ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความช่วยเหลือเรื่องกล่อง ECM ของ D max commonrail รุ่นแรก  (อ่าน 13817 ครั้ง)

ออฟไลน์ Focus_lover

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
    • อีเมล์
เรื่องนี้มันเป็นอาถรรพ์สำหรับผมเลย เมื่อประมาณหกปีที่แล้วขับมอเตอร์ไซด์ กำลังจะได้กระบะคันแรก มอเตอร์ไซด์พังต้องซ่อม หมดไป 4 พันกว่า
หกปีให้หลัง ขับกระบะคันเดิม กำลังจะยกให้พ่อเพราะผมไปจอง Triton 4D Plus Peal white ไว้จะได้รถวันที่ 29 นี้
และแล้วมันก็เกิดขึ้นอีกจนได้ผมขับเจ้า D max กลับมาจากไปทำงานตอนตีหนึ่งครึ่ง อีกสองกิโลจะถึงบ้านอยู่แล้ว อยู่ๆเครื่องก็ดับกลางอากาศเลยครับ โชคดีที่ตอนนั้นพึ่งข้ามสะพานข้ามคลองมาความเร็วที่วิ่งอยู่ประมาณ 90 กม/ชม. รีบนำรถชิดข้างทาง สงบ สติ อารมณ์ ลองสตาร์ทใหม่ก็ไม่ติด ก็เลยไม่รู้จะทำยังไง นอนมันในรถนั่นแหละ ตื่นมาอีกทีตอน 05.05 น.เดินกลับบ้านออกกำลังกาย
หลังจากนั้นแปดโมงเช้าโทรเข้าไปที่ศูนย์ ช่างบอกว่าจะมาดูให้ค่าใช้จ่าย 250 บาท ไม่ใช่ปัญหาครับ รอประมาณครึ่งชั่วโมงช่างมาถึงตรวจสอบตามขั้นตอนก็ไม่สามารถทำให้มันติดได้ ช่างเลยใช้ทีเด็ด เดินกลับไปที่รถ เอากล่อง ECM ที่เตรียมมา ถอดของผมออกใส่ของศูนย์ไป สตาร์ททีเดียวติด ช่างยิ้ม แต่ผมเหงื่อตก ไอ้ECM บ้าเนี่ยมันตั้ง 16xxx งานเข้าละครับ

ออฟไลน์ Focus_lover

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
    • อีเมล์
ผมละเต้นเป็นลิงโดนน้ำร้อนลวกเลย โทรหาเพื่อนๆที่ใช้รถรุ่นนี้ทุกคน สรุปว่ายังไงก็ต้องเปลี่ยน ผมก็ทำใจไว้แล้วว่ามันต้องเป็นอย่างนั้น และพอดีพี่ที่ออฟฟิศรู้ข่าว(รู้เพราะผมโทรไปเบิกตังค์เจ้านาย) แกเลยโทรมาหาผมบอกว่าเพื่อนแกขายอะหลั่ยที่แกะออกมาจากรถที่เกิดอุบัติเหตุ ราคามือสองถูกกว่าประมาณ เจ็ดพัน รับประกันสามเดือนถ้ามีปัญหาถอดคืนรับตังค์คืน ก็เลยตัดสินใจ เอามันมือสองนี่แหละ แต่ต้องไปรับสินค้าที่ กทม ผมอยู่โคราช นั่งสองแถวไปที่ บขส ซื้อตั๋วเรียบร้อย พ่อเพื่อนโทรมาบอกว่า ECM  Lot นี้อยู่ในช่วงโปรโมชั่นที่มีปัญหา ให้ผมลองโทรไปคุยกับตรีเพชรแบบสุภาพว่า สามารถช่วยเหลื่อลูกค้าได้ยังไงบ้าง ผมโทรไปก็บอกว่ารถผม ปี 2004 วิ่งมาแล้ว 290,000 km. ตอนนี้ ECM กลับบ้านเก่าไปแล้ว มันอยู่ใน Lot ที่มีปัญหาทางตรีเพชรจะช่วยเหลือลูกค้าได้ยังไงบ้าง พี่เขาบอกว่า ที่พอช่วยได้คือ กลับไปที่ศูนย์ แจ้งปัญหา และขอเคลม ECM โดยให้ศูนย์ส่งเรื่องมาที่ตรีเพชร ถ้าได้ลดเหลือ 50% ด้วยความดีใจรีบลงจากรถทัวร์คืนตั๋ว รีบกลับมาที่ศูนย์ อยากจะตบกบาลตัวเองลืมถามชื่อว่าคุยกับใคร เวง เลยต้องโทรเข้าไปถามใหม่ แต่ไม่ได้คุยกับคนเดิมซะงั้น หัวหน้าช่างทีศุนย์ก็พูดแต่ว่า รถมันใช้มาหลายปี เกินระยะประกันแล้ว แบบว่าไม่อยากจะทำให้ ผมก็เลยอ้อน ช่วยประสานงานให้ผมหน่อยครับ ตรวจสอบว่าสาเหตุเกิดจากอะไร ส่งเรื่องไปเคลมที่ตรีเพชรให้ผมหน่อย จะได้เรื่องยังไงผมก็จะรอดูอีกที พี่ผู้หญิง แกเห็นผมเดินเข้า เดินออก บ่อยๆแกเลยมาช่วยคุยกับหัวหน้าช่างให้ สรุปได้ว่าศูนย์จะทำเรื่องเคลมให้ ต้องรอประมาณ สองอาทิตย์ โอยจะบ้าตาย ตอนนี้ไม่มีรถใช้ เลยกัดฟันรอถ้ารถที่จองไว้ไม่เลื่อน แล้วเคลมได้มันก็คุ้มค่าที่จะรอ
สรุปว่า ผมต้องรอประมาณสองอาทิตย์ ถ้าซื้อใหม่ราคา 16xxx ประกัน สามเดือน หรือ 10,000โล
หรือจะซื้อมือสอง (ยังไม่เห็นของเลยแต่พี่แกบอกสภาพ โอ เค)
โอกาสที่ตรีเพชรจะเคลมให้พอมีโอกาสเป็นไปได้ไหมครับ 

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ตามนั้นครับ รถอยู่ในล็อตที่มีปัญหาตรีเพชรช่วยเหลือด้วยการลด 50% ให้ครับผม โทรไปคราวหน้าแจ้งชื่อศูนย์กับตรีเพชรเลยครับ เดี๋ยวเค้าจะมาไล่บี้เอากับทางศูนย์เอง รถยี่ห้อนี้ลองโทรไปคุยกับบริษัทแม่แล้วเคลมไม่ยากเลย เผลอๆผมว่าเคลมง่ายที่สุดในเมืองไทยแล้วล่ะ

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
คนตรีเพชรคงอ่านกระทู็นี้ด้วยเหมือนกัน  ;D

ออฟไลน์ DENTE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
  • ชายใจสะออน
ลองหากล่องผี(สอบถามได้จากหัวหน้าช่าง)ใส่ครับ

แล้วให้ศูนย์ป้อนรหัสหัวฉีดเข้าไปใหม่ครับ

รถผม  กล่องไหม้หลังจากเลยเวลาประกันเล็กน้อย

ยืนยันว่าทางศูนย์ไม่เคลมให้ครับ   (เป็นหลังจากเคลมโอเวอร์ฮอลล์

ไปได้ไม่นาน  เพราะมันกินน้ำมันเครื่องอย่างน่าเกลียด)

แต่ให้ลองคุยกับทางหัวหน้าช่างที่ศูนย์ครับ  น่าจะหาให้ได้  เนื่องจากรุ่นนี้

เป็น commonrail ตัวแรกมีปัญหาจริง ๆ ครับ

ค่าใช้จ่ายหลักหลายพันกลาง ๆ แล้วแต่คุยกันครับ

ได้แผ่นใหม่ในกล่องเดิมครับ  ควรใช้กล่องเดิมเพราะมันมีบาร์โค้ดของรถเรา

ขอให้ได้รถใช้ไวไวครับ
ตังมีไม่มาก  แต่อยากขับรถดีดี

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ข้อดีของ Isuzu คือ เป็นบริษัทที่ยินดีรับเคลม ไวที่สุดในไทย และไม่ค่อยอิดออด
เพราะเขาถือว่า ลูกค้า สำคัญมากสำหรับเขา

แต่มันมีข้อแม้อย่างเดียวคือ  ควรติดต่อผ่านศูนย์บริการก่อน ถ้าศูนย์ไหนงี่เง่า
ค่อยติดต่อตรงเข้า ลูกค้าสัมพันธ์ ของ ศูนย์ใหญ่ วิภาวดีรังสิตหนะครับ

ออฟไลน์ Jxxx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
คนตรีเพชรคงอ่านกระทู็นี้ด้วยเหมือนกัน  ;D

 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ nuttapatJazz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,172
D-Maxผมเปลี่ยนตอน2แสนโลนิดๆหามือสองใส่ตอนนั้น8พันกว่าบาท

ใช้จนขายรถไปแล้วอ่ะครับตอน4แสนกว่าโล ก็ยังใช้ได้ดีอยู่เลยนะครับไอกล่องเนี่ย

 ;D ;D
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
ว่าแต่....สงสัยว่าล็อตนี้มีปัญหา  แล้วทำไมไม่เรียกรถเข้าเปลี่ยนตั้งแต่แรกนาาาา...???
阿蘇山

ออฟไลน์ tokyo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 632
d-max พ่อผมก็เคยเป็น ecm เหมือนกันนี่แหละมั้ง ตัวที่จ่ายน้ำมันอะ
แต่รุ้สึกของผมเป็นรุ่นแรกเลยโดนค่าก่องไปแค่8พัน

อาการของผมนะ ทีแรก รถมันจะวิ่งสะดุดๆ แต่วิ่งได้อีกหลายร้อยโล จนเช้าวันหนึ่งสตาทไม่ติด
ช่างก็เลยเอา คอมมาเสียบรถ เลยรู้ว่ากล่องพัง  ;D
07 mazda 3

ออฟไลน์ Focus_lover

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นนะครับ สำหรับผมรถแทบทุกคันผมว่ามีปัญหาหมดแหละ ขึ้นอยู่กับว่าเรายอมรับได้ และเรียนรู้วิธีที่จะใช้มันยังไงเมื่อซื้อมาแล้ว อีซูซุสำหรับผมโอเคมากเรื่องประหยัดน้ำมันผมลองขับไป-กลับ โคราช บางบัวทอง บางบอน มาแล้วด้วยน้ำมันครึ่งถัง ผมขับสบายๆครับเฉลี่ย ประมาณ 90 km/hr. ตอนนี้ที่ผมไปซื้ออีกยี่ห้อนึงเพราะโปรโมชั่นแรงมาก เงินก็ไม่พร้อม ไม่ใช่ไม่ชอบคันเดิมเลย แต่บังเอิญปัญหาเกิดพอดี เมื่อตอนบ่ายที่ศูนย์บริการโทรมาบอกว่าจะส่งเรื่องเคลม 50% แล้วตอนนี้ได้แต่รออย่างเดียวครับ ตอนนี้ขับ Honda dearm อยู่ครับ หน้าดำหมดแระ 555