ผู้เขียน หัวข้อ: บ้านเราเวลานี้มันหมดเวลาของเกียร์ธรรมดาแล้วจริงๆใช่มั๊ยครับ  (อ่าน 6768 ครั้ง)

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,943
    • อีเมล์
เด็กใหม่ๆหัดขับรถก็เกียร์ออโต้หมดแล้ว คนเริ่มแก่ก็เปลี่ยนมาใช้เกียร์ออโต้ เกียร์ธรรมดาก็จะใช้เฉพาะรถเพื่อการพาณิชย์ รถบ้านไม่มีใครค่อยใช้เกียร์ธรรมดา แม้ในตจว. แนวโน้มเกียร์ธรรมดายังไงก็ลดลง

ผู้ผลิตรถ มียอดขายผลผลิต อยู่ในมือแล้ว
ของพวกนี้ เค้าคิดทำอะไร ผ่านการ ศึกษามาอย่างถี่ถ้วน



ออฟไลน์ Cheze_Cake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 386
    • อีเมล์
ค่ายรถขายรถเกียร์ AT เอาใจคนกรุงครับ ผมว่าถ้ากรุงเทพฯ รถไม่ติดเหมือนต่างจังหวัด MT ก็น่าจะยังขายได้อยู่
ถ้าอยู่ต่างจังหวัดขอเกียร์ธรรมดาโลดคับ เเต่อยู่ในเมืองเอาออโต้เพื่อลดความเมื่อยล้าคับ

เห็นด้วยเลยครับ

และถึง AT ยุคใหม่จะเปลี่ยนเกียร์เรียบเนียน และความเร็วขึ่้นไวกว่า แต่มันไม่สนุกครับ

สู้ MT ผลักลงเกียร์ 4 เลี้ยงรอบรอ แล้วกดแซง สนุกกว่าเยอะ อารมณ์มันได้ 5555

ถ้าอยากได้รถป้ายแดงออกศูนย์ ขับสนุก เกียร์ MT ก็คงต้องไป 86 หรือ BRZ ละครับ

ผมหยอดกระปุกอยู่ ยังไงก็ต้องซื้อให้ได้
+1 ผมชอบmtตรงนี้เเหละครับ เปลี่ยนเกียร์ เลี้ยงรอบ รอเเซง ซึ่งatยังไงก็ไม่ได้ฟิลลิ่งนี้

ขนาดผมเป็นคนขับรถไม่เร็ว 90-110 ไม่มุด ผมยังชอบmtเลย มันฟิน มัน happyมากเวลาใช้ชีวิตบนรถ
Love Distance with
Chevy Colorado Highcountry

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,312
เกียร์ธรรมดาคงเหลือแค่กระบะ กับ Porsche
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,017
    • อีเมล์
รถเก๋งเกียร์ออโต้มากกว่าเกียร์กระปุกเยอะมากๆ
ส่วนรถกระบะ เกียร์กระปุกก็เยอะกว่าเกียร์ออโต้มากๆ

ออฟไลน์ cadherin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 528
รถที่ใช้ตั้งแต่คันแรก เกียร์ธรรมดาทุกคัน

ตอนนี้รถเก๋งตัวเกียร์ธรรมดาตัวเลือกหดไปเรื่อยๆ
รุ่นล่างสุด option ตัดเหี้ยนเลย อยากได้ล้อแม็ก จอ แอร์ออโต้ เบาะหนัง ต้องไปติดเอง  -*-

ชอบรถเกียร์ธรรมดาเวลาขับทางไกล ยิ่งตอนขึ้นลงเขา สนุกครับ

ขับในเมืองก็ลำบากบ้าง เวลาทำงานหนัก ขับรถกลับบ้านตอนค่ำ มีเมื่อยบ้าง แต่ไม่เปลี่ยนใจ

เกียร์ออโต้ ขับง่าย แต่ความรู้สึกไม่เหมือนเกียร์ธรรมดา

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,181
ปิคอัพเกียร์ธรรมดายอดขายก็ลดน้อยลง  เกียร์ออโตเริ่มมาแชร์ส่วนแบ่งเรื่อย ๆ   คนสมัยเก่าก็หันมาขับปิคอัพเกียร์ออโตกันเยอะขึ้น     ไมไ่ด้เน้นขับเอามันแต่เน้นใช้งานยังไงก็เลือก AT  ไว้ก่อน 
ยอดขายในอนาคตปิคอัพเกียร์ออโตมันจะมาแทนที่เรื่อย ๆ    แต่คงอีกนานจะถึงวาระเหมือนเก๋งยุคนี้  เพราะต้นทุนมันแพงกว่าและคนยังเชื่อว่ารถเพื่อการพาณิชย์ควรเป็นเกียร์ MT    แต่ว่ารถหัวลากรถใหญ่ค่อย ๆ เปลี่ยนเป็นเกียร์ออโตกันหมดแล้วเพราะเกียร์ออโตพัฒนากว่าเดิมมากจนน่าใช้กว่าเกียร์ MT

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,943
    • อีเมล์
ปิคอัพเกียร์ธรรมดายอดขายก็ลดน้อยลง  เกียร์ออโตเริ่มมาแชร์ส่วนแบ่งเรื่อย ๆ   คนสมัยเก่าก็หันมาขับปิคอัพเกียร์ออโตกันเยอะขึ้น     ไมไ่ด้เน้นขับเอามันแต่เน้นใช้งานยังไงก็เลือก AT  ไว้ก่อน 
ยอดขายในอนาคตปิคอัพเกียร์ออโตมันจะมาแทนที่เรื่อย ๆ    แต่คงอีกนานจะถึงวาระเหมือนเก๋งยุคนี้  เพราะต้นทุนมันแพงกว่าและคนยังเชื่อว่ารถเพื่อการพาณิชย์ควรเป็นเกียร์ MT    แต่ว่ารถหัวลากรถใหญ่ค่อย ๆ เปลี่ยนเป็นเกียร์ออโตกันหมดแล้วเพราะเกียร์ออโตพัฒนากว่าเดิมมากจนน่าใช้กว่าเกียร์ MT

ผมว่า อนาคต AT ครองครับ
เพราะคนไม่ได้ ขับรถเอาสนุก เท่าไหร่ เอาสบายกันซะมากกว่า
รถบัส ผมเห็น กดปุ่มเอานี่งงเลย

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,071
    • อีเมล์
ปิคอัพเกียร์ธรรมดายอดขายก็ลดน้อยลง  เกียร์ออโตเริ่มมาแชร์ส่วนแบ่งเรื่อย ๆ   คนสมัยเก่าก็หันมาขับปิคอัพเกียร์ออโตกันเยอะขึ้น     ไมไ่ด้เน้นขับเอามันแต่เน้นใช้งานยังไงก็เลือก AT  ไว้ก่อน 
ยอดขายในอนาคตปิคอัพเกียร์ออโตมันจะมาแทนที่เรื่อย ๆ    แต่คงอีกนานจะถึงวาระเหมือนเก๋งยุคนี้  เพราะต้นทุนมันแพงกว่าและคนยังเชื่อว่ารถเพื่อการพาณิชย์ควรเป็นเกียร์ MT    แต่ว่ารถหัวลากรถใหญ่ค่อย ๆ เปลี่ยนเป็นเกียร์ออโตกันหมดแล้วเพราะเกียร์ออโตพัฒนากว่าเดิมมากจนน่าใช้กว่าเกียร์ MT

ผมว่า อนาคต AT ครองครับ
เพราะคนไม่ได้ ขับรถเอาสนุก เท่าไหร่ เอาสบายกันซะมากกว่า
รถบัส ผมเห็น กดปุ่มเอานี่งงเลย

เกียร์ออโต้รถบัสในไทยใช้กันมานานมากแล้วครับ ยี่สิบกว่าปีขึ้น คันแรกที่ทดลองใช้งานคือ Volvo รุ่น B57-60 เป็นเกียร์ออโต้ Volth 3 Speed ของขสมก. หลังจากประเมินผลการใช้งานแล้วไม่กี่ปีถัดมาขสมก.ก็สั่งรถเมล์ปรับอากาศเกียร์ออโต้มาใช้งานเป็นรุ่นแรกจำนวนถึง 800 คัน เป็นยี่ห้อ Benz รุ่น OF1617 ใช้เกียร์ออโต้ Alison 4 Speed พร้อมทั้งติดตั้งระบบเบรคเสริม Electric Retarder แบบทำงานอัตโนมัติ ใครเคยขึ้น ปอ.138,140,141,142 สมัยที่รถรุ่นนี้มาใหม่ๆน่าจะรู้ถึงความแรงของมันที่แม้จะบรรทุกผู้โดยสารเต็มคัน มันก็วิ่งขึ้นสะพานแขวนได้ตัวปลิว ทั้งที่เครื่องยนต์บ้านๆ 9 ลิตร 180 แรงม้า เป็น NA ไม่มีเทอร์โบอีกต่างหาก ส่วนรถทัวร์มาเริ่มฮิตเกียร์ออโต้เอาตอนที่ธนบุรีสั่งแชชซีส์ Benz OH1627/63 ใช้เกียร์ออโต้ 5 speed แบบปุ่มกดของ ZF ตัวเกียร์มีกล่อง ECU แต่เครื่องยังเป็นปั้มกลไกธรรมดาอยู่เลย (ย้ำว่านี่รถเมื่อ20ปีที่แล้วนะ) จนมาถึงปัจจุบันเป็น AMT 12 Speed ไปเรียบร้อย

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,943
    • อีเมล์
ปิคอัพเกียร์ธรรมดายอดขายก็ลดน้อยลง  เกียร์ออโตเริ่มมาแชร์ส่วนแบ่งเรื่อย ๆ   คนสมัยเก่าก็หันมาขับปิคอัพเกียร์ออโตกันเยอะขึ้น     ไมไ่ด้เน้นขับเอามันแต่เน้นใช้งานยังไงก็เลือก AT  ไว้ก่อน 
ยอดขายในอนาคตปิคอัพเกียร์ออโตมันจะมาแทนที่เรื่อย ๆ    แต่คงอีกนานจะถึงวาระเหมือนเก๋งยุคนี้  เพราะต้นทุนมันแพงกว่าและคนยังเชื่อว่ารถเพื่อการพาณิชย์ควรเป็นเกียร์ MT    แต่ว่ารถหัวลากรถใหญ่ค่อย ๆ เปลี่ยนเป็นเกียร์ออโตกันหมดแล้วเพราะเกียร์ออโตพัฒนากว่าเดิมมากจนน่าใช้กว่าเกียร์ MT

ผมว่า อนาคต AT ครองครับ
เพราะคนไม่ได้ ขับรถเอาสนุก เท่าไหร่ เอาสบายกันซะมากกว่า
รถบัส ผมเห็น กดปุ่มเอานี่งงเลย

เกียร์ออโต้รถบัสในไทยใช้กันมานานมากแล้วครับ ยี่สิบกว่าปีขึ้น คันแรกที่ทดลองใช้งานคือ Volvo รุ่น B57-60 เป็นเกียร์ออโต้ Volth 3 Speed ของขสมก. หลังจากประเมินผลการใช้งานแล้วไม่กี่ปีถัดมาขสมก.ก็สั่งรถเมล์ปรับอากาศเกียร์ออโต้มาใช้งานเป็นรุ่นแรกจำนวนถึง 800 คัน เป็นยี่ห้อ Benz รุ่น OF1617 ใช้เกียร์ออโต้ Alison 4 Speed พร้อมทั้งติดตั้งระบบเบรคเสริม Electric Retarder แบบทำงานอัตโนมัติ ใครเคยขึ้น ปอ.138,140,141,142 สมัยที่รถรุ่นนี้มาใหม่ๆน่าจะรู้ถึงความแรงของมันที่แม้จะบรรทุกผู้โดยสารเต็มคัน มันก็วิ่งขึ้นสะพานแขวนได้ตัวปลิว ทั้งที่เครื่องยนต์บ้านๆ 9 ลิตร 180 แรงม้า เป็น NA ไม่มีเทอร์โบอีกต่างหาก ส่วนรถทัวร์มาเริ่มฮิตเกียร์ออโต้เอาตอนที่ธนบุรีสั่งแชชซีส์ Benz OH1627/63 ใช้เกียร์ออโต้ 5 speed แบบปุ่มกดของ ZF ตัวเกียร์มีกล่อง ECU แต่เครื่องยังเป็นปั้มกลไกธรรมดาอยู่เลย (ย้ำว่านี่รถเมื่อ20ปีที่แล้วนะ) จนมาถึงปัจจุบันเป็น AMT 12 Speed ไปเรียบร้อย

ก็นั่นละครับ โลกพัฒนา จน AT สมรรถนะถึงไหนต่อไหน
แต่ใคร ก็ยังมี กลุ่มคนเล็กน้อยมากๆ ที่อยากขับสนุก แต่ลืมว่า OEM ขายภาพรวม ทั้งประเทศ และ ทุกกลุ่ม

กะบะ MT ขายดีไม่ใช่เพราะ ขับสนุกหรอกครับ ผมซื้อมันมาเพราะมันถูก รุ่นต่ำสุดนี่ละ
ถ้าราคา MT กะ AT เท่ากัน ผมว่า MT บนรถกะบะ ก็ยอดดิ่งเหว เหมือนกันนั่นละ

ออฟไลน์ Nathal Goldstein

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,883
เกียร์ MT คงเหลืออยู่แค่ performance car ครับ จนสุดท้ายหายไปช่วงที่รถ EV มาแทน ICE   

ออฟไลน์ porcupine

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 247
    • อีเมล์
AT เถอะครับจะไม่ต้องเป็นภาระลูกหลาน  ออกตัวเร็วกว่าไม่ต้องมาสับเกียร์ให้เมื่อยมือ

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,701
แต่กับโซนยุโรปผมว่ายังอีกนานเลยครับ เคยถามเพื่อนคนท้องถิ่นเขาบอกว่า ค่านิยมเกียร์กระปุกของเขามันเป็นสัญลักษณ์ของคนที่ขับรถเป็นครับ ใครขับเกียร์ออโต้คือคนที่ขับรถไม่เป็น หรือคนแก่ๆ (อันนี้คนอังกฤษและเยอรมันพูดเหมือนกันเลย) แล้วที่สำคัญคือ ภาษีประจำปีมันถูกกว่าครับเพราะมันปล่อย CO2 น้อยกว่าเกียร์อัตโนมัติ แต่เชื่อว่าอีกไม่นานภาษีมันก็น่าจะไม่แตกต่างจนทำให้คนทั่วๆไปเลือกใช้ MT แน่นอนครับ

ซึ่งบ้านเรายุคเกียร์ AT ล้วนมันกำลังจะมาถึงก่อนทางโซนยุโรปน่ะครับ ผมคิดว่าไม่น่าเกิน 10 ปีคงไม่เหลือ MT ในรถที่ขาย mass แน่นอน (เว้นรถเพื่อการพานิชย์ไว้นะ)
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2009 Toyota Corolla Altis 1.6G
2011 Toyota Prius TRD
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ porcupine

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 247
    • อีเมล์
แต่กับโซนยุโรปผมว่ายังอีกนานเลยครับ เคยถามเพื่อนคนท้องถิ่นเขาบอกว่า ค่านิยมเกียร์กระปุกของเขามันเป็นสัญลักษณ์ของคนที่ขับรถเป็นครับ ใครขับเกียร์ออโต้คือคนที่ขับรถไม่เป็น หรือคนแก่ๆ (อันนี้คนอังกฤษและเยอรมันพูดเหมือนกันเลย) แล้วที่สำคัญคือ ภาษีประจำปีมันถูกกว่าครับเพราะมันปล่อย CO2 น้อยกว่าเกียร์อัตโนมัติ แต่เชื่อว่าอีกไม่นานภาษีมันก็น่าจะไม่แตกต่างจนทำให้คนทั่วๆไปเลือกใช้ MT แน่นอนครับ

ซึ่งบ้านเรายุคเกียร์ AT ล้วนมันกำลังจะมาถึงก่อนทางโซนยุโรปน่ะครับ ผมคิดว่าไม่น่าเกิน 10 ปีคงไม่เหลือ MT ในรถที่ขาย mass แน่นอน (เว้นรถเพื่อการพานิชย์ไว้นะ)

ถ้าภาษี AT ถูกกว่า MT รับรองคนยุโรปยอมขับรถไม่เป็นอีกเพียบครับ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,071
    • อีเมล์
แต่กับโซนยุโรปผมว่ายังอีกนานเลยครับ เคยถามเพื่อนคนท้องถิ่นเขาบอกว่า ค่านิยมเกียร์กระปุกของเขามันเป็นสัญลักษณ์ของคนที่ขับรถเป็นครับ ใครขับเกียร์ออโต้คือคนที่ขับรถไม่เป็น หรือคนแก่ๆ (อันนี้คนอังกฤษและเยอรมันพูดเหมือนกันเลย) แล้วที่สำคัญคือ ภาษีประจำปีมันถูกกว่าครับเพราะมันปล่อย CO2 น้อยกว่าเกียร์อัตโนมัติ แต่เชื่อว่าอีกไม่นานภาษีมันก็น่าจะไม่แตกต่างจนทำให้คนทั่วๆไปเลือกใช้ MT แน่นอนครับ

ซึ่งบ้านเรายุคเกียร์ AT ล้วนมันกำลังจะมาถึงก่อนทางโซนยุโรปน่ะครับ ผมคิดว่าไม่น่าเกิน 10 ปีคงไม่เหลือ MT ในรถที่ขาย mass แน่นอน (เว้นรถเพื่อการพานิชย์ไว้นะ)

ฝั่งยุโรปเผลอๆรถเพื่อการพานิชย์อาจจะกลายเป็นยุค AT เร็วกว่ารถยนต์รึเปล่าก็ไม่รู้ เพราะปัจจุบันตอนนี้กลุ่มรถบรรทุกตลาดโดยรวมเกียร์ AT เพิ่มขึ้นมาเป็น 60% แล้วครับ ซึ่งมันก็เพิ่มมาอย่างต่อเนื่องเรื่อยๆตลอดเวลา 

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,968
    • อีเมล์
รถ ณ ปัจจุบัน MT เปลี่ยนผ่านไปใช้เกียร์ออโต้ และพวกเกียร์ CVT กันหมดแล้ว 
แต่กลุ่มกระบะ ยังอีกนาน ยังไงก็ชอบฟิลลิ่ง MT มากกว่าอยู่ดีครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,943
    • อีเมล์

ผมขับรถ CVT กับ MT
ออกตัวนี้ CVT กินเห็นๆนะครับ

MT เหยียบไปก็ล้อฟรีทิ้งครับ สับเกียร์อีก 1 วิ ออกตัวไฟแดงนี่ เจอกะบะ รถติดบาน ต่อให้ควันดำก้เถอะ

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,804
ปิคอัพเกียร์ธรรมดายอดขายก็ลดน้อยลง  เกียร์ออโตเริ่มมาแชร์ส่วนแบ่งเรื่อย ๆ   คนสมัยเก่าก็หันมาขับปิคอัพเกียร์ออโตกันเยอะขึ้น     ไมไ่ด้เน้นขับเอามันแต่เน้นใช้งานยังไงก็เลือก AT  ไว้ก่อน 
ยอดขายในอนาคตปิคอัพเกียร์ออโตมันจะมาแทนที่เรื่อย ๆ    แต่คงอีกนานจะถึงวาระเหมือนเก๋งยุคนี้  เพราะต้นทุนมันแพงกว่าและคนยังเชื่อว่ารถเพื่อการพาณิชย์ควรเป็นเกียร์ MT    แต่ว่ารถหัวลากรถใหญ่ค่อย ๆ เปลี่ยนเป็นเกียร์ออโตกันหมดแล้วเพราะเกียร์ออโตพัฒนากว่าเดิมมากจนน่าใช้กว่าเกียร์ MT

สำหรับฟอร์ดเรนเจอร์ t6 ตรงกันข้ามกับค่ายอื่นนะ  เกียร์ AT  ค่อน 90% (รวมส่งออก) ของยอดผลิตครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,943
    • อีเมล์
ปิคอัพเกียร์ธรรมดายอดขายก็ลดน้อยลง  เกียร์ออโตเริ่มมาแชร์ส่วนแบ่งเรื่อย ๆ   คนสมัยเก่าก็หันมาขับปิคอัพเกียร์ออโตกันเยอะขึ้น     ไมไ่ด้เน้นขับเอามันแต่เน้นใช้งานยังไงก็เลือก AT  ไว้ก่อน 
ยอดขายในอนาคตปิคอัพเกียร์ออโตมันจะมาแทนที่เรื่อย ๆ    แต่คงอีกนานจะถึงวาระเหมือนเก๋งยุคนี้  เพราะต้นทุนมันแพงกว่าและคนยังเชื่อว่ารถเพื่อการพาณิชย์ควรเป็นเกียร์ MT    แต่ว่ารถหัวลากรถใหญ่ค่อย ๆ เปลี่ยนเป็นเกียร์ออโตกันหมดแล้วเพราะเกียร์ออโตพัฒนากว่าเดิมมากจนน่าใช้กว่าเกียร์ MT

สำหรับฟอร์ดเรนเจอร์ t6 ตรงกันข้ามกับค่ายอื่นนะ  เกียร์ AT  ค่อน 90% (รวมส่งออก) ของยอดผลิตครับ

ก็ยอด 90 % ของ Ranger ก็ส่งออกแล้วนี่ครับ
ตปท ซื้อรถในราคาถูกเทียบกับรายได้ ไม่มามอง MT แบบ้านเราหรอกครับ

อีกอย่างตัวส่งออกเข้าใจว่าเครื่อง 3.2 ซะส่วนใหญ่ 3.2 AT ไม่ต้องมาง้อความแรงจาก MT อีกต่อไปครับ

ออฟไลน์ Cheze_Cake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 386
    • อีเมล์
จริงๆ mt มันไม่ได้เร็วหรือเเรงกว่า at เลยนะในความรู้สึกผม เเต่มันขับเเล้วมันมีชีวิตชีวากว่าเท่านั้นเอง
Love Distance with
Chevy Colorado Highcountry

ออฟไลน์ bia

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 55

ผมขับรถ CVT กับ MT
ออกตัวนี้ CVT กินเห็นๆนะครับ

MT เหยียบไปก็ล้อฟรีทิ้งครับ สับเกียร์อีก 1 วิ ออกตัวไฟแดงนี่ เจอกะบะ รถติดบาน ต่อให้ควันดำก้เถอะ

ไปลองขับ city cvt มาออกตัวอย่างอืดลุ้นว่าจะไปไม๊ พอไปก็เหยียบเบรคอีกล่ะ ลุ้นจนเบื่อ mt นี่ได้อย่างใจกว่าเยอะ อีกอย่างสับเกียร์นี่สับรอก็ได้นี่ครับไม่เห็นต้องรออะไรเลย

ออฟไลน์ EG-5182

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
    • อีเมล์
สงสัยผมคนส่วนน้อย

1.5 MT 6 ปี 250000

วิ่งใน กทม. นี่แหละ

ยังไงก็ยังชอบ MT อยู่ครับ เพราะมันไล่มวยรุ่นใหญ่กว่าได้ ประหยัดและทน

เสียใจนิดๆ C Secment ที่ดูเอาไว้ไม่มี MT อีกแล้ว

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,943
    • อีเมล์

ผมขับรถ CVT กับ MT
ออกตัวนี้ CVT กินเห็นๆนะครับ

MT เหยียบไปก็ล้อฟรีทิ้งครับ สับเกียร์อีก 1 วิ ออกตัวไฟแดงนี่ เจอกะบะ รถติดบาน ต่อให้ควันดำก้เถอะ

ไปลองขับ city cvt มาออกตัวอย่างอืดลุ้นว่าจะไปไม๊ พอไปก็เหยียบเบรคอีกล่ะ ลุ้นจนเบื่อ mt นี่ได้อย่างใจกว่าเยอะ อีกอย่างสับเกียร์นี่สับรอก็ได้นี่ครับไม่เห็นต้องรออะไรเลย

สับจาก 1-2 -3 ก้แพ้ CVT นะครับ ลองจับเวลาดู ถ้าจะเอาแบบ ไวๆ ให้ชนะ CVT  ก็ ต้องรีบแบบสุดๆ อะ ชีวิตจริง ต้องรีบสับเกียร์ด้วยเหรอ

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
คงเหมือนโทรศัพท์ แบบมีปุ่มกดหน่ะครับ

ยังคงมีคนบางกลุ่ม ต้องการใช้อยู่ครับ ถึงแม้จะน้อย ก็ตาม
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ bia

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 55

ผมขับรถ CVT กับ MT
ออกตัวนี้ CVT กินเห็นๆนะครับ

MT เหยียบไปก็ล้อฟรีทิ้งครับ สับเกียร์อีก 1 วิ ออกตัวไฟแดงนี่ เจอกะบะ รถติดบาน ต่อให้ควันดำก้เถอะ

ไปลองขับ city cvt มาออกตัวอย่างอืดลุ้นว่าจะไปไม๊ พอไปก็เหยียบเบรคอีกล่ะ ลุ้นจนเบื่อ mt นี่ได้อย่างใจกว่าเยอะ อีกอย่างสับเกียร์นี่สับรอก็ได้นี่ครับไม่เห็นต้องรออะไรเลย

สับจาก 1-2 -3 ก้แพ้ CVT นะครับ ลองจับเวลาดู ถ้าจะเอาแบบ ไวๆ ให้ชนะ CVT  ก็ ต้องรีบแบบสุดๆ อะ ชีวิตจริง ต้องรีบสับเกียร์ด้วยเหรอ

ก็เห็นพูดถึงออกตัวนี่ครับ ผมลองแล้วมันไม่เห็นเหมือนดังที่ว่าก็เลยมาแสดงความเห็นบ้าง ยิ่งในกรุงเทพรถติดเสียบไปเสียบกันมา ลักษณะการออกตัวของ CVT มันไม่ทันใจเอาซะเลย

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,943
    • อีเมล์

ผมขับรถ CVT กับ MT
ออกตัวนี้ CVT กินเห็นๆนะครับ

MT เหยียบไปก็ล้อฟรีทิ้งครับ สับเกียร์อีก 1 วิ ออกตัวไฟแดงนี่ เจอกะบะ รถติดบาน ต่อให้ควันดำก้เถอะ

ไปลองขับ city cvt มาออกตัวอย่างอืดลุ้นว่าจะไปไม๊ พอไปก็เหยียบเบรคอีกล่ะ ลุ้นจนเบื่อ mt นี่ได้อย่างใจกว่าเยอะ อีกอย่างสับเกียร์นี่สับรอก็ได้นี่ครับไม่เห็นต้องรออะไรเลย

สับจาก 1-2 -3 ก้แพ้ CVT นะครับ ลองจับเวลาดู ถ้าจะเอาแบบ ไวๆ ให้ชนะ CVT  ก็ ต้องรีบแบบสุดๆ อะ ชีวิตจริง ต้องรีบสับเกียร์ด้วยเหรอ

ก็เห็นพูดถึงออกตัวนี่ครับ ผมลองแล้วมันไม่เห็นเหมือนดังที่ว่าก็เลยมาแสดงความเห็นบ้าง ยิ่งในกรุงเทพรถติดเสียบไปเสียบกันมา ลักษณะการออกตัวของ CVT มันไม่ทันใจเอาซะเลย

City ผมไม่เคยลองครับ มันอืดขนาดนั้นเลยเหรอ
เคยขับแต่ Jazz Mirage ซึ่งก็ พุ่งหัวทิ่มหัวตำอยู่นะครับ
กับ Lancer EX ผม เวลา ออกตัว เหยียบค้าง ก็นำชาวบ้านเค้ายาวๆ
ในขณะ Vigo MT เกียร์ 1 ออกตัวก็ดันมาล้อฟรีทิ้ง พุ่งออกไปที่ 35 km/hr แล้วก็ความเร็วไม่ขึ้น ต้อง สับเกียร์สอง

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,017
    • อีเมล์
เอาง่ายๆ รถติดๆ หรือช่วงเทศกาล คุณจะเลือก MTหรือATล่ะ? ผมขอสบายๆ AT
ผมเคยมีวีออสปี2005เกียร์MT หลังจากนั้นจนทุกวันนี้ ผมมีรถมาอีก6-7คัน ไม่เคยมีเกียร์MT อีกเลย

ออฟไลน์ yumenowinds

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 226
    • อีเมล์
ผมอยู่หน่วยงานรัฐวิสาหกิจรถหลวงนี่ mt ล้วนๆ หุๆ

พวกน้องๆเข้าใหม่จับ at มาง่อยกินกันหมดเลย

ออฟไลน์ DolbyNR

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
พอดีที่บ้านมี fd mt อยู่คันนึง  ขับดีมากเลยครับ ไม่เจอดีเฟคอะไร เข้าปีที่8 มีปัญหาเดียวคือปั๊มพวงมาลัยเพาเว่อร์ก็รั่วไปตามกาลเวลา กะเปลี่ยนโช๊คไปคู่เดียว ส่วนตัวชอบฟีลมัน แรงดี สะใจ 
 พอดีช่วงเดือนสองเดือนก่อนได้รถใหม่เกียร์ออโต้ ก็ประกาศขาย  fd  ไป ปรากฏว่าไม่มีคนสนใจเลยแม้แต่คนเดียว
ตอนนี้พอดีมีโอกาศได้กลับมาขับอีกทีแล้วก็รู้สึกว่า เออเฮ้ย มันเมื่อยว่ะ เมื่อยมากเลย  เผลอเหยียบเบรคแล้วลืมเหยียบคลัชไปทีนึงเครื่องดับด้วย
แต่ขับไปสักอาทิตย์ตอนนี้ก็กลับมาชำนาญเหมือนเดิม

มันคงหมดยุคแล้วสินะครับ คนกรุงที่จะมาโยกเกียร์ เหยียบคลัชกัน 
ตอนที่จะซื้อ คิดอย่างเดียวแค่อยากได้เกียร์ทนๆ  ตอนนี้ก็ทนสมใจอยากครับ (อยู่ทน ทั้งเครื่องทั้งเกียร์)

สนใจ fd mt
ขอรายละเอียดครับ