ผู้เขียน หัวข้อ: National Electric Vehicle Sweden กับ อนาคต Saab ในไทย  (อ่าน 2054 ครั้ง)

ออฟไลน์ Zachary C

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
National Electric Vehicle Sweden กับ อนาคต Saab ในไทย
« เมื่อ: มิถุนายน 24, 2016, 21:12:40 »
เป็นเพียงความสงสัยครับ ว่า การที่ NEVS ได้มารับช่วง สานต่อกิจการ Saab ผลิตรถใหม่ๆ โดยอาศัย platform เดิม  อย่างนี้ แสดงว่า ผู้ใช้ Saab ในไทย อาจได้อานิสงส์ เรื่องชิ้นส่วน ตัวถัง ภายนอก-ภายในหรือไม่ครับ?

ถ้าในเรื่อง เครื่องยนต์ คงไม่เกี่ยว เพราะ NEVS ผลิตรถไฟฟ้า

กำลังสะสมข้อมูล Saab อยู่ ขอรบกวนเพื่อนๆด้วยครับผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 24, 2016, 21:37:33 โดย Zachary C »
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,491
Re: National Electric Vehicle Sweden กับ อนาคต Saab ในไทย
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2016, 09:30:20 »
....ไม่มีผลครับ....

         ก่อนอื่นออกตัวก่อน  ผมไม่ใช่ผู้รู้มากมายอะไร  ท่านที่ใช้  รู้  และเก่งกว่าผมมีเยอะ  เช่น  คุณโตโต้  คุณ9K  คุณ T-LEX  คุณKaise  ซึ่งแต่ละท่าน เป็นปรมาจารย์ด้านต่าง ๆ แต่ไม่ค่อยเข้าเวป....

    ซาบ  จะพัฒนา  ปรับโฉมทุก 5 ปี  ส่วนปรับเปลี่ยนหน้าตาระหว่างทางก็มีบ้าง
             แบ่งเป็นปี ๆ ดังนี้  88-92   93-97     98-02  03-07  08-11 (รุ่นสุดท้าย)

             รุ่น  9000  รุ่ยสุดท้ายปี 97 
             รุ่น  900    รุ่นสุดท้ายปี 97
             รุ่น  93       98-02  ***ใช้บอดี้เดียวกับ 900  แต่ปรับปรุงให้ดีขึ้น
             รุ่น  95      98-11  ***เปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ปี 07
             รุ่น  93ss   03-11  ใช้เครื่องบล็อกเดียวกับซาฟิร่า และครูซ  ตำแหน่งหูยึดแท่นเหมือนกัน  แต่หูต่างกัน...

              9000  อะไหล่มือสองหายากขึ้น  เพราะหัวตัดจากนอกเริ่มหมด  อะไหล่ใหม่มี แพงขึ้นราวร้อยละ20-50....แต่ฝาแดง  สามารถใช้ฝาดำของ 95 ได้.. อะไหล่บางชิ้นหายาก...

             900  นี่น่าสนใจ  อะไหล่มือสองยังเพียบ  เพราะ  ใช้หัวตัดได้ทั้ง 900 - 93  บอดี้  ใช้ร่วมกันกับ 93 ได่   เครื่อยงยนต์   ใช้ของ 93  ได้จนถึงปี 2002  และสามารถใช้เครื่องยนต์  95 ได้จนถึงปี  06 ....  ดังนั้นตายยาก

             93ss   เป็นรุ่นที่  ผมคิดว่าขับดี  ขับสนุกที่สุด  แต่ช่างไทยเข้าใจน้อยมาก  จะใช้รุ่นนี้ต้องทำความเข้าใจ  และมีความรู้ทางช่างอยู่บ้าง  ไม่งั้นเดี๋ยวออกทะเล

           ****     แล้วเกี่ยวอะไรกับที่คุณถาม?           เพราะรุ่นสุดท้ายที่ขายในไทย  คือปี 05   รุ่นจากปี 07  ปรับโฉมใหม่  คิดว่าบอดี้ใช้ร่วมกันยากแล้วครับ ยิ่งข้ามมาเป็นหลังปี 11  ซึ่งผมดูเครื่องที่เขายัดลงไป  เป็นเครื่องคนละแบบ  คนละบล็อกกันเลย   ...

 

ออฟไลน์ Zachary C

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
Re: National Electric Vehicle Sweden กับ อนาคต Saab ในไทย
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2016, 19:49:09 »
ขอบคุณ คุณSukhontha สำหรับข้อมูลครับผม.. ไม่เคยได้ทราบในรายละเอียด ระดับนี้ มาก่อนเลย

ผมเองแอบลุ้น และดีใจกับ Saab ที่ได้ไปต่อ ไม่ว่าจะอยู่กับ NEVS หรือ GM จะได้ไม่สูญหายไป แบบรถยนต์ที่ผมชอบมาก อีกยี่ห้อ คือ Rover โดยเฉพาะรุ่น 623 GSI
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 25, 2016, 19:50:44 โดย Zachary C »
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

ออฟไลน์ PorrMacKenna

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 165
Re: National Electric Vehicle Sweden กับ อนาคต Saab ในไทย
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2016, 10:21:58 »
Rover 623 น่าจะใช้อะไหล่จาก Accord ได้พอสมควรนะครับ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,752
Re: National Electric Vehicle Sweden กับ อนาคต Saab ในไทย
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2016, 11:25:35 »
เป็นที่น่ายินดีครับที่ซาบจะได้กลับมาอีกครั้ง  :) รถดีอย่าปล่อยให้สูญหายตายขากไปเลย  :D
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com