ผู้เขียน หัวข้อ: Camry ACV30 อยากโหลดซักนิ้วถึงนึ้วครึ่งแต่อยากได้ความนุ่มนวลยังอยู่ทำไงดีครับ  (อ่าน 6844 ครั้ง)

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
สอบถามหน่อยครับ เพื่อนผมใช้ ACV30 อยู่มาปรึกษาว่า อยากให้รถโหลดลงซัก 1-1 นิ้วครึ่ง แต่อยากได้ความนุ่มนวลอยู่

เพื่อนสมาชิคใครพอมีวิธีหรือแนวทางแนะนำบ้างมั้ยครับ คิดว่าคงต้องเปลี่ยนโช๊คกับสปริงแต่ไม่รู้รุ่นไหนดี อยากได้เตี้ยลงแต่ไม่อยากให้แข็งกระด้าง


jaesz

  • บุคคลทั่วไป
โหลดแล้วนิ่ม ไม่มีครับ

ผมหมดไปกับโช๊คสปริง ที่เขาชอบบอกกันว่านุ่มหนึบสี่หมื่นกว่า กับ spring tein แลั SR SpecialของKYB ใว่ ACV40 นะครับ

ไม่นุ่มเลย มีแต่เบาะรถที่นุ่มอยู่ ช่วงล่างกระด้างเกิน

เปลี่ยนเอาโช๊คเดิมใส่ เหลือสปริงไว้ นิ่มขึ้นมาหน่อย

ตอนนี้ TEIN ถอดขายไว้ ใช้สปริงเดิม โช๊คเดิม นิ่มที่สุด

TEIN รุ่นนี้มันใช้กับACV 30 40ด้วยกันครับ ถ้าอยากโหลด แต่ห่วงนิ่ม บอกเลยว่าไม่มี เพราะไอ้ที่คุยๆกันตามคลับว่าดีๆผมจ่ายครั้งเดียวพอละ เชื่อเขามากไป นี่พวกบอก H&Rนิ่ม ผมไปกดๆดู แข็งกว่าTEIN STECHเข้าไปอีกครับ พวกรถแต่ง คงไม่นิ่มจริงๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 05, 2016, 10:49:31 โดย SK Jae »

ออฟไลน์ Tedjung84

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 551
โหลดแล้วนิ่ม ไม่มีครับ

ผมหมดไปกับโช๊คสปริง ที่เขาชอบบอกกันว่านุ่มหนึบสี่หมื่นกว่า กับ spring tein แลั SR SpecialของKYB ใว่ ACV40 นะครับ

ไม่นุ่มเลย มีแต่เบาะรถที่นุ่มอยู่ ช่วงล่างกระด้างเกิน

เปลี่ยนเอาโช๊คเดิมใส่ เหลือสปริงไว้ นิ่มขึ้นมาหน่อย

ตอนนี้ TEIN ถอดขายไว้ ใช้สปริงเดิม โช๊คเดิม นิ่มที่สุด

TEIN รุ่นนี้มันใช้กับACV 30 40ด้วยกันครับ ถ้าอยากโหลด แต่ห่วงนิ่ม บอกเลยว่าไม่มี เพราะไอ้ที่คุยๆกันตามคลับว่าดีๆผมจ่ายครั้งเดียวพอละ เชื่อเขามากไป นี่พวกบอก H&Rนิ่ม ผมไปกดๆดู แข็งกว่าTEIN STECHเข้าไปอีกครับ พวกรถแต่ง คงไม่นิ่มจริงๆ
ตามนี้เลย เตี้ยลงไม่มีนิ่มหรอกครับมีแต่กระด้างขึ้น ;)

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
ขอบคุณครับ แล้วมันกระด้างขึ้นเยอะมั้ยครับแล้วใช้โช๊คเดิมสปริงโหลด จะโอเคมั้ยครับโช๊คมันจะพังมั้ยครับ

งั้นคงต้องยอมระด้างขึ้นมาหน่อย พอมีโช๊คสปริงรุ่นที่ราคาย่อยเยาแนะนำมั้ยมั้ยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 05, 2016, 12:19:30 โดย F&O »

onnonn

  • บุคคลทั่วไป
เพราะความนุ่มหนึบของแต่ละคนไม่เหมือนกันครับ อย่างของผมคนอื่นบอกว่าแข็งแต่ผมว่าเริ่มย้วยแล้ว

คำว่า "นุ่มหนึบ" เป็นเพียงคำโฆษณา โดนมาหลายคนแล้ว

โหลดยังไงรถก็กระด้างขึ้นกว่าเดิมแน่นอนครับ ไม่มีคำว่านุ่มนวลขึ้น เป็นเรื่องปกติตามหลักการอยู่แล้ว เป็นไปได้อยากให้ไปลองรถคันอื่นก่อนว่าใส่อะไรมา แล้วเรารับได้ไหม ผมไม่อยากขู่ เพราะไม่แน่คุณอาจจะชอบก็ได้ ไปลองดูก่อนจะเสียเงินซื้อครับ

โช๊คเดิมกับสปริงโหลดใช้ได้ครับ คนใส่กันทั่วไปเยอะแยะมาก สปริงมีส่วนกับการรับน้ำหนักโหลดของรถ ฉะนั้นเกาะถนนมากขึ้นแน่นอน อยากได้นิ่มหน่อยก็สปริง Eibach Pro-kit ครับ เป็นแบบ Progressive ช่วยได้บ้าง วิ่งช้านุ่มกว่า วิ่งเร็วเกาะขึ้น การให้ให้ตัวลดลง

แต่สุดท้ายคือที่อยากจะย้ำคือ โหลดไม่มีคำว่านุ่มนวลขึ้นครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 05, 2016, 12:45:52 โดย ceedee »

ออฟไลน์ Pasakorndvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,310
จากที่เจ็บกับช่วงล่างมาเยอะกับรุ่นอื่น
โหลดนิดๆ อยู่ที่ยี่ห้อสปริง เทียบค่า K ให้ใกล้เคียงของเดิมๆ เลยครับ
คราวนี้ โช้คเดิมๆ นิ่มสุด สักพัก ก็คันอยากใส่โช้คแต่ง
สิริ ราคารวมได้เท่า strut
   พอไป strut คำว่านุ่มไม่มีอีกเลย
สุดท้ายกลับไปเดิมๆ
'19 Honda Civic EL

ออฟไลน์ benzz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
    • อีเมล์
  ไปคบกับช่วงล่างแบบถุงลมไหมครับ โหลดเท่าไหร่ก็ได้ น่าจะนุ่มขึ้นด้วยครับ ::)

ออฟไลน์ tangmay6

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
เปลี่ยนสปริงโหลด H&R ครับ ใช้โช็คเดิม

ของผมใช้อยู่กับโช๊ค Monroe โอเคครับ ลง 37MM
ผู้ใหญ่ขับไม่เห็นมีใครบ่น

เคยลองใส่สปริง TEIN ACV30 ลง 50MM เตี้ยไป ขับลำบาก แต่ขับดี นุ่ม
เคยลองใส่สปริง TEIN ACV40 ลงไม่เยอะ แต่เกาะหนึบ แต่กระด้างขึ้น ขับไม่สบาย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 06, 2016, 10:54:28 โดย tangmay6 »