Sylphy นี่เป็นรถที่แปลกมาก เวลามีกระทู้ถามหรือเปรียบเทียบไม่ว่าที่ไหนก็ตาม
หลายๆคนมักเลือก slyphy จนผลออกมาสูสี บางทีก็ชนะ จนรู้สึกว่ามันก็มีความดีในตัวมากอยู่
แต่ในความเป็นจริงมันกลับขายแทบไม่ได้เลย
ความดีในตัว ขนาดเจ้าของแบรนด์และทีมงานในไทย ยังขายของกันไม่เป็นเลยครับ รถแต่ละรุ่นของเขา
ผนวกกับแรงเชียร์และแรงดันของคนใช้อีกแบรนด์ ที่แรงกว่ามาก และลุครถที่ออกแนวถูกใจโจ๋
ไม่แปลกที่นิสสันจะถูกกดทั้งภาพลักษณ์และยอดขายให้กลายเป็นรถลุงๆ ดูแก่ๆ ประมาณนั้น
ยิ่งการทำตลาดที่ไม่ต่อเนื่อง และศูนย์บริการที่คุ้มดีคุ้มร้ายกว่าในสายตาคนอื่น
(ทั้งที่จริงๆ ศูนย์ H ไม่ได้ดีเด่นอะไรเลยถ้าเทียบกะ T)
ชนิดว่าตั้งแต่หลังเทียน่าตัวแรก กับมาร์ช-อัลเมร่า นิสสันยังไม่เคยขายอะไรได้เป็นกอบเป็นกำเลย
ทุกวันนี้ยอดขายก็โดนมาสด้าไล่แซงไปแล้ว เหลือมิตซูซึ่งคงจะแซงถาวรในไม่ช้า
ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันเดินมาถึงจุดนี้ได้ยังไง
ผมเคยตั้งกระทู้รีวิวรถรุ่นหนึ่งไว้ในเว็บต้องห้าม และเติมคอมเมนต์แรงๆ เกี่ยวกับรองประธานฯ นิสสัน
ถึงกับมีคนกระซิบมาว่าให้ Edit ชื่อออกด้วย เพราะเดี๋ยวเขาจะเล่นเอา ผมทู่ซี้ทิ้งไว้จนพี่อีกคนต้องช่วยเตือน
รวมกับการที่นิสสันเองไม่ได้ให้ความใส่ใจกับคลับรถแต่ละรุ่นเลย ออกแนวเบื่อ+รำคาญด้วยซ้ำ
แค่นั้นผมก็รู้แล้วว่า เขาไม่ได้จริงจังและจริงใจกับตลาดประเทศไทย
ความดีงามของวิศวกรรมและงานประกอบ ที่ไม่ถูกเชิดชูโดยศูนย์บริการและการตลาด
จึงไม่สามารถผลิดอกออกผลเป็นยอดขายได้ ณ จุดนั้นล่ะครับ