เราทราบกันว่า
XV MC 2.0i & 2.0i-P ที่ผลิตจากโรงงานมาเลเซีย ที่ขายในประเทศไทย เครื่องยนต์คือ FB20
Forester MC 2.0i & 2.0i-P by โรงงานมาเลเซีย ที่ขายในประเทศไทย เครื่องยนต์คือ FB20 เช่นกัน แต่มีความต่าง "จะมี AVCS ทั้งฝั่งไอดีและไอเสีย และ Forester จะไม่มีชุดปั๊มไฮดรอลิกของพวงมาลัยเพาเวอร์ เนื่องจากใช้พวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้าแทน" (ยกมาจากบทความคุณแพน)
แต่วันนี้ผมไปท่องเวป Subaru Japan
http://www.subaru.jp/พบว่า เครื่องยนต์ FB20 ที่วางอยู่ใน XV ญี่ปุ่นจากโรงงาน FHI คือ 2.0ℓ DOHC 16 valve
dual AVCSซึ่งมันคืออันเดียวกับ Forester MC 2.0i & 2.0i-P by โรงงานมาเลเซีย ใช่ไหมครับ ?
ถ้าใช่ แล้วเหตุผลอะไร ที่ต้องทำให้ XV MC 2.0i & 2.0i-P ที่ผลิตจากโรงงานมาเลเซีย ที่ขายในประเทศไทย มีเครื่องยนต์ที่ต่างจาก XV ญี่ปุ่น
ทั้งๆที่เครื่อง 2.0ℓ DOHC 16 valve
dual AVCS ก็ผลิตใส่ Forester MC 2.0i & 2.0i-P by โรงงานมาเลเซีย
แล้ว
dual AVCS มันมีข้อดียังไง? ครับ
และผมเพิ่งสังเกต อีกหนึ่งอย่างว่า XV ญี่ปุ่นจากโรงงาน FHI มี Minimum ground clearance (mm) 200 ทั้งตัวธรรมดา & Hybrid
แต่ทำไม XV MC 2.0i & 2.0i-P ที่ผลิตจากโรงงานมาเลเซีย ที่ขายในประเทศไทย มี Minimum ground clearance (mm) 220
Presentation clip ในเวป
http://www.subaru.jp/