ผู้เขียน หัวข้อ: มาแชร์ความรู้สึกด้านช่วงล่าง mu-x กับ new pjs กันหน่อยครับ  (อ่าน 11296 ครั้ง)

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
พอดีวันนี้ได้มีโอากาสลองขับ mu-x 1.9 ของเพื่อนมา ความรู้สึกว่ากับเทียบกับnew pjs นิ่มพอๆกัน แต่ mu-x รู้สึกมันโยนๆ ยวบๆ ให้ความรู้สึกไม่ต่างกับ d-max เท่าไรนัก
ด้านความนิ่งของตัวรถไปนิ่งเท่าnew pjs ทั้งๆที่ช่วงล่างก็เป็นแบบ 5 link น่าจะดีกว่าเจ้าnew pjs ที่เป็นแค่ 3 link
ยังให้ความรู้สึกแตกต่างกับ tirton ชัดเจน แต่ mu-x ทำไมยังมีกลิ่นอาย d-max เต็มตัว
แต่ถ้าทางตรงแล้วเรียบ ผมว่า mu-x เหนือกว่านิดหน่อย แต่เจอทางเป็นคลื่นๆ pjs กินขาด ไม่ทราบพี่ๆน้องๆ hlm มีความรู้สึกยังไงกับ เจ้า 2 คันนี้

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 12, 2016, 17:01:50 โดย xman2029 »

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,017
    • อีเมล์
MU-X 1.9 นุ่มดีครับแต่มันยวบไป เวลาเข้าโค้งหรือตกหลุม จะโยนตัวมากครับ ขับในความเร็วช่วง120-150ไม่ค่อยมั่นใจครับ
PJS ก็นุ่มดีครับ เวลาเข้าโค้งหรือตกหลุม ไม่โยนตัวมากเท่าไรแต่อาการยังมีให้เห็น ขับในช่วงความเร็ว120-150มั่นใจได้ในระดับหนึ่ง

จากการที่ผมได้ลงขับเทสไดร์ฟในช่วงสั้นๆไม่เกิน10กิโลเมตรครับ ไม่ได้ขับใช้งานจริงๆ ด้วยความเคารพ

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,341
mu-x เปลี่ยนโช๊คจบครับ ตัวเดิมมันทำมาเอาใจคนขับรถชิวๆเรื่อยๆ ครับ

ออฟไลน์ yord

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
    • อีเมล์
ผมไม่เคยลองยี่ห้ออื่นนะครับ แต่ใช้ตัว mu-x 3.0 ผมว่าอัตราเร่งดี แรงจนเหลือครับในการใช้งานปรกติ

ขับไม่เกิน 120 ผมว่าควบคุมได้ดีนะครับ ถ้าเกินไปถึง 140 ไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่ครับ แต่ก็ยังควบคุมได้ครับ

การนั่งเบาะแถวสอง ไม่มีใครบ่นครับ พ่อแม่ผม พ่อแม่แฟนหรือ คนแก่ข้างบ้านทุกคนบอกนั่งสบายกว้างโปร่งดีครับในการเดินทางไกล

การขับรถผมคือ ขับไม่เกิน 120ครับ ส่วนมากอยู่ที่ 110 สบายๆดีครับ ทิ้งห่างคันหน้า 2-3วินาที เปลี่ยนเลนช่วงแคบ

ไม่โยนโค้งครับ   แฟนนั่งหน้าเล่นโทรศัทพ์ได้ไม่เวียนหัวครับ ถ้าเป็นคันเก่า d-max 4ประตูปี 2004 เครื่อง 2500

จะเล่นโทรศัทพ์ไม่ได้เลยครับโยกเวียนหัว คนขับ ขับเดินทาง 3-4ร้อยโล ขับเสร็จต้องกินพาราครับ เหนี่อยมาก ถ้าเป็น

ตัว mu-x 3.0 ขับสบายมากครับไม่เหนือยเลย ตั้งแต่ได้มาไปไหนไม่เคยต้องกินพาราอีกเลยครับ ไปเที่ยวต่อได้อีกด้วยครับ

แต่กรณีถ้าขับคนเดียวแซงซ้ายแซงขวาผมว่า มันโยกๆโยนๆไม่เหมาะกับขับแบบรถซิ่งครับ เรื่องสะเทือนไม่เคยขับ

คันอื่นก็เลยไม่รู้ว่าต่างกันมากแค่ไหนน่ะครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 12, 2016, 15:09:41 โดย yord »

ออฟไลน์ pee1818

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
รู้สึกว่า อ่านคำถามแล้วต้องเว้นวรรคใหม่ไม่งั้นมึนตึบ

ปล.แซวเล่นนะครับ ขำขำ

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
mu-x + dmax ผมว่าโคตรคล้ายกัน คือมันนิ่มๆ แต่ผมมีความสุขนะ ปกติขับรถไม่เกิน 100 สบายดี

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
mu-x + dmax ผมว่าโคตรคล้ายกัน คือมันนิ่มๆ แต่ผมมีความสุขนะ ปกติขับรถไม่เกิน 100 สบายดี

ขับไม่เกิน 100 ผมว่าดีแม็กเป็นอะไรที่สบายที่สุดล่ะครับ..
เนิบๆเรื่อยๆ ผมว่ามันถูกจริตคนไทยส่วนมากเลยนะ..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ porcupine

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 247
    • อีเมล์
mu-x + dmax ผมว่าโคตรคล้ายกัน คือมันนิ่มๆ แต่ผมมีความสุขนะ ปกติขับรถไม่เกิน 100 สบายดี
ไม่ง่วงเหรอคับ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Mux ยังไม่เคยขับไกลๆนะคับแค่ในเมือง Pjs เคยขับตัวทอป ไกลอยุ่แต่ไม่ใช่รถผมนะ ผมว่ายังทำได้ไม่ดีทั้งคู่ครับ Pjs เหนือกว่านิดๆเพราะmux นิ่มเกินไปครับ pjs ก้โยนโดดเหมือนกันแค่น้อยกว่า แต่ถ้าขับไม่เกิน 140 ผมว่าพอไหวนะทั้งคุ่เลย

ออฟไลน์ Arm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,006
เอางี้ผมขอเทียบกับPJSตัวเก่าคือคันที่ผมใช้อยู่ปัจจุบันละกัน

ช่วงไม่เกิน 100km/h
PJS นุ่มนวลในระดับนึงแต่ก็ซับแรงกระเทือนเข้ามาหน่อยๆ
MU-X ไอนี้นุ่มจริงขับในเมืองสบายดี
ช่วงเกิน 100km/h
PJS หนักแน่นมั่นคง แพ้แค่เอเวอร์เรสต์รุ่นใหม่
MU-X ถ้าเป็นทางเรียบๆก็ดีแต่ถ้าเป็นลอนคลื่นละก็...เบาลงหน่อย555
ทั้งคู่มีสิ่งที่เหมือนกันคือ โดนลมปะทะก็จะหวิวๆตามภาษารถยกสูง
ปล.1
ปาตัวเก่ากับปาตัวใหม่
ปาตัวเก่า - ไม่เกิน100กระด้าง เกิน100มั่นใจกว่าชัดเจน
ปาตัวใหม่ - ไม่เกิน100นุ่มซ่ะ เกิน100มั่นใจลดลงกว่าเดิมชัดเจน
ปล.2
ลำดับPPVช่วงล่างดีในคหสต.
1.เอเวอร์เรสต์
2.ปาตัวเก่า
3.ปาตัวใหม่ กับ เทรลเบเซอร์
4.มิวx
5.ฟอร์ใหม่
6.ฟอร์เก่า

จบการรายงาน  ;D ;D
88' Accord CA 2.0 EX A/T
88' Accord CA 2.0 LX M/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition

ออฟไลน์ min217

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 213
เอางี้ผมขอเทียบกับPJSตัวเก่าคือคันที่ผมใช้อยู่ปัจจุบันละกัน

ช่วงไม่เกิน 100km/h
PJS นุ่มนวลในระดับนึงแต่ก็ซับแรงกระเทือนเข้ามาหน่อยๆ
MU-X ไอนี้นุ่มจริงขับในเมืองสบายดี
ช่วงเกิน 100km/h
PJS หนักแน่นมั่นคง แพ้แค่เอเวอร์เรสต์รุ่นใหม่
MU-X ถ้าเป็นทางเรียบๆก็ดีแต่ถ้าเป็นลอนคลื่นละก็...เบาลงหน่อย555
ทั้งคู่มีสิ่งที่เหมือนกันคือ โดนลมปะทะก็จะหวิวๆตามภาษารถยกสูง
ปล.1
ปาตัวเก่ากับปาตัวใหม่
ปาตัวเก่า - ไม่เกิน100กระด้าง เกิน100มั่นใจกว่าชัดเจน
ปาตัวใหม่ - ไม่เกิน100นุ่มซ่ะ เกิน100มั่นใจลดลงกว่าเดิมชัดเจน
ปล.2
ลำดับPPVช่วงล่างดีในคหสต.
1.เอเวอร์เรสต์
2.ปาตัวเก่า
3.ปาตัวใหม่ กับ เทรลเบเซอร์
4.มิวx
5.ฟอร์ใหม่
6.ฟอร์เก่า

จบการรายงาน  ;D ;D
ชัดเจน ตามนี้ครับ

ออฟไลน์ dunghill

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
อาจจะเพราะ MU-X ตัว 1.9 น้ำหนักเครื่องลดลง เลยทำให้ยิ่งตัวรถรวมเบาขึ้นทำให้รู้สึกไม่มันคงเวลาขับเร็วๆรึเปล่าครับ อาจจะต้องลองขับเทียบ MU-X 1.9 กับ 3.0 ดูว่าต่างกันหรือไม่

ปล.ไม่เคยขับนะครับ
HondaCity 03'
Mazda 323 Astina 91'
HondaCity 12'

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
เท่าที่เคยสัมผัส อีสุส่วนใหญ่จะยวบยาบเกินไป ขับช้าคือนิ่มดีแต่ขับเร็วโยนๆ  มิตซูจะแนวเป็นกลางนุ่มอยู่ระหว่างกลางหนึบกำลังดีไม่แข็งเกินไป ขับช้าก็ได้ยังนิ่มอยู่ขับเร็วเกาะกำลังดี

ออฟไลน์ keamgladnan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
ส่วนตัวมองว่า Pjs ใหม่ ย้วยมากถึงมากที่สุด
แค่นี้ก็ย้วยแล้ว ถ้า Mux จขกท บอกย้วยกว่านี่คงสุดๆไปเลย

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
เข้ามานั่งฟังครับ
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ min217

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 213
เมื่อยก็นอนฟังได้ครับ แซวขำๆครับ

ออฟไลน์ h0661036

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
เคยนั่ง mu -x  3.0  ก็นุ่ม ยวบครับ  ถ้าเอานุ่ม แต่ไม่ยวบก็ต้องสมัยเป็นรุ่นปู่ TROOPER   นุ่ม นิ่ง แต่เสียงเครื่องดังเป็นโรงสีเลยฮะ


     


ออฟไลน์ CK5

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 213
ผมใช้ mu-x 3.0 นะครับ ช่วงล่างผมว่าต้องทำต่ออ่ะ ขับวงแหวนอุตสาหกรรมบางช่วงเป็นทางตรง แต่รถเด้งขึ้นลงๆ เป็นเรือเลย ก่อนนี้ใช้ Space wagon ขับเส้นนี้เหมือนถนนเรียบปกติ พอเปลี่ยนใช้ mu-x เลยเพิ่งรู้ว่าถนนไม่เรียบเลย

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,564
รถประเภทนี้ของค่ายจากเจแพน ให้ไปทำช่วงล่างใหม่ครับ เปลี่ยนฟลูเซ็ตเลยครับ จบเลยครับ

ออฟไลน์ testmaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 450
    • อีเมล์
โชค pjs หนืดกว่าแค่นั้นหล่ะครับ อาการเลยออกมาเป็นอย่างที่ว่ากัน

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
mu-x เปลี่ยนโช๊คจบครับ ตัวเดิมมันทำมาเอาใจคนขับรถชิวๆเรื่อยๆ ครับ

+1 ครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์