Honda Brio / Brio Amaze MinorchangeHonda Brio และ Honda Brio Amaze Minorchange จะมาพร้อมกัน
เป็นแพ็คคู่ เตรียมจำหน่ายและเปิดราคาอย่างเป็นทางการ เดือนพฤษภาคมนี้
ทำตลาด เหลือเพียงรุ่นเกียร์อัตโนมัติ CVT เพียงอย่างเดียว
โดยตัดรุ่นเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะออกไป
Honda Brio จะมี 1 รุ่นย่อย
- 1.2 V CVT
Honda Brio Amaze จะมี 2 รุ่นย่อย
- 1.2 V CVT
- 1.2 SV CVT
โดยสีตัวถังภายนอกจะมีให้เลือกด้วยกัน 3 สี คือ
- สีขาว Taffeta White
- สีเงิน Lunar Silver Metallic
- สีดำมุก Crystal Black Pearl (เพิ่มเงิน 6,000 บาท)
ส่วนภายในห้องโดยสารจะใช้โทนสีดำทุกรุ่นย่อย
-----------------------------------------------------------------------------------
ภายนอก Exterior ยกด้านหน้ารถใหม่ มาจากเวอร์ชั่นอินเดีย แต่สำหรับเวอร์ชั่นไทยจะพิเศษตรงที่
ได้ไฟหน้าแบบ Projector Lens พร้อมไฟหรี่แบบ LED เหมือน Mobilio RS
กันชนหน้าดีไซน์ใหม่ พร้อมช่องดักลมแบบใหม่ ขนาบด้วยไฟตัดหมอกคู่หน้า
กระจกมองข้างในคราวนี้เปลี่ยนใหม่ ติดตั้งไฟเลี้ยวมาให้ในตัว
ล้ออัลลอยจะได้ลายเดียวกับ Brio Minorchange เวอร์ชั่นอินโดนีเซีย
เป็นล้อขนาด 14 นิ้ว ลายใบพัด 6 ก้าน รัดด้วยยางขนาด 175/65 R14
เสา B กลางรถ ในเวอร์ชั่นไทย ยังคงเป็นสีเดียวกับตัวรถ ไม่ได้หุ้มพลาสติก
สีดำมาให้เช่นเคย ไฟท้ายทรงเดิม แต่เปลี่ยนรายละเอียดภายในโคมใหม่
ให้ดูทันสมัยมากขึ้น เวอร์ชั่นไทยจะมาพร้อมสปอยเลอร์แบบตูดเป็ด
(Duck Tail ) ติดตั้งมาจากโรงงาน
กันชนหลังของเวอร์ชั่นไทย จะต่างจากเวอร์ชั่นอินเดีย คือ มีการทำแผงรังผึ้ง
ดีไซน์ช่องดักลม พร้อมชายกันชนล่างดีไซน์ให้คล้ายกับมีการติดตั้งสเกิร์ตในตัว
ภายใน Interiorภายในห้องโดยสารใช้โทนสีดำ แดชบอร์ดถูกยกดีไซน์มาจาก BR-V ทั้งหมด
ตกแต่งด้วยวัสดุสีเงินเมทัลลิค แผงประตูด้านในกัดลายใหม่ พวงมาลัยเหมือนกับ
BR-V เวอร์ชั่น 5 ที่นั่ง พร้อมปุ่มควบคุมเครื่องเสียง บนพวงมาลัย,
เครื่องเสียงแบบ 2 DIN
ระบบปรับอากาศถูกเปลี่ยนเป็นแบบอัตโนมัติ พร้อมหน้าจอแสดงผลแบบดิจิตอล
ระบบกุญแจ Smart Keyless Entry + ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ Push Start
Button ก็ถูกเพิ่มเข้ามา มาตรวัดแบบใหม่ 3 วง + จอ MID พร้อมไฟส่องสว่าง
สีน้ำเงินล้อมรอบ
เครื่องยนต์ และ ระบบส่งกำลัง มีการเปลี่ยนท่อรวมไอดีใหม่
แต่สเป็คน่าจะเหมือนรุ่นเดิม
รหัส L12B3 บล็อก 4 สูบ SOHC 16 วาล์ว 1.2 ลิตร 1,198 ซีซี
กระบอกสูบ x ช่วงชัก 73.0 x 71.6 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 10.2 : 1
พร้อมระบบแปรผันวาล์ว i-VTEC จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดอีเล็กโทรนิคส์ PGM-FI
ระบบลิ้นปีกผีเสื้อ (และคันเร่ง) ไฟฟ้า DBW (Drive-By-Wire Electronics
Throttle Control)
กำลังสูงสุด 90 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 110 นิวตันเมตร
ที่ 4,800 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT เพียงแบบเดียว รองรับน้ำมันสูงสุด E20
พร้อมจำหน่ายและเปิดราคาในไทย พร้อมรายละเอียดทั้งหมด
พบกันได้ภายในเดือน พฤษภาคม นี้