ผู้เขียน หัวข้อ: พวกช่วงล่างไฮดรอลิค ถุงลม ที่ปรับสูงต่ำในรถได้ จะทำให้ขับยากขึ้นหรือเปล่า?  (อ่าน 11362 ครั้ง)

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,144
  • SNK vs Playmore
ผมชอบรถเตี้ยครับ แต่เป็นคนชอบเที่ยว ตามที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ตาม ตจว.

ซึ่งมันขัดกับรถนะครับ นึกภาพรถเก๋งล้อใหญ่เกือบพอดีซุ้ม ลงไปเที่ยวน้ำตก มันดูทุลักทุเลมากครับ 555

คิดอยู่ว่าอยากจะติดไอ้ช่วงล่างพวกนี้ เวลาลงเนินชัน ๆ จะได้ไม่ครูดครับ

ถามดังนี้

1. เป็นภาระต้องเช็คบ่อยแค่ไหน ทุก ๆ กี่โล หรือกี่เดือนครับ?

2. รถจะหนักขึ้นเยอะไหม จะหนักท้ายมากไปไหม?

3. การซับแรงสะเทือน ถ้าเทียบกับ สตรัทปรับเกลียวปรับนุ่ม จะรู้สึกเหมือนหรือต่างกันยังไงครับ?

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ที่เคยอ่านจากกลุ่มผู้ใช้มาเค้าบอกว่าข้อเสียมันคือถุงลมรั่วง่ายมากครับยิ่งถ้าเอาไปดัดแปลงยิ่งรั่วง่ายเข้าไปใหญ่ ช่างที่ซ่อมได้จริงๆจะมีจำนวนน้อยและไม่ค่อยว่าง(เล่นตัว) เรื่องของการเกาะถนนจะย้วยครับขับเร็วๆแล้วมันย้วย ไม่เหมาะกับคนที่ต้องการประสิทธิภาพในการเกาะถนนด้วย ถ้าอยากได้ระบบถุงลมด้วยและเกาะถนนด้วยต้องหาระบบถุงลมแบบสตรัทปรับเกลียวมาใส่แต่ก็ราคาจะยิ่งแพงมากขึ้นไปอีก สรุปสั้นๆที่เค้าว่ามาคือเหมาะสำหรับรถแต่งโชว์หรือรถที่เน้นโหลดเตี้ยมากๆๆล้อใหญ่โตมหาศาลเท่านั้น  ;D

ผมเคยเข้าคิวรับบริการสตรัทช่วงล่างครั้งนึงต้องรอคิวเกือบชั่วโมงนึงแน่ะ สงสัยมากว่าทำไมรอนานจังฟะรถก็มีแค่คันเดียวแล้วผมก็เป็นคิวที่สองด้วย มารู้ทีหลังว่าที่ต้องรอนั้นเพราะว่าเจ้าของรถคันก่อนหน้าเค้าปรับสตรัทต่ำเตี้ยที่สุดแล้วล้อใหญ่มากๆ ที่รอนานคือช่างต้องรวมหัวกันส่องทุกทิศทางเอารถลงจากพื้นที่ให้บริการแบบไม่ขูดเสกิร์ต..... ;D พอรถคันนั้นจากไปช่างยังแอบซุบซิบกันเลยว่าเดี๋ยวก็ต้องขูดที่สะพานกลางซอยอยู่ดีเตี้ยขนาดนั้น  ;D ผมว่าถ้ารักจะเที่ยวเอาเตี้ยพอเหมาะดีกว่าครับ ให้ความหนืดของโช๊คเป็นตัวช่วยด้านประสิทธิภาพเอาดีกว่า  :-X ของผมล้อ16นิ้วยางแก้มสูงไม่โหลดเตี้ยจากเดิมมากออกต่างจังหวัดแล้วยังหนีไม่พ้นกระแทกตกหลุมจนแกนงอเลย  :'(
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ nuttanva

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 91
    • อีเมล์
แบบนี้ c class ใหม่ ช่วงล่าง AirMaticหมดทุกรุ่นแล้ว ระยะยาวก็แย่เลยสิครับ

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
เพีอนผมก็ใช้ถุงลมอยู่ครับวิ่งนุ่มกว่านะครับคือรถเพีอนผมก็เคยใช้โช็คสตรัทสุดท้ายเปลียนเปนถุงลมครับส่วนช่วงล่างไฮดรอลิค อย่างพวกซีตรองเนียมันนุ่มพอๆๆกับถุงลมแต่มันมีความเฟริมอยู่ครับส่วนการบำรุ่งรักษานันขอแค่ถุงลมอย่าแตกครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
ตอบตามชื่อหัวข้อก่อนนะครับ ไม่ทำให้ขับยากขึ้นครับ

เรื่องการใช้งานและบำรุงรักษา จากรถที่ใช้ของเดิมเป็นแบบ air เช็คระยะต่างๆตามปกติ ไม่ได้จุกจิกมีปัญหากว่าช่วงล่างธรรมดานะครับ แค่ค่าใช้จ่ายสูงกว่าเท่านั้นเอง
คันที่เก่าที่สุดเพิ่งมีอาการเพี้ยนๆ ยุบยืดเวลาเปลี่ยนเกียร์ ตอนอายุ 8 ปีได้ครับ ศูนย์ยังวิเคราะห์เหตุไม่ได้ ก็เคยคิดจะเอาไปทำช่วงล่างธรรมดา เคยตั้งกระทู้ถามไปด้วยครับ

ส่วนเรื่องรถเดิมเอาไปทำ เห็นมีแบบปรับไฟฟ้าอะไรทำนองนี้นะครับ ปรับระยะได้ และท่าทางจะเวิร์คกว่าแบบ air
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,954
    • อีเมล์
     ถ้าเป็นช่วงล่างแบบถุงลมของเบนซ์ขับง่ายขึ้นครับ  เวลาที่ความเร็วสูงๆ ถุงลมจะยุบตัวลงมาทำให้รถเตี้ยลง การทรงตัวดีขึ้น  น้ำหนักรถก็ไม่ต่างจากของเดิม นุ่มนวล รับความแข็งความนุ่มได้  แต่ข้อเสียคือถุงลมแพงครับ  เมื่อก่อนตัวละเกือบแสน  ตอนนี้ถูกลงมาแล้ว แต่ราคาก็สี่ห้าหมื่นต่อตัว  ใช้สองสาปีก็ต้องเปลี่ยนแล้ว