ผมมองงี้นะ
ถ้าคุณเสียความรู้สึกกับ Honda เพราะสิ่งที่เขาทำ คุณน่าจะเสียความรู้สึกกับค่ายอื่นบ้างเหมือนกัน
เพราะเวลาข้ามโมเดลปีไป บางค่ายก็เริ่มมีการลดต้นทุน ตรงนั้นเคยมีหุ้ม ตอนนี้ไม่หุ้ม ตรงนั้นเคยพ่นสีดีๆ
ตอนนี้ไม่พ่น แต่ Honda ไปเลือกทำในจุดที่ลูกค้าเพ่งเล็งอยู่พอดี ลูกค้าก็ไม่พอใจ แค่นั้น
จริงครับ
ผมเคยเสียความรู้สึกกับรถเจ้าตลาดค่ายนึงขอไม่เอ่ยนามแล้วกัน รุ่นเดิมตัวท๊อปมีออปชั่นครบ แต่พอรุ่นใหม่เปิดตัว สิ่งที่เคยมีดันหายไป เช่น
ระบบสตาร์ทอัตโนมัติ บิดกุญแจครั้งเดียวแล้วปล่อยมือ รถติดเครื่องเองหายไป // เข็มขัดนิรภัยปรับสูงต่ำได้หาย // ไฟกลางเพดานหาย // เครื่องเสียงปรับเสียงตามความเร็วก็ไม่มีให้ // กล่องคอนโซลกลางเล็กกว่าเดิม // เสาอากาศเดิมฝั่งกระจกหลัง ลดต้นทุนเปลื่ยนเป็นเสาไอ่มดแดงอันละ 150 บาทแทน // เบาะหลังพับได้หาย // เบาะหนังรุ่นบนหาย // หน้าปัทม์เรืองแสงหาย // ไฟหน้า ไบ-ซีน่อนหาย //
รุ่นใหม่ให้แค่แอร์ออโต้เป่าได้แค่สองระดับ // ช่อง USB อันเดียว และเครื่องเสียงที่อ่านภาษาไทยได้ กับ ราคาที่แพงขึ้น 30,000 บาท มันคุ้มไหมครับ
และในเมื่อผมมีทางเลือก เงินยังอยู่ในกระเป๋า ผมเลยขอบาย ไม่เอารถรุ่นดังกล่าว และ หันไปดูรุ่นอื่นแทน
ผมเข้าใจนะว่าออปชั่นที่เคยมี มันโดนตัด แต่ในเมื่อเงินยังอยู่ที่เรา เราก็ยังมีทางเลือกในการซี้อ จริงไหมครับ