ผู้เขียน หัวข้อ: รถยุโรป รุ่นใหม่ๆ ประตูก็เริ่มไม่หนัก ไม่ตึ๊บเหมือนเก่า  (อ่าน 6598 ครั้ง)

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
 :) :) :)ผมไปดู. Volvo XC 90 ใหม่รู้สึกว่าประตูรถเบา  ไปจากรถรุ่นเดิมๆพอควรเลยครับ ต้องตั้งใจปิดขึ้นระดับนึง.  หรือเขาจะใช้วัสดุที่เบาขึ้น. แล้วในกระทู้ก่อนหน้านี้ไม่นาน ก็มีท่านสมาชิกเราที่ได้ไปดู MB E class ใหม่ก็บอกว่าประตู E class ใหม่ก็เบาขึ้นเช่นกัน จนรู้สึกได้. ผมว่าถ้าประตูเวลาปิดมันตึ๊บๆมันให้ความรู้สึกดีนะครับ8)

 :o :o :o รถรุ่นใหม่ๆน่าจะมีแนวโน้มประตูน่าจะเบาลงเรื่อยๆนะครับ

 :) :) ถึงแม้ว่าประตูรถรุ่นใหม่ๆจะใช้วัสดุทึ่เบาลงแต่แข็งแรง และ พัฒนาการปิดให้ปิดได้ง่าย แต่ผมก็ยังรู้สึกหลงเสน่ห์ความรู้สึกประตูที่มีน้ำหนักหน่อย หรือ ไม่ต้องหนักมากแต่เวลาปิดต้องตึ๊บๆหน่อยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 05, 2016, 08:21:21 โดย Red Bicycle »

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
มี BMW ,Benz S,GLS,Mini ที่รู้สึกดีอยู่เวลาปิดประตู

รู้สึกแบบดีมากคือ Benz  G   ;D ;D ;D
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ ืnuc001

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 205
Volvo XC90 ผมว่ายังดีอยู่นะครับ แต่ Mercedes Benz New E-Class นี่ไม่ใช่ละ เบายังกับ CR-V

ออฟไลน์ Skyforce

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,199
S60 กับตระูล mini นี่ยังหนักแน่นอยู่ครับ เท่าที่นั่งมา
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2

ออฟไลน์ ffilc

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 36
    • อีเมล์
New Volvo XC90 นี่นะที่ประตูเบาหวิว (สำหรับ จขกท)
ไม่ต้องเสียเวลาหาประตูรถคันอื่นที่ดีกว่าแล้วครับ

ออฟไลน์ Tonge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
ผมเคยไปกับเพื่อนดูรถ Benz GLC ลองเปิดปิดประตูดู มันปิดง่ายมากๆ
เพื่อนผมเลยชี้ให้ดูตรงชุดกลอนประตู มันจะมีเขี้ยวยื่นมานิดๆ แล้วบอกผมว่ารถรุ่นใหม่ๆจะมีชิ้นนี้ ทำให้ปิดแล้วเบามือ ไม่ต้องออกแรงแบบรุ่นก่อน
แต่ผมก็ไม่รู้ว่าจริงรึเปล่านะ

ออฟไลน์ aobness

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
เหรอครับ - -

ออฟไลน์ mark2015

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 340
ที่มันเบาเพราะวัสดุมันดีขึ้นป่าวครับ เบาแต่แข็งแรงซับแรงกระแทกดี
" เงินทองของนอกกาย ไม่ตายก็หาจนตาย "

ออฟไลน์ pongsakorn11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 855
จริงครับ glc ปิดได้ง่ายมากกผมลองปิดนี่ตกใจเลย ปิดง่านกว่ารถญี่ปุ่นอีก สงสัยคงทำให้ปิดได้ง่ายขึ้นต่างจากw124เยอะหนักก็หนักเเถมต้องปิดเเรงๆด้วย 555

ออฟไลน์ R60

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
ไม่แน่ใจว่าประตู MB รุ่นใหม่ๆ เป็นอะลูมิเนียมเหมือนฝากระโปรงหน้ารึเปล่าครับน้ำหนักเลยเบาขึ้น
 แต่ปิดแล้วรู้สึกกระชับเหมือนรุ่นก่อนๆ อยู่นะครับ

ออฟไลน์ ตะพาบไนตรัส

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
    • อีเมล์
XC90 นี่ประตูเรียกว่าเบาเหรอครับเนี่ย ผมว่าประตูที่ดีไม่จำเป็นต้องหนักนะเทคโนโลยีเดี๋ยวนี้ดีลดน้ำหนักลงแข็งแรงทนทานขึ้นราคาถูกลง
ถ้าถามผมขอเบาๆแล้วประตูดูดจบครับ

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,917
ที่ว่าไม่หนักนี่อาจเป็นการจงใจ จะได้ไม่ต้องออกแรงดึงประตูมากก็ได้นะครับ

บางครั้งไม่ใช่ว่าน้ำหนักประตูเบา วัสดุบางนะครับ แต่ระบบบานพับกลไกดี ทำให้ไม่รู้สึกหนัก
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,792
    • อีเมล์
น่าจะเป็นเรื่องการดีไซน์ เทคโนโลยีด้านโลหะ ที่เบาขึ้น แต่ค่าความแข็งแรง และ ความเหนียวยังเท่าเดิม หรือ มากขึ้น รวมถึง เรื่องของระบบกลอนด้วยครับ

แต่จริงๆ รถญี่ปุ่น อยากให้หนัก ไม่ยากเลย ... แค่ damp ประตูเข้าไป 3 - 4 ชั้น แบบรถผมเนี่ย ประตูหน้า หนักอึ้ง สะกิดนิดเดียว มันเหวี่ยงเข้ามา ยังไงก็ลง (เพราะน้ำหนักมัน) แต่ประตูหลัง หรือ ของรถรุ่นเดียวกันคันอื่นนี่ เบาหวิวเลย ... ไว้หลอกตัวเองเล่นๆ 55+

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
เดี๋ยวนี้เขาเน้นใช้วัสดุเบาลงแต่แข็งแรงครับ

ส่วนเหล็กคานในประตู ที่เป็นโครงสร้างนิรภัย ยังอยู่แน่นครบ

ซึ่งแข็งแรงและดีกว่าเก่าแน่นอน

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ประตูหนักๆ บางครั้งเป็นดาบ 2 คมครับ ประตูเจ้า everest ของผมหนักมาก หลายครั้งที่ ผบ ผมปิดไม่สนิททำให้ล็อคไม่ได้ ก็ต้องเสียเวลามาเปิดปิดอีก
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,092
    • อีเมล์
ประตู MB รุ่นใหม่ๆเป็นอะลูมิเนียมครับ
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ LoveYouToo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
ไม่รู้ว่าผมคิดไปเองหรือเปล่าว่า ประตู Focus 4dr GDI Ti+ ประตูมันจะดูดปิดเองได้ทุกบาน ขอแค่ดึงประตูแล้วหยุดในระยะ 1คืบก่อนประตูจะปิด ที่เหลือมันจะดูดปิดเอง ใครไม่คุ้นกับการปิดประตู Focus จะปิดดังกันทุกคน เพราะส่งแรงดึงปิดบวกเข้ากับแรงดูด ส่วนใครที่ชินหรือรู้จังหวะ จะปิดประตูแบบชิลมากเพราะมันจะดูดเองไม่ต้องออกแรงเลย

ตอนเปิดประตูก็เช่นกัน เวลาผลักประตูออกไป มันจะล็อคจังหวะแล้วหยุดเป็นช่องว่างพอให้เราลงไปได้(มีจังหวะการออกแรง) หมดปัญหาประตูจะเหวี่ยงไปโดนรถข้างๆ หากไม่พอใจช่องว่างที่มันเว้นไว้ให้ ก็ออกแรงผลักอีก 1 step มันก็จะก้างได้สุด หากตอนเปิดประตูผลักออกไปเบาเกินไป มันจะดูดประตูให้ปิดเหมือนเดิม

ผมไม่แน่ใจว่าประตูรถยุโรปในปัจจุบัน ส่วนใหญ่จะเป็นแบบนี้หรือไม่ เพราะยังไม่เคยใช้รถยุโรป gen ปัจจุบัน

ออฟไลน์ john

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
ลองนึกถึงความหลัง เช่น Volvo 740 เทียบกับประตูสมัยยนี้ สมัยก่อนก็หนักกว่าจริง ๆ ละครับ

ออฟไลน์ pongsakorn11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 855
ไม่รู้ว่าผมคิดไปเองหรือเปล่าว่า ประตู Focus 4dr GDI Ti+ ประตูมันจะดูดปิดเองได้ทุกบาน ขอแค่ดึงประตูแล้วหยุดในระยะ 1คืบก่อนประตูจะปิด ที่เหลือมันจะดูดปิดเอง ใครไม่คุ้นกับการปิดประตู Focus จะปิดดังกันทุกคน เพราะส่งแรงดึงปิดบวกเข้ากับแรงดูด ส่วนใครที่ชินหรือรู้จังหวะ จะปิดประตูแบบชิลมากเพราะมันจะดูดเองไม่ต้องออกแรงเลย

ตอนเปิดประตูก็เช่นกัน เวลาผลักประตูออกไป มันจะล็อคจังหวะแล้วหยุดเป็นช่องว่างพอให้เราลงไปได้(มีจังหวะการออกแรง) หมดปัญหาประตูจะเหวี่ยงไปโดนรถข้างๆ หากไม่พอใจช่องว่างที่มันเว้นไว้ให้ ก็ออกแรงผลักอีก 1 step มันก็จะก้างได้สุด หากตอนเปิดประตูผลักออกไปเบาเกินไป มันจะดูดประตูให้ปิดเหมือนเดิม

ผมไม่แน่ใจว่าประตูรถยุโรปในปัจจุบัน ส่วนใหญ่จะเป็นแบบนี้หรือไม่ เพราะยังไม่เคยใช้รถยุโรป gen ปัจจุบัน

น่าจะเป็นตัวstepประตูอะคับ ช่วยให้เราปิดง่ายขึ้น ฮอนด้าบางรุ่นก็เป็น

ออฟไลน์ MILD

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
    • อีเมล์
คิดอีกแง่ เขาคงเน้นเรื่องความสะดวกสะบายในการเปิด-ปิดมั้งครับ
ประตูยังแข็งแรงเหมือนเดิม แต่ด้วยเทคโนโลยีทำให้มันเบาลงอะไรแบบนี้มั้ง
หรือไม่ก็ออกแบบข้อพับมาดี เลยทำให้รู้สึกว่ามันเบาหรือเปล่า
 ;D ;D

ออฟไลน์ Nutcracker

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 386
    • อีเมล์
ประตูเบาจะช้าเร็วยังไงมันก็ต้องเพื่อลดนำ้หนักตัวถังให้มากที่สุด mb ก็เช่นกัน ต้องลองดูกันไปยาวๆครับว่ามันเป็นความรู้สึกใหม่ที่ดีพอจะมาแทนที่แบบเก่าไดรึเปล่า
คลิปเทียบเสียงปิดประตูbenzสมัยเสียงหนักแน่นน่าฟังมาฝากด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 04, 2016, 23:59:32 โดย Nutcracker »

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,450
    • อีเมล์
ความคิดผม
เมื่อก่อนรถยุโรปปิดเสียงหนักแย่ เพราะใช้เหล็กที่หนา ขนาด lp560-4 ขอบประตูยังหนามากๆ
ในขณะที่รถญี่ปุ่นใช้เหล็กที่บางกว่าความรู่สึกเวลาปิดประตูเลยรู้สึกเหมือนว่าเบา

ปัจจุบัน ประตูรถนุโรปส่วนมากทำมาจาก อะลูมิเนี่ยม ที่มีน้ำหนักเบา แต่ยังคงความแข็งแรงไว้อยู่
ในขณะที่รถญี่ปุ่นยังใช้เหล็กบางๆ ทำประตูอยู่

ปล. เป็นความคิดเห็นส่วนตัว ส่วนมากดูได้ตากขนาดของประตูที่รถยุโรปจะมีขนาดหนากว่ารถญี่ปุ่นมากๆ ซึ่งไม่เว้นแม้กระทั้งรถ supercar เช่น lambo lp560-4 หรือ รถ sport รุ่นจิ๋วอย่าง scirocco

ออฟไลน์ h22a

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 705
    • อีเมล์
เข้าใจว่า BMW เป็นประตูอลูมิเนียม รวมทั้งฝากระโปรงหน้าหลังครับ  ;)

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,370
รถรุ่นใหม่ๆเท่าที่ลองดูถ้าไม่ใช่ ตระกูล mg ผมรับได้เกือบหมดนะเฉยๆ เบาก้ได้ หนักก้ได้ แต่ mg บอกเลยว่าเสียงปิดเซงสุดๆ

อยากได้หนักๆ scirocco เลยครับอันนั้นเกือบๆ ยก weight เลย 5555

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,807
มีรถใช้ประจำก็หลายคัน
แต่มี2คัน ที่ยังน่าจะทำให้รุ้สึกดีได้กว่านี้คือaccord g8 , new city

ส่วน MB , ford โอเคละ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '18
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,050
รถยิ่งหนัก ก็ยิ่งประสิทธิภาพต่ำ เครื่องทำงานหนัก อืด กินน้ำมันครับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
เบาจริงๆครับ สำหรับ XC90 ใหม่
คือมันไม่ได้เบาขนาดรถ Jazz, Vios แต่ว่ามันเบากว่ารถยุโรปเก่าๆ รวมถึงเบากว่า Mini ใหม่มาก!
และจากขนาดใหญ่โตของมัน น้ำหนักประตูเบากว่าที่คิดเยอะ แต่ปิดง่ายดีครับ ไม่ต้องออกแรงเยอะ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
BM MB ผมว่ายังแน่นอยู่น่ะ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 26,171
หนักเบา ผมไม่ค่อยสนนะ ให้ปิดแน่นๆก็พอ