ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Honda Civic 1.8 & 1.5 Turbo //  (อ่าน 22186 ครั้ง)

ออฟไลน์ nattakittp

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Honda Civic 1.8 & 1.5 Turbo //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2016, 22:31:37 »
อ่านแล้วผมสะดุดตรงที่ว่า "รุ่น RS (ท้อป) ยังมีบุชช่วงล่างหลังแบบพิเศษที่ไม่เหมือนตัวอื่น"
นี่แสดงว่า ช่วงล่างของ ท้อป ต่างกับ รองท้อป ที่เป็นเครื่อง 1.5 Turbo เหมือนกันงั้นหรือครับ สงสัยว่าจะต่างกันมากไหม


หลังๆ นี่เริ่มเห็นตัวจริงบ่อยแล้วกลายเป็นว่าผมกลับไม่ชอบด้านท้ายไปซะงั้น สำหรับผมแล้วมันดูป่องๆ บวมๆ เหมือนพุงของชายวัยกลางคนยังไงไม่รู้ ไฟท้ายดีไซน์สวยครับแต่ก็ดูเรียวบางไปหน่อย

ออฟไลน์ inoros

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 125
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Honda Civic 1.8 & 1.5 Turbo //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2016, 22:51:16 »
อ่านแล้วผมสะดุดตรงที่ว่า "รุ่น RS (ท้อป) ยังมีบุชช่วงล่างหลังแบบพิเศษที่ไม่เหมือนตัวอื่น"
นี่แสดงว่า ช่วงล่างของ ท้อป ต่างกับ รองท้อป ที่เป็นเครื่อง 1.5 Turbo เหมือนกันงั้นหรือครับ สงสัยว่าจะต่างกันมากไหม


หลังๆ นี่เริ่มเห็นตัวจริงบ่อยแล้วกลายเป็นว่าผมกลับไม่ชอบด้านท้ายไปซะงั้น สำหรับผมแล้วมันดูป่องๆ บวมๆ เหมือนพุงของชายวัยกลางคนยังไงไม่รู้ ไฟท้ายดีไซน์สวยครับแต่ก็ดูเรียวบางไปหน่อย

สะดุดเรื่องบุชเหมือนกันครับ จะเหมือนหรือคล้ายพวกrigid collarที่ทำขายกันหรือเปล่า ถ้าเหมือนอาจจะมีความแตกต่างเรื่องวัสดุที่ใช้ทำก็เป็นได้ครับ

ส่วนตัวไม่ค่อยประทับใจวัสดุภายในกับเรื่องเบาะเท่าไรครับ รู้สึกเบาะยวบยาบไปหน่อยน่าจะเพราะฟองน้ำนิ่ม ผมอาจจะชอบฟีลแน่นหน่อยก็ได้ครับ แต่หนังหุ้มเบาะนุ่มทำได้ดีเลยครับ
ตำแหน่งนั่งคนขับไม่ค่อยชอบเท่าไรรู้สึกเตี้ยไปฝากระโปรงดูสูงขึ้นมาทันใด ทัศนวิสัยไม่กว้างเท่าไร ส่วนเรื่องพลาสติกด้านหลังนี่ตัวผมแขนสัมผัสโดนเต็มๆ+ตำแหน่งนั่งรู้สึกไม่โอเคนั่งยาวๆอาจจะไม่สบายเท่าที่ควร

ออฟไลน์ TerngST

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 300
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Honda Civic 1.8 & 1.5 Turbo //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2016, 22:59:29 »
เสียดาย ช่วงล่างก็ยังเซ็ตมาสู้ 3 กะ โฟกัสไม่ได้
แต่รถสวยครับ
ส่วนความปลอดภัยอยากให้เป็น option ที่เลือกได้ จังครับ ทั้ง honda sensing
Honda lane watch
และถุงลม 6 ใบ

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Honda Civic 1.8 & 1.5 Turbo //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2016, 04:07:19 »
ขอบคุณครับ คันนี้คนรอเยอะ 555+

โอ้ว ช่วงล่างไม่เหมือนกันจริงๆด้วย ตัว RS ก็ต่าง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 04, 2016, 04:12:50 โดย Nonlamer »

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Honda Civic 1.8 & 1.5 Turbo //
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2016, 07:57:44 »
ขอบคุณครับ
สวย เรื่อง ฟิลลิ่ง พวงมาลัย ช่วงล่าง เบรค ยังสู้ Mazda 3 กับ Focus ไม่ได้
แต่ถ้าสู้ Mazda 3 กับ Focus ได้ สนุกแน่ๆครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออนไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,239
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Honda Civic 1.8 & 1.5 Turbo //
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2016, 10:53:17 »
ทำไมรู้สึกล้อตัวe ยังสวยกว่าelอีก

ออฟไลน์ Bond007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 788
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Honda Civic 1.8 & 1.5 Turbo //
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2016, 12:09:52 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ

รออัตราสิ้นเปลืองและอัตราเร่งในแบบ HLM ครับ

คิดว่าช่วงล่างปรับปรุงขึ้นกว่ารุ่นเดิมและเข้าใกล้ Mazda & Ford เยอะขึ้น

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Honda Civic 1.8 & 1.5 Turbo //
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2016, 12:43:21 »
ขอบคุณครับ
สวย เรื่อง ฟิลลิ่ง พวงมาลัย ช่วงล่าง เบรค ยังสู้ Mazda 3 กับ Focus ไม่ได้
แต่ถ้าสู้ Mazda 3 กับ Focus ได้ สนุกแน่ๆครับ

แค่นี้สนุกไม่พอเหรอครับ ให้ Mazda 3 กับ Focus เค้ามีที่ยืนในสังคมบ้าง

รถ 1 คัน องค์ประกอบก็เหมือนทีม ฟุตบอล ถ้าดีทุกตำแหน่ง ใครจะสู้ได้

สำหรับคนที่ใช้รถแบบทั่วไป ซึ่งเป็นคนกลุ่มใหญ่ เค้ามองภาพรวมเป็นหลัก

ทน ถึก ไม่เรื่องมาก ศูนย์บริการเยอะๆ คอนเซปเจ้าตลาดเค้าเลย

ง่ายๆ ดู yaris hrv หรือ brv ตอนนี้ก็ได้ ภาพรวมรถมันดีกว่าเจ้ารอง ยอดขายก็อย่างที่เห็น

civic ก็เหมือนกัน คู่แข่งตรงๆ เค้ามีแค่ altis ซึ่งก็ใช้โปรสวนลดมาเบรคเหมือนกัน

ส่วน Mazda 3 ตอนนี้ กไม่น้อยหน้า โปรส่วนลดหลายหมื่น+ป1  ลองถามปีที่แล้วสิเต็มที่ก็ 2 หมื่น

Focus ไม่ขอพูดถึง รถมันไฮเทตเกินไปช่างไทยฝีมือไม่ถึง ถึงมีส่วนลดเยอะยังคิดหนักเลย


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 04, 2016, 12:47:35 โดย HHHsung »

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Honda Civic 1.8 & 1.5 Turbo //
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2016, 13:08:09 »
ขอบคุณครับ
สวย เรื่อง ฟิลลิ่ง พวงมาลัย ช่วงล่าง เบรค ยังสู้ Mazda 3 กับ Focus ไม่ได้
แต่ถ้าสู้ Mazda 3 กับ Focus ได้ สนุกแน่ๆครับ
ผมว่าเรื่อง เครื่อง เบรค แซง มาสด้า 3  ใกล้เคียง โฟกัส
ช่วงล่าง ใกล้เคียง ฟอร์ด มาสด้า 3
ภายใน สวย กว้าง ขวาง กว่า มาสด้า 3 และ ฟอร์ด เยอะ

ผมว่าคะแนนรวม มันก็นำ มาสด้า 3 และ ฟอร์ด นะ
คือ ผมชอบขับรถ ช่วงล่างดี แรงใช้ได้ แต่ยังไงรถ ผมก็ต้องการความสะดวกในการใช้สอยอยู่ดี
ซื้อรถหนึ่งคันมาใช้ กับ มาซิ่ง คันนี้ ภาพรวมโอเครสุดล่ะ ผมว่า

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,082
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Honda Civic 1.8 & 1.5 Turbo //
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2016, 13:40:56 »
ขอบคุณครับ
สวย เรื่อง ฟิลลิ่ง พวงมาลัย ช่วงล่าง เบรค ยังสู้ Mazda 3 กับ Focus ไม่ได้
แต่ถ้าสู้ Mazda 3 กับ Focus ได้ สนุกแน่ๆครับ
ผมว่าเรื่อง เครื่อง เบรค แซง มาสด้า 3  ใกล้เคียง โฟกัส
ช่วงล่าง ใกล้เคียง ฟอร์ด มาสด้า 3
ภายใน สวย กว้าง ขวาง กว่า มาสด้า 3 และ ฟอร์ด เยอะ

ผมว่าคะแนนรวม มันก็นำ มาสด้า 3 และ ฟอร์ด นะ
คือ ผมชอบขับรถ ช่วงล่างดี แรงใช้ได้ แต่ยังไงรถ ผมก็ต้องการความสะดวกในการใช้สอยอยู่ดี
ซื้อรถหนึ่งคันมาใช้ กับ มาซิ่ง คันนี้ ภาพรวมโอเครสุดล่ะ ผมว่า

ผมขอเห็นต่างว่า ยังไงถ้าจะเน้นเรื่องการขับขี่ มันก็ยังสู้ทั้ง 3 ทั้งโฟกัสไม่ได้อยู่ดี
เห็นหลายคนบอกใกล้เคียงมาก ผมก็คิดว่ามันจะดีขนาดนั้น
พอไปลองขับจริงๆ ฟีลเหมือนขับ Accord ที่กระเด้งน้อยกว่า กระฉับกระเฉงกว่า ดีขึ้นกว่า FB แต่ไม่ได้ทิ้งห่างขนาดนั้น
เพื่อนผมหลายคนก็คิดคล้ายๆกัน ว่ามันทำได้ดีขึ้นมาก ในบุคคลิกที่มันเป็น แต่ไม่ได้ดีเวอร์ขนาด ดีไปหมดทุกอย่างแบบนั้นครับ
ด้วยความเคารพครับ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Honda Civic 1.8 & 1.5 Turbo //
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2016, 14:25:08 »
ขอบคุณครับ
สวย เรื่อง ฟิลลิ่ง พวงมาลัย ช่วงล่าง เบรค ยังสู้ Mazda 3 กับ Focus ไม่ได้
แต่ถ้าสู้ Mazda 3 กับ Focus ได้ สนุกแน่ๆครับ

แค่นี้สนุกไม่พอเหรอครับ ให้ Mazda 3 กับ Focus เค้ามีที่ยืนในสังคมบ้าง

รถ 1 คัน องค์ประกอบก็เหมือนทีม ฟุตบอล ถ้าดีทุกตำแหน่ง ใครจะสู้ได้

สำหรับคนที่ใช้รถแบบทั่วไป ซึ่งเป็นคนกลุ่มใหญ่ เค้ามองภาพรวมเป็นหลัก

ทน ถึก ไม่เรื่องมาก ศูนย์บริการเยอะๆ คอนเซปเจ้าตลาดเค้าเลย

ง่ายๆ ดู yaris hrv หรือ brv ตอนนี้ก็ได้ ภาพรวมรถมันดีกว่าเจ้ารอง ยอดขายก็อย่างที่เห็น

civic ก็เหมือนกัน คู่แข่งตรงๆ เค้ามีแค่ altis ซึ่งก็ใช้โปรสวนลดมาเบรคเหมือนกัน

ส่วน Mazda 3 ตอนนี้ กไม่น้อยหน้า โปรส่วนลดหลายหมื่น+ป1  ลองถามปีที่แล้วสิเต็มที่ก็ 2 หมื่น

Focus ไม่ขอพูดถึง รถมันไฮเทตเกินไปช่างไทยฝีมือไม่ถึง ถึงมีส่วนลดเยอะยังคิดหนักเลย

พูดง่ายๆก็คือมาสด้า3 โฟกัส รวมถึงแลนเซอร์EXนั้นเป็นสามกษัตริย์ช่วงล่างมาแต่ช้านาน ในขณะที่ซีวิครุ่นนี้เพิ่งจะหลุดกรอบจากการแก้ปัญหาท้ายดิ้นท้ายแกว่งยามที่มีแรงกระทำต่อตัวถังมากๆมาได้เพราะมาเน้นเรื่องการเสริมstructural rigidityในโฉมนี้หนักๆเนื่องจากเครื่องยนต์มีเทอโบมาช่วยลากตัวถังแล้วไม่ใช่NAเดี่ยวๆเหมือนที่ผ่านมา การที่คันนึงเพิ่งกำจัดข้อเสียไปได้กับอีกกลุ่มที่ไม่มีปัญหานี้มาแต่ไหนแต่ไรแล้วและเน้นที่ประสิทธิภาพช่วงล่างที่ดีกว่าเดิมมันต่างกันนั่นเอง  :-X   
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Akara

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 286
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Honda Civic 1.8 & 1.5 Turbo //
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2016, 14:50:00 »
Man Max Machine Min ช่วงล่างทำได้ขนาดนี้ก็ไม่เลวนะครับ แต่ยังไม่ถึงกับว้าว

ออฟไลน์ beercs

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 313
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Honda Civic 1.8 & 1.5 Turbo //
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2016, 18:34:52 »
พอจะซื้อจริง ๆ civic ก็ยังเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ และพอพึ่งออกใหม่แบบนี้ยิ่งชนะใจได้ง่าย  แต่ส่วนลดก็จะน้อย   เอาไปเอาบางคนที่ไม่ชอบ Civic อาจจะได้ประโยชน์  เพราะคู่แข่งต้องเอาส่วนลดสู้

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Honda Civic 1.8 & 1.5 Turbo //
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2016, 22:07:47 »
ลองขับมาทั้ง 2 ตัวแล้ว เห็นเหมือนๆกับพี่แพนนะ คือ ตัว 1.5 มันน่าใช้มากจริงๆ คือ สำหรับผมดีหมด สมบูรณ์แบบทุกอย่างแล้ว ทั้งพวงมาลัย อัตราเร่งการประหยัดน้ำมัน ผมขับบ้านไม่ไกล ขึ้น 12.7 km/l พอๆกะ HRV ที่ใช้  ช่วงล่างสำหรับผมถือว่าโอเครแล้วสำหรับการขับทั่วไปไม่ได้ไปบู๊หรือไปอัดโค้งอะไร การซับแรงสะเทือน 1.8 โอเคกว่า แต่คิดว่าน่าจะเป็นเพราะล้อและยาง 17 ใน 1.5 ทำให้กระด้างขึ้นมาเล็กน้อย การเก็บเสียงคิดว่า ถ้าไปแด้มซุ้มล้อเพิ่มก็น่าจะช่วยได้เยอะ เพราะจริงๆ เสียงลมไม่ค่อยมีนะ ส่วนเรื่องวัสดุ ผมไม่ประทับใจ 2 จุด คือ ห้องเครื่อง กับเบาะหลัง แต่ถามว่าส่งผลไรไหม ก็ไม่นะ ห้องเครื่องนานๆจะเปิดที คนนั่งหลังก็เดือนละครั้ง 2 ครั้งไม่มีผลอะไรเลย

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Honda Civic 1.8 & 1.5 Turbo //
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2016, 01:42:53 »
เป็นรถที่เห็นแรกๆ สะดุดตามากกก
แต่พอเริ่มเห็นบ่อยแล้ว ไม่รู้สึกสวยเลยครับ
รถสีอ่อนยิ่งทำให้ด้านท้ายดูโล้นและอ้วนไปเลย
แฟนผมเป็นสาวกฮอนด้า เห็นเจ้าซีวิคใหม่บ่อยๆ
บอกจะซื้อรถคันละล้านกำเงินไปซื้อ HRV ยังดูเหมาะสมกับราคามากกว่า
วัดกันแค่เรื่องดีไซน์ FD ยังเป็น Civic ที่ 1 ในใจเสมอ 555
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Honda Civic 1.8 & 1.5 Turbo //
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2016, 11:00:50 »
สวยมาก ใหญ่ ยาวมาก เบรคโฮล รีโมทสตาร์ สมารทเอนทรี่ ใครจะเปลี่ยนรถช่วงนี้พอดี ยินดีด้วยครับ(จากใจคนไม่เคยชอบHonda)

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Honda Civic 1.8 & 1.5 Turbo //
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2016, 14:28:42 »
เทอร์โบ TD03 คงบูสเพิ่มอีกได้พอประมาณหนึ่งเลย  เปลี่ยนหัวฉีดซิ่งแล้วจูนก็แรงขึ้นอีกน่าจะสนุกทั้งคนจูนและคนขับ   จูนดีๆมีฟัดกับซิลฟี่ผูกโบได้แบบแทบไม่เสียตังเพิ่ม

ออฟไลน์ thdeann

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Honda Civic 1.8 & 1.5 Turbo //
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2016, 22:26:52 »
แม้ว่าผมจะใช้ Mazda 3 อยู่
แต่ผมก็ไม่ได้เห็นว่าช่วงล่าง Mazda 3 มันจะวิเศษยังไง
นี่จากใจคนเคยใช้ Civic ES ท้ายเด้งเลยนะครับ

ดังนั้น หากสนใจ Civic ชอบหน้าตา Civic ก็ซื้อได้เลยครับ
มันไม่ต่างกันมากหรอก

แต่ถ้าถามผมว่าจะซื้อ Civic รุ่นนี้มั้ย
ผมยังปรับใจรับหน้าตามันไม่ได้อะครับ

ออฟไลน์ Tnoi

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Honda Civic 1.8 & 1.5 Turbo //
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2016, 18:15:38 »
สอบถามนิดนึงครับ อยากทราบว่า 1.5 turbo ธรรมดาตัวรองท็อป ใช้เกียร์ CVT แบบ medium car class ของรุ่น 1.8 หรือว่าแบบ large car class ของรุ่น 1.5RSที่ตัด paddle shift ออกครับ
เพราะเห็นว่า แบบ large car class ทนแรงบิดได้เยอะกว่า

ออฟไลน์ JF2KPNSX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 407
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Honda Civic 1.8 & 1.5 Turbo //
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2016, 19:12:35 »
สอบถามนิดนึงครับ อยากทราบว่า 1.5 turbo ธรรมดาตัวรองท็อป ใช้เกียร์ CVT แบบ medium car class ของรุ่น 1.8 หรือว่าแบบ large car class ของรุ่น 1.5RSที่ตัด paddle shift ออกครับ
เพราะเห็นว่า แบบ large car class ทนแรงบิดได้เยอะกว่า

เครื่อง 1.5T ทั้งหมดใช้เป็น L-CVT ครับ ก็คือlarger