มีความเคลื่อนไหวของผู้นำเข้าอิสระพยายามเช็คภาษี Levorg 2.0GT อยู่ครับ
จนถึงวันนี้ผมเองยังไม่เข้าใจว่า ทำไมตันจงไม่เอา levorg 2.0 มา ทั้งๆที่ราคาต้นทางและภาษีก็พิกัดเดียวกับ Forester XT
กลับเลือกนำตัว 1.6 เข้ามาแล้วตั้งราคาสูงกว่า Forester XT ไปได้
มีเซลล์ ซูบารุ เล่าให้ฟังครับ
ว่า ญี่ปุ่น จะยังผลิต รถในตระกูล ที่เป็น เทอร์โบ เอง ทั้งหมด
คือ ยังไม่อนุญาติให้ ตันจง ผลิตเอง เพราะอาจจะยังไม่ไว้ใจ
แต่ผมกลับคิดว่า ถ้าจะให้แบรนด์นี้ เติบโต ในไทย
ต้องเอามาผลิตใน อาเซียน เพื่อผลประโยชน์ทางด้านภาษี
แต่แว่วๆมาจากเซลล์คนเดิม ว่า อิมเพรสซ่า ตัวใหม่ น่าจะผลิต
ที่โรงงานไหนสักแห่ง ในระยอง นะครับ