ผู้เขียน หัวข้อ: // “2.0 EcoBlue” เครื่องยนต์ดีเซล Genใหม่ จาก Ford มาแทน 2.2 Duratorq TDCi //  (อ่าน 9948 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
เครื่องยนต์ดีเซลรุ่นปัจจุบันอย่าง Duratorq TDCi ถูกเริ่มใช้มาตั้งแต่ปี 2000 ใช้ครั้งแรก
ในรถอย่าง Ford Mondeo พัฒนามาเรื่อยๆจนถึงปัจจุบัน ใช้กันทั้งในแบรนด์ Ford, Jaguar,
Land Rover, Volvo และ Mazda ส่วนที่ใช้ใน Ranger / Everest จะอยู่ในตระกูลที่ใช้ชื่อเรียก
Codename ว่า ” PUMA ”

ในปี 2016 นี้เอง ล่าสุด Ford ได้เผยเครื่องยนต์ดีเซล Generation ใหม่ ” EcoBlue ”
คาดว่าจะถูกใช้ทั้งในรถยนต์นั่งส่วนบุคคล Passenger Cars และ รถยนต์เพื่อการพาณิชย์
รวมถึงรถยนต์อเนกประสงค์ของค่าย ใช้ Modular Camshaft หรือ เพลาลูกเบี้ยวแบบใหม่
เป็นครั้งแรก ซึ่งเบื้องต้น Ford เคลมตัวเลขเอาไว้ว่าจะทำอัตราสิ้นเปลืองได้ดีกว่าเดิม
ถึง 13% ในซีรีส์เครื่องยนต์บล๊อกใหม่ EcoBlue นี้ จะมีพละกำลังตั้งแต่ 100 แรงม้า
ไปจนถึง 240 แรงม้า แบ่งไปตามช่วงความจุเครื่องยนต์ต่างๆ โดยความจุแรกที่ถูกเปิดเผย
ออกมาคือ ขนาด ” 2.0L EcoBlue ”

เบื้องต้นเครื่องยนต์นี้จะถูกใช้ใน Ford Transit รถตู้เพื่อการพาณิชย์ของ Ford
ที่ขายในยุโรปเป็นรุ่นแรก ซึ่งมีการวิ่งทดสอบความทนทานไปแล้วกว่า 5.4 ล้านกิโลเมตร
เตรียมใช้เครื่องยนต์นี้ในตลาดทั่วโลก ทั้งยุโรป จีน อเมริกา เนื่องจาก Ford Transit
รุ่นปัจจุบันนั้นมีการใช้เครื่องยนต์ 2.2 ลิตร และ 3.2 ลิตร เช่นเดียวกันกับ Ford Ranger /
Ford Everest ทำให้มีแนวโน้มคาดว่าจะมาประจำการใน Ford Ranger / Ford Everest
รุ่นถัดไปอย่างแน่นอน ในปี 2018 – 2019


อ่านข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
http://www.headlightmag.com/ecoblue-new-gen-ford-diesel-engine/


JONNY

  • บุคคลทั่วไป
ใหม่อีกแล้ว ของเก่าช่างยังเรียนรู้อยู่เลย ซ่อมผิดซ่อมถูกกันอีกยาว

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
แรง ทน ประหยัดน้ำมัน ปล่อยไอเสียต่ำ (หวังว่า)

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
ทำไมไม่เอามาลงตัวนี้ละคับ

ranger and everest เลย

ออฟไลน์ golferjk

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 255
ทำไมไม่เอามาลงตัวนี้ละคับ

ranger and everest เลย
อาจจะมาตอน BMC Ranger ก็ได้ครับ เดาเล่นๆ

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
ท่ออินเตอร์ อย่าให้แตก ซิลเกียร์ อย่าให้รั่ว >:(

แรงหรือประหยัดขึ้น ไม่ค่อยจำเป็นครับ เอาทนไว้ก่อน :-[

ออฟไลน์ Tedjung84

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 551
ฟอร์ดจะให้เติมน้ำยา adblue ใช่มั้ยเนี่ย

ออฟไลน์ Matlab

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
blue tech, blue power , และฟอร์ดก็จัดไป "eco blue" แรงม้าแรงบิดเหลือๆ

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,082
น่าจับมาเทียบกับ 2.2 Skyactiv-D

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
👍👍👍

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
ใหม่อีกแล้ว ของเก่าช่างยังเรียนรู้อยู่เลย ซ่อมผิดซ่อมถูกกันอีกยาว

 ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
Ranger รุ่นต่อไป 2018-2019

มันจะโมเดลเชนจ์ไวเหมือนโมเดลรถเก๋งเลยหรอครับ..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
    • อีเมล์
still got the blue(s)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Ranger รุ่นต่อไป 2018-2019

มันจะโมเดลเชนจ์ไวเหมือนโมเดลรถเก๋งเลยหรอครับ..

มันจะเป็น New Ranger แบบ Big revised ครับ
หน้าตาใหม่ เครื่องใหม่ บอดี้ไม่ชัวร์คิดว่าอาจจะใหม่
แต่บน Platform Chassis เดิมที่ถูกปรับปรุงใหม่ เลยมาเร็ว
(เท่าที่ได้ยินมานะครับ)

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
EV MC มีแววไหมีครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
คิดว่าความจุจะเหลือสูงสุดไม่เกิน 2.2 แล้วถ้างั้น หรือ 2.0 มีทุกความแรงไปเลย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
Ranger MY2019 ( เปิดตัว ช่วงปลายไตรมาส 3 2018 )
 ผมเรียกว่า Big minor น่าจะใกล้เคียงที่สุด ( ไม่ถึง Big revise เพราะแชสซีไม่ขยายแบบ Revo , NP300 )
 แชสซียังใช้ของเดิม แต่ปรับปรุงนิดหน่อย
 เครื่องใหม่ ความจุเครื่องยนต์ มี 2 ขนาด
 เกียร์ใหม่
 ตัวถังภายนอกเปลี่ยนใหม่ ทั้งหน้า-หลัง และเส้นสายด้านข้าง
 

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Ranger MY2019 ( เปิดตัว ช่วงปลายไตรมาส 3 2018 )
 ผมเรียกว่า Big minor น่าจะใกล้เคียงที่สุด ( ไม่ถึง Big revise เพราะแชสซีไม่ขยายแบบ Revo , NP300 )
 แชสซียังใช้ของเดิม แต่ปรับปรุงนิดหน่อย
 เครื่องใหม่ ความจุเครื่องยนต์ มี 2 ขนาด
 เกียร์ใหม่
 ตัวถังภายนอกเปลี่ยนใหม่ ทั้งหน้า-หลัง และเส้นสายด้านข้าง

โห แบบนี้คงคล้ายๆจากตอน 12 ช่องมา TDCi 2.5-3.0 ใช่มั้ยครับ   แต่เอาจริงๆไม่รู้ฟอร์ดจะต้องปรับอะไรแล้ว เพราะถือว่าสมบูรณ์แบบมากๆแล้วในโมเดล T6 นี้ ขนาดรถก็ใหญ่ไปกว่านี้ไม่ได้แล้ว ขนาดแค่ MC ก็เปลี่ยนไปเยอะมาก แล้วยิ่ง Big minor ครั้งหน้า ผมเทียบได้ว่ามันคือเปรียบได้กับเปลี่ยน
โมเดลเลยใช่มั้ยครับ อย่างน้อยเครื่องเปลี่ยน เกียร์เปลี่ยน ภายนอกเปลี่ยน
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

promt

  • บุคคลทั่วไป
Re: // “2.0 EcoBlue” เครื่องยนต์ดีเซล Genใหม่ จาก Ford มาแทน 2.2 Duratorq
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: เมษายน 27, 2016, 19:56:06 »
เก็บเงินรอ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
งั้นแสดงว่า กว่าตัว all-new จะมา คงอีกนานเลย

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
ว่าจะเปลียนรถ รอบล๊อคนี้ดีกว่างั้น

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
555555 

ฟอรดพุดเสมอๆเลยว่าองกรณ์เราเหมือนวิ่งสามขา แถมสวนบันไดเลื่อนอีก แต่พร้อมๆกันเป็นแสนๆคน...

แต่ที่ผ่านมาและตอนนี้R&D  Invo วิ่งเอามันสจริงๆ ปล่อยให้พี่ไทยก้าวไม่ทัน

ข้อมุล Bombard เต้มหัว.

ฝรั่ง...มันไม่ได้เก่งกว่า. แต่มันมีอำนาจมากกง่า55

เห็นเอามาใส่ในfocus rs ด้วยนะ แว่วๆ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22