ผู้เขียน หัวข้อ: Everest 2.2 มันอืดไหมครับ  (อ่าน 10520 ครั้ง)

ออฟไลน์ roongrus

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 230
Everest 2.2 มันอืดไหมครับ
« เมื่อ: เมษายน 27, 2016, 21:53:21 »
ถามคนใช้ Everest 2.2  อยู่ว่ามันอืดไหมครับ  เทียบกับ Fortuner กับ Pajero ตัวล่าง

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
Re: Everest 2.2 มันอืดไหมครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 27, 2016, 22:00:37 »
เทียบ FTN คงต้องเทียบกับตัว 2.4 ครับ
เทียบ Pajero คงยากเพราะ 2.4 ของ pajero เป็น high power ทั้ง 3 รุ่นครับแรงกว่าแน่นอน

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: Everest 2.2 มันอืดไหมครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 27, 2016, 22:19:06 »
มาตรฐานความอืดความแรงแต่ละคนไม่เท่ากัน เอาเป็นว่าใช้รถอะไรอยู่ แล้วต้องการแรงมากขึ้นหรือน้อยลงแค่ไหน เทียบกับรถตัวเองใช้

ออฟไลน์ Sencha

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 260
Re: Everest 2.2 มันอืดไหมครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 27, 2016, 22:50:29 »
ไม่ใช่คนใช้นะครับ แต่ดูตารางแล้ว 13.77, 10.13 ถ้าเป็นคนขับรถเร็วอืดแน่นอน ถ้าขับช้าก็ถือว่าพอใช้

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
Re: Everest 2.2 มันอืดไหมครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 27, 2016, 23:08:25 »
ไป test drive ครับ
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: Everest 2.2 มันอืดไหมครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 27, 2016, 23:41:40 »
เทียบกับจูนตัวล่าง2.4 พอๆกัน
เทียบกับปาเจโร่ตัวล่างGLS ปาเจโร่แรงกว่าเยอะครับ
อยู่ที่เท้าเราด้วยว่าหนักเปล่า ถ้าคนปกติทั่วๆไปสบายครับ

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: Everest 2.2 มันอืดไหมครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 27, 2016, 23:46:52 »
พอดีที่บ้านผมมีทั้ง 2.2 และ 3.2+ และลองขับคันอื่นมาละ ตอบเลยอืดกว่าครับ ไม่ต้องไปสนใจเรื่องน้ำหนักรถและขนาดเครื่องยนต์ มันอืดกว่าเขาจริงครับ แต่แก้ได้ด้วยกล่องคันเร่งไฟฟ้า แค่นั้นพอ แต่อยากจะได้พุ่งๆต้องไป reflash ครับ ในกลุ่มเอา 2.2 ไปรีแฟลชมา จิ๊ดเลยครับ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,724
  • Blue. Just BLUE.
Re: Everest 2.2 มันอืดไหมครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 28, 2016, 00:40:59 »
ไม่รู้ว่าอืดไหม แต่ถ้า Ranger WT 2.2 มันอืดเฉพาะเกียร์หนึ่ง ออกตัวไม่ค่อยทันใจ แต่พอหลังจากนั้นก็ไม่อืดนะ ใช้ได้เลย
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,017
    • อีเมล์
Re: Everest 2.2 มันอืดไหมครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 28, 2016, 05:17:49 »
ผมได้มีโอกาสเทสไดร์ฟ เอเวอร์เรต 2.2 แล้ว ผมว่า การออกตัวมันไม่ได้อืด แต่มันเนิบๆ
เทียบได้กับ MU-X 2.5 ตัวเก่าได้เลยครับ ไม่หวือหวา ออกตัวแบบคนปกติ ขับได้เรื่อยๆ
ถ้าอยากให้พุ่งก็ ตามเพื่อนสมาชิกบอกเลยครับ กล่องคันเร่งไฟฟ้า ราคาไม่เกิน5000
ผมก็แอบๆ เหล่ เอเวอร์เรต2.2อยุ่เหมือนกัน ผมไปเทสไดร์ฟมา แทบทุกค่าย กระบะ4ประตูและPPV ด้วยความเคารพครับ
(ยิ่งเทส ยิ่งตัวเลือกมากครับ สนใจเรนเจอร์4ประตู แต่พอเมื่อวาน เห็นบอกจะมีเครื่องใหม่มา = =")

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
Re: Everest 2.2 มันอืดไหมครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 28, 2016, 05:52:17 »
ซื้อรุ่นเครื่อง low power ต้องทำใจกับเรื่องอืดครับ ยิ่งพอชินกับอัตราเร่งจะยิ่งรู้สึกว่ามันอืดมากขึ้น แล้วคงต้องไปมองหาพวงกล่องเพิ่มความแรง หรือ re flash ECU ซื่งก็เสี่ยงกับเรื่องรับประกันเครื่องยนต์ นี่แหละมันเป็นปมด้อยถ้าซื้อรถรุ่นเครื่อง low power

ออฟไลน์ Smart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 546
Re: Everest 2.2 มันอืดไหมครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 28, 2016, 08:02:28 »
ที่ผมไปลอง test drive มา เวลากดแซงนี้มันต้องเค้นกันสุดๆ อ่ะครับ แต่ถ้าการใช้งานส่วนใหญ่เป็นแบบขับทั่วๆ ไป รับส่งลูกไปโรงเรียน ไปวิ่งออกกำลังกาย ไปจ่ายตลาด ฯ ผมว่ามันก็เอาได้อยู่ ช่วงล่าง stable ดี
 8)

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,341
Re: Everest 2.2 มันอืดไหมครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 28, 2016, 09:01:12 »
ที่ผมลองมาอืดครับ ถ้าขับแบบเรื่อยๆก็พอรับได้  ถ้าเป็นผมจะเอาตัว 3.2 ดีกว่าครับสำหรับเจ้า EV

ออฟไลน์ h22a

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 705
    • อีเมล์
Re: Everest 2.2 มันอืดไหมครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 28, 2016, 09:06:18 »
ผมไปลองขับมา อืดครับ :( เป็นข้อเสียอย่างเดียวในการขับขี่

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: Everest 2.2 มันอืดไหมครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 28, 2016, 09:16:30 »
ผมไปลองขับมา อืดครับ :( เป็นข้อเสียอย่างเดียวในการขับขี่

ผมติอีกข้อของ 2.2 โช็คหลังแข็งไปครับ เจอถนนเป็นคลื่นนี่กระโดดเป็นกบเลย แต่ถ้าบรรทุกของด้วยก็พอได้
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
Re: Everest 2.2 มันอืดไหมครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 28, 2016, 12:40:12 »
ไม่ได้เป็นเจ้าของตอบได้ไหมเอ่ย 555

ไม่อืดครับ พอกับการใช้งานทั่วๆไปแล้ว เรื่อยๆนิ่มๆ ไม่กระโชกโฮกฮาก เหมือน 12 วาล์ว เทอร์โบ รุ่นโบราณ

R/G T6 2.2 ตัวแรก เปลี่ยนปลายหัวฉีดใหม่ ตื้ดกว่า 3.2 เดิมๆนะครับ อิอิ ;D

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,115
Re: Everest 2.2 มันอืดไหมครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 28, 2016, 13:50:04 »
พอๆ กับ Fortuner 2.4 และ Mu-x 2.5 ตามเม้นท์อื่นครับ และแน่นอนว่าคงเทียบกับ 2.4 ของ PJS ที่แรงเทียบเท่า 2.3/3.0/3.2 ไม่ได้แน่นอน

ถามว่าอืดมั้ย ขึ้นอยู่กับนิสัยการขับรถ และรถที่เคยใช้ แต่ถ้าถามผม ตอบเลยว่าอืดครับ

ออฟไลน์ i-Kao

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
Re: Everest 2.2 มันอืดไหมครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 28, 2016, 14:02:38 »
ไม่ได้เป็นเจ้าของตอบได้ไหมเอ่ย 555

ไม่อืดครับ พอกับการใช้งานทั่วๆไปแล้ว เรื่อยๆนิ่มๆ ไม่กระโชกโฮกฮาก เหมือน 12 วาล์ว เทอร์โบ รุ่นโบราณ

R/G T6 2.2 ตัวแรก เปลี่ยนปลายหัวฉีดใหม่ ตื้ดกว่า 3.2 เดิมๆนะครับ อิอิ ;D

อัตราเร่งเหมือน EV 2.5 รุ่นแรกเลยเหรอครับ
แสดงว่า EV 2.5 Commonrail ตัวก่อนหน้าแรงกว่าสิครับ  :-X

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: Everest 2.2 มันอืดไหมครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: เมษายน 28, 2016, 16:27:03 »
ไม่ได้เป็นเจ้าของตอบได้ไหมเอ่ย 555

ไม่อืดครับ พอกับการใช้งานทั่วๆไปแล้ว เรื่อยๆนิ่มๆ ไม่กระโชกโฮกฮาก เหมือน 12 วาล์ว เทอร์โบ รุ่นโบราณ

R/G T6 2.2 ตัวแรก เปลี่ยนปลายหัวฉีดใหม่ ตื้ดกว่า 3.2 เดิมๆนะครับ อิอิ ;D

อัตราเร่งเหมือน EV 2.5 รุ่นแรกเลยเหรอครับ
แสดงว่า EV 2.5 Commonrail ตัวก่อนหน้าแรงกว่าสิครับ  :-X

แค่ฟีลครับ เพราะผมมี EV 2.5 Commonrail Auto อยู่ แรงสู้ 2.2 ไม่ได้เลยในช่วง 0-110 แต่ 110-150 นี่ วัดได้ ตัวเก่าปลายไหลอยู่ แต่ล็อค

แต่ 2.5 เก่าดึงดีจริงๆครับ แต่ความเร็วไม่ไหล
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 28, 2016, 17:37:59 โดย Fly to dream »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
Re: Everest 2.2 มันอืดไหมครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: เมษายน 28, 2016, 16:46:25 »
ไม่ได้เป็นเจ้าของตอบได้ไหมเอ่ย 555

ไม่อืดครับ พอกับการใช้งานทั่วๆไปแล้ว เรื่อยๆนิ่มๆ ไม่กระโชกโฮกฮาก เหมือน 12 วาล์ว เทอร์โบ รุ่นโบราณ

R/G T6 2.2 ตัวแรก เปลี่ยนปลายหัวฉีดใหม่ ตื้ดกว่า 3.2 เดิมๆนะครับ อิอิ ;D

อัตราเร่งเหมือน EV 2.5 รุ่นแรกเลยเหรอครับ
แสดงว่า EV 2.5 Commonrail ตัวก่อนหน้าแรงกว่าสิครับ  :-X

ผมมีทั้ง 2.5 TDCi MT & 2.2 TDCi AT ไม่เคยจับเวลาครับ
แต่ 2.5 TDCi MT ดึงกว่ามากกกกกก หลังติดเบาะ

2.5 TDCi 143 hp 330 Nm
2.2 TDCi 150 hp 375 Nm (pre mc)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 28, 2016, 16:48:43 โดย Mike »
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: Everest 2.2 มันอืดไหมครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: เมษายน 28, 2016, 16:57:25 »
ไม่ได้เป็นเจ้าของตอบได้ไหมเอ่ย 555

ไม่อืดครับ พอกับการใช้งานทั่วๆไปแล้ว เรื่อยๆนิ่มๆ ไม่กระโชกโฮกฮาก เหมือน 12 วาล์ว เทอร์โบ รุ่นโบราณ

R/G T6 2.2 ตัวแรก เปลี่ยนปลายหัวฉีดใหม่ ตื้ดกว่า 3.2 เดิมๆนะครับ อิอิ ;D

แล้วแต่จะเห็นสมควรครับ 555+

เปลี่ยนหัวฉีด รีแฟรช สูตรสำเร็จของ 2.2
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
Re: Everest 2.2 มันอืดไหมครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: เมษายน 28, 2016, 20:41:11 »
ไม่ได้เป็นเจ้าของตอบได้ไหมเอ่ย 555

ไม่อืดครับ พอกับการใช้งานทั่วๆไปแล้ว เรื่อยๆนิ่มๆ ไม่กระโชกโฮกฮาก เหมือน 12 วาล์ว เทอร์โบ รุ่นโบราณ

R/G T6 2.2 ตัวแรก เปลี่ยนปลายหัวฉีดใหม่ ตื้ดกว่า 3.2 เดิมๆนะครับ อิอิ ;D

อัตราเร่งเหมือน EV 2.5 รุ่นแรกเลยเหรอครับ
แสดงว่า EV 2.5 Commonrail ตัวก่อนหน้าแรงกว่าสิครับ  :-X

ผมมีทั้ง 2.5 TDCi MT & 2.2 TDCi AT ไม่เคยจับเวลาครับ
แต่ 2.5 TDCi MT ดึงกว่ามากกกกกก หลังติดเบาะ

2.5 TDCi 143 hp 330 Nm
2.2 TDCi 150 hp 375 Nm (pre mc)

Ford ตัว TDCi รอบต้นจี๊ดจ้าดจริงครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
Re: Everest 2.2 มันอืดไหมครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: เมษายน 28, 2016, 22:53:12 »
ถ้าเดิมๆอืด แต่ผมว่า Reflash กล่องช่วยได้เยอะครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ monsterjeff

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 96
    • อีเมล์
Re: Everest 2.2 มันอืดไหมครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: เมษายน 29, 2016, 08:22:41 »
ความจริงคือ    2.2 อืดกว่า 3.2      2.4 อืดกว่า 2.8     1.9 อืดกว่า  3.0 แน่นอน
                   ข้อสำคัญต่อมาคือการ set ของ gear box จะช่วยเรื่องการขับสนุก นอกจากดู spec แรงบิด

ต้องถามว่าไปใช้ที่ไหน ถ้าในตัวเมืองของตจว หรือในกทม บอกเลยไม่อืดหรอกครับ เจอรัชดา ราชพฤก สาทร อโศก กินกันยาก (ฮา) 
แต่ถ้านอกเมือง ทางโล่งๆ เป็นหลัก แล้วชอบพุ่งๆ กว่าคันอื่น ไปตัว top แต่ละรุ่นเลยครับ

ทุกวันรู้สึกรำคาญเล็กๆกับ  6 เกียรของ new fortuner  ขับสาทรทุกเช้าที่ 8-10km/hr มันรู้สึกได้ถึงลดแรงบิดแล้วเปลี่ยนเกียร์บ่อยมาก
ในขระที่คันเก่า fortuner ตัวแรก 4 เกียรขับรถติดดีกว่า   แต่ทางโล่งๆ 6เกียร มันก็ลื่น ขึ้นต่อเนื่องดีครับ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
Re: Everest 2.2 มันอืดไหมครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: เมษายน 29, 2016, 11:36:07 »
ไม่ได้เป็นเจ้าของตอบได้ไหมเอ่ย 555

ไม่อืดครับ พอกับการใช้งานทั่วๆไปแล้ว เรื่อยๆนิ่มๆ ไม่กระโชกโฮกฮาก เหมือน 12 วาล์ว เทอร์โบ รุ่นโบราณ

R/G T6 2.2 ตัวแรก เปลี่ยนปลายหัวฉีดใหม่ ตื้ดกว่า 3.2 เดิมๆนะครับ อิอิ ;D

อัตราเร่งเหมือน EV 2.5 รุ่นแรกเลยเหรอครับ
แสดงว่า EV 2.5 Commonrail ตัวก่อนหน้าแรงกว่าสิครับ  :-X

ผมมีทั้ง 2.5 TDCi MT & 2.2 TDCi AT ไม่เคยจับเวลาครับ
แต่ 2.5 TDCi MT ดึงกว่ามากกกกกก หลังติดเบาะ

2.5 TDCi 143 hp 330 Nm
2.2 TDCi 150 hp 375 Nm (pre mc)

Ford ตัว TDCi รอบต้นจี๊ดจ้าดจริงครับ

หมายถึงตัวก่อน commonrail นู่นเลยครับ ตอนมาเต็มๆมันดึงแบบให้ความรู้สึกค่อนข้างชัดเจนกว่า แต่พอมาเป็น 2.5/3.0 คอมม่อนเรลแล้ว มันเป็นอีกแบบ (เกียร์ออโต้) อ่ะครับ

ยิ่ง 3.0 ออโต้ นี่ ยิ่งอืดเลย

แต่ 2.5 คอมม่อนเรล ก็ต่อยอดไปได้เยอะเหมือนกันครับ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
Re: Everest 2.2 มันอืดไหมครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: เมษายน 29, 2016, 11:38:59 »
ไม่ได้เป็นเจ้าของตอบได้ไหมเอ่ย 555

ไม่อืดครับ พอกับการใช้งานทั่วๆไปแล้ว เรื่อยๆนิ่มๆ ไม่กระโชกโฮกฮาก เหมือน 12 วาล์ว เทอร์โบ รุ่นโบราณ

R/G T6 2.2 ตัวแรก เปลี่ยนปลายหัวฉีดใหม่ ตื้ดกว่า 3.2 เดิมๆนะครับ อิอิ ;D

แล้วแต่จะเห็นสมควรครับ 555+

เปลี่ยนหัวฉีด รีแฟรช สูตรสำเร็จของ 2.2

ขาดอินเตอร์+ท่ออินเตอร์อีกอย่างนึงนะฮ๊ะ 555

รีแมพ อย่าให้เค้าไปปลดอะไรเกินความเสี่ยงก็ขับสนุกแล้วล่ะครับ  :D

แต่ผมว่า ที5 เครื่อง 2.5 มันสสสส์กว่านะ  ::)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
Re: Everest 2.2 มันอืดไหมครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: เมษายน 29, 2016, 12:43:13 »
ตัวกระบะจะไม่ค่อยอืดครับ แต่พอมาเป็น Everest ก็อืดกว่ากัน

ถ้าเป็นคนขับใจเย็นๆ ก็พอไหวครับ