ถ้าเทียบโมเดลที่แล้วกับโมเดลปัจจุบันแล้วเราพบว่ามันใช้โครงสร้างเหมือนกัน
มันคือการลดต้นทุนอยู่แล้วครับ ไม่มีใครทำธุรกิจสติดีเปลี่ยนโครงสร้างมันทุกๆโมเดลหรอกครับ
ผมมองว่าไอ้รุ่นที่แล้วเป็นเบาะพับเรียบ รุ่นนี้ก็พับเรียบอีก ไอ้นี่มันก็ลดต้นทุน
มีธุรกิจไหนผู้บริหารสติดีแล้วไม่ลดต้นทุนบ้าง!? ทำธุรกิจนะครับ ไม่ได้ทำการกุศล
ในแง่ต้นทุน สองแบบนี้ต้นทุนสูสีกันครับ ไม่ได้ต่างกันเป็นหลักหมื่นเหมือนพวกเครื่องยนต์
คำถามที่น่าถามมากกว่าอะไรถูกกว่ากันระหว่างเบาะพับเรียบกับเบาะแขวน
คือระหว่างเบาะพับเรียบกับเบาะแขวนลูกค้าได้ประโยชน์อะไรจากมันบ้าง
เบาะพับเรียบที่เราชอบๆกัน ซึ่งผมก็ชอบคือดูดี ไม่บังทัศนวิสัยตอนขับขี่
แต่มันมีข้อเสีย ที่เราเห็นชัดๆคือพื้นที่การบรรทุกแนวสูง
อีกข้อที่คนส่วนใหญ่อาจจะไม่ทราบคือในบริเวณที่เป็นตัวเบาะ
จะรับน้ำหนักได้น้อยกว่าในกรณีที่เป็นเบาะพับ อันนี้เป็นเรื่องธรรมดา
เพราะถ้าเป็นเบาะแขวน เราจะวางของกับพื้นตัวถังตรงๆครับ รับน้ำหนักได้เต็มๆ
ดังนั้นตอนออกแบบเบาะพับเรียบเลยต้องมีโครงเบาะที่แข็งแรงพอที่จะรับน้ำหนักของได้ด้วย
ดังนั้น ในแง่ผู้ใช้งาน ถ้าเป็นคนขนของหนักมากๆ (250 kg or more)
แนะนำให้ใช้แบบเบาะแขวนครับ โครงเบาะปลอดภัยแน่นอน ไม่เสียหาย
ถ้าขนแค่จักรยาน กระเป๋าเดินทางนิดๆหน่อยๆ เบาะพับเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าครับ
แต่ถ้าไม่ค่อยได้ใช้เบาะแถวสามอยู่แล้ว ถอดออกก็ได้ครับ ไม่ยากๆ