เดี๋ยวนี้รถยนต แต่ละรุ่น พอครบอายุปรับ มีแต่BIG MINOR ทั้งนั้น

yourturle

ช่วงสอง-สามปีหลัง มานี้ ถ้ารู้ว่ารุ่นไหนจะ MINOR ต้องรอดูชัดๆก่อน ตัดสินใจซื้อ
เช่น CAMRY2012>>>MC2015 นึกว่าคนละรุ่น
       MIRAGE2012>>>MC2016 WOW มาก
       และอีกหลายๆรุ่น ที่ปรับภายในใหม่ หรือยกคอลโซลใหม่ทั้งแผง พร้อมทั้งใส่วัสดุซับเสียงเพิ่ม
(แต่ก่อนก็มี แต่น้อยรุ่นมาก และนานๆมีที เวลาที่จะมีMINOR แค่เปลี่ยนไฟหน้า
                                                                                                              กระจังหน้า
                                                                                                              กันชนหน้า
                                                                               ไฟท้ายปรับรายละเอียดในโคม
                                                                                                              กันชนท้าย ใหม่ทั้ง 5 อย่าง
                                          เติม ออฟชั่น ที่ตอนแรกเปิดตัว ไม่มีเข้าไป ใน MINOR ทำให้บางคน โดยเฉพาะ
ผมคนนึง ที่บางครั้งไม่ รอ ออกตัวก่อนMINOR เพราะจะใช้รถ, เปลี่ยนนิดหน่อยเอง ช่างมัน แต่ ณ ปัจจุบัน
รอ และนานก็รอ กลัวเจ็บ จากคนเคยเจ็บ)


เพราะว่าคู่แข่งเยอะ ตัวเลือกมาก หรือดึงถ่วง แบบแต่ก่อนไม่ได้ เทคโนโลยีมันไวไป
หรือว่าตลาดรถบ้านเราเปลี่ยนไปแล้ว แพงก็ซื้อ ไม่เหมือนแต่ก่อนถูก ก็ขายได้ ขายดี แต่เดี๋ยวนี้
ถ้าไม่สวย ไม่ดี ไม่เทค ไม่ล้ำ ถูกอย่างเดียว ขายไม่ออก หรือเพราะเหตุปัจจัยอื่นๆอีก
ที่สำคัญแต่ละเจ้าพอ MINOR ป่าวประกาศว่า ALL NEW กันทั้งนั้น ถ้าไม่รู้เรื่องรถจริง มี งง
ต่อไปรถรุ่นนึง มีอายุแค่ สองปี พอMINOR คืออีกรุ่น เริ่มอายุสั้นเหมือน มือถือ แล้วล่ะ  :-X :P :-X
One Day.



SM.

บางยี่ห้อก็ MC ไป แทบแยกจากเดิมไม่ออกก็มีนะครับ



bobsan

ถ้าเปิดตัวแป๊กก็ big minor กันทั้งนั้นครับ



Nikle_pk

อย่าลืมนับพวก Model Year ด้วยนะครับ
บางที MY12-->MY13-->MY14 บราๆๆๆ
ก็มีเปลี่ยนเพิ่ม option เหมือนกันนะครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



tsubasa

ผมคิดว่าพวกที่ต้อง minor change เยอะๆ เพราะรถมันขายไม่ดีมากๆ ขายไม่เข้าเป้า เลยจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนเยอะ เช่น camry brio (แต่ทฤษฏีนี้ใช้ไม่ได้กับ bt50 )  แต่ถ้ารุ่นไหนขายดี ก็จะปรับเล็กๆน้อยๆเหมือนเดิม หรือดีไม่ดีอาจตัดออฟชั่นบางอันออกเสียด้วยก็มี



ps000000

แต่ก่อนผมก็พอเข้าใจ Model Change , Minor Change

หลังๆ นี่ มี Model Year เล่นเอา งง



Nouiii1

บางยี่ห้อก็ MC ไป แทบแยกจากเดิมไม่ออกก็มีนะครับ
แยก ออกสิ ก็ที่ สติกเกอร์ แต่งไรงี้ไง  :-X



kan.kom

ผมมองว่า พี่แกอยากเป็นเหมือนมือถือ
iPhone แต่ละรุ่น หน้ามันคล้ายกันจะตาย ปรับเล็กบ้าง ใหญ่บ้าง
คือดีไซล์คล้ายกันหมด แต่เน้นเปลี่ยนสเปก
เติมนู้นนี้นั้นไปเรื่อยๆ กั๊กไปเรื่อยๆ แต่ราคาอะขึ้นเรื่อยๆ
คุ้ม 555



Tan Int


Toyota ชอบกั๊กไว้ให้รุ่น Minorchange ปรับทีเล่นใหญ่ออปชั่นเยอะ อารมณ์ดีก็เปลี่ยนเครื่องด้วย ยกเว้นวีออสรุ่นที่แล้ว
Honda แล้วแต่อารมณ์ ส่วนมากไม่ได้ปรับเยอะแต่เห็นชัดและดีขึ้น ส่วนมากไม่แตะเครื่อง
Nissan เมื่อก่อนปรับน้อยมาก Navara นี่แทบไม่ปรับ แต่รุ่นใหม่เริ่มทำเยอะขึ้นเช่น March Sentra/Sylphy Almera Teana
สรุปคือแล้วแต่ยี่ห้อด้วย และช่วงนี้ค่ายรถเริ่มคิด Design Language ของตัวเอง รถรุ่นที่ออกก่อนหน้าเลยต้องพยายามปรับตามธีม มันเลยปรับเยอะ มั้ง
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)



NONT4477

W212 ด้วยครับ เปลี่ยนทีนี่นึกว่าคนละรุ่น
แต่ BMW นี่หาความต่างยากที่สุด
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



promt

5 ปี มานี่ จะซื้อรถต้องดูตลาด ดูคู่แข่งด้วยครับว่าใส่อะไรมาและสำคัญด้วย

รุ่นที่สนใจหากมันไม่ใส่มา
อยากได้จริง รอไมเนอร์ครับ เดี๋ยวก็ใส่มา



Slipknot`

ผมว่าก็ใช่นะ รถยุ่นหลายๆคันพอไมเนอร์จัดเต็มเลย