ผู้เขียน หัวข้อ: ใน 1-2ปีข้างหน้า กระบะตอนครึ่ง จะมีการปรับเพิ่มอุปกรณ์ความปลอดภัยมั้ยครับ  (อ่าน 2263 ครั้ง)

ออฟไลน์ zgmx9900

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 240
ปัจจุบัน Eco car(บางยี่ห้อ) และ กระบะ4ประตู(บางรุ่นย่อย)ก็เริ่มใส่ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว,ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี,ระบบเสริมแรงเบรคBA มาแล้ว

แล้วในอนาคต เป็นไปได้มั้ยที่กระบะตอนครึ่งจะมีระบบเหล่านี้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน


ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
กระบะตอนครึ่งเป็นไปได้ ตอนนี้มีอีซุเจ้าเดียวที่ให้ระบบพวกนี้มาในตัวยกสูงเกียร์ออโตรุ่น Z เมื่อก่อนทีเรนเจอร์ไวด์แทรคแค็ป แต่ตอนนี้ไม่มีแล้ว

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
ไม่รู้ว่าจริงไหม?
ที่ว่าตลาดนี้ ลดลงต่อเนื่องมา 3 ปีแล้ว หนีไป 4 ประตูมากขึ้น


ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
ตอนครึ่งที่มีพวกกันลื่นไถลกันล้อฟรีที่เห็นก็มี np300 ตัวแค๊ปขับ4นั้นแหละครับ

แต่ดูเขาเหมือนไม่อยากขายตัวนี้กันสักเท่าไร เหมือนจะเก็บไว้ให้เป็น rare item ให้คนถามหากันซะมากกว่า

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
1-2 ปีนี้ผมมองว่ายังไม่น่ามีเพิ่ม
โดยเฉพาะระบบการทรงตัว หรือถุงลมรอบคัน ยังไงก็ยังคงไปกองอยู่ในรุ่นบนๆ เพราะกฎหมายไม่ได้บังคับให้ผู้ผลิตต้องใส่มาทุกรุ่น

ค่านิยมของลูกค้าเองตอนนี้ก็ไม่ได้ตื่นตัวว่าต้องการระบบพวกนี้มากเหมือนตลาดกลุ่มรถยนต์นั่งเสียด้วย

จริงๆผมอยากไห้ค่ายรถทำเป็นอ็อพชั่นที่จ่ายเพิ่มได้นะ เช่นออกรุ่นกลางๆ แต่ซื้อแพ็คเกจถุงลม 6 ใบกับระบบ esp เพิ่มเข้าไป  ไม่ใช่มัดมือชกว่าถ้าอยากได้ต้องซื้อรุ่นท็อป
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,225
    • อีเมล์
ผมกลับเฉยๆกับถุงลมนะ เต็มที่เอาแค่คู่หน้าก็พอ สำหรับรถใช้งาน งบไม่สูงนัก

แต่สิ่งที่อยากได้ เพราะส่งผลต่อเพื่อนร่วมทาง ก็คือ ระบบช่วยการทรงตัว นี่แหละ พลาดพลั้ง หมุนขึ้นมา ชาวบ้านจะได้ไม่ซวยไปด้วย และระบบช่วยการทรงตัวพวกนี้ มันมาพร้อม ABS อยู่แล้ว ยิ่งลดเรื่องอุบัติเหตุลงได้เยอะครับ

ยิ่งติดตั้งแต่พวกกระบะตอนเดียว รถขนของได้ยิ่งดีครับ จะช่วยลดอุบัติเหตุลงได้มากๆเลยครับ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,360
ABS กับ ถุงลมคู่หน้า ก็เต็มที่แล้วครับ

ออฟไลน์ porcupine

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 247
    • อีเมล์
ระบบช่วยการทรงตัวในรถกระบะตอนเดียว และ แค๊ป รัฐไม่ส่งเสริมเพราะถือว่าเป็นรถเชิงพาณิชย์เท่านั้น ไม่เน้นให้นั่งจึงไม่ให้ประโยชน์ทางภาษีเหมือนรถยนต์นั่ง ที่มีระบบ ABS และ VSC รวมถึงรถกระบะ 4 ประตู และ PPV ถ้ามีระบบพวกนี้จะเสียภาษีถูกลง นอกจากค่ายรถจะใส่มากันเองเพื่อเป็นจุดขาย มันก็แปลกน่ะระบบความปลอดภัยควรมีเฉพาะรถยนต์ที่นั่งได้หลายคนเหรอ ขับคนเดียวไม่ต้องปลอดภัยใช่ไหม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 06, 2016, 15:59:04 โดย porcupine »

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
ระบบช่วยการทรงตัวในรถกระบะตอนเดียว และ แค๊ป รัฐไม่ส่งเสริมเพราะถือว่าเป็นรถเชิงพาณิชย์เท่านั้น ไม่เน้นให้นั่งจึงไม่ให้ประโยชน์ทางภาษีเหมือนรถยนต์นั่ง ที่มีระบบ ABS และ VSC รวมถึงรถกระบะ 4 ประตู และ PPV ถ้ามีระบบพวกนี้จะเสียภาษีถูกลง นอกจากค่ายรถจะใส่มากันเองเพื่อเป็นจุดขาย มันก็แปลกน่ะระบบความปลอดภัยควรมีเฉพาะรถยนต์ที่นั่งได้หลายคนเหรอ ขับคนเดียวไม่ต้องปลอดภัยใช่ไหม

ถ้ามีระบบพวกนี้จะเสียภาษีถูกลง นอกจากค่ายรถจะใส่มากันเอง

ตรงนี้ขอค้านเลยครับ
ระกระบะตอนเดียว กับแคป เสียภาษีถูกสุดอยู่แล้ว(แค่3%)
จะให้ถูกกว่านี้ คงไม่ไหวล่ะครับ

กระบะ4ประตูเสียกันที่ 15-20%โน่น
เก๋งก็ 25-30%
จะเห้นได้ว่าเสียเยอะกว่ากันมาก

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
ตอนนี้ขึ้นจาก 3 เป็น 5% แล้วรึเปล่าครับ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
กระบะสองประตูเคยใช้ภาษีถูกมว้ากกกก

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,005
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
เห็น Ford Ranger OpenCab WT ได้ถุงลม 6 ใบ ระบบความปลอดภัยเต็มพิกัด แต่ราคาก็ซัดไปแปดแสนกว่า ราคาแพงกว่า 4 ประตูตัวกลางๆซะอีกครับ
ถ้าคนที่มีกำลังซื้อขนาดนั้น ส่วนใหญ่ยอมจ่ายก็ไปเล่นรุ่น 4 ประตูซะมากกว่าครับ
สุดท้ายก็คงจะขายยากครับและโดนยุบรุ่นย่อยในที่สุด
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
น่าจะมีเพิ่มมาบ้างนะครับ อาจจะไม่มาก

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
เห็น Ford Ranger OpenCab WT ได้ถุงลม 6 ใบ ระบบความปลอดภัยเต็มพิกัด แต่ราคาก็ซัดไปแปดแสนกว่า ราคาแพงกว่า 4 ประตูตัวกลางๆซะอีกครับ
ถ้าคนที่มีกำลังซื้อขนาดนั้น ส่วนใหญ่ยอมจ่ายก็ไปเล่นรุ่น 4 ประตูซะมากกว่าครับ
สุดท้ายก็คงจะขายยากครับและโดนยุบรุ่นย่อยในที่สุด
Wildtrak มีตัว Opencab ด้วยเหรอครับ นึกว่าจะมีแต่ 4 ประตู
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,005
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
เห็น Ford Ranger OpenCab WT ได้ถุงลม 6 ใบ ระบบความปลอดภัยเต็มพิกัด แต่ราคาก็ซัดไปแปดแสนกว่า ราคาแพงกว่า 4 ประตูตัวกลางๆซะอีกครับ
ถ้าคนที่มีกำลังซื้อขนาดนั้น ส่วนใหญ่ยอมจ่ายก็ไปเล่นรุ่น 4 ประตูซะมากกว่าครับ
สุดท้ายก็คงจะขายยากครับและโดนยุบรุ่นย่อยในที่สุด
Wildtrak มีตัว Opencab ด้วยเหรอครับ นึกว่าจะมีแต่ 4 ประตู

"เคย" มีครับผม ตัวก่อน Minor ราคาก็แปดแสนต้นเลยครับ แพงกว่า DoubleCab Hi-Rider XTL อีกครับ

พอ Minor แล้วก็มีขายอยู่ไม่นานครับ (ได้ถุงลม 6 ใบซะด้วย) ได้ข่าวว่าจะมีตัว 2.2 A/T WT Opencab ด้วยครับ ราคาก็ใกล้ 9 แสนเข้าไปทุกที
สุดท้ายก็หายวั๊บเข้ากลีบเมฆ
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ เซลล์ขายรถ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 704
  • เซลล์ขายรถจริงๆนะครับ
BA นี้รู้สึกมีในหลายยี่ห้อนะในตัวแค็บ แต่ DSC / TCS ไม่มีเลย

Airbag ผมว่ามีแต่2ลูกก็เหลือเฝือแล้ว พวก DSC / TCS / BA / ABS อะไรพวกนี้ ควรมีเต็มๆมากกว่าโอกาสได้ใช้งานเยอะด้วย

ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(