« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2016, 10:14:23 »
ถ้าจำไม่ผิด กระทู้เก่าๆมีปัญหาเรื่องนี้เหมือนกัน และเจอสาเหตุดังนี้
เหยียบเบรกและคันเร่งพร้อมกันตลอด (เท้าซ้ายพักไว้บนแป้นเบรก) ทำให้กล่อง ecu รับคำสั่งรวน ทำให้ ecu สั่งจ่ายน้ำมันหนากว่าปรกติ
เพื่อกันเครื่องดับ (ทั้งๆที่เบรกไม่จับจาน) ซึ่งส่งผลให้อัตราสิ้นเปลืองเหลืออยู่ที่ 8-9 กม./ลิตร (แจ๊สเหมือนกัน)