ผู้เขียน หัวข้อ: Fiesta เค้าเริ่มมีปัญหากันตั้งแต่เมื่อไรครับ  (อ่าน 4201 ครั้ง)

ออนไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
เห็นว่าช่วงปี 2010-2011 เป็นช่วงที่ใครๆ ก็ชม แต่พอหลังจากนั้นมีแต่คนด่า จริงรึเปล่าครับ

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: Fiesta เค้าเริ่มมีปัญหากันตั้งแต่เมื่อไรครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2016, 10:43:09 »
ช่วงแรกอาการยังไม่ออก ขายดีนะครับ
รูปทรงสวยขับดี ได้ใจลูกค้าไปเยอะ
พออาการเกียร์ออกมันก็เริ่มขายไม่ดี เริ่มเมินหน้าหนีและก่นด่า
ประกอบกับ รถยนต์ อีโคคาร์มีตัวเลือกที่ถูกกว่า

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
Re: Fiesta เค้าเริ่มมีปัญหากันตั้งแต่เมื่อไรครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2016, 11:24:59 »
ยุโรป เป็นเกียร์ตัวเดียวกันไหมครับ

ทำไมเขาขายดีอันดับ 1  แต่ก็เห็นข่าวเกียร์เหมือนกัน


ออฟไลน์ gumpzgear

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
Re: Fiesta เค้าเริ่มมีปัญหากันตั้งแต่เมื่อไรครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2016, 12:02:54 »
ยุโรป เป็นเกียร์ตัวเดียวกันไหมครับ

ทำไมเขาขายดีอันดับ 1  แต่ก็เห็นข่าวเกียร์เหมือนกัน

ยุโรปส่วนใหญ่เกียร์ธรรมดาครับ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: Fiesta เค้าเริ่มมีปัญหากันตั้งแต่เมื่อไรครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2016, 12:22:28 »
ศูนย์บริการห่วยผมว่าลูกค้าตอนแรกก็คงพอทำใจไว้อยู่แล้วเพราะเป็นรถไม่ตลาด
แต่พอพบว่า มันเป็นปัญหาที่แก้ไม่ได้ แก้ไม่จบ แล้วก็เป็นชิ้นส่วนที่สำคัญและแพง
รถรุ่นนั้นๆ ก็จบเห่แล้วครับ ต่อให้เป็นเจ้าตลาดก็ไม่รอด เพราะการบริการมันไม่เกี่ยว
บริการดีแค่ไหนแต่ชิ้นส่วนมีปัญหาคาราคาซัง คนทุกคนก็ไม่อยากจะไปยุ่งกับรถแบบนี้
ยิ่งพูดว่าคนใช้รถตลาดมักไม่ศึกษาเรื่องรถในเน็ต ผมว่าสมัยนี้ที่มีแต่คนใช้เน็ต
เพราะอ่านเจอเคสหนักๆ เยอะๆ เค้าก็เลยหนีไปเจ้าตลาดกันหมดมากกว่าครับ
คงไม่เกี่ยวกับเรื่องความรู้เยอะ ความรู้น้อยแล้ว

ผมจำได้ว่าคนในเว็บนี้ทั้งเจ้า admin ทั้ง user ช่วงต้นก็ช่วยพูดให้ค่ายรถแล้วนะ ว่ารถไม่มีปัญหา
แค่รออัพเดท firmware ทำให้ Ford ยังมีเวลาให้แก้ไข แต่สุดท้ายไม่เห็นทำอะไร แค่ยืดอายุ
ประกันชิ้นส่วน กับอีกด้านคือไปสู้กับกลุ่มที่เรียกร้องปัญหาเกียร์ สรุปคือ Ford คุณเอาเวลาไปทำอะไร

อ้อๆ แล้วก็มีช่วงนโยบายรถคันแรก ที่คุณรีบแจ้นไปเอาเครื่อง 1500 มาขาย ซึ่งเป็นการปฎิบัติงานที่ไวมาก
แต่เวลาทั้งหมดที่มี คุณก็ยังไม่ได้แก้อะไรที่ตัว part อยู่ดี

รถคันนึงลงทุนเท่าไหร่ หลายพันล้าน แต่คุณกลับทิ้งมัน เพราะไม่ยอมแก้ไขปัญหาที่แท้จริง
เอาเวลาไปทำอย่างอื่น ที่จริงที่ควรทำคือเปลี่ยน part ที่มีปัญหาทิ้ง recall รถกลับมาแก้ไข

แต่ผมเข้าใจว่า เกียร์ทั้งลูก มันคงแพง ถ้าลูกค้าไม่มาเคลมเอง ค่าใช้จ่ายมันจะถูกกว่า
เปลี่ยนให้ทุกคัน และเกียร์ททอร์คคอนเวอร์เตอร์ปกติก็ยังไม่ได้พัฒนา ทุกอย่างเลย
จบลงแค่นี้ ถ้าจะโทษ ก็ต้องโทษฝ่ายวิจัยและพัฒนา ไม่ใช่โทษศูนย์บริการอย่างเดียว
ที่คนชอบโทษประมาณว่า ตัวรถน่ะดี รถไม่ผิด แต่ศูนย์แย่ เรื่องมาก ไม่ยอมให้เคลม

ผมเห็นแบบนี้มาเป็นปีๆ ขอโทษเถอะแล้วใครมันจะไปกล้าเสี่ยง
ต่อให้มี user มาพูดว่า รถผมไม่เห็นเป็นอะไรเลย 4-5-6 คนในเน็ต มันก็แก้ไขทัศนคติที่มี
ต่อรถไม่ได้แล้ว แล้วไหนจะผลเสียลูกโซ่ ที่ข่าวประมาณว่ารถไม่ดี รถไม่ทน รถเน่า
มันฉุดราคาขายต่อตลาดรถมือสองร่วงพสุธา ยิ่งทำให้คนส่วนใหญ่ไม่ขอที่จะเสี่ยง
เพราะรถแค่ขับดีอย่างเดียวมันไม่พอ มันต้องคงคุณค่า value ในตัวมันไว้ให้ได้ด้วย
แบบ Vios รุ่นแรกสุดไงที่ทั้งขับดี และราคาขายต่อไม่ร่วง ว่ากันเป็นรุ่นๆ
ไม่ใช่ว่าต้องเจ้าตลาดถึงจะรับประกันราคาขายต่อได้ มันอยู่ที่คุณงามความดี
ของรถล้วนๆ รถขับดี คุณภาพดี ทนทาน มีความนิยม นำมาซึ่งราคาขายต่อดี ใครๆ
ก็อยากเอาไปรับเลี้ยงดูต่อ วัฎจักรมันเป็นแบบนี้แหล่ะครับ
ดูค่ายเล็กๆ อีกค่าย เช่น H1 ของ Hyundai ราคามือสองสูงลิบ ดังนั้น
มันไม่เกี่ยวเรื่องแบรนด์เลย เลิกโทษศูนย์บริการ กับโทษแบรนด์ ผมว่า
ค่ายรองๆ จะพัฒนาไปได้ดีกว่านี้เยอะครับ

ก็ไม่มีอะไรครับ แค่อยากแชร์ในความรู้สึก กับงานที่เคยอยู่ในวงการผลิตรถมานาน
อ่านแล้วไม่ตรงใจก็ขออภัยครับ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: Fiesta เค้าเริ่มมีปัญหากันตั้งแต่เมื่อไรครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2016, 12:31:29 »
เพิ่มเติมอีกนิด ปัญหาเกียร์ Fiesta Ford เค้ารู้มาก่อนตั้งแต่ต้นแล้วนะครับ
ตอนเปิดตัวผมไปทดลองขับที่ศูนย์ที่มีช่างจากส่วนกลางมาทดสอบพอดี
เค้าคงกลัวผมรอ เค้าเลยให้ผมเทสต์พร้อมช่างจากส่วนกลางเลย
ขับไปนั่งฟังเค้านับจังหวะเกียร์กระตุกๆ ไป ตลกมากครับ
ผมเลยเป็นคนรู้แรกๆ ไปโดยปริยายว่าเกียร์มันมีอะไรไม่ชอบมาพากลแล้ว

ทั้งๆ ที่รู้ว่ามันมีปัญหาปัญหา ยังเอาเกียร์ลูกนี้มาใส่ให้ Ford Ecosport อีก แม่เจ้า

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: Fiesta เค้าเริ่มมีปัญหากันตั้งแต่เมื่อไรครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2016, 16:52:01 »
ตัว 1.4เกียร์แบบไม่ใช่Powershit ไม่มีปัญหาเรื่องเกียร์นะครับ เป็น 4ATแบบปรกติ

แต่ปัญหาเติมเต็มถังน้ำมันไหลออกรูล้น มีตั้งแต่แรกๆครับ

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
Re: Fiesta เค้าเริ่มมีปัญหากันตั้งแต่เมื่อไรครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2016, 17:15:17 »
ตอนที่ออกใหม่ๆ ไปดูที่ศูนย์ Ford คนมาดูรถเยอะมาก แต่โชคดีที่ไม่ได้ซื้อ
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
Re: Fiesta เค้าเริ่มมีปัญหากันตั้งแต่เมื่อไรครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2016, 17:23:06 »
Focus1.6 เจอป้ญหาเรื่องเกียร์ Power Shift6speeds น้อย
Fiesta1.5 รุ่นปีหลังน้ำท่วม ไม่ทราบว่าไปให้ Supplier ที่ไหนผลิตเกียร์ คุณภาพไม่ดี
เคลมซีลล์เกียร์ , ชุดคลัช ทุกๆ 20,000km.
ที่เลวร้ายกว่านั้น คือ ฟอร์ดไทย ไม่จริงใจ ไม่ยอมรับว่าเกียร์มีปัญหา
ไม่ขยายการรับประกันเกียร์ทั้งลูก
ที่ขยายตามการเรียกร้องจากผู้ใช้ Fiesta, Focus คือ
-ชุดคลัช ราคา 1-2หมื่น > 5ปี / 160,000km.
-ซีลล์เพลาเกียร์ ราคา หลักร้อย > 5ปี / 160,000km.
-กล่องควบคุมเกียร์์ TCM > 10ปี / 240,000km.

ถ้าอยากรับทราบข้อมูลรถเสีย เชิญที่นี่ครับ
มั่นใจคนใช้-ฟอร์ด-ต้องการให้ดูแลเรื่องเกียร์อย่างเป็นธรรม
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ premsmart

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
Re: Fiesta เค้าเริ่มมีปัญหากันตั้งแต่เมื่อไรครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2016, 20:03:42 »
ของผม 1.6 trend ล็อตที่2
9 เดือนแรก ยอยพวงมาลัยมีเสียงดัง เคลมแล้วหาย
ปีครึ่ง เปลี่ยนซีลเกียร์ หาย
ตอนนี้ 5 ปี 48000 โล ไฟ esp ไฟลาดชัน ไฟ ABS ไฟเบรค ขึ้นหมด เข้าศูนย์ศูนย์บอก TCM มีปัญหา เปลี่ยน TCM ไป วิ่งกลับบ้านก็โชว์อีกเหมือนเดิม เป็นๆหายๆ แต่รถยังวิ่งได้ปกติ ที่น่าแปลกคือหลังเปลี่ยน TMC รถขับดีขึ้นผิดหูผิดตา เกียร์ฉลาดขึ้นเยอะ เรี่ยวแรง การตอบสนองของเกียร์ดีมาก ไม่มีกระตุก ขับแล้วสนุกขึ้นเยอะ
ผมว่าปัญหาของ fiesta ส่วนนึงก็จากช่างฟอร์ดแก้ปัญหาไม่จบ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
Re: Fiesta เค้าเริ่มมีปัญหากันตั้งแต่เมื่อไรครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2016, 22:07:10 »
นอกจากรถมีปัญหาแล้ว ศูนย์ก็เป็นที่ข้อนึงนะครับ ถ้าศูนย์ดีๆ รับลูกค้าได้ น่าจะไม่ลุกลามขนาดนี้

ส่วน Ford Thailand ก็เหมือนกัน บางอย่างจะโทษศูนย์ก็ไม่ได้ ถ้า Ford ไม่ช่วย support ศูนย์ ศูนย์ก็แก้ไขลำบากครับ สุดท้ายลูกค้าก็โวย

ออฟไลน์ *Zatan_p2*

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 914
    • อีเมล์
Re: Fiesta เค้าเริ่มมีปัญหากันตั้งแต่เมื่อไรครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2016, 22:16:56 »
ตัว 1.4เกียร์แบบไม่ใช่Powershit ไม่มีปัญหาเรื่องเกียร์นะครับ เป็น 4ATแบบปรกติ

แต่ปัญหาเติมเต็มถังน้ำมันไหลออกรูล้น มีตั้งแต่แรกๆครับ

อันนั้นหนักกว่าอีกครับ แถมพอหมด 3 ปี แถมแพให้ด้วย
เก่งแกมดีเป็นศักดิ์เป็นศรีกว่าเก่งแกมโกง

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
Re: Fiesta เค้าเริ่มมีปัญหากันตั้งแต่เมื่อไรครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2016, 02:12:59 »
ของผม 1.6 sport ปี 2011 เกียร์พังตอนปี 2012 วิ่งไป 6 หมื่นโล

ของเพื่อนในบริษัท 1.6 sport ปี 2010 เกียร์พังตอน 2014 วิ่งไป 1.1 แสนโล

ของเพื่อนในบริษัทอีกคัน 1.6 trend ปี 2011 เกียร์พังตอน 2012 วิ่งไป 2 หมื่นโล

เพื่อนอีกคนออก Focus mk3 1.6 trend ปี 2013 เกียร์พังตอน 2014 วิ่งไป 4.5 หมื่นโล

คือมันบอกแน่นอนไม่ได้ครับว่าจะพังจะเสียตอนไหน ที่ผมเห็นบางคัน 3 ปีไม่เสียเลย พอหมดประกันก็พังทันที บางคันมีปัญหาตั้งแต่ปีแรก

บอกเลยว่ารุ่นนี้นะ

ฟอร์ดลดต้นทุนหลายจุด + ออกแบบระบบส่งกำลังผิดพลาด + ช่างแก้ปัญหาไม่จบ + บริษัทฟอร์ดในไทยไม่จริงใจในการแก้ปัญหา = Fiesta
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
Re: Fiesta เค้าเริ่มมีปัญหากันตั้งแต่เมื่อไรครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2016, 08:16:05 »
เรื่องเกียร์ dual clutch ของ fiesta ที่ Getrag ทำนี่ปวดหัวกันมากๆ ครับ

ฟอร์ดรู้ดีอยู่แก่ใจว่ามันมีปัญหาที่การออกแบบและคลัตช์ที่ใช้ แต่ก็ไม่ได้แก้ปัญหา

การตอบสนองก็เชื่องช้า ขาดความใส่ใจ ลูกค้าโวย คนทำงานกับฟอร์ดก็เละไปด้วย แต่ดูเขา (ฟอร์ด) ก็ไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่

ผมเห็นล่าสุดว่ามีกรณีจะเปลี่ยนชุดคลัตช์กับอัพเดตซอฟต์แวร์เพิ่มสำหรับ powershift ที่เป็นล็อตหลังเพื่อแก้ปัญหานี้

ส่วนล็อตก่อนหน้า

แจกแพ

ออฟไลน์ BoZomBie

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
  • My Puius My Love
Re: Fiesta เค้าเริ่มมีปัญหากันตั้งแต่เมื่อไรครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2016, 09:55:04 »
รถที่บ้าน Fiesta 1.6 Ultimate ใช้มาสีปี ขับไปไม่ถึง 20000โล

เปลี่ยนชุดคลัช ไป 4ลูก ยอยพวงมาลัยไป 3ครั้ง พัดลมหม้อน้ำ 1ครั้ง
และแรงสุดคือ ตัวควบคุม สมองกลของรถ

รถ 4ปี ขับไม่ถึง 20000โล ราคาซื้อ 74xxxx จ่ายค่าซ่อมไปแล้ว 2xxxxx กว่า
คิดเอาเองนะครับ ว่าน่าใช้รึน่าทุบทิ้ง
ทำทุกอย่างตามที่ใจอยาก ยอมรับผลของความอยากจากสิ่งที่ทำ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
Re: Fiesta เค้าเริ่มมีปัญหากันตั้งแต่เมื่อไรครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2016, 11:07:29 »
รถที่บ้าน Fiesta 1.6 Ultimate ใช้มาสีปี ขับไปไม่ถึง 20000โล

เปลี่ยนชุดคลัช ไป 4ลูก ยอยพวงมาลัยไป 3ครั้ง พัดลมหม้อน้ำ 1ครั้ง
และแรงสุดคือ ตัวควบคุม สมองกลของรถ

รถ 4ปี ขับไม่ถึง 20000โล ราคาซื้อ 74xxxx จ่ายค่าซ่อมไปแล้ว 2xxxxx กว่า
คิดเอาเองนะครับ ว่าน่าใช้รึน่าทุบทิ้ง

อื้อหือ ค่าใช้จ่ายแทบจะล้านแล้วนะครับเนี่ย ขายตอนนี้จะเหลือเท่าไหร่น้อ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น