ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าซื้อ Forester ตัวเก่าปี 14 เอามาเปลี่ยนไฟหน้า, เรือนไมล์แบบตัวใหม่ได้มั้ยครับ  (อ่าน 3676 ครั้ง)

ออฟไลน์ iamnobody

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 475
คิดว่าจะเอา forester ตัวเก่า ปี 14 ครับ (กำลังจะต่อรองเรื่องส่วนลดอยู่ครับ) ทีนี้มีจุดที่รู้สึกว่า ตัวใหม่สวยกว่าแบบจริงจังเลยก็ไฟหน้า กับเรือนไมล์ครับ
เลยคิดว่าจะเอามาเปลี่ยนเป็นของตัวใหม่ได้มั้ยครับ

ไฟหน้ารุ่นใหม่มันปรับเสี้ยวตามพวงมาลัยได้ แต่ตัวเก่าไม่มีระบบนี้ เช็คราคาจากในเว็บอะไหล่ของ subaru ตปท. มาแล้ว ข้างละเกือบ 900 เหรียญ
แต่ผมไม่แน่ใจว่ารุ่นของบ้านเรามัน part no. อะไร เพราะมันมีประมาณ 4 ตัวที่ part no. ใกล้ๆ กัน
อาจจะต่างกันตรงที่เป็นรุ่นพวงมาลัยขวากับซ้ายครับ แต่ก็ราคาเท่ากัน

ส่วนเรือนไมล์ก็ 600 เหรียญ แต่ตัวใหม่มันจะแสดงข้อมูลพวกความเร็วเป็นดิจิตอลได้ และสีสันมันก็งามกว่า แต่ก็ไม่รู้มันจะใส่กันได้เลยหรือเปล่า
ถ้าสั่งอะไหล่เข้ามา (หรือถ้าสั่งกับศูนย์ได้เลยก็ดีครับ จะได้ไม่พลาดด้วย) แล้วให้ช่างที่ศูนย์เค้าทำให้ได้มั้ยครับ

ส่วน front จริงๆ ก็อยากเปลี่ยนครับ ทีนี้ผมลองเช็คมาแล้ว ปรากฎว่าราคา 2000 เหรียญ อันนี้ผมขอยอมแพ้ครับ เดี๋ยวเอาไปติดพวก 2Din ธรรมดาเอาสักหมื่นกว่าๆ ก็พอครับ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,597
ผมสงสัยครับ

ตัวเก่าส่วนลดเยอะจนน่าซื้อว่าตัวใหม่แค่ไหนครับ

ออฟไลน์ iamnobody

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 475
ผมสงสัยครับ

ตัวเก่าส่วนลดเยอะจนน่าซื้อว่าตัวใหม่แค่ไหนครับ

อันนี้ยังไม่ชัวร์นะครับ เพราะยังไม่ได้เข้าไปคุยที่ศูนย์แบบพร้อมจบเลย
จากราคาเต็ม 2.29 น่าจะได้ที่ 1.8 ครับแต่ผมกะว่าจะต่อลงมากว่านี้อีกเป็นสัก 1.7 ครับ

ออฟไลน์ RockTheMonk

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
  • What Happened, Happened...
ราคา 1.7ล้าน..นี่แพงกว่า CX-5 /2.2XDL หมื่นเดียว

ราคา..น่าสนใจมากๆ..แต่ก็ระวังรถเก่าเก็บ หรือเป็นรถเทสต์นะครับ..เช็คปียางที่ผลิตด้วยอาจจะได้เป็นปี 2013

ออฟไลน์ iamnobody

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 475
ราคา 1.7ล้าน..นี่แพงกว่า CX-5 /2.2XDL หมื่นเดียว

ราคา..น่าสนใจมากๆ..แต่ก็ระวังรถเก่าเก็บ หรือเป็นรถเทสต์นะครับ..เช็คปียางที่ผลิตด้วยอาจจะได้เป็นปี 2013

คู่เปรียบเทียบในใจผมก็เจ้าตัวนี้แหละครับ การขับขี่ผมชอบ forester มากกว่า แต่ถ้าพูดถึงเรื่อง option ลูกเล่นต่างๆ คงต้องยกให้ CX-5 ครับ
ส่วนเรื่องยาง ถ้าเก่ามากผมว่าจะต่อรองให้เปลี่ยนให้ครับ (ไม่รู้จะยอมหรือเปล่า)

ออฟไลน์ starlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
ราคา 1.7ล้าน..นี่แพงกว่า CX-5 /2.2XDL หมื่นเดียว

ราคา..น่าสนใจมากๆ..แต่ก็ระวังรถเก่าเก็บ หรือเป็นรถเทสต์นะครับ..เช็คปียางที่ผลิตด้วยอาจจะได้เป็นปี 2013

คู่เปรียบเทียบในใจผมก็เจ้าตัวนี้แหละครับ การขับขี่ผมชอบ forester มากกว่า แต่ถ้าพูดถึงเรื่อง option ลูกเล่นต่างๆ คงต้องยกให้ CX-5 ครับ
ส่วนเรื่องยาง ถ้าเก่ามากผมว่าจะต่อรองให้เปลี่ยนให้ครับ (ไม่รู้จะยอมหรือเปล่า)

ผมก็กลัวรถเทสนี่หละ  ต้องเช็คให้ดี 

ผมว่ามันยากถึงยากมาก ที่จะได้1.7      ผมเอาด้วย 1 คัน หาก1.7   55555+  เอาใจช่วย

ออฟไลน์ GRB0999

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 123
รถminor change บางที่ไม่ได้เปลี่ยนแค่ไฟ แต่อาจต้องโดน
กันชน แก้มหน้า ฝาประโปรงด้วยครับ
ส่วนหน้าปัทม์ อาจมี sensor อื่นๆ มาเกี่ยวข้องอีก
โดยเฉพาะ ระบบimmo ของซูรุ่นหลังเค้าจะเอาหน้าปัทม์มาใช้ในระบบ
immoด้วยเปลี่ยนเองอาจจะสตาร์ทไม่ได้ครับ
ถ้าหาของได้ ก้อลองใหั 0 เปลี่ยน แต่ฟังชั่นจะมาครบไหมอีกเรื่องนึง

ออฟไลน์ ichamz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 408
    • อีเมล์
ผมว่า กัดฟันเอาตัวใหม่ไปเลย จะโอเคกว่าไหมอ่ะ

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,250
ผมว่ากัดฟันเอาตัวใหม่ไปเลยดีกว่าไหม

มันไม่ได้ปรับแค่หน้าตาอย่างเดียว เรื่องช่วงล่าง การเก็บเสียง ปรับใหม่หมด


ส่วนราคาที่จะต่อรองผมว่าเผื่อใจไว้หน่อยครับ เพราะอาจจะไม่เป็นอย่างที่คิด

ออฟไลน์ JuLaJuP

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 26
ในความคิดผม ถ้าตัว XT รุ่นเก่าแต่ได้ราคานี้นี่ถือว่าน่าสนใจเลยทีเดียว ถึงจะเป็นรุ่นเก่าแต่จริง ๆ
มันก็ดูสมบูรณ์ของมันอยู่แล้วในระดับหนึ่ง ถ้าเป็นผม คงซื้อโดยไม่เปลี่ยนอะไร สิ่งที่เพิ่มขึ้นมา
ก็ไม่ได้ถึงกับทำให้อยากได้จนต้องเบิกของมาใส่เปลี่ยน

แต่ถ้าคิดว่าสิ่งที่เพิ่มขึ้น มันสำคัญมาก ผมคงยอมเพิ่มเงินและซื้อรุ่นใหม่เลย เพราะว่าถึงเอา
รุ่นเก่าไปทำเพิ่ม มันก็ไม่สมบูรณ์เท่ารุ่นใหม่เลยอยู่ดี

เช่นในกรณีของ XV รุ่นเก่า กับ รุ่นใหม่ ส่วนตัวคิดว่าต่างกันจนถ้าจะซื้อ ผมคงเอา i-P ตัวใหม่

ออฟไลน์ Xtrail

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
หูยยย..1.8ก็คุ้มละครับ  1.7ผมเอาด้วยอีกคัน555

ออฟไลน์ iamnobody

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 475
ถ้าเอาตัวใหม่เลยก็ 2.29 เลยครับ น่าจะลดได้แค่ไม่เกิน 5 หมื่น
ผมมองว่าแพงไปครับ (ถ้าราคาประมาณนี้ผมมอง XC60 T5 เบนซิน 220 แรงม้าครับ ลดแล้วก็ราคาประมาณ 2.39)
แล้วที่สำคัญ ผบ. ก็คงไม่อนุมัติด้วย เต็มที่คงให้ซื้อได้ไม่เกินล้านปลายๆ นี่แหละครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,818
น่าจะเปลี่ยนได้นะครับ ถ้ารายละเอียดของส่วนประกอบ part ต่างๆ ไม่แตกต่าง เช่นตัวล็อคต่างๆ

คนที่ทำงานยังเอา XV ตัวเก่า แปลงเป็นตัว MC ได้เลย