ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามครับ Triton กับ Revo 4x4 MT  (อ่าน 13107 ครั้ง)

ออฟไลน์ godarmy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
สอบถามครับ Triton กับ Revo 4x4 MT
« เมื่อ: เมษายน 28, 2016, 08:58:14 »
ว่าจะหากระบะ 4ประตู 4x4 มาใช้ซักคัน เคยใช้นานแล้ว เปลี่ยนมาเป็นขับ2 แล้วอยากกลับไปใช้ขับ4 เหมือนเดิม

ตอนนี้มีอยู่ 2 รุ่นคือ
Triton 4x4 6MT 952,000 บาท
Revo 4x4 6MT 1,069,000 บาท
เรื่องหน้าตารับได้ทั้งคู่ครับ แต่เอียงๆไปทาง Triton เพราะมันถูกกว่าแค่นั้นจริงๆ 

ขออนุญาติสอบถาม
1.Triton กับ Revo เครื่องเป็นโซ่ราวลิ้นหรือสายพานครับ
2.Triton จะได้ Limited slip ส่วน Revo ได้ Diff lock มันต่างกันเยอะมั้ยครับ (ไม่เคยใช้งาน diff lock มาก่อน)
3.Triton กับ Revo มีปัญหาอะไรบ้างมั้ยครับ เท่าที่หาดู Triton น่าจะมีปัญหาจุกจิกเยอะกว่า

จะเอามาใช้งาน Offroad เบาๆน้ะครับ ไม่ได้ลุยหนักแบบพวกคานแข็ง

ตัวเลือกอื่นๆ
Triton 4x4 5AT(ทำไมไม่ได้ 8AT เหมือน Pajero  :'( เซง)
Ranger 3.2 ตัวก่อน MC มือสอง

หรือว่าไปเล่น Ranger 3.2 ตัวก่อน MC มือสอง ดีครับ ราคาประมาณ 800-900K
เพราะใจจริงชอบ Ranger 3.2 ตัวก่อน MC มากที่สุด แต่พอ MC ไม่ชอบหน้าตามันซะงั้น  8)

ออฟไลน์ 380Z

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 482
    • อีเมล์
Re: สอบถามครับ Triton กับ Revo 4x4 MT
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 28, 2016, 09:09:44 »
วิ่งทางราบทางขรุขระรีโว่ดีกว่านะผมว่า ไม่เคยขับรีโว่แต่มันพื้นฐานวีโก้ คงไม่หนีกัน
ส่วนไทรตันก็พื้นฐานตัวเก่าช่วงล่างตัวยกสูงขับสี่เคยห่วยยังไงก็ยังอย่างนั้น

รีโว่ใช้โซ่ครับ ส่วนไทรตันไม่ทราบ ถ้าไม่ทองหน้าตาผมว่ารีโว่น่าใช้กว่านิดหน่อยครับ
แต่พอดูราคาผมว่าค่ายอื่นยังมีน่าใช้กว่าคู่นี้อีก

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,639
Re: สอบถามครับ Triton กับ Revo 4x4 MT
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 28, 2016, 09:35:36 »
เครื่อง 2.4 ของไทรทันไม่ทราบว่าใช้โซ่หรือสายพานนะครับ  แต่เครื่อง 2.5 เดิมของไทรทันยังใช้สายพานอยู่จะแพงตรงค่าเปลี่ยนสายพานจากศุนย์ราว 12000-15000  บาท  แต่ก็นานกว่าจะเปลี่ยน

ส่วนรีโว่เป็นโซ่แล้วไม่ต้องเปลี่ยนทนทานขึ้น  ตัดค่าใช้จ่ายส่วนนี้ออกไป
เรื่องการลุยไม่แตกต่างกันเท่าไหร่  แต่การว่งไทรทันดีกว่าครับ  หลายคนชาวดอยทางภาคเหนือตัดสินใจหยุดตำนาน LN  เปลี่ยนมาใช้รถรุ่นใหม่ ๆ  กันมากกว่าที่จะทนใช้ LN  กันต่อไป  และที่นิยมมากขึ้นก็คือไทรทันตอนเดียว 4x4 ความได้เปรียบเสียเปรียบก็จะมีแค่ไทรทันดูจะจุกจิกซ่อมแพงกว่า โตโยต้าแต่ก็เพียงนิดหน่อยเท่านั้นแลกตัวรถที่มีราคาถูกกว่า    ถ้าไม่ซีเรียส 

ส่วนการลุยออฟโรดระหว่าง Limited slip  กับ Diff lock  นั้น   LSD  จะได้กำลังน้อยกว่าเวลาลุยหนัก ๆ  ล้อจะติดหล่มฟรีไปไม่ได้เพราะ LSD  กำลังไม่พอ   ถ้าใช้บรรทุกหนักเข้าสวนที่ดินจมลึก ๆ  LSD  ก็จะแทบไม่ทำงานเพราะกำลังไม่พอทำให้ล้อจม   Diff lock  ให้กำลังมากกว่าเยอะครับเพราะให้กำลังส่งแรงไปที่ล้อ 100% ต่างจาก LSD  ที่จับไม่เกิน 20-30% เท่านั้นยามติดหล่ม       

ออฟไลน์ pongsak_877

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
Re: สอบถามครับ Triton กับ Revo 4x4 MT
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 28, 2016, 09:44:48 »
รีโว่ 2.8 MT 4x4 รุ่นนี้เสียอย่าวเดียวไม่มีพวก VSC TRC HAC ราคาก็แพง

Credit : Top Power


ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
Re: สอบถามครับ Triton กับ Revo 4x4 MT
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 28, 2016, 09:51:39 »
เข้ามาเก็บข้อมูล

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,715
    • อีเมล์
Re: สอบถามครับ Triton กับ Revo 4x4 MT
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 28, 2016, 10:20:36 »
2.4 Mivec ใช้โซ่ราวลิ้นแทนสายพานแล้วครับ
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
Re: สอบถามครับ Triton กับ Revo 4x4 MT
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 28, 2016, 10:30:52 »
ไทรทั่น 2.4 ใช้โซ่ครับ ไม่ใช้สายพานแล้ว

ระบบขับสี่ของไทรทั่น ตัวล่าสุดยกระบบของปาฯ มา ครับ และเป็นดริฟล็อก ครับ ไม่ใช่ลิมิเต็ดสลิป ฉะนั้นของไทรทั่นยืดหยุ่นกว่า สะดวกทั้งในเมืองทั้งออฟโรด

ช่วงล่าง ไทรทั่น ไม่ค่อยพัฒนาจากตัวเดิมเท่าไหร่  แตาถ้าเทียกับรีโว่ ไทร่ทันนั่งสบายกว่าแน่นอน

ถ้ารับได้กับกระจังหน้าไทรทั่น เมื่อเทียบกับราคาที่ถูกกว่าก็น่าสนใจครับ

ส่วนเรนเจอร์มือสอง ราคาแรงไปซื้อรถใหม่ดีกว่า

ทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ ยังไงต้องไปลองขับและเลือกเองครับ

ปล.แก้ไขข้อมูล ครับ ไทรทั่น MT เฟืองท้ายเป็นลิมิเต็ดฯ ไม่ใช่ดริฟฯ
เดี่ยว จขกท.ได้ข้อมูลผิดๆ ไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 28, 2016, 13:33:35 โดย tierak »

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,815
Re: สอบถามครับ Triton กับ Revo 4x4 MT
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 28, 2016, 11:20:52 »
เอาจริงๆ  จะได้ส่วนลดเยอะเลยครับ   
บางรุ่นเกือบแสน   ลดทั้งสองค่ายครับ

เอาที่ชอบครับ แล้วจะมีความสุข

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
Re: สอบถามครับ Triton กับ Revo 4x4 MT
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 28, 2016, 11:35:21 »
ถ้าจะซื้อ revo ซื้อตัว topดีกว่า
ส่วนtriton ไม่แนะนำ แล้วคุณจะผิดหวัง

ออฟไลน์ godarmy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
Re: สอบถามครับ Triton กับ Revo 4x4 MT
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 28, 2016, 11:49:47 »
ลืมบอกไปนิด ที่เลือก Triton กับ Revo มาเป็นตัวเลือกแรก เพราะเรื่องสีด้วยครับ ผมชอบรถสีฟ้ามากๆๆ สีฟ้าตัวใหม่ของ Triton กับ Revo มันสวยมาก  :-* :-* (แต่ Triton รู้สึกรุ่น 4x4 จะไม่มีสีนี้ใช่มั้ยครับ)

ส่วนรุ่นอื่นมันไม่มีสีนี้อ่ะครับ ดีแม็กกับเรนเจอร์มีสีน้ำเงินแต่ก็ยังไม่โดน

ถ้าเป็นเรนเจอร์มือสองจะไปเอาสีบรอนซ์แทน แต่ใจไม่ค่อยกล้าเล่นรถมือสอง คงเหลือแต่ Triton กับ Revo นี่ล่ะครับ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 28, 2016, 12:05:07 โดย godarmy »

ออฟไลน์ Matlab

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
Re: สอบถามครับ Triton กับ Revo 4x4 MT
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 28, 2016, 12:15:34 »
คู่นี้ผมว่าพอๆกันละครับ หน้าขี้เหร่พอกัน หลังก็เรื่อยๆ ผมชอบสีน้ำเงิน เหมือนคุณเจ้าของกระทู้เลยแฮะ ขับ 4 ผมชอบ REVO มากกว่าคือมันบึกบึนเหมาะที่จะลุยมากกว่า ไม่เพรียวอ้อนแอ้น อรชร แบบ TRITON การใช้งานขับ 4 ผมไม่เน้นเท่าไหร่นะเพราะคุณบอกว่าเอาไปลุยเบาๆ เพราะเคยลองขับ 4 แทบทุกตัวตอนรถแทร็คเตอร์ติดหล่ม ผมว่าผ่านทุกตัวยกเว้น ISUZU ที่ลองแล้วมันไม่เหมาะมาใช้ลากจูงยังไงไม่รู้ ที่ติดใจจริงๆที่เคยขับ 4 ก็ L200 stradar แรงดีแฮะ แต่ซดแท้ๆเลย

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
Re: สอบถามครับ Triton กับ Revo 4x4 MT
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 28, 2016, 12:27:25 »
คู่นี้ผมว่าพอๆกันละครับ หน้าขี้เหร่พอกัน หลังก็เรื่อยๆ ผมชอบสีน้ำเงิน เหมือนคุณเจ้าของกระทู้เลยแฮะ ขับ 4 ผมชอบ REVO มากกว่าคือมันบึกบึนเหมาะที่จะลุยมากกว่า ไม่เพรียวอ้อนแอ้น อรชร แบบ TRITON การใช้งานขับ 4 ผมไม่เน้นเท่าไหร่นะเพราะคุณบอกว่าเอาไปลุยเบาๆ เพราะเคยลองขับ 4 แทบทุกตัวตอนรถแทร็คเตอร์ติดหล่ม ผมว่าผ่านทุกตัวยกเว้น ISUZU ที่ลองแล้วมันไม่เหมาะมาใช้ลากจูงยังไงไม่รู้ ที่ติดใจจริงๆที่เคยขับ 4 ก็ L200 stradar แรงดีแฮะ แต่ซดแท้ๆเลย

ยังไม่ลองขับสี่ของตัวใหม่น่าสิ แล้วคุณจะเปลี่ยนใจ

ออฟไลน์ MxJeeP

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
    • อีเมล์
Re: สอบถามครับ Triton กับ Revo 4x4 MT
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 28, 2016, 12:57:52 »
Diff lock ทั้งคู่แล้วครับ ถ้าดูงบ ก็ triton ครับ แต่ผมไม่ชอบ triton ฐานล้อมันสั้น ตูดยาวไป
เอาไปเล่น แล้วท้ายมันขูด
No pain No gain !!

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,025
  • FF1.5SMG
Re: สอบถามครับ Triton กับ Revo 4x4 MT
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 28, 2016, 14:10:53 »
Diff lock ทั้งคู่แล้วครับ ถ้าดูงบ ก็ triton ครับ แต่ผมไม่ชอบ triton ฐานล้อมันสั้น ตูดยาวไป
เอาไปเล่น แล้วท้ายมันขูด

ไตรตั้น Dift Lock เฉพาะรุ่นเกียร์AT ครับ
MT ยังเป็น Limited Slip อยู่
แต่รีโว่ Dift Lock ทุกรุ่นที่เป็น 4x4
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Ex_machina

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 721
Re: สอบถามครับ Triton กับ Revo 4x4 MT
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 28, 2016, 14:14:58 »
diff lock ดีกว่าอยู่แล้วครับ แต่ revo ก็แพงกว่า


วีดีโออธิบายว่าระหว่าง 2WD vs 4WD vs 4WD+diff lock ต่างกันอย่างไร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 28, 2016, 14:18:19 โดย Ex_machina »

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,639
Re: สอบถามครับ Triton กับ Revo 4x4 MT
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 28, 2016, 14:57:09 »
Diff lock ทั้งคู่แล้วครับ ถ้าดูงบ ก็ triton ครับ แต่ผมไม่ชอบ triton ฐานล้อมันสั้น ตูดยาวไป
เอาไปเล่น แล้วท้ายมันขูด

ไตรตั้น Dift Lock เฉพาะรุ่นเกียร์AT ครับ
MT ยังเป็น Limited Slip อยู่
แต่รีโว่ Dift Lock ทุกรุ่นที่เป็น 4x4
  เคยเห็นโบรชัวร์อยู่ว่ารุ่น Top AT  4x4    เป็น Diff lock ไฟฟ้าแ้ล้วเหมือนกัน  แต่รุ่นรอง ๆ ไม่ได้สังเกตุว่าเป็น LSD    หรือเปล่าเพราะปกติผมสนใจรถแค่ตัว Top มากกว่า

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,304
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: สอบถามครับ Triton กับ Revo 4x4 MT
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 28, 2016, 18:01:07 »
ความเร็วต่ำรีโว่ดีดตัวดีกว่าครับ ผมเคยเก็บข้อมูล 2 เจ้านี้ตอนจะซื้อรถ ถ้าใครเป็นคนขับรถช้าๆ-ปานกลาง น่าจะชอบรีโว่

ออฟไลน์ kongmanu

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 26
Re: สอบถามครับ Triton กับ Revo 4x4 MT
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: เมษายน 29, 2016, 08:50:23 »
รีโว มีแอร์ตอนหลัง เหมาะเป็นรถนั่งเดินทางสบายๆสำหรับคนขี้ร้อน อะไหล่ ศูนย์บริการดี แต่ขนาดลำตัวยาวใหญ่กว่า เข้าออกที่แคบๆลำบากหน่อย
ไทรทัน เบาะนั่งตอนหลังนั่งไกลๆสบาย ขนาดลำตัวเล็กกว่านิดหน่อย อะไหล่ ศูนย์บริการ ยังไม่สู้เท่า เทคโนโลยีบางส่วนยกมาจากปาเจโร่

โดยรวมแล้วถ้าเป็นผมคงตัดกันที่ราคามากกว่าครับ เพราะสมรถถนะใกล้เคียงกัน และไม่เน้นลุยหนักกับรถราคาเกือบล้าน
แต่ ถ้าจะลุยจริงๆ ขอเป็นแบบ 4x4 ตอนเดียวดีก่า