ผู้เขียน หัวข้อ: ซื้อรถที่ไม่ใช่ของเจ้าตลาด ตัวรถและศูนย์บริการ มันน่ากลัวขนาดนั้นเลยเหรอครับ  (อ่าน 9520 ครั้ง)

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,967
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
มันไม่ต้องกลัวขนาดนั้นหรอกมั้งครับ 

โดยเฉพาะกระบะ ต่อให้เป็นค่ายที่ขายน้อยๆมันก็ขายดีกว่าเก๋งอยู่ดี

ฉะนั้นอย่าได้กังวลไป

แถมเก๋งบางรุ่นอะไหล่ตัวถังในเชียงกงดันเยอะกว่าเจ้าที่ขายดีด้วยเพราะรุ่นที่ยอดนิยมในบ้านเราดันไม่ฮิตที่ญี่ปุ่น

ส่วนตัผมแล้วการเป็นเจ้าตลาด ไม่มีผลซักนิดเดียวในการตัดสินใจซื้อรถคันนั้น อาจจะเป็นเพราะไม่เคยโดนไม่รู้หรอกใช่ครับ ทุกวันนี้ยังไม่เคยรออะไหล่ฟอร์ดที่ไหนเกินสามวันซักที  พวกอู่ที่หาไม่ได้บอกคำเดียวครับพวกนี้ "ขี้เกียจ" 
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,082
ลองดูmazda 3 ford focusมือสองในตลาดดูครับ เอามาซ่อมดูซักคันว่าจริงไหม ถามคนเคยซ่อมเคยใ้ช้ หรือหาข้อมูลเองดู

ทนได้ก็ไม่ต้องแคร์ตลาด

ขอตอบจากคนใช้ mazda3 2.0 ตัวแรก มันไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้นครับ ใช้คู่กับ Vios 2003 ก็ไม่ได้ต่างกันฟ้ากับเหวขนาดนั้น

แต่ที่ผมขยาดจริงๆเลยคือฮอนด้าครับ น้าผมออกตั้งแต่สมัยซีวิคตาโต ตอนนั้นซื้อที่อยุธยา รถมีปัญหา ยังไม่มีปัญญาซ่อมให้หายขาดได้
มาตอนนี้นึกว่าจะดีขึ้น ไปออก Civic FB มา เคลมคอนโซลลอกกันอยู่ตอนนี้ แถมเบรคสั่นต้องไป3-4รอบกว่าจะแก้ได้ ขนาดศูนย์อยู่ปากทางเข้าโรงงานแท้ๆ

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
น่ากลัวไหม? อันนี้แล้วแต่ดวงครับ เจ้าตลาดก็มีปัญหาแต่เทียบเป็น%แล้วน้อยกว่าครับ

ตย.1 ร้านค้าแถวบ้านผมใช้กระบะฟอร์ดมา9-10ปีแล้วก้ยังใช้ได้ดีอยู่ เค้ากะใช้ยาวๆเพราะขายมือ2มันไม่คุ้ม

ตย.2 เพื่อมผมขับกระบะ Mazda เป้นมรดกมาจากพ่อ คันนี้ผมเห็นตั้งแต่เรียนม.ปลาย ตอนนี้อายุคง 17-18 ปีแล้ว เห็นยังวิ่งไปหาลูกที่เชียงใหม่อยู่เลย

ตย.3รถเก๋งฟอร์ดที่โรงงาน มี 2 คัน อายุ 3 ปี ดูๆแล้วรถเก่าๆไม่ว่ายี่ห้อไร ทนกว่ารุ่นใหม่สมัยนี้มากมาย
เปลี่ยนเกียร์ไปแล้วทั้งคู่ ตอนนี้อีกคันไปดับที่ภาคเหนือเป็นปัญหาที่กล่องECUช่างยังซ่อมไม่ได้อยู่ศูนย์มาเดือนกว่าแล้ว ยังไม่มีวี่แววว่าจะแก้ได้เมื่อไหร่

ก็แล้วแต่ท่านจะเลือกครับ
จ่ายแพงกว่าแล้วมั่นใจกว่า
หรือจ่ายน้อยแต่คุ้มค่ากว่า
ไม่มีใครผิด หรือถูกครับ อยู่ที่คุณจะเลือก

ซื้อรถให้ดูการใช้งานครับ ถ้าอยากได้รถ4ประตู ก็ควรออก 4ประตู ถ้าไปออก Cab มันก็คงไม่ตรงใจเท่าไหร่ครับ เอาที่เราส่งไหว และตรงการใช้งานดีกว่า สำหรับ จขกท. ผมว่าท่านเลือก triton คือมาถูกทางแล้วครับ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
mitsubishi / nissan มันก็ไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้นนะ

รถค่ายรอง เวลาไปเข้าศูนย์ ที่เจอมา คิวน้อยกว่าด้วย แทบจะได้ทำเลย ในขณะที่เจ้าตลาด เจอรอบใหญ่หน่อย ก็รอไปเถอะ เข้าเช้าได้เย็น

แต่สิ่งที่ทำให้ค่ายตลาดขายได้ ไปได้ ก็คือ "คุณภาพ" ครับ

เคยเจอไหม ?

ล้างรถแล้วฝ้าขึ้นบางๆในไฟหน้า ...
1. ค่ายหลัก SA เดินมาดู แล้วบอกว่า เดี๋ยวผมทำเอกสารให้ครับ อาทิตย์หน้าพี่เข้ามาใส่เลย จบภายใน 15 นาที
2. ค่ายรอง อืมมม มันไม่ชัด เอาคลิปให้ดูแล้ว ก็ไม่เชื่อ ต้องเข้ามาอีก 2 รอบ ก็ยังไม่ยอมเคลมให้

ยังไม่นับรวม พวกแก้ปัญหาไม่จบ วิ่งเข้า วิ่งออกอยู่นั่นแหละ

อย่าลืมว่า รถทำมาหากินนะครับ จอดไปวันนึง มันก็หมายถึงเงินที่หายไปแล้วล่ะ

เจอเหมือนกันจนตกใจ

ไฟหน้านี่ ผมเจอเหมือนกัน อารมณ์นี้เลย เข็ดไปอีกนาน กับบริการห่วยๆ ครับ

ออฟไลน์ superest

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
รถที่ สร้างความปวดหัว และ ทำให้ผมหมดเงินค่าซ่อม ไป มากที่สุด จุกจิกมากที่สุด ซ่อมไม่จบมากที่สุด ศูนย์แก้ปัญหาไม่ได้ มากที่สุด   คือ ยี่ห้อ โตโยต้า โคโรล่า 3ห่วง  รถที่ จุกจิกรองลงมา คือ โตโยต้า  vios 2010 เข้าศูนย์แก้เบรค ไป  เกือบ 10 ครั้ง ปัญหาก็ไม่จบ    ดังนั้น ยี่ห้อ ไม่ได้ บ่งบอกว่า จะไว้ใจได้ ไม่จุจิกเสมอไป อยู่ที่ เราจะ แจ๊คพอต อะไร   ทุกวันนี้ ใช้ nissan 2 คัน  ศูนย์บริการโครตดี และไม่มีปัญหาจุกจิก เลย
ปล.( คนเกลียด Nissan อ่านแล้ว อาจจะ จี๊ด ได้ )

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดครับ ตอนผมจะซื้อก็ไม่ได้คิดมากเพราะครอบครัวเคยใช้มาก่อนแล้วทั้งเก๋งและปิ๊กอัพ ซ่อมง่ายซ่อมจบ ไม่จุกจิกซื้อคันใหม่เลยไม่คิดมาก แล้วก็ไม่เคยผิดหวังครับตัวรถใช้ดีไม่งอแงเลยเช็คระยะตามกำหนดก็แค่นั้นเองใช้ยาว ตอนนี้ก็ใช้ทั้งมิราจและอีเอ็กซ์ เรื่อง0ไม่เคยคาดหวังเพราะตัวรถไม่มีปัญหาให้ต้องทะเลาะกับ0 เข้าไปกินกาแฟขนม คิวเช็คก็ไม่ยาวชั่วโมงเดียวก็เสร็จละ ราคาขายต่อก็ไม่ได้สนใจถ้าจะขายจริงๆก็ต้องใช้ให้คุ้มก่อน เพราะยังชอบสมรถนะที่ดีกว่าเจ้าตลาด ถ้าจะเปลี่ยนคงมิตซูเหมือนเดิม

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
ยี่ห้อไม่ตลาด มันก็ต้องมาแยกย่อยอีกทีครับ  บางเจ้าแค่นำเข้า ศูนย์ก็น้อยแบบโปรตอน น่ากลัว แต่ถ้าไม่ตลาด แบบ Mazda Suzuki ผมว่าเฉยๆ

ออฟไลน์ pongsak_877

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
ซื้อสิ่งที่เราอยากได้ดีกว่าไหม ผ่อนเดือนละ 8,000 เก็บเงินดาวเพิ่มอีกหน่อยก็ได้แล้ว

ดีกว่ามาน่าบ่นประโยคเดิมทีหลังว่า รู้งี้เก็บตังเพิ่มอีกนิดดีกว่า

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772

ออฟไลน์ min217

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 213
ซื้อ Triton เลยครับศูนย์ไม่แย่อย่างที่คิด ยิ่งศูนย์ต่างจังหวัดยิ่งโอเค

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
ก้จริงนะครับแต่ไม่ทั้งหมด

1. ที่ผ่านมาปัญหาก้น้อยกว่าจริงครับ ยิ่งถ้าเทียบกะ%รถที่ขายได้ถือว่าน้อยกว่าค่ายรองจริงครับ

2. ใช้เวลาน้อยกว่า มีการควบคุมจากบริษัทแม่ที่ดีกว่า ทำศูนย์บริการให้น่าเข้ามากกว่า 3 ยี่ห้อนี้ทำได้ครับแต่ผมบอกเลยว่าไม่ 100% ทุกยี่ห้อ

ใช้การจัดจำหน่ายโดนผ่าน dealer มันมีอยู่ละครับเพราะเจ้าของศูนย์นิสัยเสียๆมีอยู่เต็มประเทศเราครับ ผมมีลิสอยู่หลายศูนย์หลายยี่ห้อครับ

เป็นผมๆเอา triton นะถ้าเคสนี้ triton ไม่ใช่รถที่งอแงไรมาก พอไหวอยู่ก้แค่ศูนย์ไม่ได้เยอะหรืออลังการแบบอีก 2 ยี่ห้อครับ แต่ตัวรถแรงและ

โอเคเลยนะผมว่า navara ก้ไม่เลวนะครับ สวยดี ขอให้ได้คันที่ชอบนะครับ

ออฟไลน์ ariazero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
สำหรับผม
ถ้ามันเป็นรถคันแรก และหรือ คันเดียวในบ้าน

-ต้องมีศูนย์บริการเยอะๆ จะได้มีตัวเลือกทั้งตอนซื้อและต้อนรับบริการ

-ตัวรถไม่มีปัญหามาก (ดูเอาตามบอร์ด) หลักๆก็จะมี เครื่อง เกียร์ พวกมาลัย ระบบไฟฟ้า

-ราคาที่ซื้อ งบที่เรามี ข้อ เสนอ และ option ต้องสัมพันธ์กัน แล้วเราจะจ่ายแบบไหน? เงินสด เงินผ่อน เอามาใช้กี่ปี แล้วค่อยคิดถึงราคาขายต่อ

-option ความปลอดภัยมาก่อน

-มาดูตัวรถ ผมจะดูจาก ประเภทรถ >ขนาดกับมิติ >ภายใน> ของเล่น> ภายนอก>



เช่นผมมีงบ"ไม่เกิน 1.5 ล้านบาท"
มีสมาชิกในครอบครัว "3" คน
เน้น "ศุนย์บริการเยอะ"
เป็นรถ "คันเดียวในบ้าน"
ต้องการ "รถเก๋ง"
ที่ต้องเป็น "รถมือ 1 เท่านั้น"
สำหรับ "ขับในเมือง 95% และต่างจังหวัต 5% "
ภายใน "สีดำ" และเป็น "เบาะผ้า"
รถ"ตลาด"ขายออกง่ายในราคาที่"สูง"
 
ตัดๆ ผมก็เหลืออยู่ไม่กี่ยี่ห้อและไม่กี่รุ่นครับ







 


'8X Familia, '91 TFR ,
'94 Sunny B13, '98 520i (E28), '99 Sunny B14,
'08 Vios, '08 C200, '08 Vitara
'15 Vios, '17Accord G9 MC, '17 X1 18i

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,250
    • อีเมล์
ก็จริบางส่วน
หลักๆเรื่องศูนย์ผมเจอเรื่องฝีมือช่าง การแก้ปัญหาให้จบ การสต็อกอะไหล่ การเบิกการเครม

ถ้าไม่ใช่เจ้าตลาดส่วนนี้จะไม่สู้ เพราะที่บ้านผมใช้กระบะทั้งอีซูซุละก็มาสด้าเลยพอจะเอามาเปรียบเทียบกันได้

แล้วก็เรื่องอะไหล่นอก รถกระบะมาสด้าผมเกิเอุบัติเหตุมา รออะไหล่นานมาก และที่มีก็ต้องเป็นของแท้ซะส่วนใหญ่ ซึ่งบางอย่างมันไม่จำเป็นต้องเป็นอะไหล่แท้ก็ได้ ทำให้ค่าซ่อมจะค่อนข้างสูงกว่า


ออฟไลน์ beercs

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 313
น่ากลัวสำหรับคนที่ไม่อยากยุ่งยากหรือไม่มีเวลา  ไม่มีเวลาทำความเข้าใจรถ  ไม่มีเวลาหาศูนย์ที่ถูกใจ  ตัวรถพอ ๆ กัน แต่หาคนซ่อมเป็นง่ายกว่า หาคนที่ขับแล้วเจอปัญหาแบบเดียวกันก็ง่ายกว่า  ศูนย์ของเจ้าตลาดนั้นหาง่าย และ ไม่ต้องรอคิวนาน  อะไหล่ก็หาง่าย   

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,631
 มันอยู่ที่รุ่นและยี่ห้อด้วย  อย่างรถยุโรปบางรุ่นไม่ว่าจะเข้าศูนย์หรือไม่เข้า มันมีโอกาสเสียจุกจิกได้ตั้งแต่ป้ายแดงยันรถเก่า  คือนึกจะเสียวันไหนก็ลากลับบ้านไปเลย          พอเข้าศูนย์เช็คอาการรถเป็นวัน ๆ ก็ไม่เจออาการเสียกว่าจะหาเจอก็เสียเวลาไปหลายวัน            พอไปรับรถเจอบิลค่าซ่อมถึงกับงงไปชั่วขณะ  ไม่ฟรีเหรอ เพราะอยู่ในประกัน           ช่าง  อ๋อตัวนี้ไม่อยู่ในการรับประกันครับ เกิดจากการใช้งานของลูกค้าเอง         อ้าว ซวยไป 
พอรถหมดประกัน 3 ปี 1 แสนโล   เข้าศูนย์แต่ละบิลออกมา 7-8 พันบาทหรือเกินกว่านั้น  เข้าไปบางทีไม่มีอะไรดีขึ้น อาจเจอของแถมริ้วรอยกลับมา  หรือไม่เกิดปัญหาเพิ่มเติมอีก  ลูกค้าเลยเบื่อ รถยี่ห้อและรุ่นเหล่านี้   

พอหนีไปอู่นอกก็เหมือนหนีเสือปะตะกวด   ค่าบริการ ค่าแรงแพงไม่ใช่น้อย     เจอช่างที่หนีจากศูนย์ไปเปิดบางทีเหมือนดูดีแต่บางทีก็แล้วแต่โชค  ไอ้โน่นเสียไอ้นี่เสีย      เคยเจอไหมรถพี่คือรถยุโรป หรือญี่ปุ่นนำเข้าจะให้ซ่อมถูกเหมือนแท๊กซี่ได้ยังไง     ดีไม่ดีเจอบางอู่สับเปลี่ยนอะไหล่อีก ต้องเสียเวลาไปเฝ้ามันซ่อมอีก

สรุปขายทิ้งไปซื้อรถตลาดพื้นฐานซ่อมง่าย ๆ  เข้าศูนย์ซ่อมจบ  ไม่ต้องเป็นหนี้บุญคุณใคร    ผ่านไปกี่ปีรถก็ไม่งอแง แค่เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ผ้าเบรค ยางแบต โช๊ค จบ     เอามันแค่นี้แหละรถซื้อมาไว้ใช้ไม่ได้ซื้อมานอนอู่ซ่อม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 11, 2016, 19:31:59 โดย Auto »

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
ทั้งรถเจ้าตลาด และ รองเจ้าตลาด เจอทั้งรถดีและรถมีปัญหา แต่รถเจ้าตลาดคุณภาพมันดีกว่าหน่อย ซ่อมง่าย บริการหลังการขาย ราคาขายต่อครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ george_keo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
  • "สิ่งที่ควรลืมคือตา สิ่งที่ไม่ควรลืมคือตัว"
    • อีเมล์
สนับสนุนให้เลือก ISUZU 1.9 Blue Power อีกเสียงครับ
จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียดายที่หลัง
"สิ่งที่ควรลืมคือตา สิ่งที่ไม่ควรลืมคือตัว"

ออฟไลน์ Matlab

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
จริงๆค่ายรองอย่างมิตซุบิชิศูนย์บริการไม่ได้แย่นะครับ บ้านผมก็มีมิตซูตั้งแต่สมัย cyclone โน่นแล้ว ปัญหาจริงๆของมิตซูคือ อะหลั่ยบางตัวราคาแพงกว่าชาวบ้านเค้า อายุการใช้งานของอุปกรณ์บางอย่าง ที่เห็นชัดๆและมีมานานคือ พวงมาลัย และสุดท้ายจริงๆคือ ราคาขายต่อ เรื่องศูนย์นี่ไม่เคยห่วงนะครับ

ออฟไลน์ muying

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 394
มันก็ไม่ขนาดนั้นหรอกคร๊าบบบ 8)

ออฟไลน์ sengausa

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 256
    • อีเมล์
ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบมากครับ สำหรับ จขกท เอง ถ้าคิดจาก 100% จะอยู่ประมาณนี้

1. เลือก D'max Cab               โอกาส 50% ได้เจ้าตลาดสบายใจหายห่วง แต่เสียตรงที่ได้ Cab ไม่ได้ 4 ประตู

2. เลือก Troton 4 ประตู           โอกาส 30% ยังกลัวๆ กับคำพูดที่ว่า ค่ายรอง กับตัวรถและศูนย์บริการ แต่ได้ 4 ประตู ราคาไม่แพง

3. เก็บเงินดาวว์และเงินผ่อนอีก      โอกาส 20% อาจจะ Revo หรือ Dmax 4 ประตู แต่คิดว่าอีกนานกว่าจะเก็บได้ เพราะราคาแพง

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบมากครับ สำหรับ จขกท เอง ถ้าคิดจาก 100% จะอยู่ประมาณนี้

1. เลือก D'max Cab               โอกาส 50% ได้เจ้าตลาดสบายใจหายห่วง แต่เสียตรงที่ได้ Cab ไม่ได้ 4 ประตู

2. เลือก Troton 4 ประตู           โอกาส 30% ยังกลัวๆ กับคำพูดที่ว่า ค่ายรอง กับตัวรถและศูนย์บริการ แต่ได้ 4 ประตู ราคาไม่แพง

3. เก็บเงินดาวว์และเงินผ่อนอีก      โอกาส 20% อาจจะ Revo หรือ Dmax 4 ประตู แต่คิดว่าอีกนานกว่าจะเก็บได้ เพราะราคาแพง

ไทรทันไม่น่ากลัวครับ ที่น่ากลัวของแท้น่ะฟอร์ดกับเชฟ เป็นรถที่ถ้าใครจะซื้อผมบอกเลยว่าไม่ควรเป็นรถหลักคันเดียวในบ้าน แต่ถ้ามีหลายคันซื้อได้

ออฟไลน์ เซลล์ขายรถ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 704
  • เซลล์ขายรถจริงๆนะครับ
มิตซูก็ไม่ได้น่ากลัวอะไรมากนะครับ Triton ในคลับรถผมเค้าใช้กัน ก็ปกติดี

น้องที่ทำงานผมขับไปกลับ ยุดยา-ขอนแก่น ทุกอาทิตย์มาจะ2ปี ก็ปกติ

เรื่อง service เจ้าตลาดผมให้ อีผุผุเจ้าเดียวที่ดี จาก ปสก ที่เจอ

เคสเคลมจบไว นอกจากอะไหล่ต้องสั่งจากกรุงเทพ (รถที่บ้านถ้าพ่อซื้อเป็น อีผุผุหมด)

ผิดกับรถแม่ผมที่เป็นอัลติสหน้าหมู ตั้งแต่ซื้อมา เป็นโน้นเป็นนี้นิดๆหน่อยบ่อย เคยเจอแบบไม่ประทับใจสุดๆคือ รถแม่ผมไฟ Engine โชว์

แม่โทรมาบอก รถไฟโชว์ ถามทุกอาการหละ ผมมั่นใจว่าไม่ censor ที่ตรงแคตเสีย  ก็เซ็นเซอร์อะไรสักอย่างในรถ เพระาแกบอกรถก็ปกติไม่มีอาการสั่น

เอาไปศูนย์ ที่โคราช ศูนย์บอกเกียร์มีปัญหา(ตอนนั้นแม่เดินทางไปต่างจังหวัด) ต้องสั่งเกียร์ลูกใหม่มา เฮ้ย..ล้อเล่นน่า

ผมบอกแม่ ออกจากศูนย์ ลองไปร้านพวก บีควิก ดูก่อนถ้าไม่หายเดี๋ยวจะเอารถไปลากกลับ

ไปถึงร้านบีควิก สรุป น้ำมันเครื่องเกินมา 7000 โล -..- (แม่ผมใช้ เกรดกึ่ง ด้วย )

กรรมเวร...


ส่วนมิตซูรถผมเองก็ไม่มีปัญหากับศูนย์ หรือศูนย์ที่ผมเข้ามันดีก้ไม่รู้ เพราะเค้าบอกว่าเป็นศูนย์ที่ได้รางวัลของเขตภาคกลาง
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(

ออฟไลน์ Sencha

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 260
มูตซูสำหรับผมยังกลางๆค่อนไปทางแย่ สั่งเคลมกล่องแว่น รอ 5 เดือน ทั้งๆที่มีใส่ในไทรทัน นี่ตัวรับสัญญาณ GPS ในฟร้อนมาเสียอีก ครั้งนี้จะใช้เวลาเคลมกี่เดือน?? คิดแล้วเสียอารมณ์

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
หลายๆคนติดกับดักกับคำว่า "เจ้าตลาด"


ออฟไลน์ porcupine

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 247
    • อีเมล์
จะขายคันเก่าออกไทรทัน น้องแถวบ้านบอกอย่าเอาเลยอะไหล่แพง ขายราคาตก ขนาดของน้องตัวแค๊ปยังปล่อยไม่ได้เลย จิตตกเลยเรา หรืออย่าเห็นแก่ของถูก

ออฟไลน์ Armaru

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
    • อีเมล์
สำหรับผมไม่แคร์เลยครับเรื่องศูนย์บริการ ตอนเลือกซื้อรถนี่คือ CRUZE 2.0  ผมก็เลือกเอาที่ประสิทธิภาพโดยรวมดีที่สุดอย่างอื่นไม่ได้สนใจเลย
และจากประสบการณ์ตัวเอง การบริการศูนย์เชฟไม่เห็นมันจะแย่อะไรตรงไหนเลยครับ  ก่อนหมดประกันวันเดียวก็ยังได้เคลมคาลิปเปอร์คู่หลัง+แถมผ้าเบรคคู่ใหม่ให้อีก หรือผมอาจโชคดีก็ไม่รู้ 555
ผมว่ากระแส social บางอย่างก็ดูเว่อร์เกินจริงไปมาก พวกคอยผสมโรงก็เยอะทำให้เกิดความกลัวไปต่างๆนาๆ

อีกอย่างพอหมดประกันรถ 3 ปีผมเห็นก็ไปเข้าอู่นอกทั้งนั้น ไม่ว่าเจ้าตลาดหรือเจ้ารอง ไม่รู้จะไปแคร์เรื่องศูนย์บริการทำไม

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ไม่เสมอไป มันมีสองกลุ่มคือใช้จริงแล้วมีปัญหา กับไม่เคยใช้แล้วมีปัญหา  ส่วนใช้จริงแล้วไม่มีปัญหาก็จะโดนเหมาไปเป็นชนกลุ่มน้อย ทั้งๆที่ไม่มีปัญหามันเยอะกว่าแน่ๆ แต่ขี้เกียจจะพูด เพราะพูดแล้วจะโดนคนไม่เคยใช้หรอก แค่ได้ยินมาด่าเอามันส์

เลยเงียบๆดีกว่า
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
ผมว่ามันเหมือนซื้อความสบายใจนะครับ แต่ศูนย์ดี ไม่ดี ก็มีได้หมด ไม่ว่าจะยี่ห้อไหน

ออฟไลน์ Tapanan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
    • อีเมล์
mitsu เล่นได้ครับ ไม่ได้เลวร้ายจริง ถ้าเน้นคุ้มค่าเงิน การ Recall อะไหล่ที่มีปัญหา เค้าก็รับผิดชอบดีครับ ประสบการณ์ Lancer Ex ปีนี้เข้าปีที่ 6 ล่าสุดถูกเรียกไป Recall สายพานหน้าเครื่อง 100000 กม. ครบ 100000 กม. พอดี เปลี่ยนฟรีเลย ปัญหาลูกลอยเจ้าปัญหา ก็ยังเครมกันได้แม้รถจะเกินห้าปีแล้ว....
ถ้าให้เลือก MitSu อีกครั้ง ตามงบผมก็ไม่ลังเลครับ....

จะขายคันเก่าออกไทรทัน น้องแถวบ้านบอกอย่าเอาเลยอะไหล่แพง ขายราคาตก ขนาดของน้องตัวแค๊ปยังปล่อยไม่ได้เลย จิตตกเลยเรา หรืออย่าเห็นแก่ของถูก
ผมใช้ Dmax คู่ Mitsu อะไหล่พื่นฐานไม่ต่างกันมากครับ บางตัว Mitsu ถูกกว่า บางตัว Isuzu แพงกว่า เช่น น้ำยาหม้อน้ำครับ....

ออฟไลน์ Tapanan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
    • อีเมล์
อ้อ...
ถ้างบไม่ถึงอย่างเล่น Dmax แบบ ประหยัด 1.9S 4 ประตูเลยครับ ประหยัดคุ้มค่า 2 ปีที่แล้วผมก็ออก 2.5S CAB ราคา 584000.- ออกมาใช้งาน คุ้มค่าคุ้มราคา แต่อาจไม่เทห์ เท่านั้นเอง...