ผู้เขียน หัวข้อ: Pajero Sport GT กับ X-Trail 2.0E 2WD hybrid คันไหนตอบโจทย์มากกว่ากัน  (อ่าน 6628 ครั้ง)

ออฟไลน์ เสธ.ฟลุ๊ค

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
รบกวนขอคำแนะนำจากพี่ๆด้วยครับ ชีวิตผมทำงานส่งของให้ลูกค้าเป็นของที่ต้องแพ๊คใส่กล่องไปส่งที่ไปรษณีย์บ้างหรือลูกค้านัดรับเองบ้าง ซึ่งขนาดของกล่องก็มีตั้งแต่ขนาดลังเบียร์จนถึงลังพัดลมตั้งพื้น มีคำถามพี่ๆดังนี้ครับ
1.การขนของหรือบรรทุกนี่คันไหนเหมาะกว่าครับ
2.X-Trail hybrid ประหยัดกว่า Pajero Sport GT มากไหมครับ
3.ในบางครั้งต้องขับทางไกลพาครอบครัวไปเที่ยว เบาะหลัง ช่วงล่าง ระบบความปลอดภัยและการเก็บเสียงคันไหนดีกว่ากันครับ
4.เรื่อง hybrid ของ Nissan เชื่อมั่นได้แค่ไหนครับเห็นว่าเป็นตัวแรกครับ
5.สุดท้ายครับ ค่าดูแลรักษาต่างกันมากไหมครับ
ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ

ออฟไลน์ KaIaK118

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 362
Re: Pajero Sport GT กับ X-Trail 2.0E 2WD hybrid คันไหนตอบโจทย์มากกว่ากัน
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 12, 2016, 02:54:56 »
ถ้าคิดว่าแถว 3 ต้องมีคนไปนั่งตัด X-Trail ทิ้งครับ

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,634
Re: Pajero Sport GT กับ X-Trail 2.0E 2WD hybrid คันไหนตอบโจทย์มากกว่ากัน
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 12, 2016, 04:46:50 »
โจทย์นี้ PPV ดีกว่าครับ
***แต่ถ้าไม่ได้เที่ยวหรือนั่งเต็มคันบ่อยๆ ลองดู กะบะ 4 ประตูก็ดีครับ ใช้งานได้ตามวัตถุประสงค์และเกิดประโยชน์สูงสุดมากกกว่า

ออฟไลน์ 大丈夫

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 147
    • อีเมล์
Re: Pajero Sport GT กับ X-Trail 2.0E 2WD hybrid คันไหนตอบโจทย์มากกว่ากัน
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 12, 2016, 06:58:46 »
บรรทุกของส่งไปมาด้วยผมเชียร์ PPV นะ

X-trail มันแนวขับไสตล์รถบ้านนั่งสบายๆ ยกสูง เพิ่มความสะดวกกว่าเก๋ง ที่พอจะลุยไปโน่นไปนี่ได้หลายที่

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,487
Re: Pajero Sport GT กับ X-Trail 2.0E 2WD hybrid คันไหนตอบโจทย์มากกว่ากัน
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 12, 2016, 07:06:41 »
ถ้าขนาดของที่ขนไม่ใหญ่มาก (นอกจากขนทีละหลายๆ กล่อง) และไม่หนักมาก
X trail ขับสบาย นั่งสบาย ขับในเมืองคล่อง กว่าครับ

แต่แนะนำให้จัด ตัวเบนซินธรรมดานะ ไฮบริดเขาว่าไม่ประหยัดเท่าไรครับ

ออฟไลน์ gundam126

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 722
    • อีเมล์
Re: Pajero Sport GT กับ X-Trail 2.0E 2WD hybrid คันไหนตอบโจทย์มากกว่ากัน
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 12, 2016, 07:28:26 »
รบกวนขอคำแนะนำจากพี่ๆด้วยครับ ชีวิตผมทำงานส่งของให้ลูกค้าเป็นของที่ต้องแพ๊คใส่กล่องไปส่งที่ไปรษณีย์บ้างหรือลูกค้านัดรับเองบ้าง ซึ่งขนาดของกล่องก็มีตั้งแต่ขนาดลังเบียร์จนถึงลังพัดลมตั้งพื้น มีคำถามพี่ๆดังนี้ครับ
1.การขนของหรือบรรทุกนี่คันไหนเหมาะกว่าครับ
2.X-Trail hybrid ประหยัดกว่า Pajero Sport GT มากไหมครับ
3.ในบางครั้งต้องขับทางไกลพาครอบครัวไปเที่ยว เบาะหลัง ช่วงล่าง ระบบความปลอดภัยและการเก็บเสียงคันไหนดีกว่ากันครับ
4.เรื่อง hybrid ของ Nissan เชื่อมั่นได้แค่ไหนครับเห็นว่าเป็นตัวแรกครับ
5.สุดท้ายครับ ค่าดูแลรักษาต่างกันมากไหมครับ
ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ
ผมใช้X-Trail hybrid ตัวขับ4นะ ขอตอบแต่X-Trail hybridครับ
1.ด้านหลังที่เก็บของวางของ พื้นที่ไม่ได้เยอะอะไร แต่ตัวX-Trail hybridก็พับเบาะได้
2.X-Trail hybrid ไม่ได้ประหยัดอะไร ในเมืองกรุงเทพ จากมีนบุรีไปอโศก เฉลี่ยประมาณ10กิโลเมตรต่อลิตร ขับยังไงก็ไม่เคยเกิน13กิโลเมตรต่อลิตร
3.เบาะหลังชันนะ ปรับก็ไม่ได้ รถเล็กอย่างcity เบาะหลังยังนั่งสบายกว่า ช่วงล่างถือว่าดีเลย ไม่ย้วย(ผมใช้โหมดออโต้ขับ4อัตโนมัติ แต่ขับไปทั่ว ดูจากมาตรวัดดิจิตัล มันไม่เคยเปลี่ยนเป็นขับ4สักที ทำไมเนี่ย) แต่ถ้าเจอถนนขรุขระ เสียงดังจากใต้ท้องรถเข้ามาในรถพอสมควร น่าจะเป็นเสียงยาง แต่ถ้าเป็นถนนลาดยาง เสียงเงียบดีครับ ระบบความปลอดภัยให้มาครบ แต่ถุงลม4ใบ
4.ไม่รู้ว่าเชื่อถือได้แค่ไหน ผมก็เป็น1ในหนูทดลองครับ แต่ไฮบริดนิสสันมันทำงานได้ที่ทุกย่านความเร็ว แต่ทำแป๊ปเดียวก็หยุด ขับเกิน120 เวลาเท้าคงที่ไฮบริดก็ติด เวลาขับช้าๆแล้วเท้าคงที่ไฮบริดก็ติด เวลาจอดสนิทแล้วปล่อยไหลมันก็ติด แต่ทำไมมันไม่ประหยัดเท่าค่ายอื่น?
5.ค่าดูแล ผมยังไม่ครบหมื่นโล ยังบอกไม่ได้
ปล.1.พวงมาลัยไฟฟ้า เบามาก มากที่สุดกว่ารถทุกคันที่เคยขับ ขับความเร็วต่ำยังเบากว่ารถเล็กอีก เบากว่ายาริส เบากว่าแจ๊ส เบากว่าซิตี้ เบาแต่หน้ารถคมดี กะองศาเลี้ยวง่าย แต่ขับความเร็วสูง พวงมาลัยหนืดขึ้น อยู่ในเกณฑ์รับได้ ไม่หนักเท่าแคมรี่ แต่หนักกว่ารถรถเล็กที่ได้กล่าวมา
2.ระบบมอง4มุม ผมว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในรถคันนี้ ส่วนระบบนำทางแผนที่ ห่วยมาก ใช้กูเกิ้ลจากมือถือยังดีกว่า

ออฟไลน์ pulp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 265
    • อีเมล์
Re: Pajero Sport GT กับ X-Trail 2.0E 2WD hybrid คันไหนตอบโจทย์มากกว่ากัน
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 12, 2016, 07:48:52 »
เชียร์ PJS คับ

บึกบึน อเนกประสงค์ ออปชั่นล้นๆ
1996 City
2004 Wish
2008 Yaris
2015 GLA

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
Re: Pajero Sport GT กับ X-Trail 2.0E 2WD hybrid คันไหนตอบโจทย์มากกว่ากัน
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 12, 2016, 07:59:33 »
การใช้งานต่างอยู่นะครับ แนะนำให้ไปลองขับ SUVพื้นฐานกระบะ,กับ SUVพื้นฐานรถนั่ง

ออฟไลน์ golferjk

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 254
Re: Pajero Sport GT กับ X-Trail 2.0E 2WD hybrid คันไหนตอบโจทย์มากกว่ากัน
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 12, 2016, 08:19:55 »
เจอข้อค่าบำรุงรักษาไป Pajero เถอะครับ Hybrid เจอเช็คระยะแต่ละทีเาเรื่องอยู่นะครับ
อู่ข้างนอกก็ไม่ค่อยรับรถ Hybrid เท่าไหร่ด้วยต้องเข้าศูนย์อย่างเดียว

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
Re: Pajero Sport GT กับ X-Trail 2.0E 2WD hybrid คันไหนตอบโจทย์มากกว่ากัน
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 12, 2016, 08:26:44 »
มีขนของ และพาครอบครัวไปเที่ยวทางไกล ค่าบำรุงรักษา Pajero Sport ครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,712
  • การเดินทางครั้งใหม่
Re: Pajero Sport GT กับ X-Trail 2.0E 2WD hybrid คันไหนตอบโจทย์มากกว่ากัน
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 12, 2016, 08:28:14 »
ฉีกหน่อยนะครับ fortuner เอาเบาะหลังออกเลย
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ keamgladnan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
Re: Pajero Sport GT กับ X-Trail 2.0E 2WD hybrid คันไหนตอบโจทย์มากกว่ากัน
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 12, 2016, 09:02:54 »
ใช้ new pjs อยู่
เคยนั่ง ppv มั๊ยครับ ถ้าไม่เคยไปลองซะ  ผมไล่ข้อดีข้อเสียให้

ข้อดี
1. ส่วนตัวผมว่าเก็บเสียงดี ในรถเงียบ ไม่ได้ยินเสียงยางจากพื้นเลย  อันนี้ได้สุนทรี  ส่วนเสียงลมอันนี้กลางๆ พอๆกับยี่ห้ออื่น พอดีย้ายจากรถที่เก็บเสียงพื้นถนนแย่ที่สุดอย่าง honda มามันเลยต่างแบบชัดเจน
2. ลุยได้ยอดเยี่ยม ทางห่วยๆ ลุยไปเลย สะใจมาก ได้อารมณ์แบบขาลุยของแท้
3. ซ่อมบำรุงสบาย ช่วงล่างค่าซ่อมถูกกว่า xtrail แน่ๆ  แต่ก็มีแอบแพง มอเตอร์เบรคมือไฟฟ้า 26,000 เรดารหน้ารถ 6 หมื่น
4. แอร์ ดีที่สุดในสามโลก เย็นสะใจ อย่าได้ไปเทียบกับยี่ห้ออื่น เช่นฮอนด้า ไม่เข้าใจทำไมปลี่ยนซับพลายเอ่อสะที
5. ออปชั่นเยอะ (ส่วนใหญ่ไมไ่ด้ใช้ทั้งนั้น) เตือนชน ช่วยเบรค เอาจริงๆถ้าซัดๆกลายเป้นอันตรายแทนปลอดถัย

ข้อเสีย
1. การทรงตัว ฟีลลิ่งการขับ นุ่ม ย้วย ค่อนข้างแย่ ถ้าชอบรถย้วยๆแบบกระบะ โคลงเคลงๆ ก็จัดได้
2. การควบคุม พวงมาลัยแย่มากกว่า eco car บางยี่ห้อ  ฟีลมันไม่มั่นคง คลุกคลักๆ ไม่คม วิ่งความเร็วสูงแล้วรถดีดขึ้นลง ซ็ายขวา ต้องกุมพวงมาลัย ถ้าผ่านเส้นหรือลูกระนาดเร็วๆ รถมีอาการแฉลบออกข้างได้
3. เคยขับดีเซลมั๊ย  รอบเดินเบามันไม่นิ่งกริ๊บเหมือนรถเก๋งนะ มันยังมีสั่นๆให้รู้สึก จอดติดไฟแดงคุณนั่งในรถจะรู้เลยว่านี่คือดีเซลกระบะ มันจะสั่นที่น่องนิดๆ ได้ยินเสียงเครื่องหน่อยๆ ถ้าขับความเร็วแล้ว อันนี้ชิวครับ
4. รถเป็นสไตล์ครอบครัวใจเย็น บุ๊ไม่ได้  ถ้าใจร้อนตัดทิ้งไปเลย มันอืดๆย้วยๆ ขับเร็วอันตรายครับ ความเร็วที่ปลอดภัยสำหรับคันนี้ของผมคือ 120 ไม่เกินนี้
5. ลองไปวัดดีๆนะครับ พื้นที่เก็บของด้านหลังพับเบาะหมดเหลือแค่ด้านหน้า มันไม่ได้ใหญ่กว่าเท่าไร่หรอก ถ้าไม่ได้ขนของแบบบ้าคลั่งมันไม่ต่างกันคันอื่นเท่าไร่  ผมเอาตลับเมตรไปวัด เชื่อมั๊ยว่า ด้านกว้ากับสูง pjs เท่ากับ hrv  จะมีด้านลึกที่ pjs ลึกกว่า 15 ซมเอง  อันนี้เรื่องจริง และวัดแบบไม่ไบแอส  วัดเฉพาะพื้นที่แคบสุด ไม่ใช่วัดที่กว้างสุดนะ  คือจะบอกว่ามันก็ไม่ได้กว้างกว่าเท่าไร่หรอก


ตัวรถข้างนอกมันดูใหญ่กว่ามากให้อารมมั่นใจ ไปไหนคนไม่ค่อยกล้าวัดด้วย ยกเว้นไปเจอกระบะขนของ หรือฟอร์  แต่ข้างในผมว่าพื้นที่ขนของก็เฉยๆ ไม่ได้ตอบโจทย์การขนของมาก

ถ้าโจทย์คือประหยัดซ่อมบำรุง ลุย เอา pjs มันทนสะใจ

ถ้าโจทย์คือจะเอาสบาย เอา xtrail เพราะยังไงก็สยายกว่า pjs แน่ 
pjs หนัก ขับแล้วต้องเหยียบคันเร่งเยอะในกทม เครื่องสั่น เสียงดังเข้าในตัวรถบ้าง สนทรีในการขับสู้ suv แท้ๆไมไ่ด้แน่นอน

ลองดู mg gs ดูอีกตัว  ส่วนตัวผมตัด nissan ออกก่อนเพราะซ่อมบำรุง อะไหล่ ศูนย์ โดยเฉพาะ hybrid นี่....ขอไม่ข้องแวะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 12, 2016, 09:15:14 โดย keamgladnan »

ออฟไลน์ Number 7

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
    • อีเมล์
Re: Pajero Sport GT กับ X-Trail 2.0E 2WD hybrid คันไหนตอบโจทย์มากกว่ากัน
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 12, 2016, 09:05:25 »
Pajero Sport GT  น่าจะเหมาะกว่าครับ เพราะถ้าใช้ยาวๆ X-Trail hybrid มีห่วงเรื่องระบบ hybrid  อีก
ใช้เครื่องดีเซลน่าจะบำรุงรักษาง่ายกว่าครับ

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,433
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
Re: Pajero Sport GT กับ X-Trail 2.0E 2WD hybrid คันไหนตอบโจทย์มากกว่ากัน
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 12, 2016, 09:25:58 »
ขอเป็นตัว เบนซิน 2.0 V จะได้ Space ในการขนของเยอะกว่าครับ เพราะในแนวดิ่ง พื้นที่สัมภาระท้ายจะเตี้ยกว่าตัว Hybrid จุของได้ดีกว่า

แถมได้เบาะที่ปรับเอนได้มากกว่า เติม E20 ได้ด้วย ความประหยัดในเมืองอยู่ที่ราวๆ 7-10 แล้วแต่สภาพการจราจรครับ

ส่วนเรื่องการเก็บเสียง ขอยกให้ PJS

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,246
Re: Pajero Sport GT กับ X-Trail 2.0E 2WD hybrid คันไหนตอบโจทย์มากกว่ากัน
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 12, 2016, 09:50:00 »
เคยลังเล2ตัวนี้อยู่เหมือนกัน ปัจจุบันไปจบกับ GT premium

1.การขนของ - ปาเจชนะครับพับเบาะได้ขนของได้เยอะ  xt hvพับเบาะและเอนแถว2ไม่ได้นะครับ
2.ความประหยัด -hybridของxt ไม่ได้ประหยัดกว่าปาเจเลยครับ น่าจะพอๆกันด้วยซ้ำ จากที่ผมส่องๆจากในคลับนะครับ (ปาเจขับนอกเมืองผมได้13km/l) ราคาน้ำมันดีเซลถูกกว่าเบนซิน
3.ความสบายเดินทางไกล -อันนี้ผมว่าxt hvชนะนะครับ ถึงเบาะหลังจะเอนไม่ได้ แต่ช่วงล่างนิสสันพื้นฐานไม่ได้มาจากกระบะ ไม่สะเทือนไม่โคลงเท่าปา
4.เรื่องhvของนิสสัน -ความทนผมไม่รู้ครับ แต่ที่ทดลองขับมา ขับเนียนใช้ได้เลยหละ
5.ค่าดูแลรักษา -คหสต.ระยาวhvต้องบำรุงมากกว่าdiesel ธรรมดาแน่นอน

คู่นี้สูสีครับ ลองขับแล้วชอบฟีลใหนมากกว่ากัน
ปาเจเวลาขับในเมืองจะรู้สึกอุ้ยอ้ายกว่า แต่ตอนกดแซงก็หายห่วง
xt hv เวลาขับในเมืองคล่องกว่า ด้วยขนาดและมีมอเตอร์ไฟฟ้าช่วย

ปล.แต่อย่าลืมเรื่องราคาขายรถhvตอนเป็นมือ2ด้วยนะฮะ โตต้ายังไม่รอดแล้วนิสสันจะเหลือเท่าไหร่

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,639
Re: Pajero Sport GT กับ X-Trail 2.0E 2WD hybrid คันไหนตอบโจทย์มากกว่ากัน
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 12, 2016, 10:34:39 »
3. ซ่อมบำรุงสบาย ช่วงล่างค่าซ่อมถูกกว่า xtrail แน่ๆ  แต่ก็มีแอบแพง มอเตอร์เบรคมือไฟฟ้า 26,000 เรดารหน้ารถ 6 หมื่น

โหดจัง

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,483
Re: Pajero Sport GT กับ X-Trail 2.0E 2WD hybrid คันไหนตอบโจทย์มากกว่ากัน
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 12, 2016, 10:44:09 »
ต้อง PPV แล้วล่ะครับ น่าจะเหมาะกับเงื่อนไข จขกท มากกว่า

ออฟไลน์ Tui_PSG

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 428
Re: Pajero Sport GT กับ X-Trail 2.0E 2WD hybrid คันไหนตอบโจทย์มากกว่ากัน
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: เมษายน 12, 2016, 10:44:25 »
PJS GT ครับ

promt

  • บุคคลทั่วไป
Re: Pajero Sport GT กับ X-Trail 2.0E 2WD hybrid คันไหนตอบโจทย์มากกว่ากัน
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: เมษายน 12, 2016, 12:03:44 »
เจอโจทย์บรรทุก -กระบะ
เจอโจทย์โดยสาร -เก๋ง

คันเดียวเอาทุกอย่าง -PPV

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
    • อีเมล์
Re: Pajero Sport GT กับ X-Trail 2.0E 2WD hybrid คันไหนตอบโจทย์มากกว่ากัน
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: เมษายน 12, 2016, 16:47:37 »
เจอโจทย์บรรทุก -กระบะ
เจอโจทย์โดยสาร -เก๋ง

คันเดียวเอาทุกอย่าง -PPV

คันเดียวเอาทุกอย่าง -PPV +++ ขอเพิ่มรถกระบะ4ประตูด้วยครับ มันครบทุกอย่างกว่าPPVอีกแน่ะ ด้วยความเคารพ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
Re: Pajero Sport GT กับ X-Trail 2.0E 2WD hybrid คันไหนตอบโจทย์มากกว่ากัน
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: เมษายน 12, 2016, 18:17:02 »
1.PJS แคบกว่านิด แต่สูงกว่าพอสมควรครับ ทำให้พื้นที่มีมากกว่า และพื้นฐานกระบะรองรับการขนได้เหมาะสมกว่า
2.ต้องรอรีวิว ถ้าเทียบXtrailตัวธรรมดา 2.0 4WD  ยังประหยัดกว่าพอสมควรเลยครับ
3.Xtrailเหนือกว่าหมดยกเว้นเบาะนั่งแถว3
4.สำหรับเฉยๆครับ แต่เป็นไฮบริดยังไงก็ไม่เอา
5.ไม่ต่างกันมากครับ หลักๆน่าจะเป็นภาษีประจำปี และค่ายางเท่านั้นแหละที่PJSจะต้องจ่ายมากกว่า

ถ้าครอบครัวไปเที่ยวบ่อยเลือกXtrailดีกว่าครับ เพราะยังไงก็ขนได้เหมือนกัน

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,399
Re: Pajero Sport GT กับ X-Trail 2.0E 2WD hybrid คันไหนตอบโจทย์มากกว่ากัน
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: เมษายน 12, 2016, 22:39:19 »
ผมนี่ไป x trail hv แบบไม่คิดเลยเพราะทรง pjs ไม่ค่อยโอ ขับแล้วก้งั้นๆแต่ถ้าจะคิดถึงใช้งานแบบ จขกท pjs คงเปนทางเลือกที่ดีกว่านิดๆครับ