ผู้เขียน หัวข้อ: ว่ากันเรื่องเครื่องยนต์รถกระบะ จากเทรนด์ Downsizing...รึเครื่อง3,000จะถึงกาลอวสาน  (อ่าน 4701 ครั้ง)

ออฟไลน์ Untouchable

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 608
กระบะในปัจจุบันที่แต่ละค่ายก็ต่างแข่งกันลดขนาดเครื่องยนต์แต่ปรุงแต่งให้แรงสุดๆ บ้างค่ายก็เล่นประจำการเครื่องยนต์เดียวไปเลยแต่ปรับแต่งให้เพียงพอของแต่ละตลาด...ถ้าดูตามตัวเลขที่พี่แพนพี่จิมมี่ทำออกมา(ขออ้างกระบะ4ประตูครับ) แรงสุดคือเจ้าโด้2.8แถมใน5อันดับแรกเครื่องยนต์ต่ำกว่า3.0ติดถึง3คัน และเจ้าโดัที่พึ่งเปิดตัวไปใหม่ก็ยังปลด2.8เหลือ2.5

ถ้าสถานการณ์เทรนด์ยังเป็นแบบนี้ต่อไปมันทำให้ผมอดคิดไม่ได้ว่า all new ครั้งต่อไป จะไม่เห็นดีแม็ก3.0 กับ เรนเจอร์ บีที 3.2 ครับ

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
เป็นไปได้

สงครามราคาแรงมาก

ถ้า ccลง ราคาลงได้ คงไปได้ฉิว วิ่งตาม euro 5, 6, 7
One Day.

ออฟไลน์ dtmf

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 123
    • อีเมล์
ถ้า3.0 แรงม้า 250อัพ แรงบิด600นิวตันก็ไม่แน่

ออฟไลน์ Artist

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 221
    • อีเมล์
ตลาดใหญ่ของปิคอัพคือรถส่งของ ยิ่งประหยัดโอกาสขายได้ก็มาก
ค่ายรถเลยต้อง downsizing engine ลง ไม่งั้นขายสู้ชาวบ้านไม่ได้ แรงพอประมาณ

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
เพื่อลดมลพิษและภาษี ก็เลยต้องลด

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,488
กระทู้แนวพยายามจะฟันธงหรือคาดการณ์อนาคตเยอะน้ออออออ .......

เป็นไปได้หมดครับ หากทำเครืองเล็กที่ได้แรงเท่าเครื่องที่ใหญ่กว่า ความนิยมเครื่องใหญ่อาจจะน้อยลง

อะไรทำนองนี้ หึหึ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,376
เป็นเรื่องของอนาคต คาดเดาได้ยาก มันมีความเปลี่ยนแปลงได้เสมอ


ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
จากเทรนด์ Downsizing...รึเครื่อง3,000จะถึงกาลอวสาน
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2016, 19:05:06 »
ด้วยมลพิษและอัตราภาษี ทำให้ทุกๆค่ายยี่ห้อรถยนต์ ต้องปรับตัวครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
ปรับลงแน่ๆล่ะครับ เรื่องมลพิษเป็นเรื่องใหญ่กว่า

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,010
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ถ้า3.0 แรงม้า 250อัพ แรงบิด600นิวตันก็ไม่แน่

ตรงใจผมเลยครับ ถ้าใช้เทคโนโลยีเดียวกัน อัดแรงม้า แรงบิดให้มากขึ้นอีก ผมว่ายังมีคนเล่นแน่นอนครับ โดยเฉพาะรถขนของ รถขึ้นเขา ขึ้นดอย
และพ่อบ้านใจกล้าทั้งหลายครับ 555
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
มลพิษ กด โจทย์ เครื่องใหญ่ถ้าทำได้ก็ไม่ตาย


ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ผมว่าเป็นไปได้สูงมากๆครับ โลกมันเปลี่ยนไปแล้ว

ออฟไลน์ Olympuspen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 426
ราคาน้ำมันก็มีส่วนครับ บ้านเราราคาไม่นิ่ง ลงก็ลงอยู่ได้ไม่นานเดี๋ยวก็ขึ้น ตอนนี้ดีเซลก็ 25 บาทกว่าๆ ดีเซลพิเศษก็ 28 แล้ว  ค่ายรถทุกค่ายก็เลยไม่กล้าที่จะดัน เครื่อง 3.0 กัน

ถ้าน้ำมันราคาถูกคงที่ไปตลอด ผมก็อยากเห็นเครื่อง 3000 cc  ม้า 200 กว่าตัว แรงบิด 550-600  เพราะคนขับกระกลุ่มสายแรงก็น่าจะมีเยอะอยู่

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
สมัยรุ่นพ่อยังหนุ่มเรื่องนี้ก็เคยเกิดขึ้นมาแล้วนี่ครับ รถสมัยก่อนนี่เครื่องอย่างน้อยต้อง4000ccขึ้นไป V6หรือV8เป็นขนาดที่พบเห็นได้ง่ายในรถทั่วๆไป แต่สมัยนั้นรถญี่ปุ่นยังเพิ่งเริ่มเท่านั้น พอเกิดภาวะราคาน้ำมันขึ้นแล้วรถญี่ปุ่นเข้ามาวางขายในเครื่องที่ขนาดเล็กกว่าการกินน้ำมันน้อยกว่าขนาดของเครื่องก็เลยเล็กลงเรื่อยๆจนมาเหลือแค่1000cc ในรถทั่วๆไป พอมายุคของเราๆก็มาค่อยๆขยับใหญ่ขึ้นเรื่อยๆทีละนิดๆจนมาถึงตอนนี้เทคโนโลยีพร้อมสำหรับเครื่องเล็กแรงเยอะแล้ว การที่รถสมัยใหม่จะความจุเล็กลงเป็นเรื่องที่หนีไม่พ้น  :-X ยิ่งตอนนี้ทั่วโลกเกิดภาวะเศรษฐกิจล้มเหลวความรู้สึกของคนใช้รถยิ่งไปในทางที่ว่าเอาความจุเล็กไว้ก่อนดีกว่าจะได้จ่ายค่าน้ำมันน้อยๆ  :-X
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,376
ยังมีอยู่ครับ รถกระบะรุ่นอื่นๆก็ยังจำเป็นต้องใช้ครับ เครื่องความจุน้อยๆ เค้าเลือกใช้ให้เหมาะสมกับขนาดรถ

กระบะในตลาด US ก็ยังมีเครื่อง V8 V6 ให้เลือกใช้ครับ เทรนด์ Downsizing ก็ไม่ใช่จะกันกับรถทุก

อย่างบางประเทศราคาน้ำมัน ถูกกว่าน้ำดื่ม ก็ไม่ได้สนใจอะไรเรื่องแบบนี้

ออฟไลน์ rvsmart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672
ถ้าคิดแบบนี้รถบรรทุกใหญ่คงสูญพันธุ์  ซึ่งมันไม่จริง
ตลาดคงแยกรุ่นเพื่อความต้องการที่หลากหลายมากขี้นมากกว่า




ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
ขนาดประเทศที่คนใช้ที่บ้าสูบเยอะ ซีซีโหด
อย่างอเมริกา

ทุกวันนี้ยังหันมาลดสูบ ลดความจุ  เลยครับ

อันใกล้คงยัง  แต่  15-20 ปี คงไม่มีให้เลือกแล้ว