ถ้าขับไม่เร็ว จะเลือกขับ 2 ก็ได้
แต่ถ้าเร็วแล้วงบถึง ก็ ขับ 4 ไป คือ ขับแล้วแบบแตกต่างชัดเจน
แต่ถ้าถนนลื่นยังไงก็ลื่นต้องช้าลง รถมันสูง แถมออกแนวนุ่มนิ่ม
เพราะ ผมส่วนมากนั่งคนเดียว ขับรถ นิ่มๆ ยวบๆ ลอยๆ (รถเก่าแข็งปั้ก)
ถ้าคนนั่งเยอะจะรู้สึกเกาะถนนดีขึ้น (หมดประกันเมื่อไร ก็คงถอดเปลี่ยนโช๊ค+สปริง แน่นอน)
ปล. คันเก่าก็คิดงี้ละ ออฟชั่นยังไม่ใช้ไม่สน พอสักพักต้องใช้ นู้นก็ไม่มี นี่ก็ไม่มี
(แถม ถ้าใช้ยาวๆ ขับ 4 ยังไงก็ราคาขายต่อดีกว่า)
-----ความเห็นส่วนตัวล้วนๆ กับที่เงินจ่ายเพิ่ม
2.4 GT Premium A/T 4WD (สิ่งที่จะได้เพิ่มจากรุ่น 2.4 GT A/T 2WD)
- ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว สี Two-Tone พร้อมยาง 265/60 R18 ---- ล้อสวยกว่าขับ 2 แต่เปลี่ยนเองก็ได้ ขอบ 20 แบบว่าสวย 18 ก็เลยเฉยๆ
- ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Super Select 4WD Version II ---- ยอมจ่ายเพิ่มเพราะนี่แหละ เผื่ออยากเที่ยว รถเราจะไปได้ทุกที่ (ไม่นับเข้าป่า, ออฟโรดโหดๆ)
- กระจกมองหลังปรับลดแสงอัตโนมัติ ---- เฉยๆ รถสูง ไม่ปรับแสงก็ได้ ยกเว้น เจอ xenon
- ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง (คู่หน้า-ด้านข้าง-หัวเข่า-ม่านนิรภัย)---- ยอมจ่ายเพิ่มเพราะนี่แหละ รถครอบครัวไปเที่ยวก็ขอไว้ก่อนแหละ เดี่ยวนี้อุบัติเหตุน่ากลัวเยอะ
- ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน HDC ---- มีก็ดี ไม่มีก็ได้รู้สึกลำบากในการขับขี่
- ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะ เมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรง UMS ---มีก็ดี ไม่มีก็ได้รู้สึกลำบากในการขับขี่
- ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา BSM --- ชอบมาก แบบว่าดี ควรมีมาในทุกรุ่นเลย
- กล้องมองภาพรอบคัน พร้อมเส้นแสดงทิศทาง Multi Around View Monitor ---- ตอนซื้ออยากมี ตอนใช้มองกระจกเองด้วยความชิน แต่เวลาจอดชิดขอบฟุตบาทใช้ดี จอดแล้วแบบเป๊ะเลย
- เซนเซอร์กะระยะการจอด ด้านหน้าและด้านหลัง ---- มีกล้องแล้ว มีเซ็นเซอร์ด้วย ดีแล้ว ไม่ขี้เหนียวเหมือนบางยี่ห้อ
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=45652.0