ผู้เขียน หัวข้อ: forester xt แพงกว่า mazda cx-5 2.2 xdl ประมาณ6แสน คุ้มค่ามั้ยครับ กับส่วนต่าง  (อ่าน 10505 ครั้ง)

ออฟไลน์ starlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 452
งบถึง แต่ 6 แสนมันก็ไม่น้อย หากสมรรถนะที่ได้เพิ่มขึ้นมามันไม่คุ้มค่า ก็คงจองcx-5 ตัวท็อปเหมือนเดิม

รบกวนขอความเห็น  หรือว่า จากคนที่เคยใช้อยู่ด้วยครับ

ขอบคุณมาก


*ขับรถเร็วทั้งในโค้งและทางตรง

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,234
ตอนแรกก็จะว่า CX-5 ก็พอแล้วครับ

พอเจออันนี้เข้าไป *ขับรถเร็วทั้งในโค้งและทางตรง

ถ้างบที่เพิ่มขึ้นไม่ใช่ปัญหา จัด For XT ไปเลยครับ



ว่าแต่ลองขับทั้ง 2 คันหรือยังครับ

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,487
สองคันนี้ม้าต่างกัน 50 ตัวแต่อัตราเร่งพอๆกัน
ส่วนต่าง 6 แสนเป็นค่าขับสี่ Fulltime, ประตูท้ายเปิดไฟฟ้าและมี Panoramic roof ลองช่างใจดูครับว่าคุ้มรึเปล่า......

ออฟไลน์ biozebastian

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 262
ในความคิดผม งบถึงแต่ผมคง2.2xdl พอครับ ส่วนต่างเอาไปแต่งได้เหลือๆครับ

ออฟไลน์ 44er

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
ถ้าขับเร็ว ช่วงล่างดีๆช่วยได้เยอะ XV ที่ใช้อยู่จบจริง เข้าโค้งเร็วๆ เอาอยู่มากๆ Forester XT น่าจะดีกว่าเพราะเหล็กกันโคลงหลังใหญ่กว่า เคยลองขับ CX-5 2.2XDL AWD ช่วงเข้าโค้งเจอ understeer เข้าไปนี่ ผมยังหลอนอยู่เลย เกือบแก้ไม่ทัน แต่ไปลองขับดูทั้งคู่ครับ ถ้างบถึง XT เทียบตัวรถ สมรรถนะล้วนๆ กับ CX-5 ส่วนต่าง 6 แสน ผมเลือก XT แต่เอาหลายๆ ปัจจัยอื่นมารวมด้วยอย่างเรื่องศูนย์หรืออะไหล่ ลองคิดดีๆครับว่ารับได้หรือเปล่า ท้ายสุดดูราคา XT ดีๆด้วยนะครับ ถ้าจังหวะดีอาจจะไม่ต้องจ่ายส่วนต่างถึงหกแสน 555

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
3-6 แสน สำหรับผมถือว่าเยอะมากเลยส่วนต่างในการเลือกรถ
เป็นผมเอา1แสนไปแต่งเติมต่อดีกว่า นอกจากว่ารักซูบารุจริงๆ

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
ผมใช้cx-5 2.2d ครบ 2ปีเเล้ว วิ่งมา7หมื่นกว่ากิโลเมตรเเล้ว ผมว่ามันเพียงพอมากครับ เกาะถนนดี อัตราเร่งดี เเค่นี้ผมก็โดนใบสั่งส่งมาบ้านเกือบทุกวันเเล้วครับ

จ่ายเพิ่มอีกตั้ง6เเสน ผมว่ามันไม่คุ้มครับ

ออฟไลน์ Inwsatan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 88
    • อีเมล์
ผมว่าcx5น่าจะพอกับถนนเมืองไทยที่ในเมืองรถติด ตจว.สิบล้าวิ่งขวากล้องทั่วประเทศสมรรถนะcx5ผมว่าเหลือเก็บ6แสนไว้ทำอย่างอื่นดีกว่าครับ

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,631
ปัญหานี้จะจบไปเลย

ถ้ามันไม่ใช่CVT อมๆ
6แสนยอมจ่ายเลย

ออฟไลน์ SNK vs Playmore

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,801
  • ไอ้บอสไอ้ขี้ขลาด
บ้านเราน้ำท่วมบ่อย จนผมเริ่มจะเบื่อรถโหลดเตี้ยแล้ว

มาแนวนี้ก็ดีนะครับ สูงขึ้นแต่ยังขับสนุกอยู่

ออฟไลน์ Lucky_suby

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 374
    • อีเมล์
เป็นผม ผมเพิ่มเงินนะ เพราะเห็นว่างบไม่ใช่ปัญหา เชียร์ ฟอเรสเตอร์ครับ

รถประกอบญี่ปุ่นทั้งคัน ออพชั่นดี ขับดีกว่าระดับหนึ่งเลย และ Symetrical AWD...ไปลองดูครับ แล้วจะรู้ว่าต่างกันมาก

เรื่องดูแล ผมว่าคนเล่นซูเยอะๆ ไม่กลัวนะครับ อู่นอกเยอะแยะไปหมด...ผมใช้มา 3 คันแล้ว..เดี๋ยวก็กลับไปใช้อีกครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,773
ส่วนต่างไม่ใช่น้อยเลยนะครับ ซื้อรถได้อีกคัน (สำหรับคนคิดมากอย่างผม)

ออฟไลน์ ssongsetwut

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
    • อีเมล์
งบถึงผมว่าจัด Forester xt เลยครับผม

ผมรบกวนขอถามในนี้ต่อเลยนะครับว่าถ้ารุ่น 2.0i-p มีรุ่นไหนที่เป็นคู่แข่งสูสีบ้างครับ ตอนนี้ฟอร์จูนเนอร์ที่บ้านก็อายุมากแล้วเลยมีแผนจะเปลี่ยครับ

ปล.พ่อผมเค้าสนใจ Everest มากๆครับ

ออฟไลน์ shikima

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 275
    • CMDEVHUB
ปัญหานี้จะจบไปเลย

ถ้ามันไม่ใช่CVT อมๆ
6แสนยอมจ่ายเลย

0-40 ไม่ขอสู้ครับ CVT ช่วงแรกๆ มันก็เป็นแบบนี้แหละ แต่หลังจากนั้น มองเข็มไมล์อีกที อาจเห็นเลข 2 อยู่ข้างหน้า

ถ้าไม่เดือดร้อนเรื่องเงิน ผมซื้อ WRX กับ Forester ตัว 1.39 คับ

ผมใช้ WRX เคยซัดกับ XT มาสองสามครั้ง ทางตรงกินกันไม่ลง แต่พอเล่นโค้งเมื่อไหร่ ผมแซงได้สบายๆ
เท่าที่เคยลองมา คงเป็นเพราะเซ็ตช่วงล่างมาให้นิ่มด้วย โค้งเดียวกัน WRX ผมเหยียมใส่ แต่ XT ผมผ่อนๆ นะ
มันยวบๆ ไม่ค่อยมั่นใจ แต่มันก็ไม่หลุด ตามไลต์รถพ่อบ้านละ

CVT ของ Subaru อย่าไปดูถูกมันนะ จะให้มันทำตัวเหมือนเกียร์ AT ก็ได้ หรืออยากนิ่มนวลมันก็ทำได้

แต่ตัวเลือกที่ให้มาข้างบน ผมไป CX5 คับ ประหยัดกว่าเยอะ
2010 - Mazda2 hatchback (DE 3rd Gen) - sold
2013 - Subaru XV - sold
2014 - Nissan Sylphy SV
2016 - Subaru WRX (VA)
2016 - Subaru Forester (SJ) 2.0ip
2019 - Hyundai H1

ออฟไลน์ pitimanee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
ชอบขับเร็ว...
ก็ต้องลองเอา2คันนี้ ไปแข่งกันซัก4-5กม (ชีวิตจริงบนมอเตอร์เวย์)
ใครจะโดนทิ้งเป็นทุ่ง... ขำๆนะครับ ผมเชียร์XT


ออฟไลน์ kan.kom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
ไม่คุ้ม ขับให้ช้าลงทั้งทางตรงและทางโค้ง คุ้มกว่าครับ

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,117
    • อีเมล์
สำหรับผม ราคาเท่ากัน ยังเลือก cx5 เลยฮับ

ออฟไลน์ Tiger3539

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 300
ชอบขับเร็ว...
ก็ต้องลองเอา2คันนี้ ไปแข่งกันซัก4-5กม (ชีวิตจริงบนมอเตอร์เวย์)
ใครจะโดนทิ้งเป็นทุ่ง... ขำๆนะครับ ผมเชียร์XT

+1  :-X :-X :-X
TOYOTA TIGER 4WD D4D
TOYOTA VIGO  DUOBLE CAB 4WD 3.0G
TOYOTA VIOS 1.5S---ขาย
HONDA CIVIC 1.8S FB---ขาย
TOYOTA FORTUNER TRDIII---ขาย
FORD RANGER WILDTRACK 3.2
BMW 520D E60
TOYOTA YARIS 1.2G
TOYOTA ALTIS 1.8V
MAZDA 3 SKYACTIVE S
SUBARU XV
TOYOTA FORTUNER TRD 2016

ออฟไลน์ zgmx9900

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
มุมมองพ่อค้า นะชั่วโมงนี้ ส่วนต่าง 600,000 บาท เยอะเหลือเกิน

ออฟไลน์ NavaneS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 625
    • อีเมล์
ส่วนต่าง 600000  เลือก cx5 ครับ.. 1/3 ของราคารถ..
ขับช้าลงหน่อย ปลอดภัยทั้งชีวิตและเงินในกระเป๋า..
Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 796
ส่วนต่างเยอะมาก ๆๆ ตั้ง หกแสน แหน่ะ   

เอา cx-5 ด๊เซล ดีกว่า  แค่นี้ก็แรงระเบิดเถิงเทิง แล้วครับ 

ถ้ายังไม่หายตันยังเหลือตังเอาไว้ทำช่วงล่าง จูนเครื่องได้อีก ศูนย์บริการก็เยอะกว่า   :) :) :)

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,870
  • *** HLM.COM ***
ผมว่าส่วนต่างเยอะไป

ออฟไลน์ min217

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 213
Forester XT เท่านั้น ถ้างบถึงจัดเลยครับ

ออฟไลน์ F&O

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,780
  • เส้นขอบฟ้า
 6 แสนส่วนต่างไม่ใช่น้อยๆเลยนะครับ แต่ถ้าเงินเหลือไป Forester xt มันย่อมดีกว่าอยู่แล้ว

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,609
    • อีเมล์
ที่แพงกว่าเพราะโดนภาษีนำเข้าด้วยส่วนนึง แต่ถ้ามองลึกไปกว่าสมรรถนะ ก็คืองานประกอบที่มาจากญี่ปุ่นจริงๆ เทียบกับมาเลย์เชียมันคนละเรื่อง

ถ้า cx5 ประกอบไทย ส่วนต่างตรงนี้จะน้อยลอง ถ้าใจไปฟอเรสเตอร์แล้ว ก็ซื้อแถอะครับ คิดซะว่าได้รถ made in japan แท้ๆ


แต่ถ้าเทียบสมรรถนะอย่างเดียวผมว่าไม่คุ้ม

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,908
ผมว่าคุ้มครับกับคุณภาพประกอบญี่ปุ่น ระบบขับขี่ ช่วงล่าง แต่รูปลักษณ์ CX-5 minor สวยกว่าแลบไม่ต้องสืบ 55555555 //เคยตามforester xtเล่นๆ รถผมเข้าโค้ง120ก็จะถึงลิมิตแล้ว เขาขับประมาณ140กว่า เค้าโค้งแบบเนียนๆ ผมนี่เงิบเลย55555
VOLVO V40 T5 R-Design Rebel Blue 2014
HEICO SPORTIV Exhaust system
RICA Tuning
Bilstein B12
CAR's Instagram: v40_my989

ออฟไลน์ S6

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 980
ถ้าถามว่าคุ้มไหม จบที่ CX5 ตั้งแต่แรกแล้ว..

ออฟไลน์ unseen

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 260
    • อีเมล์
ผม CX 5 ก็ ok เเล้ว   เอาอยู่ทั้งโค้งเเละตรง     

ถ้าไม่บ้าบิ่นจนเกินไป

ออฟไลน์ hong_G

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 663
  • I aM HoNG
    • อีเมล์
ต่างกัน 300,000 ยังพอคุ้ม สำหรับพ่อบ้านใจกล้า เท้าไฟ

แต่ถ้าส่วนต่าง 600,000 ผมเอา CX-5 2.2 XDL ดีกว่าครับ ความแรงมันเหลือกินแล้ว เหลือเงินเติมน้ำมันอีกนานเลย

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,565
Cx5 สมรรถนะสุ้xtไม่ได้ครับ
เอารถคนละเกรดมาเทียบ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA CITY S '15
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '18
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19