ผมคิดว่าคุณbias
ต้องขออภัยอาจจะสื่อสารผิดค่ะ คือ เราไม่ได้มาด่านิสสันนะ เพียงแต่อยากให้เขารู้ (เผื่อมีผู้บริหารผ่านมาอ่าน) ว่า เขาลืมอะไรบางอย่างหรือเปล่า เช่น การให้ความรู้กับพนักงานในบริษัทเกี่ยวกับข้อมูลผลิตภันณ์ อย่างที่ทำงานเรามีอะไรออกมาใหม่ เขาจะประชุมตั้งแต่แม่บ้านยันหัวหน้าเลยนะ ทุกคนต้องอธิบายได้ในระดับนึง อะไรทำนองนั้น
ผมว่าเจ้าของกระทู้ไม่ bias นะ คุณต่างหากที่ bias เป็นผมเจอแบบนี้ก็เปลี่ยนไปซื้อโชว์รูมอื่นเหมือนกัน หรือหนักหน่อยก็เปลี่ยนยี่ห้อเลย
ตอบมาได้เปลี่ยน part รอบคันแล้วช่วงล่างดีขึ้น aerodynamic มันส่งผลขนาดนั้นเลยยยย
ผมbias ใคร และประโยคไหนหรือครับ?
และbias ในความหมายของคุณคืออะไร?
Bias ที่ผมใช้กับเจ้าของกระทู้.
คือ. การที่พยายามสื่อว่า การมีnew product launch แล้วนิสสัน ไม่มีการอบรมพนักงานหรืออย่างไร.
บริษัทนิสสันมีกระบวนการสำหรับผลิตภัณไหม่ที่ดีมากครับ เช่นเดียวกับToyota Nissan ford Benz Bmw Honda ที่ผมมีข้อมุล
ดังนั้นอย่าbias ว่าไม่มี และการไปดูถุกพนักงานเกินความเหมาะสมผมว่าเปลี่ยนการจากตำหนิ เป็นแนะนำบริการจะมีประโยนช์กว่า กับคำที่บอกว่า"รักนิสสัน"
สื่งที่คุณ จขกท. เจอมา. ก็เป็นเรื่องปกติ ที่ศุนยไหนๆก็เป็นกับหลายแบรนด
และปัญหา ของ "คน"
ที่ไม่ได้ปฏิบัติตามprocedure กับการcommunicateที่ไม่รักกุมพอของinternal communication
เคยเล่น เกมกระซิบมะ จากคนที่1ภึงคนที่20 มันจะออกมาเป็นคำๆนั้นด้วยสัดส่วนกี่%?
หากจะเทียบว่า มีการประชุมทั้งวันก่อนออกproduct แล้วคิดว่า คนรับสาร มีกี่คน กี่สาขา?
เราไม่ได้พุดถึงการขายก้วยเตี่ยวหน้าปากซอย. แปะป้ายให้เดกเสริฟรับทราบ มันหมายถึงสาขาทั้งประเทศ
การบริหารจัดการการสื่อความไปยังbranch ทั่วประเทศ งานChanel ,trade Communication. ไม่ง่ายครับ
ผมไม่ใช่แฟนนิสสัน แต่อยากให้ทุกค่ายมีการบริหารจัดการที่ดีกับการให้บริการ
วันนี้คุณได้รับการบริการที่ เหนือความคาดหวังจากsale A ที่ศุยน์x
อีกวัน ไปศุนยz เจอsale b. คุณจะคาดหวังการบริการระดับไหน??
การที่ได้รับการบริการเกินความคาดหวัง มันจะกลายเป็นเบสิค พื้นฐานที่คาดหวังจากศุนยและเชลที่อื่นไปทันที
พอเจออะไรต่ำกว่าที่เคยได้รับ. ก็จะเป็นแบบนี้
สรุป
- รักนิสสัน. ก้อด่านิสสัน complaint --ผลของการด่า. มันสะท้อนไปยังไง? ด่าให้ผุ้จัดการศุนยได้ไปปรับปรุงหรือยัง?
- รักนิสสัน. ก้อแนะนำบริการ suggestion -- ผลของการแนะนำ ให้กับศุนย์จะเป็นfeedback ที่ข่วยให้นิสสันนำไปปรับปรุงการให้บริการ