่ห้อไหน ถ้าเจอแบบนี้เป็นผมก็เหนื่อยครับ ขอใหแก้ปัญหาได้จบนะครับ

ออฟไลน์ tsubasa

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,185
เอาใจช่วย จขกท ครับ เป็นใครเจอแบบนี้ก็เซ็งครับ ซื้อรถใหม่ ป้ายแดง แต่ต้องมาซ่อม เป็นอะไรที่น่าเบื่อที่สุด ใครไม่เจอกับตัวเอง ไม่รู้สึก

FORD เป็นรถที่ผมอยากได้ทั้ง everest และ ranger wildtrack แต่ไม่กล้าซื้อมันเพราะปัญหา ชื่อเสีย ที่ ford สะสมมานานนี่แหละครับ

พนักงาน เจ้าหน้าที่ ที่ทดสอบรถ ทำไมไม่เจอปัญหาพวกนี้นะ เห็นวิ่งทดสอบกันนานมากกกกก วิ่งกันเร็วอย่างพายุ หรือต้องวิ่งแบบบ้าความเร็วเหรอ รถถึงจะไม่เจอปัญหา

ออฟไลน์ ichok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
    • อีเมล์
ผมใช้ เรนเจอร์มา เข้าปีที่4 แล้ว เคลมโช็คไป2 ต้น แค่นั้น ผมไม่ได้อวยนะ คือมันไม่เจอคือไม่เจอก็ถือว่าโชคดีใช่มั๊ยสำหรับค่ายนี้ ผมว่าแขวะกันแค่พอดีๆดีกว่า ว่ากันไปเป็นเคสๆไม่ใช่มันปาก ส่วนตัวผมว่าศูนย์ห่วยยอมรับเลย ปล.แบตเรนเจอร์ให้ระวังอย่าเปิดประตูทิ้งไว้จะกินแบตครับ ส่วนดับกลางอากาศนี่ไม่ทราบแต่อันตรายจริงๆ

ออฟไลน์ Tee+...Lek

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 238
    • อีเมล์
ผมก็เห็นเยอะนะ ทั้งเอเวอร์เรส ทั้งเรนเจอร์ คนอวยหนักหนา แต่ปัญหาเยอะสุดและหนัดสุด

ผมก็เห็นคนอวยยี่ห้ออื่นเยอะนะ แต่รถมันขับดีสู้ไม่ได้จริงๆ ยี่ห้ออื่นก็มีปัญหานะ แต่ต่างกันที่ใครจะแก้ได้จบช่างศูนย์ไหนดีกว่ากัน  รถมันขับดีกว่าจะบอกว่ามันแย่ก็ไม่ใช่ ต้องแยกระหว่างรถ  และการบริการและแก้ปัญหา  พูดเหมือนทำรถออกมา 100 คัน เป็นซะ 100 คัน หรือมียี่ห้อไหนบ้างที่ทำรถออกมาแล้วไม่มีปัญหาเลย ช่วยบอกหน่อย  มันต่างกันที่การบริการ

สิ่งนี้ใน US เค้าเรียกว่าความเชื่อถือได้ (Reliability) ครับ ซึ่งในปีที่ผ่านมา ค่ายรถอเมริกันเกือบทุกค่ายอยู่ในระดับกลางถึงต่ำเกือบทุกค่าย ในขณะที่ค่ายญี่ปุ่น และเกาหลีกลับมีมาตรฐานตรงนี้ที่ดีกว่า

เรื่องการขับขี่เป็นส่วนนึงที่ต้องคำนึงครับ แต่เรื่องความเชื่อถือได้นี่ มีผลอย่างมากเลยครับ นี่ขนาดในบ้านตัวเองยังแพ้ค่ายต่างชาติ นับประสาอะไรกับบ้านเราครับ

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,081
    • อีเมล์
ผมใช้ เรนเจอร์มา เข้าปีที่4 แล้ว เคลมโช็คไป2 ต้น แค่นั้น ผมไม่ได้อวยนะ คือมันไม่เจอคือไม่เจอก็ถือว่าโชคดีใช่มั๊ยสำหรับค่ายนี้ ผมว่าแขวะกันแค่พอดีๆดีกว่า ว่ากันไปเป็นเคสๆไม่ใช่มันปาก ส่วนตัวผมว่าศูนย์ห่วยยอมรับเลย ปล.แบตเรนเจอร์ให้ระวังอย่าเปิดประตูทิ้งไว้จะกินแบตครับ ส่วนดับกลางอากาศนี่ไม่ทราบแต่อันตรายจริงๆ

ตัวที่แล้วปัญหาน้อยกว่าตัว minor changeครับ  เท่าที่ตามอ่านมา

ออฟไลน์ Matlab

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
เหมือนที่หลายๆท่านบอกไว้ ปัญหามีทุกค่าย อย่าง REVO หลักๆเลยคือ แหนบดัง ลมเข้าห้องเก๋ง แต่เข้าศูนย์เขาจับเปลี่ยน จบเลย D MAX ก็เหมือนกันแหนบดัง กระโดดขึ้นท้ายรถดังเอี๊ยดเลย แต่เขาก็แก้จบ แต่กับ FORD นี่บอกเลยว่าแย่ ทำไมปัญหาที่มันเกิดซ้ำแล้วซ้ำเล่าถึงไม่แก้ให้จบ ผมเคยจะออก RANGER เหมือนกันครับตอนนั้นรอดูว่าจะมีปัญหาอะไรหรือเปล่า ถ้าไม่มีจะออกเหมือนกัน ก็ไปสิงอยู่ตามเว็บบอร์ด แล้วก็ไม่ผิดหวังครับ มีจริงๆ พับโครงการไว้เลยครับ แบรนด์นี้ยังไม่อยากเอามาปวดหัว

ออฟไลน์ aun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 372
    • อีเมล์
ดับกลางอากาศนี่อันตรายมากๆเลยครับ บ้านผมยังโชคดีเจอแต่ฟอร์ดปลอม ไม่มีปัญหาอะไรหนักๆ โดยเฉพาะเรนเจอร์ สองปีกว่าวิ่งไปแสนสองแล้วยังปกติดีทุกอย่าง ปัญหาสำคัญของฟอร์ดอีกอย่างที่สำคัญผมว่าคือช่างไม่เก่งเนี่ยล่ะครับ ถ้าอยู่กทมยังพอจะย้ายศูนย์ได้ง่ายหน่อย เอาใจช่วยให้พบสาเหตุ และแก้ไขให้รถกลับมาใช้งานได้ตามปกติเร็วๆนะครับ

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,115
ช่างศูนย์ เข้าๆออกๆ ครับ อยู่ได้ไม่นานก็ลาออก มีแต่ช่างฝึกหัด ขาดช่างที่เชี่ยวชาญน่าจะทุกศูนย์ก็ว่าได้ครับ อันนี้แหละที่น่ากลัว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 02, 2016, 10:46:34 โดย masuoka »

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,448
น่าเห็นใจอย่างมาก... ตอบในฐานะใช้ranger ด้วยเหมือนกัน

หากเจอแบบนี้

ขายไปซื้อรี่โว่ เถอะครับ. 

แต่หากยังชอบranger ก็ไว้มองคนอื่นในถนน
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA CITY S '15
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '18
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,773
เอาใจช่วยครับใครไม่เคยเจอไม่รู้ครับ
ว่าถ้าต้องใช้รถมีดีเฟ็คมันเสียเวลาและเครียดขนาดไหน

ออฟไลน์ Quadrifoglio Verde

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 550
  • Remember Life is Hanging in the Balance !
    • อีเมล์
ช่างศูนย์ เข้าๆออกๆ ครับ อยู่ได้ไม่นานก็ลาออก มีแต่ช่างฝึกหัด ขาดช่างที่เชี่ยวชาญน่าจะทุกศูนย์ก็ว่าได้ครับ อันนี้แหละที่น่ากลัว

เป็นไปได้ไหมครับว่า เกิดจากบริษัทแม่ไม่ลงทุนในจุดนี้ให้มากพอ..
FIAT 131 SuperBrava 1600 T/C 1981
VOLVO 850 GLT 1997
Mercedes W204 C250 CDI AVANTGARDE 2011

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,009
ช่างศูนย์ เข้าๆออกๆ ครับ อยู่ได้ไม่นานก็ลาออก มีแต่ช่างฝึกหัด ขาดช่างที่เชี่ยวชาญน่าจะทุกศูนย์ก็ว่าได้ครับ อันนี้แหละที่น่ากลัว

เป็นไปได้ไหมครับว่า เกิดจากบริษัทแม่ไม่ลงทุนในจุดนี้ให้มากพอ..
  เีกี่ยวกับศูนย์บริการด้วย  ถ้าศูนย์ไม่สามารถดึงดูดช่างไว้กับ 0 นาน  ๆ 7-10 ปีได้ ก็ไม่มีคนเก่งทำงานล่ะคครับ   เพราะงั้นศูนย์ฟอร์ดเองก็ต้องลงทุนส่วนนี้เหมือนกัน         ในขณะที่บริษัทแม่อย่างฟอร์ดก็ต้องโดลงมาช่วยดีเลอร์เหมือนกัน  ในการอบรมช่างแนวคิดการทำงาน การแก้ปัญหา การสื่อสารกับลูกค้า  เพราะฟอร์ดสอบตกอย่างแรงในจุดนี้       

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,861
  • *** HLM.COM ***
ผมถามจริง รถยี่ห้ออื่นเคยมีดับกลางอากาศบ้างป่าว ได้ยินแต่ข่าวฟอร์ด
อาการแบบนี้ผมรับไม่ได้นะครับ อันตรายโคตรๆ มันถึงชีวิตได้เลยนะ

ออฟไลน์ Super hornet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,142
  • Hello everyone 我是爱车的人
    • อีเมล์
เห็นใจครับ รถพึ่งซื้อด้วย ขอให้ซ่อมหายปัญหาจบไวๆนะครับ
ส่วนตัวไม่เคยเป็นลูกค้าฟอร์ด ขออภัยที่ให้คำแนะนำไมม่ได้
History of my car
2013 Lamborghini LP570-4 Superleggera For me
2006 Benz E200 Kompressor +Kleemann For wife
2008 Maserati Granturismo 4.2  For wife,me
2009 Jaguar XF 3.0 For sister
2014 Range Rover Evoque 2.2 Sold...
2009 Benz CL 500 second hand  Sold....
2001 Lexus GS300  Sold....

ออฟไลน์ J@K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 572
  • ไม่ซิ่ง.....ก็ซี้
เอาใจช่วย จขกท.

แต่อาการรถดับกลางอากาศนี้เป็นอะไรที่น่ากลัวมาก อาจเกิดอันตรายได้ถ้ามีรถตามมาข้างหลัง รวมถึงขณะที่เรากำลังขึ้นหรือลงเขา
@ngel gunman