ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยเบาๆ เอสเวอเรส มันดีมากมายทำไมยอดถึงน้อยขนาดนี้  (อ่าน 11992 ครั้ง)

ออฟไลน์ chinjung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 353
ใครพอรู้เบาะแสไหม ว่ามันดีมากมาย แต่ยอดนี้น้อยมากๆ 300คันต่อเดือน ฟอร์จูนเหยียบ2000คันต่อเดือน


เพราะอะไร?

ออฟไลน์ May_sj

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
    • อีเมล์
ไม่มีรถส่งมอบลูกค้า เห็นบางคนจองไว้ตอนเปิดตัวไม่ได้รถ แต่คนที่เพิ่งจองแต่มีพิเศษให้เซลส์กลับได้รถไป

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,183
    • อีเมล์
รุ่นที่ลูกค้าต้องการไม่เพียงพอ ( ส่งออกหมด )
หน้าตาแตกต่างจากกระบะน้อย ( renger ก็ดูดี )
ลืมไปคู่แข่งก็ใหม่เหมือนกัน ( มีส่วนลดด้วย )
ต่างจังหวัด  ยังไงก็ toyota

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
คนยังไม่ได้รถยังถามหารถอยู่เลย ไม่ต้องเว็บคลับหรอก เพจของฟอร์ดไทย ยังโดนทวงรถอยู่เลย

ฟอร์ดเลยจะอัดรุ่น 2.2+ มาลดยอด 3.2+ ที่ส่ง ตปท ไม่ทัน คนไทยก็ไม่ทัน บางคนยอมทิ้งสีที่ชอบไปเอาสีที่หลุดจองโยกไฟแนนท์ กันเลย

หรือหาที่หลุดตามศูนย์ ตจว ไกลๆ ตัดสดเลยด้วย ยอดมันแค่นี้แหละครับ ตราบใดที่ออฟชั่น 3.2+ ที่คนอยากได้มาขายได้ทีละน้อยๆ

รถผมนี่ก็รอ 6 เดือน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 29, 2016, 22:54:08 โดย Fly to dream »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,304
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
1.เห็นด้วยเรื่องไม่มีรถส่งมอบครับ
2. "รถที่ดี" ของแต่ละคนมันไม่เหมือนกัน ไม่งั้นรถแต่ละค่ายคงไม่มีกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการแตกต่างกันออกไป

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,568
- รูปร่างหน้าตายังไม่หนีความเป็นปิคอัพเท่าที่ควร แต่จะดูดีทันทีถ้าชอบความเป็นเรนเจอร์อยู่แล้ว
- รุ่น 2.2 ราคาเมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้ยังไม่มีแรงจูงใจให้ซื้อเท่าที่ควร
- รุ่น 3.2 ไม่พลัส ก็ก้ำกึ่ง ผมว่าคนที่สามารถจ่ายเงินเกือบ1.6ล้านได้ ก็ไม่น่าจะเป็นเรื่องยากอะไรที่เขาจะเลื่อนไปเล่นตัวพลัสที่มาครบจัดเต็มเลยจะดีกว่าทีเดียวจบ
- รุ่น 3.2 พลัส รุ่นที่คนสนใจสุด ฟอร์ดกลับไม่ตอบสนองความต้องการเท่าที่ควร บางคนรอนานหมั่นไส้ทิ้งจองไปเล่นค่ายคู่แข่งแทนก็เยอะครับ
- defect ตอนนี้ถือว่ามีเยอะพอตัว เล็กน้อยยันใหญ่โตแล้วแต่บุญกรรมและวาสนาตามเคย ความน่าไว้วางใจยังสู้เจ้าตลาดไม่ได้อยู่ดี

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
อีกเรื่องก็คือ คนยังไม่มั่นใจ ตัวรถ และศูนย์บริการ

wildstocks

  • บุคคลทั่วไป
รอนาน กับ Defect เยอะ (นั่งอ่านในคลับ เยอะจนน่ากังวล)

ออฟไลน์ KaIaK118

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 362
ตอนจะไปจองปีที่แล้ว เดือน ต.ค.  เชลล์บอกนู่นเลย เมษา ปีนี้ แต่ไม่รับปากนะว่าจะมีรถ  8)

ความเห็นส่วนตัวหลังไปลองขับ คือ  ถือว่าดี ออฟชั่นแน่น ช่วงล่างดี นั่งสบาย

แต่รอนานเกินไปและยังไม่นับถึงความกังวลเรื่องอื่นๆ ที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้รถ

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
กำลังผลิตไม่ทันส่งมั้งครับ ละก็เดาว่ามีจำนวนหนึ่งที่รอไม่ไหวจนต้องไปซื้อคันอื่นแล้วแหงๆ ก็คงไม่พ้นฟอกะปานั่นแหละ

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,339
อร่อยไม่กลัว กลัวช้า

รถดีแต่ถ้าคนขายมันไม่ง้อลูกค้า ไม่คิดจะหารถให้ลูกค้า  ไม่คิดว่าทำยังไงให้ลูกค้าไม่ต้องรอนาน  คนก็หนีไป FTN แหละครับ

ช่วงล่าง FTN มันปรับแต่งกันทีหลังได้  หน้าตา FTN คมกว่า ภายใน ผมว่า Ford ดีกว่านิดๆ แต่ให้ใช้ FTN ผมก็ไม่เสียดาย หรือจะเอาคุ้ม PJS ก็เป็นทางเลือกที่ดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 30, 2016, 03:06:47 โดย Butterzai »

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,411
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
รถที่ขายแบบอินดี้ รอนานๆบางทีก็เบื่อนะ
นอกจากคนรักจริงหวังแต่ง บางคนเท่าที่เห็น รอทรหดจริงๆ
ถ้ารอทรหดแล้วมาเจอดีเฟค เค้าจะเจ็บมากไหมนะ

ออฟไลน์ NongEak

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
    • อีเมล์
ส่งมอบช้า มองทางอ้อมว่าservice mind ไม่ดี  ความเชื่อมั่นลดลง ราคาก็ไม่ได้ถูก ไม่ง้อสิครับ ส่วนFTN ไปที่ศูนย์บอกรุ่นไหนมีในสต็อกหมด บอกปุ๊ปได้ปั๊ป ถึงจะแพงแต่ได้ใจกว่า

ออฟไลน์ monsterjeff

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 96
    • อีเมล์
สำหรับผมการหารถไม่ใช่เรื่องยากสำหรับFord ที่มีโรงงานผลิตที่ระยอง
ปัญหาคือขาดความเชื่อมั่นมากกว่า คงไม่เหลือเวลาไปกังวลบางเรื่องที่มีทางเลือกได้
รถดี แต่ยังขาดบางเรื่อง แต่บางเรื่องมันสำคัญกับเรา ก็แค่นั้น

@@@ใครหารถอยู่ Everest ติดต่อ ford กัลปพฤกษ์เลยครับ 2.2 รับรถเลย ดอกเบี้ยพิเศษด้วย
เขาติดป้ายหน้าshowroomเลย ขับผ่านมาอาทิตยที่แล้ว

ออฟไลน์ เซลล์ขายรถ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 704
  • เซลล์ขายรถจริงๆนะครับ
รอนาน หลักๆเลย คนอยากได้เยอะแต่ รถไม่พอถอดใจไปหา FTN/PJS กัน
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(

ออฟไลน์ Arm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,005
รุ่นที่ขายดีสุด 3.2+ ดันมีขายน้อย
แต่
รุ่นขายได้น้อย 2.2 ดันมีเยอะสลัดๆ
88' Accord CA 2.0 EX A/T
88' Accord CA 2.0 LX M/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition

ออฟไลน์ Joii

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 939
สำหรับผมนะ เรื่องอื่นยังไม่ต้องพูดถึง เอาแค่หน้าตาก่อน ผมชอบ fortuner > mu x = pajero sport > ... > ... แค่นี้ก็ตัดออกไปง่าย ๆ แล้วครับถ้าจะซื้อ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 30, 2016, 12:00:33 โดย MFD1995 »

ออฟไลน์ pongsak_877

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
คือรถมันขับดี อ้อฟชั่นเพียบนะ แต่หลักๆ เลยผมว่าเรื่องความสวยมีส่วนมาก ไม่สังเกตเหรอ ปาเจโร่ ราคาถูกกว่าอ้อฟชั่นก็มาเต็ม ขายแพ้ฟอจูนเนอร์ ที่ราคาแพงกว่าซะงั้น

ก็เหมือนกระบะรีโว่ มันไม่สวยไงยอดขายก็ดิ่งเหวแบบนั้น

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,398
สมรรถนะรถดีครับแต่ รุ่นทอปที่เป็นที่ต้องการต้องรอนานเกินไป โควต้าตัวนั้นในไทยน้อยครับ อันนั้น 1 เหตุผล อีกเหตุผลนึงคือต่อให้มีรถส่งผมว่า

ยอดก้ไปแตะ for ไม่ได้หรอกครับผมว่าอย่างมากก้ได้แค่ที่ 3 รองจาก pjs ด้วยแบรนด์และความน่าเชื่อถือสำหรับในไทย อีกอย่างมีคนเยอะแยะ

ที่มอง for สวยกว่า EV นะครับ

ออฟไลน์ euro

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 252
    • อีเมล์
ฟอร์ด ไม่เห็นความสำคัญของ ตลาดเมืองไทยหรือเปล่า เห็นหลายครั้งละ เปิดตัวแล้วไม่มีรถขาย ล่าสุด โฟกัส เปิดตัวมาส่งเสริมการขาย ซีวิค

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,635
1. ปัญหาคือตัว 3.2 + ไม่ค่อยมีรถส่งมอบลูกค้า  คนต้องการเลือกตัว Top  เพราะอ๊อพชั่นมันชนะคู่แข่งทั้งหมด
2.ปัญหา Defect  ที่น่ากลัวของแบรนด์ทำให้ึคนไม่มั่นใจ ถึงศูนย์ไม่ดีแต่ Defect น้อยหรือไม่มียังพอทน แต่ Defect เยอะด้วยศูนย์แย่ด้วยทำให้กลัว
3. ศูนย์บริการคุณภาพการบริการ การแก้ปัญหา และราคาซ่อมในศูนย์ เรื่องอื่น ๆ ทุกเรื่องแพ้คู่แข่งเจ้าตลาดหมด
4.หน้าตาผมไม่ออกความเห็น

ออฟไลน์ h0661036

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 926
2.2 มีรถ รับได้เลย ผมเคยถามเซลล์ตอนงานมอเตอร์โชว์ครับ   ส่วนทำไมเมืองไทยส่งมอบน้อย  ผมคิดว่าเป็นเพราะขายเมืองนอกได้ราคาดีหรือเปล่า  (เห็นราคาทำไปใกล้เคียงกับ prado เลยนะครับ  เวลารีวิวก็เอาไปเทียบกับพราโด)

ออฟไลน์ blade

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 228
ไม่มี  โลโก้ โตโบต้า ติดแบบ ฟอร์จูนเนอร์ ครับ

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,870
  • MT Mania!!
1) ไม่มีรถส่งลูกค้า
2) คุณภาพตัวรถเอง

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,814
หากคำว่ายอดน้อย ในมิติของคนนอก  ก้อสงสัยได้

แต่ในมุมฟอร์ด มันถือว่า ประสบความสำเร็จครับ เพราะความต้องการมีมากกว่าโควต้าสินค้า

มีร้านก้วยเตี๋ยว3ร้าน ร้านแรกev มีโต๊ะจำกัด รอคิวนาน  แต่มีคนรอเยอะ  และหลายคนก็ไม่รอ เดินไปร้านpjs ftn ที่เป็นร้านใหญ่ ที่นั่งเยอะ ไม่ตองรอ

ทั้งนี้สามร้านมีลุกค้าประจำอยู่แล้ว 

ประเด็นที่น่าวิเคราะห์อยุ่ที่ร้านevมักจะมีคนเลือกก่อน  และรอไม่ไหว

ดังนั้นยอดขายน้อยในมุมที่ท่านเจ้าของหัวข้อสงสัย
มันคือ ยอดที่ขายได้จริง และตั้งใจจะขายเท่านั้น

ลองคิดเล่นๆว่า หากมีของพร้อมส่งไม่ต้องให้ลุกค้าร้านอื่น  ยอดคงไม่น้อยกว่าทุกวันนี้

ผมคนนึงที่รอมาหลายเดือนละ  จนเดือนหน้าถึงได้3.2+
ที่รอได้เพราะคิดว่าตอบโจทย์กว่าppv อื่น ที่สำคัญ

ผมไม่รุ้ว่าการรอนานมันมีปัญหาอะไร  ยกเว้นว่ามีรถใช้แค่คันเดียวของบ้าน หรือรถคันเดิมเก่าจนต้องเปลี่ยน


...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ Tedjung84

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 551
หากคำว่ายอดน้อย ในมิติของคนนอก  ก้อสงสัยได้

แต่ในมุมฟอร์ด มันถือว่า ประสบความสำเร็จครับ เพราะความต้องการมีมากกว่าโควต้าสินค้า

มีร้านก้วยเตี๋ยว3ร้าน ร้านแรกev มีโต๊ะจำกัด รอคิวนาน  แต่มีคนรอเยอะ  และหลายคนก็ไม่รอ เดินไปร้านpjs ftn ที่เป็นร้านใหญ่ ที่นั่งเยอะ ไม่ตองรอ

ทั้งนี้สามร้านมีลุกค้าประจำอยู่แล้ว 

ประเด็นที่น่าวิเคราะห์อยุ่ที่ร้านevมักจะมีคนเลือกก่อน  และรอไม่ไหว

ดังนั้นยอดขายน้อยในมุมที่ท่านเจ้าของหัวข้อสงสัย
มันคือ ยอดที่ขายได้จริง และตั้งใจจะขายเท่านั้น

ลองคิดเล่นๆว่า หากมีของพร้อมส่งไม่ต้องให้ลุกค้าร้านอื่น  ยอดคงไม่น้อยกว่าทุกวันนี้

ผมคนนึงที่รอมาหลายเดือนละ  จนเดือนหน้าถึงได้3.2+
ที่รอได้เพราะคิดว่าตอบโจทย์กว่าppv อื่น ที่สำคัญ

ผมไม่รุ้ว่าการรอนานมันมีปัญหาอะไร  ยกเว้นว่ามีรถใช้แค่คันเดียวของบ้าน หรือรถคันเดิมเก่าจนต้องเปลี่ยน
เห็นด้วยครับ  (คนกลัวไม่ได้ใช้   คนใช้ไม่ได้กลัว) ดีใจกับรถใหม่ด้วยครับ ;)

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,540
ราคาครับ สูงเกินไปสำหรับกระบะดัดแปลง ราคาตอนเปิดตัว 1.7 ล้านแม้เจ้า
แม้แต่แม่ยกขวัญใจ มิตรรักแฟนเก่า ก็ยังต้องตั้งหลักทบทวนก่อน

ออฟไลน์ PunTam

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 423
    • อีเมล์
หลักๆคือ รอรถนาน และฟอร์ดเองก็บอกมาตั้งแต่แรกแล้วว่า รถรุ่นนี้เน้นตลาดส่งออกมากกว่าครับ ตัว 2.2 เทกระจาดลดแลกแจกแถมกระจาย แต่คนที่ซื้ออยากได้ 3.2 กัน เลยรอรถนาน เพราะบริษัทแม่เน้นส่งออกครับ เรื่องอื่นผมว่าเฉยๆ เพราะคนที่อยากได้และพอมีภูมิคุ้มกันเรื่องพวกนี้แล้ว เขาหาทางออกได้ครับ

ออฟไลน์ juonmgt

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 122
ไม่น่าจะใช่เพราะผลิตไม่ทันหรอกครับ เพราะเดือนก่อนๆหน้า ที่ยอดขายเยอะๆกว่านี้ ก็เห็นมีคนในนี้ออกมาบอกว่าเต็มกำลังการผลิตแล้ว ประมาณว่า ถ้าผลิตได้เยอะคงมียอดขายอันดับ 1 แล้วมั้ง ถึงตอนนี้ขายได้น้อยขนาดนี้ั ไม่น่าจะใช่ปัญหากำลังการผลิตแล้วครับ ส่วนตัวผมมองว่า มันไม่สวยครับ ตอนเปิดตัวใหม่มันว้าวจริงครับ แต่พอเห็นจนชินตาบนท้องถนน ผมกลับมองว่ามันไม่สวยเลยครับ ต่างกับคู่แข่ง ที่ตอนเปิดตัวดูงั้นๆ แต่ พอเจอบนถนน กลับยิ่งสวยและดูเด่นมาก ทั้ง ฟอร์ และ ปา แม้กระทั่ง Mu-X ผมว่ายังดูสวยลงตัวกว่าเลยครับ โดยเฉพาะ โคมไฟหน้า กับโคมไฟท้าย ถ้าแก้ไขจุดนี้ได้ มันจะดูสวยขึ้นอีกเยอะเลย

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,431
รถดีๆ ไม่จำเป็นต้องขายดีครับ