ผู้เขียน หัวข้อ: // Honda Brio / Brio Amaze Minorchange จะเหลือเพียงรุ่นเกียร์อัตโนมัติ CVT //  (อ่าน 19269 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Honda Brio / Brio Amaze Minorchange

Honda Brio และ Honda Brio Amaze Minorchange จะมาพร้อมกัน
เป็นแพ็คคู่ เตรียมจำหน่ายและเปิดราคาอย่างเป็นทางการ เดือนพฤษภาคมนี้
ทำตลาด เหลือเพียงรุ่นเกียร์อัตโนมัติ CVT เพียงอย่างเดียว
โดยตัดรุ่นเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะออกไป



Honda Brio จะมี 1 รุ่นย่อย

- 1.2 V CVT

Honda Brio Amaze จะมี 2 รุ่นย่อย

- 1.2 V CVT
- 1.2 SV CVT

โดยสีตัวถังภายนอกจะมีให้เลือกด้วยกัน 3 สี คือ

- สีขาว Taffeta White
- สีเงิน Lunar Silver Metallic
- สีดำมุก Crystal Black Pearl (เพิ่มเงิน 6,000 บาท)

ส่วนภายในห้องโดยสารจะใช้โทนสีดำทุกรุ่นย่อย

-----------------------------------------------------------------------------------



ภายนอก Exterior

ยกด้านหน้ารถใหม่ มาจากเวอร์ชั่นอินเดีย แต่สำหรับเวอร์ชั่นไทยจะพิเศษตรงที่
ได้ไฟหน้าแบบ Projector Lens พร้อมไฟหรี่แบบ LED เหมือน Mobilio RS
กันชนหน้าดีไซน์ใหม่ พร้อมช่องดักลมแบบใหม่ ขนาบด้วยไฟตัดหมอกคู่หน้า

กระจกมองข้างในคราวนี้เปลี่ยนใหม่ ติดตั้งไฟเลี้ยวมาให้ในตัว
ล้ออัลลอยจะได้ลายเดียวกับ Brio Minorchange เวอร์ชั่นอินโดนีเซีย
เป็นล้อขนาด 14 นิ้ว ลายใบพัด 6 ก้าน รัดด้วยยางขนาด 175/65 R14




เสา B กลางรถ ในเวอร์ชั่นไทย ยังคงเป็นสีเดียวกับตัวรถ ไม่ได้หุ้มพลาสติก
สีดำมาให้เช่นเคย ไฟท้ายทรงเดิม แต่เปลี่ยนรายละเอียดภายในโคมใหม่
ให้ดูทันสมัยมากขึ้น เวอร์ชั่นไทยจะมาพร้อมสปอยเลอร์แบบตูดเป็ด
(Duck Tail ) ติดตั้งมาจากโรงงาน

กันชนหลังของเวอร์ชั่นไทย จะต่างจากเวอร์ชั่นอินเดีย คือ มีการทำแผงรังผึ้ง
ดีไซน์ช่องดักลม พร้อมชายกันชนล่างดีไซน์ให้คล้ายกับมีการติดตั้งสเกิร์ตในตัว



ภายใน Interior

ภายในห้องโดยสารใช้โทนสีดำ แดชบอร์ดถูกยกดีไซน์มาจาก BR-V ทั้งหมด
ตกแต่งด้วยวัสดุสีเงินเมทัลลิค แผงประตูด้านในกัดลายใหม่ พวงมาลัยเหมือนกับ
BR-V เวอร์ชั่น 5 ที่นั่ง พร้อมปุ่มควบคุมเครื่องเสียง บนพวงมาลัย,
เครื่องเสียงแบบ 2 DIN

ระบบปรับอากาศถูกเปลี่ยนเป็นแบบอัตโนมัติ พร้อมหน้าจอแสดงผลแบบดิจิตอล
ระบบกุญแจ Smart Keyless Entry + ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ Push Start
Button ก็ถูกเพิ่มเข้ามา มาตรวัดแบบใหม่ 3 วง + จอ MID พร้อมไฟส่องสว่าง
สีน้ำเงินล้อมรอบ



เครื่องยนต์ และ ระบบส่งกำลัง มีการเปลี่ยนท่อรวมไอดีใหม่
แต่สเป็คน่าจะเหมือนรุ่นเดิม

รหัส L12B3 บล็อก 4 สูบ SOHC 16 วาล์ว 1.2 ลิตร 1,198 ซีซี 
กระบอกสูบ x ช่วงชัก 73.0 x 71.6 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 10.2 : 1 
พร้อมระบบแปรผันวาล์ว i-VTEC จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดอีเล็กโทรนิคส์ PGM-FI
ระบบลิ้นปีกผีเสื้อ (และคันเร่ง) ไฟฟ้า DBW (Drive-By-Wire Electronics
Throttle Control)

กำลังสูงสุด 90 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 110 นิวตันเมตร
ที่ 4,800 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT เพียงแบบเดียว รองรับน้ำมันสูงสุด E20




พร้อมจำหน่ายและเปิดราคาในไทย พร้อมรายละเอียดทั้งหมด
พบกันได้ภายในเดือน พฤษภาคม นี้

ออฟไลน์ aunj

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 125
เสียดายเกียร์ MT  :( :(

ออฟไลน์ blade

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
Brio รถขาซิ่ง แต่ไม่เกียร์ธรรมดา
ปิดไลน์การผลิตได้เลยงั้น

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
เกียร์ธรรมดาก็ขายได้พอสมควร ตัดออกซะงั้น
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
    • อีเมล์
จะมีพวกระบบควบคุมการทรงตัวมาให้ครบทุกรุ่นย่อย แบบ mirage mc ไหมหนอ

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,817
Jazz City MC คงไม่ถอด MT ออกด้วยนะครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
สู้ๆ นะฮาฟ

ออฟไลน์ Jomyoot parnejohn

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 165
  • การเดินทาง...
เท่าที่เห็นรุ่นนี้ MT ขาซิ่งขายดี ดันตัดออกซะงั้น
2011 320d SE E90
2007 Camry 2.4V
2003 Altis 1.8G

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,009
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
Jazz City MC คงไม่ถอด MT ออกด้วยนะครับ

ผมเดาว่าไม่น่ารอดครับ M/T อาจจะอีกยี่ห้อตาม Mazda ไหมครับ ที่ไม่มี Line-up M/T ขาย (หากไม่นับกระบะ)
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,722
  • Blue. Just BLUE.
ยังล็อคความเร็วไว้ที่ 140 ไหมหว่า? ถ้าปลดล็อคเป็น 160 หรือไม่จำกัดนี่จะน่าสนใจมากมาย :)
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,081
Eco ตอนนี้ถ้าจะเอาเกียร์ธรรมดา ตัวเลือกคงมีแค่ ซูซูกิ นิสสัน มิตซู

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
brio mt นี่แซบมาก บอกเลย ชอบๆ

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,173
    • อีเมล์
ขาซิ่งคงเซ็ง

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,017
    • อีเมล์
นึกว่าจะเหลือเพียงชื่อซะอีก อิอิ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
เป็นไปตามยอดขายและการต้องการของตลาด

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
ทำไมตัดรุ่น S CVT ออกละคับ

หรือว่าลดต้นทุนไม่ได้ เลยขายแพงแต่อัด option ดีกว่า

ถามจิงๆ เลย Brio ทั้ง 2 จะมี VSA กับเติม E85 ได้หรือยัง

เพราะตรงนี้คือ หัวใจเลย

ถ้าทำได้ ผมว่าตัวรถจะน่าใช้ขึ้นมากครับ

Brio amaze มีจุดดี คือ คล่องตัวเหมือนรถ 5 ประตู จอดรถง่าย
แต่ก็มีท้ายแบบ 4 ประตู ซึ่งผมชอบมากครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
เท่าที่เห็นรุ่นนี้ MT ขาซิ่งขายดี ดันตัดออกซะงั้น

OEM เค้ามียอดขายในมือนะครับ
ขายดี เค้าคงไม่ตัดทิ้งหรอกครับผม

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
ภาพเป็นสีน้ำเงิน แต่ไม่มีสีน้ำเงินขาย  :-[ :-[ :-[

ออฟไลน์ DolbyNR

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
ล้อขนาด 14 นิ้ว ลายใบพัด 6 ก้าน
บอบบางเหมือนมอไซ  อะเปล่า